Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Thứ Bảy, 11 tháng 3, 2017

BẢN TIN HÀNG TUẦN SỐ 393

CHÚA NHẬT II MÙA CHAY
Ngày 12-3-2017

TIN MỪNG:  Mt 17,1-9
Khi ấy, Chúa Giêsu đã gọi Phêrô, Giacôbê và Gioan là em ông này, và Người đưa các ông tới chỗ riêng biệt trên núi cao. Người biến hình trước mặt các ông: mặt Người chiếu sáng như mặt trời, áo Người trở nên trắng như tuyết. Và đây Môsê và Êlia hiện ra, và đàm đạo với Người.
Bấy giờ ông Phêrô lên tiếng, thưa Chúa Giêsu rằng: “Lạy Thầy, chúng con được ở đây thì tốt lắm. Nếu Thầy ưng, chúng con xin làm ba lều, một cho Thầy, một cho Môsê, và một cho Êlia”.
Lúc ông còn đang nói, thì có một đám mây sáng bao phủ các Ngài, và có tiếng từ trong đám mây phán rằng: “Đây là Con Ta yêu dấu rất đẹp lòng Ta, các ngươi hãy nghe lời Người”. Nghe thấy vậy, các môn đệ ngã sấp xuống, và hết sức sợ hãi.
Bấy giờ Chúa Giêsu đến gần, động đến các ông và bảo: “Các con hãy đứng dậy, đừng sợ”. Ngước mắt lên, các ông thấy chẳng còn ai, trừ ra một mình Chúa Giêsu. Và trong lúc từ trên núi đi xuống, Chúa Giêsu đã ra lệnh cho các ông rằng: “Các con không được nói với ai về việc đã thấy, cho tới khi Con Người từ cõi chết sống lại”.

Suy Niệm:
Sự kiện biến hình xảy ra khoảng một tuần sau khi Ðức Giêsu báo trước cuộc thương khó và cái chết của Ngài, nhằm củng cố niềm tin nơi các môn đệ, để các ông có thể can đảm theo Chúa trên con đường khổ giá.
Sự hiện diện của hai nhân vật trong Cựu Ước: Môisê và Êlia để khẳng định việc Ðức Giêsu chịu khổ nạn và đi vào vinh quang nằm trong chương trình cứu độ của Thiên Chúa mà Thánh Kinh đã loan báo.

MỘT CÂU GIÁO LÝ VÀ MỘT CÂU LỜI CHÚA
NGÀY CHÚA NHẬT
Mục vụ gia đình: Chuẩn bị cho người trẻ bước vào đời sống hôn nhân 
§  Câu Giáo lý 368 : H./ Phẩm giá con người bắt nguồn từ đâu? T./ Phẩm giá bắt nguồn/ từ việc con người được dựng nên giống hình ảnh Thiên Chúa,/ được ban cho linh hồn thiêng liêng bất tử,/ có lý trí và ý chí tự do,/ nên con người luôn hướng về Thiên Chúa/ và được mời gọi hưởng phúc đời đời.
§  Mt 17,1Chúa Giêsu đã gọi Phêrô,/ Giacôbê và Gioan/ và “Người đưa các ông tới chỗ riêng biệt trên núi cao”.
Lạy Chúa Giêsu,/ xin cho gia đình con/ can đảm theo Chúa đến chỗ riêng biệt trên núi cao/ để qua những phút giây cầu nguyện/ và thực tâm sám hối/ chúng con được ơn biến đổi mà sống đời yêu thương./ Amen.
TIN TỨC
THÁNH LỄ AN TÁNG ĐỨC CHA GIUSE VŨ DUY THỐNG  GIÁM MỤC GIÁO PHẬN PHAN THIẾT
Vào lúc 9g00 ngày 06/3/2017, tại Nhà Thờ Chính Tòa Phan Thiết đã long trọng diễn ra thánh lễ an táng Đức Cha Giuse Vũ Duy Thống – Giám mục Giáo phận Phan Thiết.
Đức TGM Phaolô Bùi Văn Đọc - TGM Sài Gòn chủ tế, Đức Cha Giuse Trần Văn Toản giảng lễ, Đức TGM Giuse Nguyễn Chí Linh chủ sự nghi thức tiễn biệt và Đức Cha Giuse Đỗ Mạnh Hùng chủ sự nghi thức hạ huyệt.
Đoàn đồng tế gồm Đức Hồng Y Phêrô Nguyễn Văn Nhơn - TGM Hà nội, Đức TGM Leopoldo Girelli - đại diện Tòa Thánh tại Việt Nam, Đức TGM Giuse Nguyễn Chí Linh - TGM Huế - Chủ tịch HĐGMVN và 29 Đức Giám Mục, hơn 600 Linh mục đến từ nhiều giáo phận và dòng tu. Đông đảo quý Tu sĩ nam nữ, quý linh tông huyết tộc và hàng chục ngàn người, từ các giáo xứ cùng hiệp thông cầu nguyện sốt sắng.
Khởi đầu thánh lễ, Đức TGM Phaolô ngỏ lời với cộng đoàn phụng vụ: kính chào Đức Hồng Y, quý Đức Tổng Giám Mục, quý Đức Cha và toàn thể quý Cha hiện diện ở đây, sáng nay chúng ta cùng nhau cử hành lễ an táng Đức Cha Giuse Vũ Duy Thống - Giám Mục Chính Tòa Giáo Phận Phan Thiết, chúng ta xin chia buồn với Giáo Phận Phan Thiết và cùng nhau sốt sắng cử hành thánh lễ này, xin Chúa đón rước linh hồn Đức Cha Giuse về Nước Chúa.
Đức TGM Giuse Nguyễn Chí Linh - chủ tịch HĐGM Việt Nam phân ưu. Kế đến, Cha Antôn Lê Minh Tuấn, Hạt trưởng Hạt Hàm tân đọc tiểu sử Đức Cha Giuse. Cha Phêrô Nguyễn Thiên Cung, Giám đốc Chủng viện Thánh Nicôla đọc điện văn phân ưu của Đức Thánh Cha Phanxicô.
Sau đó, Đức TGM Phaolô làm dấu Thánh Giá khởi sự thánh lễ. Đức Cha Giuse Trần Văn Toản trong bài giảng lễ đã chia sẻ về đề tài: “Kỳ diệu đến ngỡ ngàng của đời người” để nói về cuộc ra đi của Đức Cha Giuse.
Sau lời nguyện hiệp lễ, Đức TGM Leopoldo Girelli chia sẻ những tâm tình phân ưu. Tiếp theo, Cha Phêrô Nguyễn Xuân Anh – trưởng ban tổ chức tang lễ dâng lời cám ơn. Sau đó, Đức Cha Giuse Nguyễn Chí Linh chủ sự nghi thức tiễn biệt.
Cuối cùng, Đức Cha Giuse Đỗ Mạnh Hùng chủ sự nghi thức hạ huyệt. Các vị Giám mục và các Linh mục rảy nước thánh lên phần mộ Đức Cha Giuse.
Cũng như thi hài của Đức Cố Giám mục Nicôla, thi hài của Đức Cố Giám Mục Giuse sẽ yên nghỉ nơi phần mộ dưới chân tượng Thánh Giuse trong nhà thờ Chính Tòa, để chờ đợi ngày Phục sinh.

GIÁM QUẢN GIÁO PHẬN PHAN THIẾT
 Giáo luật khoản 417: “Các hành vi của Tổng Đại Diện đều có hiệu lực, cho đến khi biết chắc chắn Giám mục giáo phận qua đời.” 
Giáo luật khoản 419: “Trong lúc tòa khuyết vị, việc lãnh đạo giáo phận thuộc quyền Hội Đồng Tư Vấn”.
Ngày 06/3/2017, Đức Tổng Giám Mục Leopoldo Girelli, Đại Diện Tòa Thánh tại Việt Nam và Đức TGM Phaolô Bùi Văn Đọc, Trưởng giáo tỉnh tổng giáo phận Sài Gòn, đã thảo luận với Hội Đồng Tư Vấn gp Phan Thiết và đã thống nhất: trong thời gian chờ Tòa Thánh bổ nhiệm vị Giám mục Giám quản, Đức TGM Phaolô Bùi Văn Đọc, sẽ tạm thời điều hành giáo phận Phan Thiết.


THÔNG BÁO
1. Mời các gia trưởng tham dự buổi tĩnh tâm để chuẩn bị mừng lễ Bổn mạng thánh Giuse vào lúc 19g30 thứ sáu, ngày 17/3/2017.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét