Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Thứ Bảy, 11 tháng 5, 2013

BẢN TIN HÀNG TUẦN SỐ 193


CHÚA NHẬT VII PHỤC SINH – NĂM C
LỄ CHÚA THĂNG THIÊN
12-5-2013
LỜI CHÚA: Lc 24, 46-53
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Như đã ghi chép là Ðức Kitô phải chịu khổ hình và ngày thứ ba từ cõi chết sống lại; và nhân danh Người mà rao giảng việc sám hối và ơn tha tội trong mọi dân, bắt đầu từ Giêrusalem. Các con là nhân chứng những sự việc ấy. Thầy sẽ sai đến với các con Ðấng Cha Thầy đã hứa; vậy các con hãy ở lại trong thành cho đến khi mặc lấy quyền lực từ trên cao ban xuống". Rồi Người dẫn các ông ra ngoài, đến làng Bêtania, và giơ tay chúc phúc cho các ông. Sự việc xảy ra là đang khi Người chúc phúc cho các ông, Người rời khỏi các ông mà lên trời. Các ông thờ lạy Người, và trở về Giêrusalem lòng đầy vui mừng. Các ông luôn luôn ở trong đền thờ mà chúc tụng Thiên Chúa. Amen.
  Suy Niệm:
Trước khi Ðức Giêsu Thăng Thiên, Ngài đã trao cho các môn đệ và mỗi người Kitô hữu chúng ta sứ mệnh truyền giáo. Ngài hứa sẽ luôn ở với chúng ta mãi mãi. Lời hứa của Chúa được thực hiện qua bí tích Thánh Thể, qua Lời Chúa và Thánh Thần của Ngài. Ðó là nguồn sức mạnh nuôi dưỡng đời sống đức tin và sứ vụ của chúng ta. Sống kết hợp với Ðức Giêsu và thực thi lời Ngài, là chúng ta đang rao giảng Ngài cho anh em.
 Cầu Nguyện:
Lạy Chúa Giêsu, khi về trời, Chúa đã không có bỏ chúng con, nhưng Chúa hằng yêu thương nuôi dưỡng và ở lại với chúng con qua bí tích Thánh Thể. Chúa cũng luôn hướng dẫn dìu dắt chúng con qua Lời Chúa. Xin cho chúng con biết siêng năng đón nhận Lời Chúa và Thánh Thể để nhờ đó, cuộc sống của chúng con luôn có Chúa đồng hành. Ðể cùng với Chúa, chúng con ra đi với anh em chúng con. Amen.
PHỤNG VỤ
-         Thứ Ba, ngày 14-5 : Thánh MATTHIA, Tông đồ. Lễ kính.










HỌC HỎI GIÁO LÝ (tiếp theo)

80- Hỏi : Vì sao Đức Maria là một trinh nữ?
Thưa : Thiên Chúa muốn rằng Đức Giêsu Kitô có một người mẹ nhân loại thật sự, nhưng chỉ Thiên Chúa mới là Cha của Ngài, vì đây là công trình của Thiên Chúa chứ không phải của con người.
81- Hỏi : Đức Maria có những người con khác ngoài Chúa Giêsu không?
Thưa : Không. Đức Giêsu là con duy nhất của Đức Maria theo huyết thống. Mặc dù Tin Mừng có nói đến các anh chị em của Chúa Giêsu, nhưng họ chỉ là những người bà con họ hàng thân cận với Chúa Giêsu mà thôi.

82- Hỏi : Gọi Đức Maria là Mẹ Thiên Chúa có thích hợp không?
Thưa : Thật là thích hợp để gọi Đức Maria là Mẹ Thiên Chúa. Nhưng bất cứ ai gọi Đức Maria là Mẹ Thiên Chúa thì phải tuyên xưng rằng, Đức Giêsu Con của mẹ là Thiên Chúa. Đặc ân « Mẹ Thiên Chúa » đã được công đồng Êphêsô định tín năm 431.

TIN TỨC

CÁC TÂN LINH MỤC
DÂNG LỄ TẠ ƠN TẠI GX CHÍNH TÒA
Lúc 5g00 chiều CN 05.5.2013, 5 tân linh mục được phong chức hôm 25.4.2013 đã về dâng lễ tạ ơn tại nhà thờ Chính Tòa. Trước lễ, Cha Chánh xứ, kiêm Hạt trưởng Phan Thiết, đã vui mừng giới thiệu quý Cha mới với cộng đoàn. Trước khi kết thúc Thánh lễ, một vị đại diện HĐMVGX đã đọc lời chúc mừng và dâng những đóa hoa tươi thắm cho quý Cha mới. Sau lễ, quý Cha mới cùng chia sẻ bữa cơm thân tình với giáo xứ.
TĨNH TÂM LINH MỤC HẠT PHAN THIẾT
Sáng ngày 07.5.2013, tại gx Tầm Hưng, quý Cha hạt Phan Thiết đã Tĩnh tâm tháng 5, với sự hiện diện của Đc Giuse, Giám mục Giáo phận. Hạt PT hiện có 28 linh mục. Đầu tháng 6 tới, sẽ có thêm 2 linh mục: cha Phaolô Nguyễn Thái Hinh, phụ tá gx Malâm và cha Phêrô Lê Anh Tuấn, phụ tá gx Thánh Mẫu. Ngoài ra, trong giờ hội thảo mục vụ, cha Giuse Nguyễn Hữu An, qx Kim Ngọc, đã chia sẻ về chuyến tham quan Châu âu vừa qua. Trong hạt PT, cũng có cha GB. Ngô Đình Long, qx Đông Hải, vừa mới đi mổ chấn thương ở chân và hiện đang dưỡng thương tại giáo xứ.
HỌP MẶT BAN TRUYỀN THÔNG GP PHAN THIẾT
Sáng ngày 10-5-2013, tại Tòa Giám Mục Phan Thiết, Ban Truyền Thông GP Phan Thiết đã tổ chức buổi Hội Thảo chuyên đề “Mạng xã hội” theo sứ điệp TTXH lần 47 của ĐTC Bênêđictô XVI. Hầu hết các thành viên và các cộng tác viên truyền thông của GP Phan Thiết đều về tham dự. Gx Chính Tòa có 1 đại diện.
Đức Cha Giuse đã đến ban huấn từ định hướng cách cụ thể cho truyền thông GP Phan Thiết với điểm nhấn tập trung vào chủ thể của người truyền thông. Theo đó, truyền thông là phương tiện loan báo Tin Mừng, vì thế không chỉ là thông tin mà thực ra là thông truyền đức tin. Sau đó, Cha Phêrô Nguyễn Thiên Cung đã triển khai sứ điệp sứ điệp nhân ngày Thế Giới TTXH lần thứ 47 của ĐTC Bênêđictô XVI từ góc độ triết học và thần học.  
Tiếp đến, cha Trưởng ban đã điểm lại sinh hoạt truyền thông của GP trong năm qua với tình hình của trang mạng “gpphanthiet.com” và tờ “Liên lạc của GP”. Cuối cùng, cha TB Truyền Thông đã thay mặt Đức Cha để cám ơn tất cả Quí Cha, Quí Anh Chị thành viên, cộng tác viên đã nhiệt thành quảng đại nuôi dưỡng trang web và tờ liên lạc của Giáo Phận. (nguồn: gpphanthiet.com)
LỄ GIỖ 30 NGÀY CHA GIOAN BERCHMANS
NGUYỄN VĂN THẢO
Sáng thứ bảy ngày 11-5-2013, tại nhà thờ Châu Thủy, hạt Hàm Tân, Đức Cha Giuse, Giám mục Giáo phận, đã chủ tế thánh lễ giỗ 30 ngày cho cha Gioan Berchmans Nguyễn Văn Thảo, thọ 96t, 73 năm khấn dòng, 68 năm linh mục. Cha Thảo là Bề trên tiên khởi Đan viện Châu Thủy, được Chúa gọi về ngày 10-4-2013 tại Đan Viện Châu Sơn, Nho Quan, Ninh Bình. Cùng đồng tế, có Đc Phaolô Nguyễn Thanh Hoan, nguyên Gm Giáo phận PT, cha Tổng Đại Diện GP, Viện phụ Đan Viện Châu Thủy, quý cha Hạt trưởng Phan Thiết và Hàm Thuận Nam, cùng khoảng 50 cha.

THÔNG BÁO
1.      Mời các gia trưởng họp vào tối thứ tư, ngày 15-5-2013 lúc 7 giờ 30.
2.      Theo lịch sinh hoạt Năm Đức Tin của giáo phận Phan Thiết, ngày họp mặt các tân tòng thuộc hai năm 2012-2013 của các giáo xứ sẽ được tổ chức tại nhà thờ Chính Tòa vào sáng CN 19-5-2013, từ 8g00 đến 11g30. Giáo xứ sẽ gởi thư mời các anh chị em tân tòng của giáo xứ đến tham dự.
3.      Giáo xứ chân thành cám ơn các ân nhân: 1 ân nhân gx Thuận Nghĩa: 2.000.000$; chị Tiên gh Giuse Thị: 500.000$, ghe Hòang Ban: 2.300.000$.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét