Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Thứ Hai, 10 tháng 9, 2012

BẢN TIN HÀNG TUẦN SỐ 158


CHÚA NHẬT XXIII THƯỜNG NIÊN – B
09-9-2012

LỜI CHÚA: Mc 7, 31-37
Khi ấy, Chúa Giêsu từ địa hạt Tyrô, qua Siđon, đến gần biển Galilêa giữa miền thập tỉnh. Người ta đem một kẻ câm điếc đến cùng Người và xin Người đặt tay trên kẻ ấy. Người đem anh ta ra khỏi đám đông, đặt ngón tay vào tai anh và bôi nước miếng vào lưỡi anh ta. Ðoạn ngước mặt lên trời, Người thở dài và bảo: "Effetha!" (nghĩa là "Hãy mở ra!"), tức thì tai anh ta mở ra, và lưỡi anh ta được tháo gỡ, và anh nói được rõ ràng. Chúa Giêsu liền cấm họ đừng nói điều đó với ai. Nhưng Người càng cấm, thì họ càng loan truyền mạnh hơn. Họ đầy lòng thán phục mà rằng: "Người làm mọi sự tốt đẹp, Người làm cho kẻ điếc nghe được và người câm nói được!"
Suy Niệm:
Ngôn ngữ là phương tiện cần thiết để con người liên hệ, để trao đổi tình thân với tha nhân và thế giới. Không thể nghe để hiểu, không thể nói để truyền thông tư tưởng, thì chẳng khác gì con người đã chết về mặt tâm lý, trước khi phải chết về mặt thể lý. Ðức Giêsu đã cứu anh câm điếc khỏi tình cảnh ngặt nghèo, và đưa anh trở lại với thế giới vui tươi sinh động này.
 Cầu Nguyện:
Lạy Chúa Giêsu, chúng con cũng sẽ bị cắt đứt với thế giới yêu thương, với cuộc sống phục vụ, khi chúng con sống ích kỷ, hẹp hòi; khi chúng con ghen tuông, đố kỵ lẫn nhau... Xin Chúa giúp chúng con mở tai để lắng nghe tiếng Chúa, và nghe tiếng kêu cứu của tha nhân. Xin cho chúng con biết mở miệng ra để ca tụng Chúa, để an ủi, để trao niềm vui cho anh chị em chúng con. Nhờ đó, cuộc đời chúng con mới bước đi trong hạnh phúc. Amen.
PHỤNG VỤ
-    Thứ năm, ngày 13/9: Thánh Gioan Kim Khẩu, giám mục, tiến sĩ Hội Thánh, Lễ nhớ.
-    Thứ sáu, ngày 14/9: SUY TÔN THÁNH GIÁ. Lễ kính.
-    Thứ bảy, ngày 15/9: Đức Mẹ Sầu Bi. Lễ nhớ.
     TIN TỨC

Khóc với người khóc
-          Bà Matta Phan Thị Khương, 57t, vợ ông Phêrô Nguyễn Văn Lành, gh Ximon Hòa, đã chết do tai nạn giao thông tại  căn cứ 4 ngày 01-9-2012. Bà là hội viên và trưởng một toán trong hội Bà Mẹ của giáo xứ. Lễ an táng sáng ngày 04-9-2012 tại gx Xuân Kitô, gp Xuân Lộc, với sự tham dự của gia đình tang quyến và khoảng 80 giáo dân gx Chính Tòa, trong đó có 40 bà mẹ. Linh cửu được chôn cất tại quê mẹ của bà Matta Khương.
-          Bà Matta Nguyễn Thị Hương, 97t, mẹ chồng chị Nguyễn Thị Kim Yến, gh Anrê Trông, đã chết tại Phan Thiết ngày 01-9-2012. Lễ an táng sáng ngày 04-9-2012 tại gx Chính Tòa và linh cửu được chôn cất tại nghĩa trang Tp Phan Thiết.
Cộng đoàn Giáo xứ hiệp thông cầu nguyện cho hai linh hồn Matta và chia buồn với quý tang quyến.
Lễ cung hiến nhà thờ và bàn thờ giáo xứ Long Hương
Sáng ngày 05-9-2012, ĐGM giáo phận đã đến chủ tế thánh lễ cung hiến nhà thờ và bàn thờ giáo xứ Long Hương, hạt Bắc Tuy. Có quý cha Hạt Trưởng và 80 cha trong và ngoài giáo phận đồng tế. Đông đảo các tu sĩ nam nữ, ân nhân, quý đại diện tôn giáo bạn và quý khách xa gần đã hiện diện chung niềm vui với giáo xứ trong ngày trọng đại này. Trong bài giảng lễ, ĐGM đã gợi lên cho cộng đoàn 3 nét chính về ý nghĩa của nhà thờ: thứ nhất nhà thờ là dấu chỉ sự hiện diện của Thiên Chúa ở giữa dân Người; thứ hai, nhà thờ là biểu trưng nói lên sức sống của Giáo Hội và điểm thứ ba nhà thờ là niềm tự hào chính đáng của dân Chúa tại địa phương.
Với chiều dài 58.5m, rộng 23m, cao 33m và diện tích sử dụng gồm tầng hầm 2.274 m2, ngôi nhà thờ mới là niềm mơ ước của bao thế hệ giáo dân giáo xứ Long Hương.  Hy vọng ngôi nhà thờ mới, khang trang và sạch đẹp, sẽ giúp cho mọi người trong giáo xứ cử hành phụng vụ thật sốt sắng và mang lại nhiều ơn ích thiêng liêng cho đời sống, nhờ đó các sinh hoạt của giáo xứ được phát triển về mọi mặt, nhất là đức tin.
Thánh lễ tạ ơn của tân LM Đaminh Nguyễn Đức Linh
Sáng ngày 07-9-2012, cha TĐD gp Phan Thiết, quý cha Hạt trưởng, cha Bề trên tỉnh dòng Ngôi Lời Việt Nam, khoảng 50 linh mục trong và ngoài giáo phận, đã đến đồng tế thánh lễ tạ ơn của tân LM Đaminh Nguyễn Đức Linh tại giáo xứ Tân Lập, hạt Hàm Tân. Trong bài giảng lễ, cha TĐD gp Phan Thiết đã chia sẻ về đời sống và sứ vụ của linh mục theo mẫu gương của Chúa Giêsu, vị Mục Tử nhân lành. Tân linh mục thuộc Dòng Ngôi Lời – Giuse Việt Nam, được phong chức ngày 28-8-2012, tại nhà thờ Chí Hòa, do Đc Phêrô Nguyễn Văn Khảm, Gm Phụ tá Tgp Sài Gòn. Hòa chung niềm vui với tân linh mục, bào huynh của cha mới là Lm FA Nguyễn Đức Quang, đặc trách gh Đaguri (thuộc xã Đami), hạt Phan Thiết, cũng mừng kỷ niệm 20 năm chịu chức linh mục (1992-2012) và ông bà cố của hai cha mừng thượng thọ bát tuần và ngọc khánh hôn phối. Ông bà cố đã cống hiến 4 người con phục vụ trong Giáo hội: 2 linh mục và 2 nữ tu (1 thuộc dòng thánh Phaolô và 1 thuộc dòng Nữ tử Bác Ái Vinh Sơn).

THÔNG BÁO
1.      Chúa Nhật tuần tới, ngày 16-9-2012, lễ giỗ 10 năm ngày qua đời của ĐHY Phanxicô Xaviê Nguyễn Văn Thuận, nguyên Gm gp Nha Trang, Gm phó TGP Sài Gòn, Chủ tịch Hội Đồng Tòa Thánh về Công Lý và Hòa Bình. Hồ sơ phong chân phước cho ngài đang được Tòa Thánh xúc tiến. Xin cộng đoàn đến tham dự thánh lễ cầu nguyện cho ngài và cho tiến trình phong chân phước được diễn ra tốt đẹp theo ý Chúa.
Giáo xứ cám ơn các ân nhân ủng hộ công trình nhà Mục Vụ: ông Lê Văn Ánh, gh Anrê Trông: 5.000.000$; bà Nguyễn Thị Hồng, gh Ximon Hòa: 20.000.000$; Thiếu nhi: 182.000$; một em thiếu nhi, gh Mt Phượng: 100.000$.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét