Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Thứ Bảy, 30 tháng 12, 2017

BẢN TIN HÀNG TUẦN SỐ 435

LỄ THÁNH GIA THẤT
Ngày 31-12-2017

TIN MỪNG:  Lc 2,22.39-40
Khi ấy, đủ ngày thanh tẩy theo luật Môsê, cha mẹ Chúa Giêsu liền đem Người lên Giêrusalem để hiến dâng cho Chúa.
Khi hai ông bà hoàn tất mọi điều theo luật Chúa, thì trở lại xứ Galilêa, về thành mình là Nadarét. Và Con Trẻ lớn lên, thêm mạnh mẽ, đầy khôn ngoan, và ơn nghĩa Thiên Chúa ở cùng Người.

Suy Niệm:
Với lòng thành tín của người cha nuôi, Thánh Giuse đã chẳng quản ngại trời đông giá rét, đêm tối đường xa. Người vội vã đem Hài Nhi và mẹ người trốn sang Ai Cập. Hình ảnh người cha hiền, người chồng trung tín luôn yêu thương bảo vệ gia đình của Thánh Giuse phản ánh tính tuyệt vời của Thiên Chúa, của Ðức Giêsu đối với Giáo Hội, đối với nhân loại.

PHỤNG VỤ

TIN TỨC
ĐẠI LỄ GIÁNG SINH TẠI GIÁO XỨ CHÍNH TÒA
Chiều 24/12/2017, hòa với không khí mừng Đại lễ Giáng Sinh, đông đảo giáo dân đã quy tụ về khuôn viên Nhà thờ Chính Tòa, để cùng nhau canh thức và tham dự thánh lễ mừng Chúa Giáng Sinh.
Đúng 20h00, cha Chánh xứ xướng kinh khai mạc buổi canh thức Giáng Sinh với chủ đề: “Hãy Để Chúa Đồng Hành Cùng Gia Đình”, dựa trên lời kêu gọi của Đức Thánh Cha Phanxicô trong Tông huấn “Amoris Laetitia” và thư chung của Hội Đồng Giám Mục Việt Nam gửi Cộng đồng dân Chúa cho năm mục vụ 2018 là: “Đồng Hành Với Các Gia Đình Trẻ”.
Những điệu múa trong phần diễn nguyện do các em thiếu nhi, huynh trưởng và quý Dì trong giáo xứ trình bày đã giúp cộng đoàn lắng đọng tâm hồn trong cầu nguyện, để chờ đón giây phút Chúa ra đời.
Sau phần Diễn nguyện, thánh lễ Mừng Chúa Giáng Sinh 2017 đã được cử hành trọng thể lúc 21g00 do Đức Cha Tôma Nguyễn Văn Trâm - Giám quản Tông Tòa Giáo phận Phan Thiết chủ tế. Cùng đồng tế với Ngài có Cha Tổng đại diện, cha hạt trưởng Phan Thiết, cha phụ tá Chính Tòa, quý cha Tòa giám mục, cùng với sự hiện diện đông đảo của giáo dân, cùng người không Công giáo, trong và ngoài giáo xứ.
Đoàn đồng tế đã rước kiệu Chúa Hài Đồng từ cuối tiền sảnh nhà thờ tiến về phía lễ đài, trong lúc ca đoàn và mọi người cùng hát vang lời ca nhập lễ thật thánh thiêng và sốt sắng.
Trong bài giảng lễ, Đức Cha đã chia sẻ niềm vui, niềm hy vọng về sự ra đời của “Đấng Emmanuel – Thiên Chúa ở cùng chúng ta”. Đồng thời, Ngài cũng mời gọi mỗi người cũng biết đem niềm vui, tình yêu đến cho gia đình của mình, cho tha nhân, nhất là với những người đau khổ, thiếu vắng niềm vui trong cuộc sống.
Sau phần hiệp lễ, một vị HĐMV giáo xứ đã thay mặt cộng đoàn cám ơn Đức Cha, Cha Tổng và quý Cha đã đến hiệp dâng thánh lễ, đồng thời cũng kính chúc Đức Cha và quý Cha một mùa Giáng Sinh an lành và thánh đức.
Thánh lễ kết thúc lúc 22g15 với phép lành trọng thể từ Đức Cha. Cộng đoàn ra về trong hân hoan và hạnh phúc.
Cầu chúc mọi người một mùa Giáng Sinh an lành, thánh đức và tràn đầy hồng ân của Chúa Hài Đồng.

MỪNG LỄ BỔN MẠNG
CHA GIOAN TÔNG ĐỒ NGUYỄN VĂN HẢO
Ngày 26/12/2017 cha chánh xứ và cha phụ tá cùng đại diện HĐMV giáo xứ Chính Tòa đã đến nhà hưu dưỡng linh mục giáo phận, chúc mừng bổn mạng.
Sáng ngày 27/12/2017, cha chánh xứ đã đến hiệp dâng thánh lễ kính thánh Gioan TĐ cùng với quý cha nhà hưu, cầu nguyện cho cha Gioan, nguyên phụ tá giáo xứ Phan Thiết (nay là Chính Tòa) 1972-1974.

VUI VỚI NGƯỜI VUI
Anh Phêrô Lê Quang Cơ (tân tòng), ở giáo xứ Tầm Hưng và chị Maria Lê Thị Trúc Phương, ở gh Ximon Hòa, đã cử hành bí tích hôn phối tại nhà thờ Chính Tòa vào lúc 17g45 ngày 26/12/2017.
Anh Phêrô Nguyễn Ngọc Thành, con ông Stêphanô Nguyễn Thanh, ở gh Anrê Trông, và chị Matta Trần Kim Ngân, ở giáo xứ EA H’Leo - gp Ban Mê Thuột đã cử hành bí tích hôn phối tại nhà thờ Chính Tòa vào lúc 4g45 ngày 27/12/2017.
Giáo xứ xin chia vui và cầu chúc các đôi bạn sống hạnh phúc trong tình yêu của Thiên Chúa.

KHÓC VỚI NGƯỜI KHÓC
Bà Matta Nguyễn Thị Duyện, sinh năm 1933 tại Quảng Bình, là vợ của ông Phêrô Nguyễn Đào, ở gh Matthêu Phượng, đã từ trần ngày 24/12/2017 tại Phan Thiết. Lễ an táng lúc 4g45 ngày 28/12/2017 tại nhà thờ Chính Tòa, sau đó đưa đi an táng tại nghĩa trang Vinh An.
Ông Phêrô Nguyễn Đức Toàn, sinh năm 1954 tại Quảng Bình, là chồng của bà Maria Trương Thị Thu, ở gh Ximon Hòa, đã từ trần ngày 29/12/2017 tại Phan Thiết. Lễ an táng lúc 4g45 ngày 02/01/2018 tại nhà thờ Chính Tòa, sau đó đưa đi an táng tại nghĩa trang Phú Hài.
Giáo xứ xin chia buồn cùng tang quyến và hiệp thông cầu nguyện cho hai linh hồn Matta và Phêrô mau về hưởng tôn nhan Chúa.

THÔNG BÁO
1. Thứ hai ngày 01/01/2018, lễ Đức Maria Mẹ Thiên Chúa, bổn mạng giáo phận: Đức Cha Giám quản giáo phận sẽ chủ tế thánh lễ, cùng với tất các cha trong toàn giáo phận vào lúc 9g00 sáng tại nhà thờ Chính Tòa, đồng thời khai mạc năm mục vụ “Đồng hành với các gia đình trẻ”.
Kính mời cộng đoàn, cách đặc biệt các gia đình trẻ đã có giấy mời, đến hiệp dâng thánh lễ cầu nguyện cho giáo phận và các gia đình trẻ.
2. Sáng thứ sáu đầu tháng ngày 05/01/2018, sẽ đưa Mình Thánh Chúa cho người già và người bệnh.
3. Giáo xứ xin chân thành cám ơn các ân nhân đã góp tiền và những người đã nhiệt thành tham gia vào công tác dọn mừng đại lễ Chúa Giáng Sinh vừa qua.


KÍNH CHÚC MỌI NGƯỜI NĂM MỚI 2018 BÌNH AN VÀ HẠNH PHÚC

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét