Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Thứ Bảy, 24 tháng 12, 2016

BẢN TIN HÀNG TUẦN SỐ 382

LỄ CHÚA GIÁNG SINH
Ngày 25-12-2016

TIN MỪNG:  Ga 1,1-5.9-14
Từ nguyên thuỷ đã có Ngôi Lời, và Ngôi Lời vẫn ở với Thiên Chúa, và Ngôi Lời vẫn là Thiên Chúa. Người vẫn ở với Thiên Chúa ngay từ nguyên thủy.
Mọi vật đều do Người làm nên, và không có Người, thì chẳng vật chi đã được tác thành trong mọi cái đã được tác thành. Ở nơi Người vẫn có sự sống, và sự sống là sự sáng của nhân loại; sự sáng chiếu soi trong u tối, và u tối đã không tiếp nhận sự sáng.
Vẫn có sự sáng thực, sự sáng soi tỏ cho hết mọi người sinh vào thế gian này. Người vẫn ở trong thế gian, và thế gian đã do Người tác tạo, và thế gian đã không nhận biết Người. Người đã đến nhà các gia nhân Người, và các gia nhân Người đã không tiếp nhận Người. Nhưng phàm bao nhiêu kẻ đã tiếp nhận Người, thì Người cho họ được quyền trở nên con Thiên Chúa, tức là cho những ai tin vào danh Người. Những người này không do khí huyết, không do ý muốn xác thịt, cũng không do ý muốn của đàn ông, nhưng do Thiên Chúa mà sinh ra.
Và Ngôi Lời đã hoá thành nhục thể, và Người đã cư ngụ giữa chúng tôi, và chúng tôi đã nhìn thấy vinh quang của Người, vinh quang Người nhận được bởi Chúa Cha, như của người Con Một đầy ân sủng và chân lý.

Suy Niệm:
Thiên Chúa yêu thương con người. Thiên Chúa muốn sống kiếp con người để chia sẻ thân phận hèn mọn của con người. Thế nhưng xót xa thay! Thiên Chúa đến, con người lại chối từ. Con người đóng cửa lòng để Con Thiên Chúa phải nằm trong máng cỏ.   

MỘT CÂU GIÁO LÝ VÀ MỘT CÂU LỜI CHÚA NGÀY CHÚA NHẬT
Mục vụ gia đình: Chuẩn bị cho người trẻ bước vào đời sống hôn nhân 
§  Câu Giáo lý 346: H./ Hôn nhân Công giáo có mục đích nào? T./ Hôn nhân Công giáo có hai mục đích:/ Một là trọn đời yêu thương nhau;/ Hai là sinh sản và dưỡng dục con cái.
§  Ga 1,14: “Ngôi Lời đã hóa thành nhục thể,/ và Người đã cư ngụ giữa chúng tôi”.
Lạy Chúa Giêsu Hài Đồng,/ Chúa đã đến cư ngụ trong gia đình Nagiarét,/ để thánh hiến đời sống gia đình;/ xin Chúa hãy đến,/ ở lại và thánh hóa gia đình chúng con./ Amen.

PHỤNG VỤ:
TIN TỨC
GIÁO XỨ HÀM PHÚ CHẦU LƯỢT
Vào lúc 10g00  Chúa Nhật IV Mùa Vọng, ngày 18/12/2016 cha hạt trưởng Phan Thiết đã chủ sự phiên chầu chung bế mạc ngày chầu lượt của giáo xứ, với sự hiện diện của quý cha quản xứ Ma Lâm và Vinh  Hưng. Giáo xứ Hàm Phú mới đón nhận cha quản xứ tiên khởi tháng 8/2016.

LỄ AN TÁNG THÂN MẪU CHA PHÊRÔ NGUYỄN CHÂU LINH – QUẢN XỨ PHƯỚC AN, HẠT HÀM TÂN
Sáng thứ 2 ngày 19/12/2016,  tại Nhà thờ Thuận Nghĩa, Hạt Hàm Thuận Nam, Cha hạt trưởng Hàm Tân đã chủ tế Thánh lễ an táng cho Bà Cố Maria Chu Thị Ký - thân mẫu cha Phêrô Nguyễn Châu Linh, Chánh xứ Phước An.
Có hơn 80 linh mục đồng tế, đông đảo chủng sinh, tu sĩ, giáo dân từ những giáo xứ cha Linh từng phục vụ cùng đến hiệp thông cầu nguyện.

CHÍNH QUYỀN CÁC CẤP ĐẾN THĂM
VÀ CHÚC MỪNG LỄ CHÚA GIÁNG SINH
Trong những ngày trước lễ Giáng Sinh, các đoàn đại biểu: UBMTTQVN, Sở Nội Vụ, Ban Tôn Giáo, Công An tỉnh Bình Thuận; Thành ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN, Phòng Nội Vụ, Công An Tp. Phan Thiết và Phường Lạc Đạo, đã đến  chúc mừng lễ cho bà con giáo dân và tặng quà. Cha chánh xứ đã thân mật tiếp đón và cám ơn các đoàn.

ỦNG HỘ  ĐỒNG BÀO BỊ LŨ LỤT MIỀN TRUNG
Năm nay, giáo xứ không phát quà cho người nghèo và trẻ em trong dịp lễ Chúa Giáng Sinh, để dành số tiền đó  giúp đỡ bà con bị thiệt hại do lũ lụt trong hai tháng vừa qua tại miền Trung.

THÔNG BÁO
1. Vào lúc 7g00 sáng thứ bảy ngày 31/12/2016 sẽ có rửa tội cho trẻ sơ sinh.
2. Mời các gia đình kỷ niệm 50 và 25 năm hôn phối tham dự tĩnh tâm vào lúc 7g30 tối thứ năm ngày 29/12 và tham dự lễ Thánh gia vào lúc 5g30 chiều thứ sáu, ngày 30/12/2016 .
3. Giáo xứ chân thành cám ơn quý ân nhân ủng hộ Giáng Sinh: một giáo dân: 500.000VNđ, một gia đình: 500.000VNđ, chị Trương Phú Sương, gh. Ximon Hòa: 500.000VNđ, hai giáo dân gh. Anrê Kim Thông: 1.000.000VNđ, gia đình Phước Trung: 5.000.000VNđ, doanh nghiệp Phương Thảo, gh. Giuse Thị: 5.000.000VNđ, ông Bổn ở Nhật: 10.000.000VNđ, một người ngoài Công Giáo: 1.000.000VNđ.



KÍNH CHÚC MỌI NGƯỜI MÙA GIÁNG SINH

AN LÀNH VÀ HẠNH PHÚC.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét