Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Chủ Nhật, 1 tháng 2, 2015

BẢN TIN HANG TUẦN 283

       CHÚA NHẬT IV THƯỜNG NIÊN B
                     Ngày 01-02-2015
                         
LỜI CHÚA: Mc 1,21-28
(Ðến thành Capharnaum) ngày nghỉ lễ, Chúa Giêsu vào giảng dạy trong hội đường. Người ta kinh ngạc về giáo lý của Người, vì Người giảng dạy người ta như Ðấng có uy quyền, chứ không như các luật sĩ.
Ðang lúc đó, trong hội đường có một người bị thần ô uế ám, nên thét lên rằng: "Hỡi ông Giêsu Nadarét, có chuyện gì giữa chúng tôi và ông? Ông đến để tiêu diệt chúng tôi sao? Tôi biết ông là ai, là Ðấng Thánh của Thiên Chúa". Chúa Giêsu quát bảo nó rằng: "Hãy im đi và ra khỏi người này!" Thần ô uế liền dằn vặt người ấy, thét một tiếng lớn, rồi xuất khỏi người ấy. Mọi người kinh ngạc hỏi nhau rằng: "Cái gì vậy? Ðấy là một giáo lý mới ư? Người dùng uy quyền mà truyền lệnh cho cả thần ô uế và chúng vâng lệnh Người". Danh tiếng Người liền đồn ra khắp mọi nơi, và lan tràn khắp vùng lân cận xứ Galilêa.
Suy Niệm:
Ðức Giêsu vào hội đường giảng dạy, người ta kinh ngạc về giáo huấn của Ngài. Giáo huấn của Ðức Giêsu mới mẻ vì biểu lộ tình yêu thương vô vị lợi. Ngài dạy dỗ như Ðấng có uy quyền: Vì lời Ngài có sức biến đổi, có sức tiêu diệt thần ô uế. Sự hiện diện của Ðức Giêsu làm thần ô uế phải tru trếu lên. Mặc dù đối kháng với Thiên Chúa, nhưng ma quỷ cũng phải tuyên xưng. Ngài là Ðấng Thánh của Thiên Chúa, và Ngài đã chiến thắng nó.
Cầu Nguyện:
Lạy Chúa Giêsu, ma quỷ cũng phải tuyên xưng danh Chúa. Xin cho chúng con cũng biết tuyên xưng danh Chúa bằng chính cuộc sống của chúng con. Xin quyền năng Lời Chúa giải thoát chúng con khỏi cám dỗ của ác thần, để chúng con sống và chỉ sống cho Chúa mà thôi. Amen.
PHỤNG VỤ



























TIN TỨC
CÁC CHA ĐI NHẬN XỨ MỚI
1/ Ngày 26-01-2015, cha FX. Hồ Tấn Tú, phó xứ Hiệp Đức, hạt Hàm Thuận Nam, đến nhận xứ Đông Hà, hạt Hàm Tân.
2/ Ngày 27-01-2015, cha Giuse Nguyễn Anh Lâm, phó xứ Vinh Thanh, hạt Hàm Tân, đến nhận xứ Thuận Đức, hạt Hàm Thuận Nam.
3/ Ngày 28-01-2015, Cha Giuse Phạm Hoài Sâm, phó xứ Võ Đắt, hạt Đức Tánh, đến nhận xứ Mân Côi, hạt Hàm Tân.
4/ Ngày 29-01-2015, cha FX. Nguyễn Phạm Hoài Thương, phó xứ Tầm Hưng, đến nhận xứ Suối Nhum; cha JB. Trần Ngọc Linh, phó xứ Lương Sơn, đến nhận xứ Sông Lũy; cùng ngày, ĐGM giáo phận, cha Niên Trưởng, quý cha Hạt Trưởng và quý cha, cùng đông đảo quý tu sĩ nam nữ và giáo dân đã đưa cha Antôn Lê Minh Tuấn, chính xứ Tin Mừng, hạt Trưởng Hàm Tân, đến nhận xứ Vinh Thanh.
5/ Ngày 31-01-2015, cha niên trưởng, kiêm hạt Trưởng Phan Thiết, thay mặt Đức Cha Giuse, cùng quý cha, tu sĩ nam nữ, giáo dân gx. Chính Tòa đã đưa cha Phaolô Nguyễn Bá Huân, phó xứ Chính Tòa đến nhận xứ Thánh Mẫu. Cùng ngày, ĐGM giáo phận đã đưa cha Giuse Trương Văn Hùng, phó xứ Tân Lý, đến nhận xứ Tin Mừng, hạt Hàm Tân.
LỄ BỔN MẠNG HUYNH TRƯỞNG
Chiều ngày 30-01-2015, cha Phaolô Nguyễn Bá Huân và cha GB. Trần Thái Quốc dâng thánh lễ mừng thánh Gioan Don Bosco, bổn mạng anh chị Huynh trưởng. Trước đó, tối thứ 5 các anh chị đã được cha GB. Trần Thái Quốc hướng dẫn tĩnh tâm và ban bí tích Hòa Giải. Trong thánh lễ  cha GB. Trần Thái Quốc đã nhắc lại tinh thần phục vụ của các người Huynh Trưởng qua bài hát “Bài Ca Phục Vụ”: Phục vụ là cho không, phục vụ là quên mình, phục vụ không đòi đền đáp, phục vụ vì Đức Kitô. Ước mong sao qua thánh lễ mừng kính thánh Gioan Don Bosco giúp các anh chị tăng thêm tinh thần phục vụ là đưa Chúa đến với các em Thiếu Nhi dù con đường gặp nhiều khó khăn.
VUI VỚI NGƯỜI VUI
Anh Giuse Trương Duy Phương, tân tòng, ở Gp. Xuân Lộc và chị Anna Nguyễn Thị Kim Yến, con bà Maria Ngô Thị Minh, ở gh. Anrê Trông, đã cử hành Bí Tích Hôn Phối tại Nhà Thờ Chính Tòa, lúc 4g30 sáng thứ bảy ngày 31-01-2015.
Giáo xứ chia vui và cầu chúc đôi bạn sống hạnh phúc trong tình yêu Chúa.
KHÓC VỚI NGƯỜI KHÓC
Bà Anna Nguyễn Thị Bông, 91t, ở gh. Anrê Kim Thông, từ trần ngày 26-01-2015. Thánh lễ an táng được cử hành tại Nhà Thờ Chính Tòa lúc 4g30 ngày 28-01-2015, và được an táng tại nghĩa trang Phú Hội; ông Xinon Nguyễn Đức Nở, 77t, ở gh. Giuse Thị, từ trần ngày 26-01-2015. Thánh lễ an táng được cử hành tại Nhà Thờ Chính Tòa lúc 4g30 ngày 30-01-2015, và được an táng tại Nghĩa trang Phú Hài.
Xin cho hai linh hồn Anna và Ximon được sớm về hưởng kiến tôn nhan Chúa.
     
THÔNG BÁO
   1. Thứ hai ngày 02-2-2015, lễ dâng Chúa Giêsu trong đền thánh (lễ nến), các bà mẹ có con nhỏ, mang theo nến, đưa con đến tham dự thánh lễ 5g30 chiều.
2. Mời các Bà Mẹ họp vào tối thứ hai ngày 02-02-2015, lúc 7g30; và mời anh em gia trưởng họp vào tối thứ tư ngày 04-02-1015, lúc 7g30.
3. Thứ sáu đầu tháng ngày 06-02-2015, đưa MTC cho người già người bệnh.
4. Giáo xứ chân thành cám quý ơn ân nhân ủng hộ: chị Lê Thị Diệu, gh Anrê Kim Thông: 200.000$, dịch vụ nấu ăn Hạnh Phương: 1.000.000$
5. Dãy Nhà Mục Vụ dọc theo  đường Ngư Ông đã đổ 2 tấm bêtông, nhưng tầng 2 chưa lợp mái. Trong phiên họp đầu năm ngày 04-01-2015, HĐMVGX đã quyết định lợp mái chống thấm bảo quản công trình.
6. Kính mời ban thường vụ, các ủy viên,  trưởng các giáo họ và trưởng các đoàn thể tham dự phiên họp vào lúc 8g30, Chúa nhật 01-02-2015.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét