Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Chủ Nhật, 25 tháng 1, 2015

BẢN TIN HẰNG TUẦN SỐ 282

                                 
 CHÚA NHẬT III THƯỜNG NIÊN B
                  Ngày 25-01-2015
           LỜI CHÚA : Mc 1, 14-20
Sau khi Gioan bị bắt, Chúa Giêsu sang xứ Galilêa, rao giảng Tin Mừng nước Thiên Chúa, Người nói: "Thời giờ đã mãn và nước Thiên Chúa đã gần đến; anh em hãy ăn năn sám hối và tin vào Phúc Âm". Ðang lúc đi dọc theo bờ biển Galilêa, Người thấy Simon và em là Anrê đang thả lưới xuống biển, vì các ông là những người đánh cá. Chúa Giêsu bảo các ông: "Hãy theo Ta, Ta sẽ làm cho các ngươi trở thành những kẻ chài lưới người". Lập tức các ông bỏ lưới theo Người. Ði xa hơn một chút nữa, Người thấy Giacôbê con ông Giêbêđê và em là Gioan đang xếp lưới trong thuyền, Người liền gọi các ông. Hai ông bỏ cha là Giêbêđê ở lại trên thuyền cùng với các người làm công, và đi theo Người.
Suy Niệm:
Ðức Giêsu đến loan báo Tin Mừng cứu độ, Ngài kêu gọi con người canh tân, để được đón nhận vào triều đại nước Thiên Chúa.
Trong chương trình của Thiên Chúa: Mọi người đều được hưởng ơn cứu độ. Vì thế các tông đồ, những người kế vị được kêu gọi để cùng với Ðức Giêsu đem Tin Mừng cho toàn thế giới.
Là Kitô hữu, mỗi người chúng ta cũng được tuyển chọn để thi hành sứ vụ này: Tôi đã làm gì để đóng góp vào chương trình của Chúa ?
Cầu Nguyện:
Lạy Chúa Giêsu, Chúa muốn các tông đồ cộng tác với Chúa trong sứ mệnh loan báo Tin Mừng. Ngày nay Chúa cũng muốn nơi mỗi Kitô hữu chúng con. Xin cho chúng con có tâm hồn quảng đại, mau mắn đáp lại lời mời gọi của Chúa. Xin cho chúng con biết sống một đời Kitô hữu tốt: tốt đạo đẹp đời. Cách sống gương mẫu của chúng con là một lời loan báo sống động cho Tin Mừng cứu độ. Amen.
PHỤNG VỤ
TIN TỨC
ĐHY FERNANDO FILONI THĂM VIỆT NAM
Nhận lời mời của Đức TGM Phaolô Bùi Văn Đọc, Chủ tịch HĐGMVN, Đức hồng y Fernando Filoni, Bộ trưởng Bộ Loan Tin Mừng cho các dân tộc (Bộ Truyền giáo) đã đến thăm mục vụ Giáo hội Công Giáo tại Việt Nam.
Đức hồng y Fernando Filoni đã đến sân bay Quốc tế Nội Bài, Hà Nội lúc 19g30 ngày 19-01.
Ra đón Đức hồng y Filoni tại sân bay có Đức hồng y Phêrô Nguyễn Văn Nhơn, TGM Hà Nội và các Đức giám mục trong Ban Thường vụ HĐGMVN, một số giám mục của Giáo tỉnh Hà Nội, quý cha và một số giáo dân trong TGP Hà Nội.
Rời sân bay Nội Bài, phái đoàn về Toà TGM Hà Nội. Đáp lại lời chào mừng của Đức hồng y Phêrô Nguyễn Văn Nhơn, Đức hồng y Filoni bày tỏ sự hài lòng và lời cảm ơn Đức hồng y Tổng giám mục Hà Nội, quý Đức cha và mọi người. Sau đó, ngài chuyển lời chào thăm và phép lành của Đức Thánh Cha tới toàn thể cộng đoàn hiện diện. Sau cùng, mọi người cùng đọc Kinh Lạy Cha và buổi chào đón kết thúc lúc 20g40 với phép lành của Đức hồng y Filoni.
Tại Hà Nội, Đức hồng y Filoni gặp Hội đồng Giám mục Việt Nam vào lúc 8g30 ngày 20 tháng 01 và gặp gỡ các linh mục thuộc Giáo tỉnh Hà Nội. Đặc biệt, ngài cử hành Thánh lễ cầu nguyện cho công cuộc truyền giáo cùng với các Đức Giám mục trong Hội đồng Giám mục Việt Nam và các linh mục Giáo tỉnh Hà Nội vào lúc 11 giờ cùng ngày tại nhà thờ Chính toà Thánh Giuse Hà Nội. Buổi chiều cùng ngày, ngài đi chào thăm Chính quyền Việt Nam.
Tại Huế, ngày 22-01, Đức hồng y Filoni viếng thăm Trung tâm Hành hương Đức Mẹ La Vang, gặp các linh mục Giáo tỉnh Huế, chủ tế Thánh lễ đồng tế với sự tham dự của đông đảo giáo dân, cách riêng các giáo dân vùng Quảng Trị.
Tại Đà Nẵng, ngày 23-01, Đức hồng y Filoni thăm Đền Thánh Chân phước Anrê Phú Yên Phước Kiều, thăm giáo xứ Hội An và làm phép viên đá xây dựng Trung tâm Mục vụ Truyền giáo Buzomi. Buổi chiều, ngài gặp gỡ hàng giáo sĩ giáo phận Đà Nẵng và cử hành Thánh lễ tại Nhà thờ Chính toà Đà Nẵng, mừng kỷ niệm 400 năm giáo phận Đà Nẵng được đón nhận Tin Mừng. Ngoài ra, Đức hồng y Filoni cũng đi thăm Nhà hưu Dòng Thánh Phaolô và làm phép, khánh thành Trung tâm Mục vụ.
Tại Xuân Lộc, ngày 24-01, Đức hồng y Filoni cử hành Thánh lễ tại Nhà thờ chính toà, mừng kỷ niệm kim khánh thành lập giáo phận Xuân Lộc.
Tại Sài Gòn, Đức hồng y Filoni sẽ cử hành Thánh lễ tại Nhà thờ chính toà vào sáng Chúa nhật 25-01, sau đó gặp gỡ cộng đoàn Dân Chúa tại Trung tâm mục vụ của Tổng giáo phận. 
Chuyến viếng thăm của Đức hồng y Bộ trưởng Bộ Truyền giáo kết thúc và ngài trở về Roma vào chiều Chúa nhật 25-01.
Sơ lược tiểu sử Đức hồng y Fernando Filoni: Ngài sinh năm 1946 tại Manduria, Italia; thụ phong linh mục ngày 03-07-1970; được bổ nhiệm làm Tổng Giám mục và Sứ thần Toà Thánh tại Jordan và Irak từ năm 2001, Sứ thần Toà Thánh tại Philippines từ năm 2006. Từ tháng 6 năm 2007 đến tháng 5 năm 2011, ngài làm Phụ tá Quốc Vụ Khanh; và làm Bộ trưởng Bộ Truyền giáo từ năm 2011 đến nay. Ngày 18 tháng 2 năm 2012 được Đức giáo hoàng Bênêđictô XVI đặt làm Hồng y.
GIÁO XỨ CHÍNH TÒA TỪ GIÃ
CHA PHỤ TÁ CŨ VÀ ĐÓN 2 CHA PHỤ TÁ MỚI
Trong thánh lễ đồng tế của cha phụ tá đương nhiệm với 2 cha phụ tá mới, chiều thứ bảy ngày 24-1-2015, giáo xứ đã chúc mừng bổn mạng, sinh nhật (25-1) thứ 41 và cám ơn  cha Phaolô Nguyễn Bá Huân, sau 2 năm 7 tháng (tháng 7/2012 - 2/2015) phục vụ tại giáo xứ, cha sẽ đến nhân nhiệm vụ chánh xứ gx Thánh Mẫu, TP Phan Thiết, lúc 8g30 ngày 31-1-2015. Cũng trong thánh lễ này, giáo xứ hân hoan chào mừng 2 cha phụ tá mới: cha Giuse Lê Văn Hiếu, sinh 1976, gia đình ở gx Tánh Linh và cha GB Trần Thái Quốc, sinh 1981, gia đình ở gx Vinh Lưu. Giáo xứ cầu chúc quý cha hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Chúa và giáo hội trao phó.
VUI VỚI NGƯỜI VUI
Anh Phaolô Nguyễn Duy Thức, ở Mỹ và chị Anna Phạm Tố Anh, con bà Maria Nguyễn Thị Thủy, ở gh. Anrê Kim Thông ; anh Gioan Trần Quốc Vương, con bà Maria Nguyễn Thị Tưởng, ở gh. Anrê Trông, và chị Maria Phan Thị Thùy Trang, tân tòng ; các anh chị đã cử hành Bí Tích Hôn Phối tại Nhà Thờ Chính Tòa, lúc 4g30 sáng thứ bảy ngày 24-01-2015.
Giáo xứ chia vui và cầu chúc các đôi bạn sống hạnh phúc trong tình yêu Chúa.
THÔNG BÁO
1. Cha Phaolô Nguyễn Bá Huân, nguyên phụ tá gx Chính Tòa, sẽ đến nhận xứ Thánh Mẫu vào lúc 8g30 thứ bảy ngày 31-1-2015.
2. Thứ bảy cuối tháng ngày 31-01-2015, có rửa tội cho trẻ sơ sinh lúc 7g00 sáng. Xin nộp sổ gia đình công giáo về nhà xứ và đến đúng giờ.
3. Thứ bảy ngày 31-01-2015, lễ Thánh Gioan Boscô, bổn mạng giới trẻ và Huynh trưởng. Mời các bạn trẻ và các huynh trưởng tham dự tĩnh tâm vào tối thứ năm lúc 7g30, và tham dự Thánh lễ mừng bổn mạng lúc 5g30 chiều thứ sáu ngày 30-01-2015.

4. Giáo xứ chân thành cám ơn anh Nguyễn Đức Thân, mới nhập vào gh Anrê Kim Thông, ủng hộ 500.000$.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét