Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Thứ Bảy, 14 tháng 4, 2012

BẢN TIN HÀNG TUẦN SỐ 137


CHÚA NHẬT II PHỤC SINH
CHÚA NHẬT VỀ LÒNG THƯƠNG XÓT CỦA THIÊN CHÚA
15-4-2012
Laïy  Chuùa  Gieâsu ,  con  tín  thaùc  vaøo  Ngaøi !
LỜI CHÚA: Ga 20, 19-31
Vào buổi chiều ngày thứ nhất trong tuần, những cửa nhà các môn đệ họp đều đóng kín, vì sợ người Do-thái, Chúa Giêsu hiện đến, đứng giữa các ông và nói rằng: "Bình an cho các con". Khi nói điều đó, Người cho các ông xem tay và cạnh sườn Người. Bấy giờ các môn đệ vui mừng vì xem thấy Chúa. Chúa Giêsu lại phán bảo các ông rằng: "Bình an cho các con. Như Cha đã sai Thầy, Thầy cũng sai các con". Nói thế rồi, Người thổi hơi và phán bảo các ông: "Các con hãy nhận lấy Thánh Thần, các con tha tội ai, thì tội người ấy được tha. Các con cầm tội ai, thì tội người ấy bị cầm lại". Bấy giờ trong Mười hai Tông đồ, có ông Tôma gọi là Ðiđymô, không cùng ở với các ông, khi Chúa Giêsu hiện đến. Các môn đệ khác đã nói với ông rằng: "Chúng tôi đã xem thấy Chúa". Nhưng ông đã nói với các ông kia rằng: "Nếu tôi không nhìn thấy vết đinh ở tay Người, nếu tôi không thọc ngón tay vào lỗ đinh, nếu tôi không thọc bàn tay vào cạnh sườn Người, thì tôi không tin".
Tám ngày sau, các môn đệ lại họp nhau trong nhà và có Tôma ở với các ông. Trong khi các cửa vẫn đóng kín, Chúa Giêsu hiện đến đứng giữa mà phán: "Bình an cho các con". Ðoạn Người nói với Tôma: "Hãy xỏ ngón tay con vào đây, và hãy xem tay Thầy; hãy đưa bàn tay con ra và xỏ vào cạnh sườn Thầy; chớ cứng lòng, nhưng hãy tin". Tôma thưa rằng: "Lạy Chúa con, lạy Thiên Chúa của con!" Chúa Giêsu nói với ông: "Tôma, vì con đã xem thấy Thầy, nên con đã tin. Phúc cho những ai đã không thấy mà tin".
Chúa Giêsu còn làm nhiều phép lạ khác trước mặt các môn đệ, và không có ghi chép trong sách này. Nhưng các điều này đã được ghi chép để anh em tin rằng Chúa Giêsu là Ðấng Kitô, Con Thiên Chúa, và để anh em tin mà được sống nhờ danh Người.
Suy Niệm:
Giữa cơn lo sợ bàng hoàng còn chưa nguôi; các cửa phòng còn đóng kín để tránh ánh mắt soi mói của người Do thái. Ðức Giêsu Phục Sinh bất ngờ hiện đến, mang theo bình an và Thần Khí của Ngài để làm cho các Tông Ðồ được vững mạnh trong niềm tin. Từ cõi chết, Ðức Giêsu đã bước vào cõi trường sinh; từ tình trạng xem như thất bại, Ðức Giêsu đã chiến thắng vẻ vang. Cùng với Ðức Giêsu, từ nay người môn đệ của Ngài luôn sống trong hân hoan, bình an vì Thầy của họ đã thắng thế gian và đưa họ vào nguồn hạnh phúc vĩnh cửu.
Cầu Nguyện:
Lạy Chúa Giêsu, ước gì lời chúc bình an của Chúa sẽ là nguồn trợ lực cho suốt cuộc đời chúng con. Chúng con chỉ có bình an thực sự khi tin tưởng phó thác vào Chúa. Nhờ đức tin và nhờ Lời Chúa soi dẫn, chúng con xác tín rằng Chúa luôn ở bên chúng con và nâng đỡ chúng con trong từng biến cố. Xin Chúa đến ngự giữa chúng con. Amen.

PHỤNG VỤ
-    Thứ năm, ngày 19/4: Kỷ niệm ngày ĐTC Bênêđictô XVI được bầu làm Giáo Hoàng (2005).
-    Thứ bảy, ngày 21/4: Thánh Anselmô, giám mục tiến sĩ Hội Thánh.

TIN TỨC
Sứ điệp Phục sinh Urbi et Orbi 2012 của ĐTC Bênêđictô XVI
Sau thánh lễ Sáng CN phục sinh, ĐTC Bênêđíctô XVI đã xuất hiện tại bao lơn chính giữa mặt tiền đền thờ thánh Phêrô để đọc sứ điệp Phục Sinh và ban phép lành toàn xá cho thành Roma cùng toàn thế giới. Trong sứ điệp, suy niệm từ bài ca tiếp liên lễ Phục sinh, ĐTC nhấn mạnh đến niềm hy vọng do chính Chúa Giêsu phục sinh đem lại cho tất cả mọi người: “Surrexit Christus, spes mea” – “Chúa Kitô, niềm hy vọng của tôi đã sống lại”. Đây là tin vui vang vọng đến mọi người và việc gặp gỡ với Chúa Giêsu phục sinh mang lại cho con người một đời sống mới với sức sống mới, một sự biến đổi tận căn, một tầm mức chữa lành, giải thoát triệt để và toàn diện giúp phục hồi phẩm giá của chúng ta. Với cái chết của Chúa Giêsu, dường như niềm hy vọng của những người tin nơi Ngài bị sụp đổ. Nhưng niềm tin ấy không hề tàn lụi dù không tránh khỏi phải đương đầu với những sự dữ tàn bạo, với sự kiêu ngạo và ích kỷ. Các dấu hiệu phục sinh làm chứng rằng sự sống chiến thắng sự chết, tình yêu thắng oán ghét, từ bi thắng hận thù. Chúa Kitô phục sinh là niềm hy vọng và an ủi đặc biệt đối với những cộng đoàn Kitô đang bị nhiều thử thách vì đức tin, bị kỳ thị và bách hại. Và Ngài hiện diện như sức mạnh hy vọng qua Giáo Hội của Ngài, gần gũi với mọi hoàn cảnh đau khổ và bất công của con người. Vì vậy, chúng ta hãy tuyệt đối tín thác nơi chính Ngài, Đấng hôm nay vẫn đang sống và hiện diện với chúng ta.
Hội Đồng Giám Mục VN họp kỳ I năm 2012
Từ chiều thứ hai ngày 09/4/2012 đến sáng thứ sáu ngày 13/4/2012, Hội Đồng Giám Mục Việt Nam bước vào Hội nghị thường niên kỳ I/2012 tại Tòa Giám mục Xuân Lộc. Sau những ngày làm việc dưới sự hướng dẫn của Chúa Thánh Thần, Hội Nghị đã có biên bản đúc kết như sau:
1.      Hội nghị có sự hiện diện đông đủ của Đức Hồng Y và các Đức giám mục 26 giáo phận trong toàn quốc. Đức Tổng giám mục Stêphanô Nguyễn Như Thể vắng mặt vì lý do sức khỏe.
2.      Hội Đồng Giám Mục vui mừng chào đón Đức Tổng giám mục Leopoldo Girelli, đại diện Đức Thánh Cha tại Việt Nam, đồng thời chào đón Đức Hồng Y Oswald Gracias, Tổng thư ký của Liên Hội Đồng Giám mục Á Châu (FABC) cùng đoàn đến trao đổi về việc tổ chức Hội nghị Khoáng đại của Liên Hội đồng sẽ diễn ra vào tháng 11 sắp tới tại Tòa Giám mục Xuân Lộc.
3.      Hội nghị quyết định sẽ cử hành lễ đặt viên đá đầu tiên xây dựng Vương cung thánh đường của Trung tâm hành hương Đức Mẹ La Vang vào ngày 15/8/2012.
4.      Hội nghị dành nhiều thời gian thảo luận và chấp thuận gửi sang Tòa Thánh xin phê chuẩn Quy chế và Nội quy của Hội đồng Giám mục Việt Nam.
5.      Hướng tới Năm Đức tin sẽ được khai mạc vào tháng 10 tới, Hội nghị thống nhất ấn định chương trình khai mạc Năm Đức tin ở cấp toàn quốc vào ngày 12/10/2012, cấp giáo phận vào ngày 18/10/2012 và cấp giáo xứ vào ngày 21/10/2012, đồng thời bàn thảo về đường hướng mục vụ.
6.      Nhân dịp này, Hội đồng Giám mục chính thức ban hành Sắc lệnh phổ biến văn bản “Đào tạo linh mục: định hướng về chỉ dẫn”.
7.      Hội nghị tiếp tục trao đổi cân nhắc về việc xây dựng trụ sở, văn phòng Tổng thư ký và các Ủy ban của Hội đồng Giám mục Việt Nam và Học viện thần học.
8.      Ngoài ra, Hội nghị cũng bàn tới một số vấn đề như: việc phong chân phước cho hai giám mục tiên khởi của Việt Nam là Đức cha Pierre Lambert de la Motte và Đức cha Francois Pallu, việc hiệp thông với tiến trình xin phong chân phước cho cha Phanxicô Xaviê Trương Bửu Diệp, về quy chế Hội đồng mục vụ giáo xứ, về vấn đề hôn phối, về bổng lễ…
9.      Hội nghị bế mạc trong niềm vui cùng với giáo phận Xuân Lộc dâng lễ tạ ơn hoàn thành công trình Đại chủng viện và Tòa Giám mục.
10. Hội đồng Giám mục ấn định thời gian Hội nghị thường niên kỳ II/2012 sẽ được tổ chức tại Tòa Giám mục Thanh Hóa, từ ngày 08/10/2012 đến 12/10/2012.
THÔNG BÁO
1.      Những ai muốn theo học lớp dự tòng và giáo lý hôn nhân, xin đến nhà xứ ghi tên từ thứ hai ngày 16/4/2012 đến ngày thứ bảy 21/4/2012.
2.      Giáo xứ cám ơn các ân nhân ủng hộ công trình xây dựng: một ở gx Phan Rí Cửa: 500.000$ và một ở gx Thánh Mẫu: 500.000$.
3.      Ghe Nguyễn Hồng, gh Ximon Hòa đóng góp: 500.000$.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét