Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Thứ Bảy, 9 tháng 12, 2017

BẢN TIN HÀNG TUẦN SỐ 432

CHÚA NHẬT II MÙA VỌNG
Ngày 10-12-2017

TIN MỪNG:  Mc 1,1-8
Khởi đầu Phúc Âm của Ðức Giêsu Kitô Con Thiên Chúa. Như có lời Tiên tri Isaia chép rằng: Ðây Ta sai Thiên Thần của Ta đến trước mặt ngươi để dọn đường cho ngươi. Có tiếng kêu trong hoang địa rằng: “Hãy dọn đường Chúa, hãy sửa đường Chúa cho ngay thẳng”.
Gioan Tẩy Giả xuất hiện trong hoang địa, rao giảng phép rửa sám hối cầu ơn tha tội. Dân cả miền Giuđêa và Giêrusalem tuôn đến với người, thú tội và chịu phép rửa trong sông Giođan. 
Lúc đó, Gioan mặc áo lông lạc đà, thắt lưng bằng dây da thú, ăn châu chấu và uống mật ong rừng. Người rao giảng rằng: “Ðấng đến sau tôi, quyền năng hơn tôi, tôi không đáng cúi xuống cởi dây giày Người. Phần tôi, tôi lấy nước mà rửa các ngươi, còn Ngài, Ngài sẽ rửa các ngươi trong Chúa Thánh Thần”.

Suy Niệm:
“Hãy dọn đường Chúa, hãy sửa lỗi cho thắng để Người đi”. Cuộc đời mỗi người chúng ta có một con đường riêng biệt. Mỗi người theo con đường của mình để nhắm về cùng đích là Thiên Chúa. Nếu chúng ta nhắm đúng đích, là dấu con đường chúng ta ngay thẳng. Chỉ có con đường thẳng, nhắm đúng đích mới dẫn chúng ta đến hạnh phúc vĩnh cửu.

PHỤNG VỤ
- Thứ Tư ngày 13/12: Thánh Luxia, trinh nữ, tử đạo: lễ nhớ.
- Thứ Năm ngày 14/12: Thánh Gioan Thánh Giá, linh mục, tiến sĩ Hội Thánh: lễ nhớ.

TIN TỨC
ĐỨC CHA ĐAMINH MAI THANH LƯƠNG
GIÁM MỤC GỐC VIỆT  ĐẦU TIÊN TẠI MỸ QUA ĐỜI
Lúc 10g30 sáng thứ Tư ngày 6/12/2017, Đức Cha Đaminh Mai Thanh Lương đã được Chúa gọi về tại nhà thương thánh Giuse, Orange County, California, Hoa Kỳ, hưởng thọ 77 tuổi.
Đức cha Đaminh sinh năm 1940 tại Gp Bùi Chu. Năm 1956 du học Hoa Kỳ. Thụ phong linh mục năm 1966. Năm 2003, Giáo hoàng Gioan Phaolô II bổ nhiệm Ngài làm Gm Phụ Tá Gp Orange (California), từ năm 2003 - 2015, nơi có số lượng người Công Giáo Việt Nam đông nhất tại Mỹ. Năm 2015 nghỉ hưu.

GIÁO XỨ CHÍNH TÒA CHẦU LƯỢT
Để chuẩn bị tâm hồn bước vào mùa Vọng và ngày chầu lượt hằng năm của giáo xứ, chiều thứ năm ngày 30/11/2017, cha G.B Hoàng Đại Hoàng - quản xứ Mépu đã đến dâng lễ và giảng tĩnh tâm cho giới trẻ và thiếu nhi. Chiều thứ sáu ngày 01/12/2017, cha Tôma Nguyễn Hải Châu - quản xứ Vinh Thủy đã đến dâng lễ và giảng tĩnh tâm cho giới phụ huynh.
Sáng Chúa Nhật I Mùa Vọng ngày 03/12/2017, giáo xứ Chính Tòa hân hạnh thay mặt giáo phận Chầu Mình Thánh Chúa. Ngay sau lễ thiếu nhi, cha chánh xứ đã đặt Mình Thánh Chúa cho bà con giáo dân Chầu. Bắt đầu là giờ chầu của các em thiếu nhi. Tiếp theo sau là từng phiên chầu của các giáo họ trong giáo xứ. 
Đến 11g00, Đức Cha Giám quản đã đến chủ sự giờ chầu chung, cùng với sự hiện diện của quý cha Tòa Giám mục, quý cha Chủng viện Nicôla, quý cha Nhà hưu và đông đảo bà con trong giáo xứ.
Sau phiên chầu chung, đại diện giáo xứ dâng lời cám ơn Đức Cha, quý cha đã đến tham dự giờ chầu của giáo xứ.

TĨNH HUẤN GIÁO LÝ VIÊN GIÁO HẠT BẮC TUY
Sáng Chúa nhật ngày 3/12/2017, hơn 55 Giáo lý viên trong hạt Bắc Tuy đã quy tụ về giáo xứ Hòa Thuận để tham dự ngày tĩnh huấn.
Sau giờ kinh khai mạc, cha Phêrô Võ Tấn Luật - hạt trưởng Bắc Tuy ban huấn từ cho các giáo lý viên. Kế đến, Cha Anrê Lương Vĩnh Phú, quản xứ Bình An - trưởng ban giáo lý giáo phận đã chia sẻ đề tài: “Hiệp thông với Chúa, với Giáo Hội, và với mọi người”.
Ngày tĩnh huấn kết thúc lúc 15g30 và mở ra cho mọi người lòng nhiệt thành với sứ mạng loan truyền đức tin.

LỄ AN TÁNG THÂN PHỤ

CHA AUGÚTTINÔ VŨ VĂN VỤ – PHỤ TÁ TTTM TÀPAO

8g00 sáng thứ ba ngày 05/12/2017, tại Nhà thờ Chính Tâm - giáo hạt Đức Tánh, Đức Cha Tôma - Giám quản Tông Tòa giáo phận đã chủ tế thánh lễ an táng Ông Cố Augúttinô Vũ Văn Truyền - thân phụ cha Augúttinô Vũ Văn Vụ - phụ tá Trung Tâm Thánh Mẫu Tàpao.
Cùng đồng tế với Đức Cha có Cha Tổng Đại diện, các cha hạt trưởng hạt Đức Tánh, Phan Thiết, hơn 90 linh mục trong ngoài giáo phận, cùng sự tham dự đông đảo của giáo dân các giáo xứ Chính Tâm, Tân Lý, Hiệp Nghĩa…
Trước khi kết thúc thánh lễ, Cha Tổng đã thay mặt linh mục Đoàn giáo phận, gửi lời phân ưu đến gia đình tang quyến của cha Augúttinô.

LỄ AN TÁNG THÂN PHỤ

CHA PHÊRÔ NGUYỄN HỮU DUY -  QUẢN XỨ MŨI NÉ

8g00 sáng thứ tư ngày 06/12/2017, tại Nhà thờ Phú Hội - hạt Phan Thiết, Đức Cha Tôma - Giám quản Tông Tòa giáo phận đã chủ tế thánh lễ an táng Ông Cố Phêrô Nguyễn Hữu Trận - thân phụ cha Phêrô Nguyễn Hữu Duy - quản xứ Mũi Né.
Cùng đồng tế với Đức Cha có Cha Tổng Đại diện, các cha hạt trưởng hạt Phan Thiết, Đức Tánh, hơn 60 linh mục trong ngoài giáo phận, cùng sự tham dự đông đảo của giáo dân các giáo xứ Phú Hội, Mũi Né, Bình An…
Trước khi kết thúc thánh lễ, Cha Tổng đã thay mặt linh mục Đoàn giáo phận, gửi lời phân ưu đến gia đình tang quyến của cha Phêrô.

THÁNH LỂ TẠ ƠN VÀ NGHI THỨC KHẤN
TU ĐOÀN NỮ BÁC ÁI XÃ HỘI
Lúc 7g00 sáng ngày 07/12/2017, tại nguyện đường Bát Phúc Tu Đoàn Nữ Bác Ái Xã Hội - xã Tân Hà, Hàm Tân, Đức Cha Giám Quản Tôma Nguyễn Văn Trâm đã chủ tế thánh lễ cho 12 chị tuyên khấn trọn đời và 11 chị tuyên khấn lần đầu. 
Cùng đồng tế có 2 cha Tổng Đại Diện gp Phan Thiết, Bà Rịa, 2 cha hạt trưởng Phan Thiết, Đức Tánh, 40 cha trong ngoài giáo phận, một số tu sĩ nam nữ và thân nhân của các tân khấn sinh.

VUI VỚI NGƯỜI VUI
Anh Gioan B. Nguyễn Thế Hùng (Pháp), con ông Phaolô Nguyễn Văn An, ở gh Anrê Trông và chị Têrêxa Nguyễn Ý Phụng Yên (tân tòng), ở Tiến Lợi, Phan Thiết, đã cử hành bí tích hôn phối tại nhà thờ Chính Tòa lúc 17g45 ngày 07/12/2017.
Giáo xứ xin chia vui và cầu chúc đôi bạn sống hạnh phúc trong tình yêu của Thiên Chúa.

THÔNG BÁO
1. Mời giáo dân giáo họ Ximon Hòa tham dự thánh lễ mừng bổn mạng vào lúc 5g30 chiều thứ hai ngày 11/12/2017.
2. Giáo xứ chân thành cám ơn quý vị ân nhân ủng hộ: gia đình bác sĩ Phạm văn Hòa ở Mỹ: ủng hộ quà Giáng Sinh cho người nghèo: 20.000.000VNđ, các cha hưu dưỡng: 20.000.000VNđ, hiệu bánh Mỹ Wũ ủng hộ Giáng Sinh: 5.000.000 VNđ, ủng hộ người nghèo: 5.000.000 VNđ, một giáo dân gh Ximon Hòa ủng hộ Giáng Sinh: 1.000.000 VNđ. 
Đề nghị giáo dân quảng đại đóng góp cho quỹ tổ chức lễ Chúa Giáng Sinh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét