Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Thứ Bảy, 17 tháng 9, 2016

BẢNG TIN HÀNG TUẦN SỐ 368

CHÚA NHẬT XXV  THƯỜNG NIÊN C
Ngày 18-9-2016
TIN MỪNG:  Lc 16,10-13
“.... Phần Thầy, Thầy bảo các con: “Ai trung tín trong việc nhỏ, thì cũng trung tín trong việc lớn; ai gian dối trong việc nhỏ, thì cũng gian dối trong việc lớn. Vậy nếu các con không trung thành trong việc tiền của gian dối, thì ai sẽ giao phó của chân thật cho các con? “Không đầy tớ nào có thể làm tôi hai chủ: vì hoặc nó ghét chủ này và mến chủ kia; hoặc phục chủ này và khinh chủ nọ. Các con không thể làm tôi Thiên Chúa mà lại làm tôi tiền của được”.
Suy Niệm:
Con người ngày nay rất khôn ngoan khi tính toán để tìm kiếm hạnh phúc đời này. Nhưng sự khôn ngoan đích thực thì ít có ai tìm được, hay cố gắng đi tìm. Cũng như người quản lý trong bài Tin Mừng hôm nay, ông đã dùng sự khôn khéo gian manh để tìm hạnh phúc cho đời sống của ông. Qua đó, Đức Giêsu muốn dạy chúng ta biết dùng sự khôn ngoan của mình để sử dụng gia tài Chúa ban: Sức khỏe, thời gian, tiền của... mà tìm lấy cho mình hạnh phúc vĩnh cửu.
PHỤNG VỤ:
TIN TỨC:
GIÁO XỨ CHÍNH TÒA
 KHAI GIẢNG NĂM HỌC GIÁO LÝ  2016 - 2017
Sáng Chúa Nhật ngày 11/9/2016, Giáo xứ Chính Tòa đã hân hoan khai giảng Năm học giáo lý mới. Hiện diện trong lễ khai giảng có Cha chánh xứ, cha phụ tá Phêrô, quý nữ tu, đại diện HĐMV, các giáo lý viên, phụ huynh và gần 300 em thiếu nhi.
Trong bài huấn từ khai mạc, Cha chánh xứ ước mong các em sẽ cố gắng rèn luyện con người sao có được 4 chữ “Thành”: Thành Tài, Thành Công, Thành Nhân và Thành Thánh, đồng thời, kiên cường đứng vững trước những cám dỗ về Game “Pokémon Go”, xì ke, tiền bạc, quyền lực... Để được như vậy, các em phải luyện tập sao cho có được một nếp sống thanh thoát, luôn giữ cho lương tâm mình được ngay thẳng, trong sáng, siêng năng cầu nguyện và có được bạn tốt.
Tiếp đến, cha chánh xứ đã đánh một hồi trống khai giảng năm học giáo lý mới. Ngay sau lễ khai giảng, các em đã đến các phòng học để gặp gỡ giáo lý viên đứng lớp, lắng nghe nội quy và chương tình học. Được biết, trong năm học giáo lý mới này, giáo xứ có tổng cộng 11 lớp giáo lý được trải đều trong các lứa tuổi.
HỌC VIỆN CÔNG GIÁO VIỆT NAM
KHAI GIẢNG KHÓA HỌC ĐẦU TIÊN
Lúc 9 giờ sáng ngày 14/9/2016, Học viện Công giáo Việt Nam đã khai giảng khóa học đầu tiên. Hiện diện trong lễ Khai giảng có ĐTGM Phaolô Bùi Văn Đọc, Chủ tịch HĐGMVN, Chưởng ấn Học viện; Đức cha Giuse Đinh Đức Đạo, Viện trưởng Học viện, cùng các Đức Cha: Phêrô Nguyễn Văn Khảm; Matthêu Nguyễn Văn Khôi, Stêphanô Tri Bửu Thiên; Đaminh Nguyễn Chu Trinh, quý cha giáo, Bề trên dòng tu, khách mời và các sinh viên của Khoá học đầu tiên.
Được biết, khóa học đầu tiên này có 23 sinh viên, hầu hết là các linh mục thuộc nhiều giáo phận và Dòng tu, trong số này có 4 thầy và văn bằng Thần học của Học viện CG VN có giá trị sánh ngang với văn bằng Thần học của các Đại học CG quốc tế trên thế giới”.
MỪNG TẾT TRUNG THU CHO CÁC EM THIẾU NHI
Tối thứ năm ngày 15/9/2016, Giáo xứ Chính Tòa đã hân hoan tổ chức Tết Trung Thu cho các em thiếu nhi. Thánh lễ đã được Cha Phêrô cử hành cách trang nghiêm nhưng không kém phần vui nhộn với những câu hỏi về ngày Tết Trung Thu.
Ngay sau thánh lễ, các em đã rước đèn xung quanh nhà thờ. Phần văn nghệ “cây nhà lá vườn” sau đó tuy đơn giản, nhưng đặc sắc và giàu ý nghĩa dường như đã đưa mọi người trở lại với ký ức của tuổi thơ vô tư, hồn nhiên ngày nào mỗi khi đón Trung Thu.
Cuối cùng, những món quà Trung Thu giàu tình thương từ tấm lòng của các ân nhân, đã được chia sẻ cho các em không phân biệt lương giáo đã làm cho ngày Tết của các em thật trọn vẹn và ý nghĩa.
Cách riêng, tại nhà thờ Tiến Thành, Cha chánh xứ cũng đã dâng lễ và phát quà cho các em.
Xem hình:
HỘI DÒNG PHÚC ÂM SỰ SỐNG ĐẾN PHỤC VỤ
TẠI GIÁO HỌ  MATHÊU GẪM - TIẾN THÀNH
Tháng 5/2016, sau khi nhận lời mời của giáo xứ đến phục vụ giáo họ, Hội dòng đã mua một căn nhà gần nhà thờ. Sau thời gian tu sửa, nay đã tạm ổn. Ngày 15/9/2016, cha chánh xứ cùng với đại diện giáo họ đã đón Dì Phó Tổng Phụ Trách của hội dòng đưa hai Dì đến cư trú tại ngôi nhà mới mua này. Từ nay, giáo họ sẽ có quý Dì hiện diện thường xuyên để lo việc phụng vụ nhà thờ, dạy giáo lý...
Giáo xứ và giáo họ rất biết ơn Hội Dòng và hân hoan chào đón quý Dì đã quảng đại dấn thân vào giáo điểm “hạt muối” nhỏ bé  này.
LỄ GIỖ LẦN THỨ 14
 ĐỨC CỐ HỒNG Y F.X NGUYỄN VĂN THUẬN
Tại Rôma, sáng ngày 16/9/2016, ĐHY Peter Turkson, nguyên Chủ tịch Hội đồng Tòa Thánh Công lý và Hòa Bình, đã chủ sự lễ giỗ lần thứ 14 ĐHY F.X Nguyễn Văn Thuận.
Đồng tế với ĐHY Turkson còn có 6 GM VN vừa kết thúc khóa bồi dưỡng 2 tuần lễ do Bộ Truyền giáo tổ chức, một số LM VN và Italia, trước sự hiện diện của khoảng 100 người gồm các viên chức của Hội đồng Tòa Thánh Công Lý và Hòa Bình, cùng với Liên tu sĩ Việt Nam ở Roma.
Tại gx Chính Tòa Huế, trong căn nhà lưu niệm của ĐHY F.X (21/53 Hàm Nghi, Huế), tối ngày 15/9/2016, giáo xứ chính tòa Phủ Cam đã tổ chức giờ  cầu nguyện cho ĐHY F.X.
Rạng sáng ngày 16/9/2016, tại nhà thờ Chính Tòa Phủ Cam, Cha Quản xứ Chính tòa chủ tế thánh lễ giỗ cùng với Cha Giám đốc, các cha giáo Đại Chủng viện Huế, quý Cha đồng hương Phủ Cam.
 Tại nhà thờ Chính Tòa Nha Trang, vào lúc 17g00 ngày 16/9/2016, ĐGM giáo phận đã chủ tế thánh lễ cùng với một số cha trong giáo phận, với sự hiện diện của  các tu sĩ nam nữ và giáo dân.
Tại nhà thờ Chính Tòa Phan Thiết, rạng sáng ngày 16/9/2016, cha chánh xứ, cha phụ tá Phêrô, đã cùng cộng đoàn dân Chúa trong giáo xứ hiệp dâng thánh lễ giỗ.
ĐHY F.X là vị chủ chăn của hai gp Nha Trang và Phan Thiết từ 1967-1975. Năm 1973, Ngài xin Tòa Thánh thành lập gp Phan Thiết và ngày 30/01/1975, Tòa Thánh đã công bố thành lập gp Phan Thiết tách ra từ gp Nha Trang.
                               THÔNG BÁO
   1. Vào lúc 7g00 sáng thứ bảy ngày 24/9/2016, sẽ có Rửa tội cho trẻ sơ sinh.
2. Vào lúc 10g00 sáng Chúa Nhật ngày 25/9/2016, sẽ có thánh lễ hành hương Năm Thánh dành cho Giới trẻ. Kính mời bà con tham dự. Cách riêng, bạn trẻ nào tham dự xin đăng ký danh sách ở văn phòng Giáo xứ để tiện cho việc tổ chức cơm trưa.

3. Giáo xứ chân thành cám ơn chị Báu ở giáo họ Ximon Hòa đã ủng hộ 200 phần quà Trung Thu cho các em thiếu nhi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét