Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Thứ Bảy, 4 tháng 11, 2017

BẢN TIN HÀNG TUẦN SỐ 427

CHÚA NHẬT XXXI THƯỜNG NIÊN
Ngày 05-11-2017

TIN MỪNG:  Mt 23,1-12
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng dân chúng và các môn đệ rằng: “Các Luật sĩ và các người biệt phái ngồi trên toà Môsê: vậy những gì họ nói với các ngươi, các ngươi hãy làm và tuân giữ, nhưng đừng noi theo hành vi của họ: vì họ nói mà không làm.
Họ buộc những bó nặng và chất lên vai người ta, còn chính họ lại không muốn giơ ngón tay lay thử. Mọi công việc họ làm đều có ý cho người ta thấy: vì thế họ nới rộng thẻ kinh, may dài tua áo. Họ muốn được chỗ nhất trong đám tiệc và ghế đầu trong hội đường, ưa được bái chào nơi đường phố và được người ta xưng hô là “Thầy”.
Phần các ngươi, các ngươi đừng muốn được người ta gọi là Thầy, vì các ngươi chỉ có một Thầy, còn tất cả các ngươi đều là anh em với nhau. Và các ngươi cũng đừng gọi ai dưới đất là cha: vì các ngươi chỉ có một Cha, Người ngự trên trời.
Các ngươi cũng đừng bắt người ta gọi là người chỉ đạo: vì các ngươi có một người chỉ đạo, đó là Ðức Kitô. Trong các ngươi ai quyền thế hơn sẽ là người phục vụ các ngươi. “Hễ ai tự nhắc mình lên, sẽ bị hạ xuống, và ai tự hạ mình xuống, sẽ được nâng lên”.

Suy Niệm:
Bất cứ trong xã hội nào, tập thể nào cũng cần có luật lệ để giúp cộng đoàn sống hòa hợp, trật tự. Luật lệ không làm mất tự do của con người, nhưng giúp con người sống hoàn thiện hơn, tạo tương quan tốt với nhau. Tuy nhiên, luật lệ chỉ làm phát triển con người khi con người thi hành theo đúng tinh thần của luật lệ.
Người Biệt Phái thường là những nhà thông luật, họ giảng về luật rất khéo. Ðức Giêsu rất tán thành công việc của họ. Tuy nhiên, Ngài cảnh giác các môn đệ và dân chúng đừng lầm lẫn giữa lời giảng và lối sống của họ. Họ giữ luật không theo tinh thần của lề luật.
Vì thế, nghe họ giảng nhưng đừng bắt chước hành động của họ. Mẫu gương duy nhất phải bắt chước là theo vị chỉ đạo Giêsu Kitô. Chỉ sống theo tinh thần luật của Ðức Giêsu Kitô và theo gương Ngài mới bảo đảm tới được nguồn Chân Thiên Mỹ đích thực là Chúa Cha.

MỘT CÂU GIÁO LÝ VÀ MỘT CÂU LỜI CHÚA NGÀY CHÚA NHẬT
Mục vụ gia đình: Chuẩn bị cho người trẻ bước vào đời sống hôn nhân 
§  Câu Giáo lý 551: H./ Những tội nào/ phạm đến phẩm giá của hôn nhân? T./ Những tội phạm đến phẩm giá của hôn nhân là:/ ngoại tình,/ ly dị,/ đa thê,/ loạn luân,/ tự do sống chung ngoài hôn nhân,/ hoặc ăn ở với nhau trước hôn nhân.
§  Mt 23,11: “Trong các ngươi/ ai quyền thế hơn/ sẽ là người phục vụ các ngươi”.
Lạy Chúa Giêsu,/ xin cho chúng con noi gương Chúa/ biết quảng đại, hy sinh phục vụ lẫn nhau;/ biết hết lòng chu toàn bổn phận và trách nhiệm trong gia đình./ Amen.

PHỤNG VỤ

TIN TỨC
LỄ GIỖ 100 NGÀY ĐỨC ÔNG GB LÊ XUÂN HOA
TẠI GIÁO XỨ HIỆP ĐỨC
9g00 sáng Chúa Nhật ngày 29/10/2017, tại gx Hiệp Đức - hạt Hàm Thuận Nam, đã diễn ra thánh lễ giỗ 100 ngày Đức Ông G. B. Lê Xuân Hoa (19/7/2017 – 29/10/2017).
Cha F.X Đinh Tiên Đường, chánh xứ Hiệp Đức, hạt trưởng Hàm Thuận Nam và cũng là nghĩa tử của Đức Ông chủ tế thánh lễ. Cùng đồng tế có Cha Tổng đại diện, cha hạt trưởng Phan Thiết, hai cha thuộc dòng Chúa Cứu Thế là cháu của đức Ông, hai cha nghĩa tử của Đức Ông, hai cha nhà hưu dưỡng, quý cha trong hạt Hàm Thuận Nam, một số  tu sĩ nam nữ, thân nhân, HĐMVGX  và  giáo dân gx Thanh Xuân.

HỌP MẶT BAN LOAN BÁO TIN MỪNG
Vào lúc 12g30, Chúa Nhật ngày 29/10/2017, hơn 500 tham dự viên của các giáo xứ trong giáo phận đã đến gx Phaolô - hạt Hàm Thuận Nam, để tham dự ngày họp mặt ban loan báo Tin Mừng (giáo xứ Chính Tòa có 16 tham dự viên).
Cùng hiện diện trong ngày họp mặt có Đức Cha Tôma - Giám quản Tông Tòa Giáo phận, Cha Tổng đại diện, Cha hạt trưởng Đức Tánh - đặc trách Ban loan báo Tin Mừng gp, Cha hạt trưởng Hàm Thuận Nam, các cha đặc trách loan báo Tin Mừng giáo hạt, quý Cha, quý tu sĩ nam nữ và các tham dự viên.
Đặc biệt, đại hội năm nay vinh dự chào đón Cha Hiêrônimô Nguyễn Đình Công - Chánh xứ Thịnh An, gp Xuân Lộc (Giám đốc Hội đồng Giáo hoàng về Truyền giáo tại Việt Nam) đến chia sẻ đề tài: “Người Kitô Hữu trong sứ vụ Loan báo Tin Mừng”
Tiếp đến là phần chia sẻ, thảo luận hết sức sôi nổi. Sau đó là phần huấn đức của Đức Cha Tôma. 18g15, thánh Lễ Đồng tế do Đức Cha Tôma chủ sự. Sau thánh lễ là nghi thức sai đi.

GIÁO XỨ CHÍNH TÒA BẾ MẠC THÁNG MÂN CÔI
Sau thánh lễ chiều thứ ba ngày 31/10/2017, cộng đoàn tham dự rước kiệu Đức Mẹ chung quanh nhà thờ. Khi kiệu đến tiền sảnh nhà thờ thì trời mưa, nên cộng đoàn tiến vào nhà thờ, đặt kiệu trên cung thánh, để các em thiếu nhi đã dâng hoa tôn kính Đức Mẹ.

THÁNH LỄ CẦU NGUYỆN CHO CÁC GIÁM MỤC
 VÀ  LINH MỤC  PHẬN ĐÃ QUA ĐỜI
Sáng thứ sáu ngày 03/11/2017, linh mục đoàn gp Phan thiết đã đến kính viếng nghĩa trang linh mục ở gx Vinh An, và sau đó vào nhà thờ, dâng thánh lễ cầu nguyện cho các Ngài.
Trước khi bắt đầu thánh lễ, cha G.Vianney Dương Nguyên Kha, Thư ký TGM đã đọc danh sách 3 Giám mục và 40 linh mục từng phục vụ trong giáo phận đã qua đời.
Tiếp đến, Đức Cha Tôma - Giám quản Tông Tòa Giáo phận chủ tế thánh lễ. Cùng đồng tế có cha Tổng Đại Diện, hơn 100 linh mục đồng tế, một số tu sĩ nam nữ, thân nhân và bà con giáo dân cùng đến hiệp thông cầu nguyện.
Nguyện xin Chúa ban cho các giám mục và các linh mục của Chúa, sau một đời hiến dâng, hy sinh, quên mình phục vụ tha nhân mà nay đã qua đời, sớm được về hưởng hạnh phúc nhan thánh Chúa.

VUI VỚI NGƯỜI VUI
Anh Phaolô Nguyễn Bá Hiển (tân tòng), ở Sài Gòn và chị Têrêxa Lê Thị Mỹ Huyền, con ông Phêrô Lê Văn Hải (Xuân) ở gh. Anrê Trông đã cử hành bí tích hôn phối tại nhà thờ Chính Tòa, vào lúc 4g45 ngày 03/11/2017.
Anh Gioan Phạm Tấn Hảo (tân tòng), ở Phan Thiết và chị Mônica Nguyễn Thị Mỹ Linh, con ông GB Nguyễn Văn Lập, ở gh. Matthêu Phượng đã cử hành bí tích hôn phối tại nhà thờ Chính Tòa, vào lúc 4g45 ngày 04/11/2017
Giáo xứ xin chia vui và cầu chúc các đôi bạn sống hạnh phúc trong tình yêu của Thiên Chúa.

KHÓC VỚI NGƯỜI KHÓC
Chị Maria Nguyễn Thị Phượng 54 tuổi, là vợ của ô. Phêrô Nguyễn Hữu Tâm, ở gh Anrê Trông, đã từ trần ngày 30/10/2017 tại Phan Thiết. Lễ an táng lúc 5g00 ngày 02/11/2017 tại nhà thờ Chính Tòa, sau đó đưa đi an táng tại nghĩa trang Phú Hài.
Giáo xứ xin chia buồn cùng tang quyến và hiệp thông cầu nguyện cho linh hồn Maria mau về hưởng tôn nhan Chúa.

THÔNG BÁO
1. Mời các bà mẹ tham dự buổi họp Đoàn vào lúc 7g30 tối thứ hai, ngày 06/11/2017.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét