Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Thứ Bảy, 21 tháng 4, 2012

BẢN TIN HÀNG TUẦN SỐ 138


CHÚA NHẬT III PHỤC SINH
22-4-2012
LỜI CHÚA: Lc 24, 35-48
Khi ấy, hai môn đệ thuật lại các việc đã xảy ra dọc đường và hai ông đã nhận ra Người lúc bẻ bánh như thế nào.
Mọi người còn đang bàn chuyện thì Chúa Giêsu hiện ra đứng giữa họ và phán: "Bình an cho các con! Thầy đây, đừng sợ". Nhưng mọi người bối rối tưởng mình thấy ma. Chúa lại phán: "Sao các con bối rối và lòng các con lo nghĩ như vậy? Hãy xem tay chân Thầy: chính Thầy đây! Hãy sờ mà xem: ma đâu có xương thịt như các con thấy Thầy có đây". Nói xong, Người đưa tay chân cho họ xem. Thấy họ còn chưa tin, và vì vui mừng mà bỡ ngỡ, Chúa hỏi: "Ở đây các con có gì ăn không?" Họ dâng cho Người một mẩu cá nướng và một tảng mật ong. Người ăn trước mặt các ông và đưa phần còn lại cho họ. Ðoạn Người phán: "Ðúng như lời Thầy đã nói với các con, khi Thầy còn ở với các con, là cần phải ứng nghiệm hết mọi lời đã ghi chép về Thầy trong luật Môsê, trong sách tiên tri và thánh vịnh". Rồi Người mở trí cho các ông am hiểu Kinh Thánh.
Người lại nói: "Có lời chép rằng: Ðấng Kitô sẽ phải chịu thương khó, và ngày thứ ba Người sẽ từ cõi chết sống lại. Rồi phải nhân danh Người rao giảng sự thống hối và sự ăn năn để lãnh ơn tha tội cho muôn dân, bắt đầu từ thành Giêrusalem. Còn các con, các con sẽ làm chứng nhân về những điều ấy".
Suy Niệm:
Khi các tông đồ đang tụ họp. Ðức Giêsu đã đến giữa họ và chúc Bình An cho họ. Bình An của Chúa chỉ ở lại nơi những cộng đoàn sống hòa hợp, đồng tâm nhất trí với nhau.
Gia đình hòa thuận, khu xóm an vui, giáo xứ êm ấm... là những cộng đoàn được Ðức Giêsu vui thích hiện diện và chúc lành.
Cầu Nguyện:
Lạy Chúa Giêsu, điều làm Chúa vui lòng là sự hiệp nhất của chúng con trong mọi công việc, nhất là trong các giờ kinh gia đình. Xin Chúa đến với mỗi gia đình và giáo xứ chúng con, hiện diện giữa chúng con, hướng dẫn và đem bình an hạnh phúc cho chúng con. Amen.

PHỤNG VỤ
- Thứ tư, ngày 25/4: Thánh Marcô, Tác giả sách Tin Mừng. Lễ kính.

TIN TỨC
Đại Hội Lòng Chúa Thương Xót GP Phan Thiết lần III
Ngày 15/4/2012, CN II Phục sinh, cũng là ngày lễ kính lòng thương xót Chúa (được thiết lập ngày 30/4/2000 do chân phước Giáo hoàng Gioan Phaolô II khi phong hiển thánh cho chị Faustina Kowalska), 2.000 hội viên trưởng thành và 450 tông đồ nhỏ của Hội Lòng Chúa Thương Xót (LCTX) GP Phan Thiết đã về tham dự Đại Hội lần III tại Giáo xứ Hiệp Đức. Gx Chính Tòa có 80 tham dự viên. Lúc 10g00, ĐGM Giáo Phận đã đến chủ tế thánh lễ cùng với Cha Tổng Đại Diện, Cha Hạt Trưởng Hàm Thuận Nam và quí cha đặc trách LCTX các Hạt. Cha Giuse Bạch Kim Tri, phụ trách Hội LCTX của GP đã vui mừng bày tỏ lòng tri ân Đức Cha và Quí Cha đã tạo điều kiện cho sự phát triển của Hội “ngày càng lớn, càng đẹp hơn”. Khởi đầu thánh lễ Đức Cha Giuse gợi nhớ phương châm của Hội với ba chữ T: Thỉnh cầu lòng Chúa thương xót, Thực hành lòng Chúa thương xót và Tín thác cho lòng Chúa thương xót.
Đại Hội đã dành nguyên buổi sáng để tổng kết hoạt động năm 2011 và buổi chiều hội thảo về chương trình và kế hoạch cho năm 2012. Thời gian còn lại Đại Hội lắng nghe thuyết trình về Lòng Chúa Thương Xót và tôn vinh rước kiệu Lòng Chúa Thương Xót, Di ảnh Thánh Nữ Faustina và Chân Phước Gioan Phaolô II. Nghi thức sai đi lúc 5g chiều đã kết thúc ngày Đại Hội.
Họp Mặt Thường Niên Caritas GP Phan Thiết Lần IV
Ngày 16/4/2012, tại Gx Vinh Tân, 348 tham dự viên gồm ban điều hành Caritas các giáo xứ - giáo họ, đại diện các dòng tu, tổ chức và cơ sở hoạt động bác ái trên khắp GP Phan Thiết đã về tham dự Ngày Họp Mặt lần IV. Trong đó, hạt Hàm Tân có 219 đại biểu (23/31 đơn vị); hạt Đức Tánh: 57 (16/30 đơn vị); hạt Hàm Thuận Nam: 33 (9/13 đơn vị); hạt Phan Thiết: 25 (11/25), riêng gx Chính Tòa có 1 đại diện tham dự; và hạt Bắc Tuy: 10 (4/5 đơn vị).
Trong bài huấn từ khai mạc, Đc Giuse đã dùng hình ảnh 5 ngón tay trên một bàn tay để gởi đến nguyên tắc “5 K” cho những người làm công việc bác ái xã hội, đó là: Kiến thức-Kỹ năng-Kinh nghiệm-Kinh tế-Kinh nguyện
Tiếp theo là phần thuyết trình các đề tài: Linh đạo Caritas do Cha Giám đốc Caritas Phan Thiết; Bác ái phục vụ con người toàn diện do cha GB Nguyễn Hồng Uy (đặc trách Caritas hạt Hàm Tân); Linh đạo bảo vệ sự sống – chôn cất thai nhi do cha Giuse Nguyễn Hữu An, PGĐ Caritas Phan Thiết.
Từ những gợi ý này, vào buổi chiều, các tham dự viên chia theo 5 giáo hạt để thảo luận và đưa ra những đóng góp, ý kiến thiết thực cho hoạt động Caritas Phan Thiết trong năm tới. Buổi họp mặt kết thúc với giờ Chầu Thánh Thể.
Thường huấn các linh mục trẻ liên giáo phận
Ngày 16/4/2012, kỳ thường huấn linh mục trẻ, thụ phong  2007-2012 liên giáo phận lần thứ II đã khai mạc tại TGM Phan Thiết. Về tham dự thường huấn có 116 lm thuộc các giáo phận Đà lạt (39), Nha Trang (32), Phan Thiết (27) và Bà Rịa (18).
Hiện diện trong buổi khai mạc có Đc Giuse, GM gp Phan Thiết, Cha Tổng Đại Diện của Phan Thiết và Bà Rịa. Trong bài huấn từ, Đc Giuse nhấn mạnh đến “Sứ vụ truyền giáo” chủ đề của kỳ thường huấn bằng ba chữ C: Cội nguồn, Công bình và Cấp bách.
Kỳ thường huấn kéo dài từ 16/4 đến 19/4/2012 và sẽ kết thúc trong thánh lễ tạ ơn tại Trung Tâm Thánh Mẫu Tàpao. Các bài thuyết trình xoay quanh chủ đề “sứ vụ truyền giáo”:
Vui với người vui
 Chiều ngày 18-4-2012 anh Phaolô Đinh Ngọc Vỹ Long (gh Giuse Thị) và chị Maria Kiều Thị Hòa (tân tòng), đã cử hành bí tích hôn phối tại nhà thờ Chính Tòa. Giáo xứ chúc mừng đôi tân hôn được luôn hạnh phúc trong tình yêu của Chúa.
Kỷ niệm 37 năm giải phóng quê hương
và 20 năm tái lập tỉnh Bình Thuận
Sáng ngày 19-4-2012, lễ kỷ niệm đã được tổ chức trọng thể tại nhà Hội Nghị tỉnh. Về dự có Phó Thủ Tướng Nguyễn Xuân Phúc, đại diện lãnh đạo các cơ quan Trung ương, các tỉnh bạn, lãnh đạo tỉnh, các sở, ban, nghành, huyện, thị, thành phố, đại diện các dân tộc, tôn giáo. Đòan của giáo phận Phan Thiết đến tham dự có ĐGM giáo phận, cha hạt trưởng hạt Phan Thiết và chị Tổng phụ trách Hội dòng Mến Thánh Giá Phan Thiết.

THÔNG BÁO
-         Mời Ban Thường Vụ, các Ủy Viên, Ban Đại Diện các giáo họ, các đoàn thể tham dự phiên họp vào lúc 8g30 sáng CN ngày 22-4-2012 tại nhà xứ.
-       Lúc 7 giờ 15 tối thứ ba ngày 24-4-2012, khai giảng lớp giáo lý hôn nhân và dự tòng.
-         Thứ bảy ngày 28-4-2012, lúc 7 giờ sáng, có rửa tội cho trẻ sơ sinh. Xin nạp sổ gia đình công giáo về nhà xứ.
-         Giáo xứ cám ơn các ân nhân đóng góp công trình xây dựng : một vị ở Thanh Hải: 100.000$, một vị ở Sài Gòn: 1.000.000$, Trần Văn Cư, gh Ximon Hòa: 2.000.000$
-         Ghe Nguyễn Bá Hùng, gh Ximon Hòa: 850.000$

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét