Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Thứ Bảy, 22 tháng 9, 2012

BẢN TIN HÀNG TUẦN SỐ 160

CHÚA NHẬT XXV THƯỜNG NIÊN – B
23-9-2012

LỜI CHÚA: Mc 9, 29-36
Khi ấy, Chúa Giêsu và các môn đệ từ trên núi xuống, rồi đi ngang qua xứ Galilêa và Người không muốn cho ai biết. Vì Người dạy dỗ và bảo các ông rằng: "Con Người sẽ bị nộp vào tay người ta và họ sẽ giết Người. Khi đã bị giết, ngày thứ ba, Người sẽ sống lại". Nhưng các ông không hiểu lời đó và sợ không dám hỏi Người.
Các ngài tới Capharnaum. Khi đã vào nhà, Người hỏi các ông: "Dọc đàng các con tranh luận gì thế?" Các ông làm thinh, vì dọc đàng các ông tranh luận xem ai là người lớn nhất. Bấy giờ Người ngồi xuống, gọi mười hai ông lại và bảo các ông rằng: "Ai muốn làm lớn nhất, thì hãy tự làm người rốt hết và làm đầy tớ mọi người". Rồi Người đem một em bé lại đặt giữa các ông, ôm nó mà nói với các ông rằng: "Ai đón nhận một trong những trẻ nhỏ như thế này vì danh Thầy, tức là đón tiếp chính mình Thầy. Và ai đón tiếp Thầy, thực ra không phải đón tiếp Thầy, nhưng là đón tiếp Ðấng đã sai Thầy".
Suy Niệm:
Trong bài Tin Mừng hôm nay, Ðức Giêsu loan báo về cuộc Thương Khó và Phục Sinh của Ngài. Ðây là lần thứ hai Ngài muốn bộc lộ tâm sự và mạc khải về sứ mệnh mà Ngài sẽ phải thực hiện. Thế nhưng các môn đệ không những không hiểu Ngài, mà lại còn tranh cãi, tranh giành với nhau về địa vị xã hội trong tương lai. Ðức Giêsu đã tuyển chọn các môn đệ và cho ở với Ngài, nhưng họ vẫn không hiểu và không đồng cảm với Ngài.
 Cầu Nguyện:
Lạy Chúa Giêsu, với danh nghĩa là Kitô hữu, chúng con muốn là những người bạn thân của Chúa. Thế nhưng, chúng con lại không muốn hiểu Chúa, không đồng sở thích với Chúa. Chúng con chỉ thích lo cho mình, được vinh thân phì gia. Còn Chúa, Chúa đã sống và muốn chúng con biết quên mình vì tha nhân.
Xin Chúa cho chúng con mỗi ngày được nên giống Chúa, để Chúa được vui lòng và chúng con được hạnh phúc. Amen.

PHỤNG VỤ
-    Thứ năm, ngày 27/9: Thánh Vinh Sơn Phaolô, linh mục. Lễ nhớ.
-    Thứ bảy, ngày 29/9: CÁC TỔNG LÃNH THIÊN THẦN MICHAEL, GABRIEL, RAPHAEL. Lễ kính.








TIN TỨC 
TỔNG HỢP CHUYẾN VIẾNG THĂM
CỦA ĐỨC THÁNH CHA TẠI LIBĂNG
Từ ngày 14 đến 16-9-2012, ĐTC Bênêđictô XVI đến viếng thăm Libăng để ký và công bố Tông Huấn “Giáo Hội tại Trung Đông”, đúc kết thành quả Thượng HĐGM đặc biệt về Trung Đông, diễn ra tại Roma từ ngày 10 đến 24-10-2010. Cuộc viếng thăm diễn ra trong bối cảnh căng thẳng của vùng Trung Đông, nhất là cuộc xung đột đẫm máu tại Syria từ bao tháng nay làm hơn 27 ngàn người thiệt mạng, 250 ngàn người tị nạn, và có nguy cơ lan sang cả Libăng. Do đó, chủ đề chuyến viếng thăm là câu nói của Chúa Kitô Phục Sinh với các môn đệ: “Thầy ban bình an cho các con” (Ga 14,27) và ĐTC đến Libăng “như một khách hành hương của hòa bình, như một người bạn của Thiên Chúa và một người bạn của mọi người”.
Thứ sáu 14-9, từ Rôma, ĐTC đáp máy bay xuống phi trường quốc tế Rafiq Hariri, thủ đô Beirut, lúc 13g45. Đón ĐTC tại phi trường có Tổng thống Libăng, cùng với phu nhân, các vị chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng, các vị Thượng Phụ, GM, hàng trăm học sinh và tín hữu cầm cờ Tòa Thánh và Libăng. Sau lời chào mừng của tổng thống Libăng, ĐTC đã đáp từ bằng bài diễn văn nhấn mạnh lý do cuộc viếng thăm của ngài. Lúc 6 giờ chiều cùng ngày, ĐTC kính viếng Vương cung thánh đường thánh Phaolô ở Harissa, phía bắc thủ đô Beirut và ký Tông huấn Hậu THĐGM.
Thứ bảy 15-9, ĐTC có bốn sinh hoạt chính. Sau khi thăm xã giao tổng thống Libăng, gặp gỡ Chủ tịch Quốc hội và Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng tại dinh Baabda, ĐTC nói chuyện với các thành viên trong chính phủ, ngoại giao đoàn cũng như giới lãnh đạo các tôn giáo và đại diện giới văn hóa. Vào ban chiều, lúc 6 giờ ngài gặp gỡ hơn 25 ngàn bạn trẻ Libăng trong bầu không khí tưng bừng và nồng nhiệt tại quảng trường gần Tòa Thượng Phụ Công Giáo Maronite ở Bkerké gần Beirut. Ngài mời gọi họ dấn thân xây dựng tương lai đất nước và Giáo Hội trong niềm hy vọng.
Sáng Chúa Nhật 16-9, lúc 10 giờ, ĐTC chủ sự thánh lễ tại Beirut City Center Waterfont thủ đô Beirut và trao Tông Huấn cho các đại diện Giáo hội Công Giáo ở Trung Đông. Ban chiều vào lúc 5 giờ 15, ĐTC gặp gỡ các vị lãnh đạo các Giáo Hội Kitô khác tại Tòa Thượng Phụ Công Giáo Siri trước khi ra phi trường đáp máy bay trở về Rôma.
Libăng là quốc gia bé nhỏ, chỉ rộng gần 10.500 km2, với dân số hơn 4 triệu người, trong đó gần 60% theo Hồi giáo và phần còn lại 40% là tín hữu Kitô và 1,3% thuộc các tôn giáo khác.
LỄ GIỖ 10 NĂM ĐHY FX NGUYỄN VĂN THUẬN
TẠI NHÀ THỜ CHÍNH TÒA PHANTHIẾT
Trong 5 thánh lễ từ chiều thứ bảy đến tối CN 16/9/2012, cộng đoàn dân Chúa cùng hiệp dâng thánh lễ cầu nguyện, đọc kinh xin ơn với ĐHY trước di ảnh của ngài. Cộng đoàn cũng được xem lại một số hình ảnh cuộc đời của ĐHY từ thuở thơ ấu cho đến lễ an táng.
CHA HẠT TRƯỞNG PHAN THIẾT CHỦ SỰ NGÀY CHẦU LƯỢT  GIÁO HỌ LA DÀY VÀ THĂM CÁC GIÁO HỌ VÙNG ĐAMI
Chiều thứ bảy ngày 15/9/2012 cha hạt đã thăm giáo họ Đagouri, dâng lễ tại giáo họ Đakim 1, sáng CN ngày 16/9/2012 dâng lễ khai mạc ngày chầu lượt tại giáo họ La Dày. Nhân dịp giỗ 10 năm của ĐHY FX Nguyễn Văn Thuận, trong 2 thánh lễ tại Đakim 1 và La Dày cộng đoàn đều hiệp dâng lời cầu nguyện bằng kinh xin ơn với ĐHY trước di ảnh của Ngài. Cha hạt cũng nhắc lại những kỷ niệm với ĐHY: truyền chức linh mục cho cha hạt ngày 17/12/1972 tại Giáo Hoàng học viện Piô X, Đà Lạt, đến thăm ĐHY lúc bị quản thúc tại gx Cây Vông, Nha Trang năm 1976… Buổi sáng cùng ngày, cha hạt đi thăm giáo họ Đa Tro, trưa chủ sự giờ chầu bế mạc.
LỄ AN TÁNG THÂN MẪU CHA PHÊRÔ HOÀNG VĂN THINH
Lúc 9 giờ sáng ngày 20-9-2012, ĐGM giáo phận đã đến chủ tế thánh lễ an táng thân mẫu cha Phêrô Hoàng Văn Thinh tại gx Thanh Xuân. Đồng tế thánh lễ có 67 cha trong và ngoài giáo phận. Đông đảo tu sĩ nam nữ và giáo dân từ các giáo xứ cha Phêrô đã và đang phục vụ cũng hiện diện trong thánh lễ hiệp thông cầu nguyện cho linh hồn Anna. Đoàn giáo xứ Chính Tòa có cha phụ tá 2, đại diện Ban thường vụ và các đoàn thể. Cha Phêrô đã phục vụ gx Chính Tòa trong vai trò lm phụ tá từ 1996-1998.

THÔNG BÁO
1.      Vào lúc 7g00 sáng thứ bảy ngày 29-9-2012, sẽ có rửa tội cho các trẻ sơ sinh. Xin nạp sổ gia đình Công giáo tại nhà xứ.
2.      Để chuẩn bị mừng lễ tổng lãnh thiên thần Micae, bổn mạng ban lễ sinh giáo xứ, mời tất cả các em lễ sinh tham dự giờ tĩnh tâm vào tối thứ sáu ngày 28-8-2012, lúc 7 giờ 30 và thánh lễ bổn mạng vào sáng thứ bảy ngày 29-9-2012, lúc 4 giờ 30. Năm nay, đại hội lễ sinh toàn giáo phận sẽ được tổ chức vào ngày CN 30-9-2012, tại giáo xứ Vinh Tân, hạt Hàm Tân. Các em lễ sinh của giáo xứ sẽ tham gia ngày đại hội này.
3.      Mời Ban Thường Vụ, các Ủy Viên, Ban Đại Diện các giáo họ, các đoàn thể tham dự phiên họp vào lúc 8g30 CN 30-9-2012 tại nhà xứ.
4.      Giáo xứ cám ơn các ân nhân ủng hộ công trình nhà Mục Vụ: ghe Nguyễn Văn Thanh, gh Anrê Trông: 7.100.000$.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét