Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Thứ Bảy, 2 tháng 12, 2017

BẢN TIN HÀNG TUẦN SỐ 431

CHÚA NHẬT I MÙA VỌNG
Ngày 03-12-2017

TIN MỪNG:  Mc 13,33-37
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: “Các con hãy coi chừng, hãy tỉnh thức và cầu nguyện, vì các con không biết lúc đó là lúc nào. Ví như người đi phương xa, để nhà cửa lại, trao quyền hành cho các đầy tớ, mỗi người một việc, và căn dặn người giữ cửa lo tỉnh thức. 
Vậy các con hãy tỉnh thức, vì các con không biết lúc nào chủ nhà trở về, hoặc là chiều tối, hoặc là nửa đêm, hoặc là lúc gà gáy, hay ban sáng, kẻo khi ông trở về thình lình, bắt gặp các con đang ngủ. Ðiều Ta bảo cho các con, thì Ta bảo cho tất cả mọi người là: Hãy tỉnh thức!”

Suy Niệm:
Tỉnh thức đề phóng là hành động của con người khôn ngoan. Biết tỉnh thức đề phong mới tránh được những bất trắc có thể xảy tới. Bài Tin Mừng hôm nay Chúa Giêsu dặn các môn đệ hãy tỉnh thức và cầu nguyện. Nhưng tỉnh thức là thế nào?
Tỉnh thức là biết chuẩn bị những gì cần cho tương lai. Tỉnh thức là biết sắp xếp, biết lo liệu, biết nhận định đúng lúc, đúng sự việc và xử sự cho thích ứng. Như chủ nhà trở về bất thình lình. 
Thiên Chúa cũng gọi chúng ta vào lúc chúng ta không ngờ. Chúng ta hãy chuẩn bị cho cuộc ra đi ngay từ bây giờ, đừng chậm trễ, chần chờ.

PHỤNG VỤ

TIN TỨC
ĐỨC THÁNH CHA PHANXICÔ THĂM VIẾNG
HAI ĐẤT NƯỚC MYANMAR VÀ BANGLADESH
Lúc 13g30 trưa ngày 27/11, ĐTC Phanxicô đã đến phi trường Yangoon, sau gần 10 tiếng rưỡi đồng hồ bay suốt đêm từ Rôma, để bắt đầu chuyến viếng thăm 6 ngày tại 2 nước Myanmar (Miến Điện) và Bangladesh. Đây là chuyến viếng thăm thứ 21 của ĐTC tại nước ngoài và là lần thứ 3 tại Á châu.
Từ máy bay bước xuống, ĐTC đã được Bộ Trưởng đặc ủy của Tổng thống Cộng Hòa Myanmar, Sứ Thần Tòa Thánh Tshang In Nam - Sứ thần Tòa Thánh tại Bangkok Thái Lan kiêm Sứ Thần Tòa Thánh Myanmar, hàng chục Giám Mục địa phương, 100 trẻ em, các nữ tu vui mừng đón tiếp.
Sau đó, ĐTC chỉ tiến qua hàng quân danh dự, chào thăm mọi người hiện diện và lên xe về tòa TGM Yangoon cách đó 18 cây số, là nơi Ngài cư ngụ trong thời gian thăm viếng Myanmar.
Trong thời gian thăm viếng Myanmar, ĐTC đã gặp Tướng Min Aubg Hlaing - tổng tư lệnh quân đội và là một trong những người có thế lực nhất tại nước này; Tổng thống Myanmar, Bà Cố vấn kiêm ngoại trưởng Aung San Suu Kyi, chính quyền đại diện xã hội dân sự, ngoại giao đoàn, Hội đồng Tăng Già tối cao của các tăng sĩ Phật giáo và các Giám mục Myanmar…
Lúc 10g15 ngày 30/11/2017, sau khi cử hành thánh lễ với các bạn trẻ tại Nhà thờ chính tòa St. Mary, ĐTC đã ra phi trường Yangon để đáp máy bay lúc 13 giờ trưa, bay sang thủ đô Dhaka của Bangladesh.
Đến Dhaka lúc 15g chiều, ĐTC đã viếng Đài tưởng niệm các vị tử đạo của quốc gia ở Savar, thăm Tổng thống, gặp chính quyền cùng với các đại diện xã hội dân sự và ngoại giao đoàn.
10 giờ sáng ngày 1/12/2017, ĐTC đã chủ sự thánh lễ phong chức linh mục. Buổi chiều, ĐTC gặp thủ tướng chính phủ Bangladesh, viếng nhà thờ Chính tòa trước khi gặp các GM tại Nhà Dưỡng lão dành cho các linh mục.
Ngày hôm sau, lúc 10 giờ, ĐTC đã viếng nhà Mẹ Têrêsa ở Tejaon, trước khi gặp các LM, tu sĩ nam nữ, chủng sinh và tập sinh tại Nhà Thờ Đức Mẹ Mân Côi. Đến trưa, ĐTC viếng nghĩa trang giáo xứ và nhà thờ cổ kính Đức Mẹ Mân Côi.
Sau khi gặp gỡ với giới trẻ lúc 15g20 tại Học Viện Đức Bà ở Dhaka, ĐTC đã ra phi trường lúc 16g45. Sau nghi thức tiễn biệt lúc 5g chiều, ĐTC đã bay về Rôma lúc 11g đêm thứ bảy, ngày 2/12/2017, kết thúc tốt đẹp chuyến viếng thăm hai nước.
LỄ BỔN MẠNG GIÁO HỌ ANRÊ TRÔNG
Để chuẩn bị tâm hồn mừng lễ Bổn mạng thánh Anrê Trần Văn Trông, vào lúc 17g45 thứ hai ngày 27/11/2017, trong thánh lễ, cha chánh xứ đã giúp bà con giáo họ tĩnh tâm.
Tiếp đến, vào lúc 17g45 thứ ba ngày 28/11/2017, cha phụ tá Phêrô Trần Đình Dũng đã cử hành lễ Bổn mạng, cầu nguyện cách đặc biệt cho các gia đình trong giáo họ.
Thánh Anrê Trông sinh năm 1814 tại Kim Long, Huế, là con trai duy nhất trong một gia đình Công giáo, mồ côi cha lúc 15 tuổi, đi lính lúc 20 tuổi. Sau tám tháng nhập ngũ, Ngài cùng với 12 chiến sĩ Công giáo khác ra trình diện theo lệnh nhà vua.
Nhà vua bắt phải bước qua thánh giá và tuyên bố bỏ đạo, tất cả đều khước từ lệnh vua, nhưng sau khi bị tra tấn thì tất cả đều bỏ cuộc, chỉ còn mình Ngài cương quyết bảo vệ đức tin cho đến cùng, nên bị nhà vua xử chém đầu vào ngày 28/11/1835 tại An Hòa, Huế, lúc 21 tuổi.

Hiện nay, giáo họ Anrê Trông có 299 gia đình, với 1.033  giáo dân. Ranh giới hành chính thuộc Kp 5, P. Lạc Đạo, trong khung đường Hàn Thuyên – Ngư Ông – Pasteur.

ĐẠI HỘI BÀ MẸ GIÁO PHẬN PHAN THIẾT
Sáng Chúa Nhật 26/11/2017, hơn 800 Bà Mẹ từ khắp Giáo phận đã quy tụ về Giáo xứ Bình An - Hạt Hàm Tân, để tham dự Đại Hội Bà Mẹ Công Giáo (gx Chính Tòa có 5 bà mẹ tham dự).
Sau khai mạc, Cha Augustinô Nguyễn Văn Lạc - Đặc trách Hiền Mẫu Giáo Phận gửi lời chào mừng quý Mẹ. Tiếp theo, Cha Quản xứ Bình An thuyết trình đề tài: “Vai trò người mẹ trong việc chuẩn bị đời sống hôn nhân cho con cái”.  
Lúc 10g30, Đức Cha Tôma Nguyễn Văn Trâm đã đến chủ tế thánh lễ. Đồng tế với Đức Cha có Cha Tổng đại diện; Cha Thư ký TGM; Cha Hạt Trưởng Hàm Tân; quý Cha trong hạt Hàm Tân đông đảo quý Thầy, quý Sơ, HĐMV Giáo xứ Bình An và hơn 800 Hiền Mẫu. Kết thúc Thánh lễ, đại diện Bà Mẹ Giáo Phận dâng lời cám ơn Đức Cha.
Đến 13g30, chương trình giao lưu Văn nghệ và Đố Vui Giáo Lý. Ngày Đại Hội khép lại sau phần tổng kết cuộc thi và phép lành của Cha đặc trách. 

KHÓC VỚI NGƯỜI KHÓC
Ông Phêrô Nguyễn Văn Hường, 62 tuổi, là chồng của Maria Nguyễn Thị Lùng, ở gh Anrê Kim Thông, đã từ trần ngày 27/11/2017 tại Phan Thiết. Lễ an táng lúc 5g00 ngày 29/11/2017 tại nhà thờ Chính Tòa, sau đó đưa đi an táng tại nghĩa trang Ba Hòn.
Giáo xứ xin chia buồn cùng tang quyến và hiệp thông cầu nguyện cho linh hồn Phêrô mau về hưởng tôn nhan Chúa.

THÔNG BÁO
1. Mời các bà mẹ tham dự buổi họp Toán vào lúc 7g30, tối thứ hai ngày 04/12/2017.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét