Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Thứ Bảy, 18 tháng 11, 2017

BẢN TIN HÀNG TUẦN SỐ 429

CÁC THÁNH TỬ ĐẠO VIỆT NAM
Ngày 19-11-2017

TIN MỪNG:  Mt 10,17-22
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các tông đồ rằng: “Các con hãy coi chừng người đời, vì họ sẽ nộp các con cho công nghị, và sẽ đánh đập các con nơi hội đường của họ.
Các con sẽ bị điệu đến nhà cầm quyền và vua chúa vì Thầy, để làm chứng cho họ và cho dân ngoại được biết. Nhưng khi người ta bắt nộp các con, thì các con đừng lo nghĩ phải nói gì; vì chưng không phải chính các con nói, nhưng là Thánh Thần của Cha các con nói trong các con. Anh sẽ nộp em, cha sẽ nộp con, con cái sẽ chống lại cha mẹ và làm cho cha mẹ phải chết.
Vì danh Thầy, các con sẽ bị mọi người ghen ghét; nhưng ai bền đỗ đến cùng, kẻ ấy sẽ được cứu độ”.

Suy Niệm:
Hôm nay Giáo Hội Việt Nam hân hoan và hãnh diện mừng kính các Thánh Tử Đạo Việt Nam vì 3 lý do:
Trước hết, hân hoan và hãnh diện vì đất nước Việt Nam có những vị thánh góp mặt trong Giáo Hội hoàn cầu.
Thứ đến, hân hoan và hãnh diện vì số lượng đông đảo các Thánh Việt Nam. Với 117 vị Thánh, Giáo Hội Việt Nam được xếp nhất nhì trong Giáo Hội hoàn vũ về số lượng các Thánh.
Cuối cùng, hân hoan và hãnh diện vì các Ngài là những chứng nhân anh hùng, sẵn sàng bước theo Chúa cho đến hơi thở cuối cùng.
Ngày nay, người Công Giáo muốn làm chứng cho Chúa và Tin mừng thì phải chấp nhận “lội ngược dòng” với lối sống của thời đại. Giữa một xã hội vô cảm, ích kỷ, chúng ta sống yêu thương, quảng đại. Giữa một xã hội hận thù, bạo lực, chúng ta sống tha thứ, hiền lành...
Giữa một xã hội tham nhũng, coi rẻ mạng người, chúng ta sống công bằng, tôn trọng sự sống... Giữa một xã hội thoải mái, dễ dãi, chúng ta sống chung thủy, trong sạch...
Sống như thế cũng cao đẹp và anh hùng, không kém gì chết vì đạo như cha ông chúng ta năm xưa...

MỘT CÂU GIÁO LÝ VÀ MỘT CÂU LỜI CHÚA NGÀY CHÚA NHẬT
Mục vụ gia đình: Chuẩn bị cho người trẻ bước vào đời sống hôn nhân 
§  Câu Giáo lý 578: H./ Phải làm gì để đạt tới sự trong sạch của tâm hồn? T./ Phải chế ngự các giác quan và trí tưởng tượng,/ đồng thời phải chuyên chăm cầu nguyện và cậy nhờ vào ơn Chúa.
§  Mt 10,32: “Ai tuyên xưng Thầy trước mặt người đời,/ thì Thầy sẽ tuyên xưng người ấy trước mặt Cha Thầy/ là Đấng ngự trên trời”.
Lạy Chúa Giêsu,/ các Thánh Tử Đạo đã hy sinh cả mạng sống để trung thành với Chúa;/ xin cho chúng con/ can đảm sống yêu thương phục vụ và trung tín/ ngay trong những thử thách gian nan./ Amen.

PHỤNG VỤ

TIN TỨC
LINH MỤC ĐOÀN GIÁO PHẬN TĨNH TÂM NĂM TẠI TRUNG TÂM THÁNH MẪU TÀPAO
Năm nay, giáo phận Phan Thiết tổ chức tuần tĩnh tâm hàng năm từ ngày 13/11/2017 đến ngày 16/11/2017, với chủ đề: “Niềm Vui Đức Ái: Ân Sủng – Tình Yêu – Thông Hiệp, do Đức cha Emmanuel Nguyễn Hồng Sơn - Giám mục Giáo Phận Bà Rịa hướng dẫn.
Tất cả 132 linh mục và 13 phó tế trong giáo phận đều tham dự đầy đủ. Ngày tĩnh tâm khép lại bằng giờ chầu thánh thể lúc 16g ngày 16/11/2017.

LỜI ĐỨC THÁNH CHA PHANXICÔ: XIN ĐỪNG CHỤP HÌNH TRONG THÁNH LỄ
Trong buổi tiếp kiến chung vào thứ tư 8/11/2017, tại Quảng trường Thánh Phêrô, Đức Thánh Cha Phanxicô đã xin giáo dân đừng chụp hình trong thánh lễ. Ngài xin mọi người hãy bỏ điện thoại di động vào túi.
Đức Thánh Cha nói: “Tôi rất buồn khi tôi dâng thánh lễ ở đây hay ở Đền thờ Thánh Phêrô và tôi thấy bao nhiêu là máy điện thoại cầm tay giơ lên cao. Không phải chỉ có các giáo dân mà có các linh mục và ngay cả các giám mục. Xin anh chị em vui lòng đừng chụp hình, vì thánh lễ không phải là một buổi trình diễn”.

ĐỨC GIÁO HOÀNG CHO ĐẤU GIÁ
QUÀ TẶNG “SIÊU XE” ĐỂ GÂY QUỸ TỪ THIỆN
Ngày 15/11/2017 vừa qua, Đức Giáo Hoàng Phanxicô đã được hãng sản xuất xe hơi Lamborghini (Ý) tặng một chiếc “siêu xe” Lamborghini Huracan. Sau đó, Đức Giáo Hoàng đã làm phép chiếc xe và ký tên lên xe ở trước nhà trọ Thánh Marta (Casa Santa Marta).
Với màu sắc thể thao, màu trắng xen vàng - hai màu của cờ Vatican - chiếc Lamborghini Huracan sẽ được hãng Sotheby's cho bán đấu giá, với giá khởi điểm là 183.000 euro. Số tiền bán được sẽ trao cho bốn tổ chức bác ái.

THÔNG BÁO
1. Mời ca viên trong các ca đoàn giáo xứ tham dự buổi tĩnh tâm mừng lễ thánh nữ Xêxilia vào lúc 7g30, tối thứ ba ngày 21/11 và tham dự thánh lễ Bổn mạng vào lúc 4g45 sáng thứ tư, ngày 22/11/2017.

2. Vào lúc 7 giờ sáng thứ bảy, ngày 25/11/2017 sẽ có rửa tội cho trẻ sơ sinh. Xin nộp sổ gia đình trước tại văn phòng giáo xứ và đi đúng giờ.

3. Mời Ban Thường Vụ, các Ủy viên, Ban Điều hành các giáo họ và các đoàn thể tham dự phiên họp vào lúc 8g30 Chúa Nhật ngày 26/11/2017.

4. Khi có người từ trần, người trong tang gia phải đến thư ký giáo họ xin phiếu khai tử, rồi đích thân đến nhà xứ gặp các cha  để sắp xếp ngày giờ tẩn liệm và lễ an táng. Ban Điều hành giáo họ không được tự quyền quyết định, rồi tự động chủ sự nghi thức tẩn liệm và nghi thức an táng.

Tuần vừa qua đã xảy ra một trường hợp đáng buồn cho tang gia và cho các cha đang phục vụ tại giáo xứ: gia đình muốn có lễ an táng tại nhà thờ, nhưng Ban Điều hành giáo họ không thông báo rõ ràng cho các cha, nên không có lễ an táng, rồi các cha bị mang tiếng là không chịu làm lễ an táng. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét