Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Thứ Bảy, 3 tháng 2, 2018

BẢN TIN HÀNG TUẦN SỐ 440

CHÚA NHẬT V THƯỜNG NIÊN
Ngày 04-02-2018

TIN MỪNG:  Mc 1,29-39
Khi ấy, Chúa Giêsu ra khỏi hội đường, Người cùng với Giacôbê và Gioan đến nhà Simon và Anrê. Lúc ấy bà nhạc gia của Simon cảm sốt nằm trên giường, lập tức người ta nói cho Người biết bệnh tình của bà. Tiến lại gần, Người cầm tay bà, và nâng đỡ dậy. Bà liền khỏi cảm sốt và đi tiếp đãi các ngài.
Chiều đến, lúc mặt trời đã lặn, người ta dẫn đến Người tất cả những bệnh nhân, tất cả những người bị quỷ ám: và cả thành tụ họp trước cửa nhà. Người chữa nhiều người đau ốm những chứng bệnh khác nhau, xua trừ nhiều quỷ, và không cho chúng nói, vì chúng biết Người.
Sáng sớm tinh sương, Người chỗi dậy, ra khỏi nhà, đi đến một nơi thanh vắng và cầu nguyện tại đó. Simon và các bạn chạy đi tìm Người. Khi tìm thấy Người, các ông nói cùng Người rằng: “Mọi người đều đi tìm Thầy”. Nhưng Người đáp: “Chúng ta hãy đi đến những làng, những thành lân cận, để Ta cũng rao giảng ở đó nữa”. Và Người đi rao giảng trong các hội đường, trong khắp xứ Galilêa và xua trừ ma quỷ.

Suy Niệm:
Một ngày ở Caphanaum, Ðức Giêsu bận bịu với biết bao nhiêu công việc. Ngài giảng dạy trong hội đường; chữa bà già ông Simon khỏi cơn sốt nặng. Chiều đến lại chữa mọi bệnh tật được người ta mang đến.
Ðược thúc đẩy vì tình yêu Cha và yêu con người. Ðức Giêsu tất bật với sứ vụ được trao phó... Ngài mãi còn thao thức bồn chồn cho đến khi sứ vụ được hoàn tất.

PHỤNG VỤ

TIN TỨC
CHÚC TẾT ĐỨC CHA GIÁM QUẢN -
CHA TỔNG VÀ QUÝ CHA HƯU DƯỠNG 
Trong hai ngày 29 và 30/01/2018, cha chánh xứ, cha phụ tá và Ban thường vụ giáo xứ đã sang Tòa Giám Mục chúc Tết Đức Cha Giám quản và cha Tổng đại diện (nguyên chánh xứ Chính Tòa từ năm 2005 - 2008) và quý cha nhà hưu dưỡng. Cách riêng, giáo xứ gửi đến 11 cha nhà hưu dưỡng 22.000.000VNđ, do em trai của cha chánh xứ tài trợ.
Chiều ngày 30/01/2018, quý cha, các dì và các thầy phục vụ cùng cha phụ trách nhà hưu đã đến chúc Tết Đức cha Giám Quản. Trước đó, Đức cha Giám Quản đã đến từng phòng mỗi cha chúc tết và tặng quà.

HUYNH TRƯỞNG GIÁO XỨ CHÍNH TÒA
MỪNG LỄ BỔN MẠNG 
Để chuẩn bị tâm hồn mừng lễ thánh Gioan Bosco - Bổn mạng huynh trưởng giáo xứ, vào lúc 7g30 tối thứ tư, ngày 31/01/2018, cha phụ tá đã giúp cho các huynh trưởng tĩnh tâm.
Tiếp đến, vào lúc 17g45, chiều thứ năm ngày 01/02/2018, cha phụ tá đã cử hành lễ thánh Bổn mạng cách long trọng.
Trong bài chia sẻ, cha phụ tá đã mời gọi các huynh trưởng hãy bắt chước gương thánh Gioan Bosco, để giáo dục và hướng dẫn các em thiếu nhi không phải bằng “nắm đấm” hay “bạo lực”, nhưng bằng sự dịu dàng và tình yêu thương, để đưa các em đến với Chúa và với tha nhân.
Đồng thời, cha cũng mời gọi các huynh trưởng biết hăng say, nhiệt thành với sứ vụ tông đồ của mình, để xây dựng Đoàn thiếu nhi giáo xứ ngày một thăng tiến hơn.

GIÁM MỤC LỚN TUỔI NHẤT THẾ GIỚI
BIẾT 7 ĐỜI GIÁO HOÀNG 
Nhân chuyến đi thăm Chilê vừa qua, Đức Giáo Hoàng Phanxicô đã gặp Đức Giám mục Bernardino Pinera Carvallo, người lớn tuổi nhất của các giám mục toàn thế giới, và giới thiệu Giám mục Carvalho là người có một “ký ức sống”.
Được biết, Đức Giám mục Bernardino Pinera Carvallo năm nay 102 tuổi. Ngài chịu chức linh mục năm 1947 và được phong giám mục năm 1958, dưới thời Đức Piô XII. Ngài là giám mục phụ tá giáo phận Talca năm 1958, rồi năm 1960 giám mục ở giáo phận Temuco, thư ký Hội đồng giám mục năm 1977.
Từ khi mang dây Pallium, Ngài đã sống qua 7 đời giáo hoàng (Đức Piô XII, Đức Gioan XXIII, Đức Phaolô VI, Đức Gioan Phaolô I, Đức Gioan Phaolô II, Đức Bênêđictô XVI, Đức Phanxicô).
Ngoài ra, Đức Giám mục Carvallo ở trong số 15 giám mục cuối cùng biết công đồng Vatican II, một chi tiết Đức Phanxicô nêu lên hàng đầu: “Năm nay giám mục Bernardino Pinera Carvallo mừng 60 năm giám mục, và Ngài đã dự bốn kỳ công đồng”. 
Đức Phanxicô đã vinh danh đời sống phục vụ cho Giáo hội Chilê và cho Giáo hội hoàn vũ của Giám mục Carvallo.

THÔNG BÁO
1. Mời các bà mẹ tham dự buổi họp Đoàn vào lúc 7 giờ 30 tối thứ hai, ngày 05/02/2018.
2. Chúa nhật ngày 11/02/2018 là ngày quốc tế bệnh nhân, 8g30 sáng, các cha và các dì sẽ đưa MTC, thăm và chúc tết các bệnh nhân.

3. Giáo xứ xin chân thành cám ơn các ân nhân đã ủng hộ: chị Hương Trung: 1.000.000VNđ, 2 giáo dân gh Anrê Trông: 1.500.000VNđ, 2 người ở Đức: 200 euro, một ân nhân: 500AUD, một giáo dân gh Ximon Hòa: 100AUD, chị Hằng Hiếm ở Mỹ: 500USD, một giáo dân gh Anrê Kim Thông: 1.000.000VNđ, ghe Mỹ Quang: 5.000.000VNđ, 3 người xin giấu tên: 2.400.000VNđ, một giáo dân gh Anrê Kim Thông ủng hộ người nghèo: 1.000 kg gạo.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét