Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Thứ Bảy, 8 tháng 10, 2016

BẢN TIN HÀNG TUẦN SỐ 371

CHÚA NHẬT XXVIII THƯỜNG NIÊN C
Ngày 09-10-2016
TIN MỪNG:  Lc 17,11-19
Khi Chúa Giêsu đi lên Giêrusalem, Người đi qua biên giới Samaria và Galilêa. Khi Người vào một làng kia, thì gặp mười người phong cùi đang đứng ở đàng xa, họ cất tiếng thưa rằng: “Lạy Thầy Giêsu, xin thương xót chúng tôi”.
Thấy họ, Người bảo họ rằng: “Các ngươi hãy đi trình diện với các tư tế”. Trong lúc họ đi đường, họ được lành sạch.
Một người trong bọn họ thấy mình được lành sạch, liền quay trở lại, lớn tiếng ngợi khen Thiên Chúa, rồi đến sấp mình dưới chân Chúa Giêsu và tạ ơn Người, mà người ấy lại là người xứ Samaria. Nhưng Chúa Giêsu phán rằng: “Chớ thì không phải cả mười người được lành sạch sao? Còn chín người kia đâu? Không thấy ai trở lại tôn vinh Thiên Chúa, mà chỉ có người ngoại bang này”.
Rồi Người bảo kẻ ấy rằng: “Ngươi hãy đứng dậy mà về: vì lòng tin của ngươi đã cứu chữa ngươi”.
Suy Niệm:
Ðức Giêsu chữa cho mười người phong hủi được lành sạch, nhưng sau khi được lành, thì chỉ có một người trở lại tạ ơn và tôn vinh Thiên Chúa, còn chín người khi thì không. Chúng ta có bao giờ nhận ra ơn lành Chúa ban và biết cám ơn Ngài không?

PHỤNG VỤ:


TIN TỨC:
ĐTC PHANXICÔ “BẬT ĐÈN XANH” CHO VIỆC PHONG CHÂN PHƯỚC CHA JACQUES HAMEL
Tổng giáo phận Rouen bên Pháp đã chính thức bắt đầu án điều tra phong chân phước cho linh mục Jacques Hamel, Ngài bị những kẻ Hồi giáo cực đoan (IS) bắn chết hồi đầu tháng 7 năm nay.
Tiến trình này sở dĩ được mở ra nhanh chóng là vì Đức Thánh Cha Phanxicô đã có chỉ thị “bãi miễn” thời gian chờ đợi 5 năm theo truyền thống của Giáo Hội.
Thông thường, cần thời gian chờ đợi 5 năm sau khi đương sự qua đời thì mới có thể chính thức khởi động án điều tra phong chân phước ở cấp giáo phận. Mặc dù việc bãi miễn quy tắc này là ngoại thường, nhưng gần đây vẫn được áp dụng như trường hợp của thánh Têrêsa Calcutta và thánh Gioan Phaolô II.
Được biết, trong thánh lễ ngày 14/9 tại Vatican để tưởng nhớ cha Hamel, Đức Thánh Cha Phanxicô đã gửi lời thăm mọi người và nói rằng vị linh mục này là một người tử đạo.
Đồng thời, Ngài nói với Đức Tổng Giám Mục Lebrun của Tổng giáo phận Rouen rằng: “Cha có thể đặt ảnh này trong nhà thờ, vì cha Hamel bây giờ đã được chúc phúc; và nếu ai đó nói với cha rằng cha không có quyền làm vậy, thì hãy nói với họ rằng Đức Thánh Cha đã cho phép”.

GIÁO XỨ CHÍNH TÒA
RƯỚC KIỆU KHAI MẠC THÁNG MÂN CÔI
Chiều thứ bảy ngày 01/10/2016, cha chánh xứ đã chủ tế thánh lễ trọng thể mừng kính Đức Mẹ Mân Côi. Sau thánh lễ, cộng đoàn tham dự rước kiệu Đức Mẹ chung quanh nhà thờ về trước tiền sảnh để các em dâng hoa tôn kính Đức Mẹ.

      GIÁO XỨ MA LÂM
MỪNG BỔN MẠNG ĐỨC MẸ MÂN CÔI VÀ CHẦU LƯỢT
Sáng Chúa nhật ngày 02/10/2016, cha chánh xứ đã chủ tế thánh lễ trọng thể mừng bổn mạng Đức Mẹ Mân Côi. Sau thánh lễ, các đoàn  thể luân phiên chầu MTC.
Cha Hạt trưởng hạt Phan Thiết đã chủ sự giờ chầu chung lúc 10g45, có sự hiệp thông chia sẻ của quý cha quản xứ Vinh Hưng, Cà Tang, cha chính và cha phó Tầm Hưng.

ĐẠI HỘI LẦN THỨ XIII HỘI ĐỒNG GIÁM MỤC VIỆT NAM

Tối thứ hai ngày 03/10/2016, HĐGMVN đã khai mạc Hội nghị thường niên kỳ II năm 2016, cũng là Đại hội lần thứ XIII tại Trung tâm Mục vụ TGP Sài Gòn, với sự tham dự đầy đủ của các giám mục của 26 giáo phận.
Đại hội bắt đầu với giờ Chầu Thánh Thể và Kinh tối lúc 8g15. Sau đó, ĐTGM Phaolô Bùi Văn Đọc chính thức khai mạc Đại hội, với lời chào mừng nồng nhiệt và giới thiệu Đức cha Giuse Đỗ Mạnh Hùng, tân Gm phụ tá Tgp Sài Gòn là thành viên mới của HĐGMVN, và Đức cha Giuse Đinh Đức Đạo, là tân Gm Chính toà Xuân Lộc.
Đại hội làm việc trong 4 ngày và kết thúc vào chiều thứ sáu ngày 7/10/2016. Đại hội cũng đã bầu ra Ban Thường Vụ cho nhiệm kỳ 2016-2019, gồm có:
- Chủ tịch: Đức cha Giuse Nguyễn Chí Linh, Gm Thanh Hoá.
- Phó Chủ tịch: Đức cha Giuse Nguyễn Năng, Gm Phát Diệm.
- Tổng Thư ký: Đức cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm, Gm Mỹ Tho.
- Phó Tổng Thư ký: Đức cha Giuse Vũ Văn Thiên, Gm Hải Phòng.
Riêng, Đức cha Giuse Vũ Duy Thống, Gm Phan Thiết vẫn tiếp tục làm Chủ tịch Ủy ban Văn Hóa.

VUI VỚI NGƯỜI VUI
Anh Phêrô Nguyễn Khánh Sơn, con ông Giuse Nguyễn Văn Nô ở gh Giuse Thị và Anna Lê Thị Trinh (tân tòng), ở phường Đức Nghĩa, đã cử hành bí tích hôn phối tại nhà thờ Chính Tòa, lúc 4g45 ngày 04/10/2016.
Anh Phêrô Võ Duy Linh, con ông Phêrô Võ Văn Nghĩa ở gh Anrê Kim Thông và Anna Nguyễn Thị Thanh Thủy (tân tòng), ở phường Phú Trinh đã cử hành bí tích hôn phối tại nhà thờ Chính Tòa, lúc 4g45 ngày 07/10/2016.
Giáo xứ xin chia vui và cầu chúc các đôi bạn sống hạnh phúc trong tình yêu của Thiên Chúa.
THÔNG BÁO:

1. Khi một gia đình rời giáo xứ mình đang cư trú, đến tạm trú tại một giáo xứ khác, thì phải báo cho giáo xứ mới đến biết, để tiện việc lo liệu các bí tích. Vì đã có những trường hợp đến ở tại một giáo xứ trong thời gian dài mà không báo, khi có người chết, giáo họ, giáo xứ không biết gia đình này ở trong xứ, nên rất rắc rối cho việc xử lý.

2. Hiện nay, có một số gia đình không lo cho con em học Thêm Sức, cứ ỉ y đến khi kết hôn sẽ tính. Rồi tự ý định ngày thành hôn mà chưa lãnh bí tích Thêm Sức, thậm chí chưa xưng tội rước lễ lần đầu, gây phức tạp cho việc giải quyết hôn phối. Vì vậy cha mẹ phải lo cho con cái theo học các lớp giáo lý Xưng tội lần đầu, Thêm sức trước tuổi trưởng thành.

3. Khóa Giáo lý hôn nhân và dự tòng mới sẽ khai giảng vào đầu tháng 11. Những ai có nhu cầu học các lớp giáo lý này xin liên hệ ghi danh ở văn phòng giáo xứ. Những người ngoài giáo xứ cần có giấy giới thiệu của cha xứ nơi gia đình mình đang cư trú.


4. Thứ bảy ngày 15/10/2016 lễ giỗ cha Phaolô Trần Sơn Bích, phụ tá giáo xứ Phan Thiết  từ 1963-1964, từ trần ngày 15/10/2011, tại Sài Gòn. Xin mời cộng đoàn tham dự thánh lễ cầu nguyện cho Ngài.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét