Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Thứ Bảy, 19 tháng 1, 2013

BẢN TIN HÀNG TUẦN SỐ 177


CHÚA NHẬT II THƯỜNG NIÊN - C
20-01-2013

    LỜI CHÚA: Ga 2, 1-11
Khi ấy, có tiệc cưới tại Cana xứ Galilêa. Và có mẹ của Chúa Giêsu ở đó. Chúa Giêsu và các môn đệ Người cũng được mời dự tiệc cưới. Và bỗng thiếu rượu, mẹ Chúa Giêsu nói với Người: "Họ hết rượu rồi". Chúa Giêsu nói với mẹ: "Hỡi bà, Con với bà có can chi đâu, giờ Con chưa đến". Mẹ Người nói với những người giúp việc: "Hễ Người bảo gì, thì phải làm theo". Ở đó có sáu chum đá, dùng vào việc thanh tẩy của người Do-thái, mỗi chum đựng được hai hoặc ba thùng nước. Chúa Giêsu bảo họ: "Hãy đổ nước đầy các chum". Họ đổ đầy tới miệng. Và Chúa Giêsu bảo họ: "Bây giờ hãy múc đem cho người quản tiệc!" Và họ đã đem đi. Khi người quản tiệc nếm thử nước đã hoá thành rượu, ông không biết tự đâu ra, nhưng những người giúp việc đã múc nước thì biết, ông mới gọi tân lang mà nói: "Ai cũng đem rượu ngon ra trước, khi khách ngà ngà thì mới đem rượu xoàng hơn. Còn ông, ông lại giữ rượu ngon tới giờ này". Chúa Giêsu đã làm phép lạ đầu tiên này tại Cana xứ Galilêa, và đã tỏ vinh quang Người và các môn đệ Người tin Người.
Suy Niệm:
"Người bảo gì, các anh cứ việc làm theo"
Ðức Maria, người phụ nữ nhẹ nhàng, kín đáo, tế nhị và luôn tin tưởng vào Thiên Chúa. Trong tương quan với Thiên Chúa. Mẹ luôn tôn thờ, tuân phục và thi hành Thiên Ý. Trong liên đới với anh chị em đồng loại. Mẹ luôn tỏ ra ân cần, mau mắn giúp đỡ. Nhờ sự tận tình, Mẹ đã giúp cho tình thế được biến đổi. Khó khăn đã được vượt thắng. Bình an được hiện diện giữa mọi người.
Ðức Maria đã sống đúng ơn gọi phụ nữ. Mẹ gìn giữ và làm phát triển nhân phẩm người phụ nữ. Những người phụ nữ hôm nay suy nghĩ gì trước mẫu gương của Mẹ ?
 Cầu Nguyện:
Lạy Mẹ Maria, cách sống của Mẹ đã nâng cao giá trị người phụ nữ. Người phụ nữ không phải là một món đồ chơi để thỏa mãn dục tính, nhưng sự hiện diện của người phụ nữ: nét hiền hậu, lòng nhân ái của người phụ nữ giúp cho cuộc sống được tươi mát, an hòa.
Xin Mẹ hướng dẫn các anh chị em phụ nữ. Xin Mẹ giúp các chị em phụ nữ biết thăng tiến phẩm giá của mình. Ðể từ đó, họ đem lại nét duyên dáng xinh đẹp cho cuộc đời. Amen.
PHỤNG VỤ
-         Thứ hai, ngày 21/01: Thánh Anê, trinh nữ, tử đạo. Lễ nhớ.
-         Thứ năm, ngày 24/01: Thánh Phanxicô Salêsiô, giám mục, tiến sĩ Hội thánh. Lễ nhớ.
-         Thứ sáu, ngày 25/01: THÁNH PHAOLÔ, TÔNG ĐỒ, TRỞ LẠI. Lễ kính. Kết thúc tuần lễ cầu cho các Kitô hữu hợp nhất.
-         Thứ bảy, ngày 26/01: Thánh Timôthêô và thánh Titô, giám mục.








HỌC HỎI GIÁO LÝ (tiếp theo)
33- Hỏi : Nói Thiên Chúa là Tình yêu có nghĩa là gì?
Thưa : Nếu Thiên Chúa là tình yêu, thì không có mọi thụ tạo mà không chất chứa sự tốt lành vô cùng của Ngài. Thiên Chúa không những tỏ ra mà còn làm chứng Ngài là Tình yêu : « Không có tình thương nào cao cả hơn tình thương của người đã hy sinh tính mạng vì bạn hữu của mình » (Ga 15,13).
34-  Hỏi : Khi đã nhận biết Thiên Chúa, chúng ta sẽ làm gì ?
Thưa : Khi đã gặp gỡ Thiên Chúa, chúng ta hạnh phúc đặt trọn niềm tin vào Ngài, và nhờ đó bắt đầu cuộc sống mới mà đặc điểm là yêu thương cả kẻ thù của mình.
35- Hỏi : Chúng ta tin có một Thiên Chúa hay ba Thiên Chúa ?
Thưa : Chúng ta tin Một Thiên Chúa có Ba Ngôi, vì Thiên Chúa không đơn độc nhưng là một sự hiệp thông trọn vẹn.
36- Hỏi : Lý trí chúng ta có thể hiểu biết Một Chúa, Ba Ngôi không ?
Thưa : Không, vì Thiên Chúa Ba Ngôi là một mầu nhiệm, chỉ có Chúa Giêsu mới bày tỏ cho chúng ta biết mà thôi.

TIN TỨC
TUẦN LỄ CẦU NGUYỆN CHO CÁC KITÔ HỮU HỢP NHẤT
Ý thức về tình trạng chia rẽ giữa các Kitô hữu đang xảy ra tại nhiều nơi, làm tổn thương đến sự hiệp nhất trong Giáo Hội, hàng năm, từ ngày 18-25/01, Giáo Hội mời gọi mọi thành phần dân Chúa cùng hiệp thông cầu nguyện cho sự hiệp nhất giữa các Kitô hữu, như chính ước nguyện của Chúa Giêsu: “để tất cả được nên một” (Ga 17,21). Tuy nhiên, như công đồng Vatican II khẳng định: “Không thể có phong trào hiệp nhất chính danh mà không có sự hoán cải tâm hồn. Thật vậy, những ước vọng bắt nguồn và chín mùi nhờ sự đổi mới tâm hồn, từ bỏ chính mình và bác ái một cách hết sức quảng đại” (Unitatis Redintegratio, 7). Vì vậy, chúng ta được mời gọi gia tăng lời cầu nguyện, tham dự Thánh lễ và làm những việc hy sinh góp phần thăng tiến sự hiệp nhất trong Giáo Hội, hầu ước nguyện của Chúa Kitô ngày càng được thực hiện cách hiệu quả hơn.
3 PHÓ TẾ TIÊN KHỞI CỦA  TU ĐOÀN BÁC ÁI XÃ HỘI
Sáng ngày 17-01-2013, tại nhà nguyện Bát Phúc của tu đoàn nữ ở xã Tân Hà, huyện Hàm Tân, ĐGM Phaolô Nguyễn Thanh Hoan, nguyên GM Phan Thiết, vị sáng lập tu đoàn, đã phong chức phó tế cho 3 thầy. Đây là 3 thầy đầu tiên của tu đoàn được phong chức phó tế. Cùng đồng tế trong thánh lễ có Viện Phụ  Đan Viện Châu Thủy, cha Tổng Đại Diện gp Phan Thiết, cha Giám Đốc chủng viện Nicôla, các cha hạt trưởng: Đức Tánh, Hàm Thuận Nam, Phan Thiết và 35 cha trong và ngoài giáo phận. Tham dự thánh lễ còn có các chủng sinh, tu sĩ nam nữ, thân và ân nhân của các tiến chức. Đây là kết quả của 18 năm tu luyện và học tập của 3 thanh niên từ gx Phi Lộc, gp Vinh. Các tân phó tế sẽ thực tập mục vụ trong một thời gian rồi sẽ tiến lên chức Linh Mục để phục vụ theo linh đạo của tu đoàn.

THÔNG BÁO
1.      Các cha và các thầy phó tế trong giáo phận sẽ tham dự kỳ tĩnh tâm hàng năm tại tòa giám mục từ ngày 21-01 đến 25-01-2013. Xin cộng đoàn hiệp thông cầu nguyện cho các cha và các phó tế tĩnh tâm sốt sắng. Trong thời gian các cha và thầy phó tế đi tĩnh tâm, sáng và chiều hàng ngày sẽ có cử hành phụng vụ Lời Chúa và cho rước lễ.
2.      Thứ sáu ngày 25-01-2013, lễ kính thánh Phaolô tông đồ trở lại, bổn mạng Đức Cha Phaolô Nguyễn Thanh Hoan, nguyên GM gp Phan Thiết, bổn mạng cha phụ tá 1 gx Chính Tòa Phaolô Nguyễn Bá Huân, sẽ có thánh lễ do ĐGM giáo phận chủ tế cùng Đức Cha Phaolô và tất cả các cha trong giáo phận tại nhà thờ Chính Tòa lúc 5g00 sáng. Mời cộng đòan tham dự thánh lễ cầu nguyện cho Đức Cha Phaolô và cha phụ tá 1.
3.      Vào lúc 7g00 sáng thứ bảy ngày 26-01-2013, sẽ có rửa tội cho các trẻ sơ sinh. Xin nạp sổ gia đình Công giáo tại nhà xứ.
4.      Mời Ban Thường Vụ, các Ủy Viên, Ban Đại Diện các giáo họ, các đoàn thể tham dự phiên họp vào lúc 8g30 Chúa Nhật 27-01-2013 tại nhà xứ.
5.      Giáo xứ cám ơn các ân nhân: 1 ân nhân: 500.000$, 1 ân nhân: 1.000.000$, 1 em thiếu nhi gh Mt Phượng: 100.000$, 1 ân nhân gh A. Kim Thông: 500.000$. Các em thiếu nhi từ tháng 8 đến tháng 12 năm 2012: 2.898.000$.
6.      Giáo xứ còn nợ 1 tỷ 690 triệu, vì vậy xin giáo dân và các ghe trong giáo xứ tiếp tục tham gia đóng góp thêm 1 năm nữa, xin quý vị ân nhân trong và ngoài giáo xứ tiếp tục ủng hộ để giáo xứ có thể thanh toán nợ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét