Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Thứ Bảy, 18 tháng 3, 2017

BẢN TIN HÀNG TUẦN SỐ 394

CHÚA NHẬT III MÙA CHAY
Ngày 19-3-2017

TIN MỪNGGa 4, 5-15.19b-26.39a.40-42
Khi ấy, Chúa Giêsu tới một thành gọi là Sykar thuộc xứ Samaria, gần phần đất Giacóp đã cho con là Giuse, ở đó có giếng của Giacóp. Chúa Giêsu đi đường mệt, nên ngồi nghỉ trên miệng giếng, lúc đó vào khoảng giờ thứ sáu. Một người đàn bà xứ Samaria đến xách nước, Chúa Giêsu bảo: “Xin bà cho tôi uống nước” (lúc ấy, các môn đệ đã vào thành mua thức ăn). Người đàn bà Samaria thưa lại: “Sao thế! Ông là người Do thái mà lại xin nước uống với tôi là người xứ Samaria?” (vì người Do thái không giao thiệp gì với người Samaria).
Chúa Giêsu đáp: “Nếu bà nhận biết ơn của Thiên Chúa ban và ai là người đang nói với bà: “Xin cho tôi uống nước”, thì chắc bà sẽ xin Người, và Người sẽ cho bà nước hằng sống”. Người đàn bà nói: “Thưa Ngài, Ngài không có gì để múc, mà giếng thì sâu, vậy Ngài lấy đâu ra nước? Phải chăng Ngài trọng hơn tổ phụ Giacóp chúng tôi, người đã cho chúng tôi giếng này, và chính người đã uống nước giếng này cũng như các con cái và đoàn súc vật của người?”
Chúa Giêsu trả lời: “Ai uống nước giếng này sẽ còn khát, nhưng ai uống nước Ta sẽ cho thì không bao giờ còn khát nữa, vì nước Ta cho ai thì nơi người ấy sẽ trở thành mạch nước vọt đến sự sống đời đời”. Người đàn bà thưa: “Thưa Ngài, xin cho tôi nước đó để tôi chẳng còn khát, và khỏi phải đến đây xách nước nữa”. Và người đàn bà nói với Chúa Giêsu: “Thưa Ngài, tôi thấy rõ Ngài là một tiên tri. Cha ông chúng tôi đã thờ trên núi này, còn các ông, các ông lại bảo: phải thờ ở Giêrusalem”.
Chúa Giêsu đáp: “Hỡi bà, hãy tin Ta, vì đã đến giờ người ta sẽ thờ phượng Chúa Cha, không phải ở trên núi này hay ở Giêrusalem. Các người thờ Ðấng mà các người không biết, còn chúng tôi thờ Ðấng chúng tôi biết, vì ơn cứu độ từ dân Do thái mà đến. Nhưng đã đến giờ, và chính là lúc này, những kẻ tôn thờ đích thực, sẽ thờ Chúa Cha trong tinh thần và chân lý, đó chính là những người tôn thờ mà Chúa Cha muốn. Thiên Chúa là tinh thần, và những kẻ tôn thờ Người, phải tôn thờ trong tinh thần và trong chân lý”.
Người đàn bà thưa: “Tôi biết Ðấng Messia mà người ta gọi là Kitô sẽ đến, và khi đến, Người sẽ loan báo cho chúng tôi mọi sự”. Chúa Giêsu bảo: “Ðấng ấy chính là Ta, là người đang nói với bà đây”. Một số đông người Samaria ở thành đó đã tin Người vì lời người đàn bà làm chứng. Khi gặp Người, họ xin Người ở lại với họ. Và Người đã ở lại đó hai ngày, và vì nghe chính lời Người giảng dạy, số những kẻ tin ở Người thêm đông hẳn, họ bảo người đàn bà: “Giờ đây, không phải vì những lời chị kể mà chúng tôi tin, nhưng chính chúng tôi đã được nghe lời Người và chúng tôi biết Người thật là Ðấng Cứu Thế”.

Suy Niệm:
Người Do thái thường khinh bỉ và thù nghịch với người Samari. Còn Ðức Giêsu tìm cách tiếp xúc, rao giảng và yêu thương họ. Ngài không kỳ thị và cho họ nhận ra: họ cũng là đối tượng được Thiên Chúa yêu thương. Tất cả mọi người đều được ơn Cứu Ðộ. Ðó là sứ vụ Ðức Giêsu luôn thao thức và mong được hoàn tất. Ðó là lương thực cần thiết để Ngài thi hành trọn ý Cha.

MỘT CÂU GIÁO LÝ VÀ MỘT CÂU LỜI CHÚA NGÀY CHÚA NHẬT
Mục vụ gia đình: Chuẩn bị cho người trẻ bước vào đời sống hôn nhân 
§  Câu Giáo lý 369: H./ Phẩm giá con người đòi buộc người kitô hữu phải sống thế nào? T./ Phẩm giá con người/ đòi buộc người kitô hữu phải ăn ở xứng đáng với Tin Mừng của Đức Ki tô/ nghĩa là sống đời sống mới.
§  Ga 4,14“Ai uống nước Ta sẽ cho/ thì không bao giờ còn khát nữa”.
Lạy Chúa Giêsu,/ xin cho gia đình chúng con luôn khao khát/ và thực tâm tìm kiếm Chúa là nguồn nước/ mang lại sự sống muôn đời./ Amen.

PHỤNG VỤ
- Thứ 2 ngày 20/3: Thánh Giuse, Bạn trăm năm Đức Trinh Nữ.
  Lễ Trọng.
- Thứ 7 ngày 25/3: Lễ Truyền Tin: Lễ trọng.

TIN TỨC

ĐỨC CHA TÔMA NGUYỄN VĂN TRÂM

GIÁM QUẢN TÔNG TÒA GIÁO PHẬN PHAN THIẾT

Vào chiều thứ ba, ngày 14/03/2017, Đức Cha Tôma Nguyễn Văn Trâm – Giám mục Chính Tòa Giáo phận Bà Rịa đã được Bộ Loan Báo Tin Mừng của  Tòa Thánh bổ nhiệm làm Giám quản Tông Tòa Giáo Phận Phan Thiết.
Đức Cha Tôma Nguyễn Văn Trâm sinh tại Bà Rịa ngày 09/01/1942. Thụ phong Linh mục ngày 01/05/1969. Tấn phong Giám mục tại Xuân Lộc ngày 07/05/1992. Giám mục phụ tá Giáo phận Xuân Lộc từ năm 1992 - 2005. Giám Mục Chánh Tòa tiên khởi gp Bà Rịa ngày 05/12/2005. Khẩu hiệu Giám mục: “ Hiền Lành và Khiêm Nhường”.
Toàn thể cộng đồng dân Chúa Giáo phận Phan Thiết xin được tạ ơn Chúa, tri ân Tòa Thánh và hiệp ý cầu nguyện cho Đức Cha Giám quản, cũng như cho Giáo phận nhà luôn được bình an và hiệp nhất.

BAN TƯ VẤN GIÁO PHẬN PHAN THIẾT
CHÀO THĂM ĐỨC CHA TÂN GIÁM QUẢN
Sáng thứ sáu, ngày 17/3/2017, 8 linh mục trong Ban Tư Vấn và linh mục Chánh văn phòng giáo phận Phan Thiết, đã đến Tòa giám mục Bà Rịa chào thăm Đức cha Tân Giám quản.
Cha Chánh xứ Chính Tòa, Hạt trưởng hạt Phan Thiết là niên Trưởng Ban Tư Vấn đã đại diện cho cộng đoàn dân Chúa hân hoan chào mừng Đức cha Tân Giám quản. Đức cha đã vui mừng đón tiếp đoàn. Ngài  ấn định ngày đến nhậm chức tại nhà thờ Chính tòa là thứ bảy, ngày 01/4/2017.

KHÓC VỚI NGƯỜI KHÓC
Bà Anna Nguyễn Thị Khiêm 55 tuổi, mẹ của anh Phêrô Phan Quốc Thành, gh Ximon Hòa, đã từ trần ngày 12/3/2017 tại Phan Thiết. Lễ an táng lúc 4g30 ngày 14/3/2017 tại nhà thờ Chính Tòa, sau đó đưa đi an táng tại nghĩa trang gx Vinh An.
Ông Phanxicô Xaviê Nguyễn Ban, 65 tuổi, cha của Matta Nguyễn Thị Ngọc Lan, gh Ximon Hòa đã từ trần ngày 13/3/2017 tại Phan Thiết. Lễ an táng lúc 4g30 ngày 17/3/2017 tại nhà thờ Chính Tòa, sau đó đưa đi an táng tại nghĩa trang gx Vinh An.
Giáo xứ xin chia buồn cùng tang quyến và hiệp thông cầu nguyền cho hai linh hồn Anna và Phanxicô Xaviê mau về hưởng tôn nhan Chúa.

THÔNG BÁO
1. Tuần này có hai ngày lễ trọng, ngày thứ hai 20/3: lễ thánh Giuse – Bổn mạng các Gia trưởng và ngày 25/3: Lễ Truyền Tin. Kính mời các gia trưởng và cộng đoàn tham dự thánh lễ đông đủ và chu đáo.
2. Mời các hội viên Lêgiô tham dự buổi tĩnh tâm vào lúc 7 giờ 30 tối thứ sáu, ngày 24/3/2017 và tham dự Lễ Đức Mẹ được Truyền Tin vào lúc 4g45 thứ bảy, ngày 25/3/2017.
3. Vào lúc 7 giờ sáng thứ bảy, ngày 25/3/2017 sẽ có rửa tội cho trẻ sơ sinh. Xin nộp sổ gia đình trước tại văn phòng xứ và đi đúng giờ.
4. Mời Ban Thường Vụ, các Ủy viên, Ban Điều Hành các giáo họ và các đoàn thể, tham dự phiên họp hàng tháng vào lúc 8g30 Chúa Nhật, ngày 26/3/2017.
5. Tu Đoàn Nam Bác Ái Xã Hội do Đức Cha Phaolô Nguyễn Thanh Hoan sáng lập, ở thị trấn Tân Nghĩa, hạt Hàm Tân đang xây nhà thờ và tu sở. Vào Chúa nhật ngày 26/3 tới đây, quý cha trong Tu Đoàn sẽ đến giáo xứ Chính Tòa dâng lễ xin quyên góp, mong bà con quảng đại giúp đỡ.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét