Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Thứ Hai, 19 tháng 6, 2017

BẢN TIN HÀNG TUẦN SỐ 407

LỄ MÌNH MÁU THÁNH CHÚA
Ngày 18-6-2017
TIN MỪNGGa 6,51-59
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng dân Do thái rằng: “Ta là bánh hằng sống từ trời xuống; ai ăn bánh này, thì sẽ sống đời đời. Và bánh Ta sẽ ban, chính là thịt Ta, để cho thế gian được sống”. Vậy người Do thái tranh luận với nhau rằng: “Làm sao ông này có thể lấy thịt mình cho chúng ta ăn được?”
Bấy giờ Chúa Giêsu nói với họ: “Thật, Ta bảo thật các ngươi: Nếu các ngươi không ăn thịt Con Người và uống máu Ngài, các ngươi sẽ không có sự sống trong các ngươi. Ai ăn thịt Ta và uống máu Ta thì có sự sống đời đời, và Ta, Ta sẽ cho kẻ ấy sống lại ngày sau hết. Vì thịt Ta thật là của ăn, và máu Ta thật là của uống. Ai ăn thịt Ta và uống máu Ta, thì ở trong Ta, và Ta ở trong kẻ ấy. Cũng như Cha là Ðấng hằng sống đã sai Ta, nên Ta sống nhờ Cha, thì kẻ ăn Ta, chính người ấy cũng sẽ sống nhờ Ta. Ðây là bánh bởi trời xuống, không phải như cha ông các ngươi đã ăn manna và đã chết. Ai ăn bánh này thì sẽ sống đời đời”.
Suy Niệm:
Ðức Giêsu yêu thương Ngài không chỉ ban cơm bánh, tiện nghi, sức khỏe... Một cuộc sống mau qua đời này cho chúng ta: mà còn dành cho chúng ta một nguồn ân sủng vô tận đặc biệt nhất, chính là Mình Máu Ngài làm lương thực nuôi linh hồn ta. Ngài đã yêu và yêu đến cùng. Người Do thái không hiểu Ngài, cũng không hiểu được Lời Ngài vì thế đưa đến mâu thuẫn.
MỘT CÂU GIÁO LÝ VÀ MỘT CÂU LỜI CHÚA NGÀY CHÚA NHẬT
Mục vụ gia đình: Chuẩn bị cho người trẻ bước vào đời sống hôn nhân 
§  Câu Giáo lý 384: H./ Mục đích chúng ta nhắm tới/ ảnh hưởng đến việc chúng ta làm như thế nào? T./ Mục đích xấu mà chúng ta nhắm tới/ khiến việc tốt chúng ta làm/ trở thành xấu,/ còn mục đích dù tốt đến đâu/ cũng không làm cho việc xấu trở thành tốt được,/ vì mục đích không thể biện minh cho phương tiện.
§  Gioan 6,56: “Ai ăn thịt ta và uống máu Ta,/ thì ở trong Ta,/ và Ta ở trong kẻ ấy”.
Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể,/ xin cho chúng con/ biết siêng năng tham dự Thánh Lễ và rước lễ sốt sắng,/ để Chúa ở trong con/ và Chúa nên sức mạnh cần thiết/ giúp gia đình sống tốt hôn ước mỗi ngày./ Amen.

PHỤNG VỤ
- Thứ tư ngày 21/6: Thánh Luy Gôndaga, tu sĩ: Lễ nhớ.
- Thứ sáu ngày 23/6: Thánh Tâm Chúa Giêsu: Lễ trọng.
- Thứ bảy ngày 24/6: Sinh nhật thánh Gioan Tẩy Giả: Lễ trọng.

TIN TỨC

TĨNH HUẤN HĐMVGX GIÁO HẠT BẮC TUY
Sáng ngày 12/6/2017, cha F.X Phạm Quyền, Đặc trách HĐMVGX của giáo phận, cùng với cha Giuse Đặng Văn Nam, quản xứ An Bình, đặc trách mục vụ gia đình của giáo phận, đã đến gx Long Hà giúp tĩnh huấn cho 70 thành viên HĐMV các giáo xứ thuộc giáo hạt Bắc Tuy.
Hiện diện trong giờ khai mạc lúc 8g30, có cha hạt trưởng Bắc Tuy, cha chánh xứ Long Hà và các cha trong giáo hạt. Sau giờ khai mạc, Cha Đặc trách mục vụ gia đình đã hướng dẫn về việc chuẩn bị cho người trẻ bước vào cuộc sống hôn nhân và gia đình.
Sau đó các tham dự viên đã thảo luận theo nhóm rồi đúc kết. Cuối cùng các tham dự viên cùng chầu Thánh Thể và dùng bữa trưa, kết thúc nửa ngày tĩnh huấn.

ĐẠI HỘI TNTT GIÁO PHẬN TẠI TTTM TÀPAO
Sáng ngày 13/6/2017, gần 5000 thiếu nhi trong giáo phận đã tập trung về TTTM Tàpao để tham dự đại hội TNTT lần thứ 17.
Sau nghi thức chào cờ, các em đã cùng nhau tham dự thánh lễ lúc 7g00, do Đức TGM Leopoldo Girelli - đại diện Tòa Thánh không thường trú ở Việt Nam chủ tế. Cùng đồng tế với Ngài có cha Tổng đại diện, hơn 50 linh mục trong và ngoài giáo phận.
Sau đó, các em đã ở lại sinh hoạt, tham dự đố vui giáo lý và cuối cùng đã tham dự giờ cung nghinh Thánh Thể xung quanh lễ đài, kết thúc ngày đại hội do cha Tổng đại diện chủ sự.
Cha phụ tá đặc trách thiếu nhi của gx Chính Tòa Phêrô Nguyễn Anh Tuấn đã đồng hành cùng 60 em thiếu nhi tham dự đại hội.

THÁNH LỄ ĐẶT VIÊN ĐÁ ĐẦU TIÊN
XÂY DỰNG NHÀ THỜ SÔNG LŨY
Sáng ngày 15/6/2017, Đức Cha Tôma Nguyễn Văn Trâm - Giám quản Tông Tòa giáo phận Phan Thiết đã chủ tế thánh lễ đặt viên đá đầu tiên xây dựng nhà thờ Sông Lũy, thôn Hòa Bình, xã Sông Lũy - huyện Bắc Tuy.
Cùng đồng tế với Đức Cha có cha Tổng đại diện, cha hạt trưởng Bắc Tuy, Phan Thiết, Hàm Tân, hơn 50 linh mục, đông đảo tu sĩ nam nữ, ân nhân, thân nhân và bà con giáo xứ Sông Lũy.
Trước khi bắt đầu thánh lễ, một vị đại diện đã trình bày lịch sử giáo xứ: “Từ năm 1974, một số bà con giáo dân bỏ quê hương Nghĩa Lâm, Tư Nghĩa, Quảng Ngãi theo các đoàn di dân vào Nam và đã chọn vùng đất Sông Lũy định cư lập nghiệp, sinh sống tại quê hương  mới này. Trải qua dòng thời gian, giáo họ luôn được các cha chánh xứ Lương Sơn chăm sóc mục vụ. Ngày 21/4/2009, giáo họ Sông Lũy được nâng lên hàng giáo xứ. Ngày 28/2/2015, cha GB Trần Ngọc Linh, về làm quản xứ giáo xứ Sông Lũy cho đến ngày hôm nay...”.
 Hiện nay giáo xứ Sông Lũy có 3 giáo họ, 237  gia đình  với  876   giáo dân trong 3 xã:  Sông Lũy, Bình Tân và xã dân tộc thiểu số Phan Tiến.

THÁNH LỄ TRUYỀN CHỨC PHÓ TẾ
9g00 sáng ngày 16/6/2017, Đức Cha Tôma Nguyễn Văn Trâm - Giám quản Tông Tòa giáo phận Phan Thiết đã chủ tế thánh lễ truyền chức phó tế cho 9 thầy tại Nhà thờ Chính Tòa.
Cùng đồng tế với Đức Cha có cha Tổng đại diện, cha giám đốc đại chủng viện Xuân Bích Huế, cha giám đốc chủng viện thánh Nicôla, các cha hạt trưởng, khoảng 80 linh mục, đông đảo tu sĩ nam nữ, ân nhân, thân nhân và bà con các giáo xứ lân cận đã đến hiệp dâng thánh lễ cầu nguyện cho các thầy.

THÔNG BÁO
1. Để chuẩn bị tâm hồn mừng Lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu - Bổn mạng giáo xứ, mời quý vị phụ huynh tham dự thánh lễ do các cha khách chủ tế và nghe giảng tĩnh tâm vào lúc 5g30 chiều thứ tư ngày 21/6/2017, giới trẻ và thiếu nhi vào lúc 5g30 chiều thứ năm ngày 22/6/2017.

2. Thứ sáu ngày 23/6/2017, lễ trọng kính Thánh Tâm Chúa Giêsu - Bổn mạng giáo xứ, Đức Cha Tôma - Giám quản Tông Tòa giáo phận Phan Thiết sẽ đến chủ tế thánh lễ và ban bí tích Thêm sức cho các em thiếu nhi lúc 5g30 chiều. Kính mời cộng đoàn tham dự thánh lễ đông đảo để cầu nguyện cho giáo xứ và các em.

3. Để  gom tiền cho việc thay hệ thống âm thanh nhà thờ, năm nay giáo xứ không tổ chức đại hội dân Chúa.


4. Giáo xứ xin cám ơn quý ân nhân ủng hộ hệ thống âm thanh: chị Bùi Thị Hồng, gh Anrê Trông: 3.000.000VNđ, một giáo dân: 500.000VNđ, chị Phạm Thị Lan: 500.000VNđ, một giáo dân 500.000 một giáo dân: 500.000VNđ, một gia đình gh. Ximon Hòa: 2.000.000VNđ, em Đỗ Đức Huy, du học sinh tại Pháp: 1.000.000VNđ, anh chị Mỹ+ Phượng, gh. Mt Gẫm: 5.000.000VNđ, bà Mỹ gh. Ximon Hòa: 1.000.000VNđ.

1 nhận xét: