Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Thứ Bảy, 7 tháng 4, 2012

BẢN TIN HÀNG TUẦN SỐ 136


CHÚA NHẬT PHỤC SINH
08-4-2012
LỜI CHÚA: Ga 20, 1-9
Ngày đầu tuần, Maria Mađalêna đi ra mồ từ sáng sớm khi trời còn tối và bà thấy tảng đá đã được lăn ra khỏi mồ, bà liền chạy về tìm Simon-Phêrô và người môn đệ kia được Chúa Giêsu yêu mến, bà nói với các ông rằng: "Người ta đã lấy xác Thầy khỏi mồ, và chúng tôi không biết người ta đã để Thầy ở đâu". Phêrô và môn đệ kia ra đi đến mồ. Cả hai cùng chạy, nhưng môn đệ kia chạy nhanh hơn Phêrô, và đến mồ trước. Ông cúi mình xuống thấy những khăn liệm để đó, nhưng ông không vào trong. Vậy Simon-Phêrô theo sau cũng tới nơi, ông vào trong mồ và thấy những dây băng nhỏ để đó, và khăn liệm che đầu Người trước đây, khăn này không để lẫn với dây băng, nhưng cuộn lại để riêng một chỗ. Bấy giờ môn đệ kia mới vào, dù ông đã tới mồ trước. Ông thấy và ông tin, vì chưng các ông còn chưa hiểu rằng, theo Kinh Thánh, thì Người phải sống lại từ cõi chết.
Suy Niệm:
Sự chết và Phục Sinh của Ðức Giêsu đều nằm trong kế hoạch cứu độ của Thiên Chúa. Kinh Thánh đã tiên báo về Ngài. Ðức Giêsu chết để nhân loại chôn vùi tội lỗi cùng với cái chết của Ngài. Ðức Giêsu Phục Sinh để sự sống Thần Linh của Ðức Giêsu sống động trong tâm hồn mọi người. Ðức Giêsu Phục Sinh đã tái lập sự sống mới trên trần gian. Sự sống mới là sự sống chan hòa yêu thương. Vì tình yêu đã chiến thắng hận thù. Sự đen tối của màn đêm phải lui xa, nhường lại thế giới cho ánh bình minh tươi sáng. Khởi đầu một ngày mới, một trời mới đất mới xuất hiện. Trong niềm hân hoan chúng ta reo vui. Alleluia.
Cầu Nguyện:
Lạy Ðấng Phục Sinh, xin đem niềm vui đến trong tâm hồn chúng con. Chúa đã chết để đem sự sống mới cho chúng con. Xin đừng để chúng con mải mê ngủ vùi trong tội lỗi, nhưng biết vùng dậy để đón mừng Mặt Trời Công Chính tươi sáng chiếu rọi vào tâm hồn chúng con. Cùng với Ðức Giêsu Phục Sinh, chúng con reo vui cuộc chiến thắng khải hoàn. Amen. Alleluia.
TIN TỨC
Thánh lễ làm phép Dầu
tại nhà thờ Hiệp Đức – hạt Hàm Thuận Nam
Vào lúc 9g00 sáng thứ tư Tuần Thánh, ngày 04-4-2012, tại nhà thờ Hiệp Đức, hạt Hàm Thuận Nam, ĐGM giáo phận đã chủ tế thánh lễ truyền dầu với đức cha Phaolô, linh mục đoàn giáo phận, các phó tế, các tu sĩ nam nữ, chủng sinh và đông đảo giáo dân gx Hiệp Đức và đại diện Hội Đồng Mục Vụ các xứ trong giáo phận. Sau 37 năm thành lập giáo phận, đây là lần thứ ba, thánh lễ truyền dầu được cử hành ngoài nhà thờ Chính Tòa, lần đầu tiên tại nhà thờ Thanh Xuân năm 1993, lúc đó công trình xây dựng nhà thờ Chính Tòa mới chưa hoàn tất. Lần thứ hai tại nhà thờ Võ Đắt vào thứ tư Tuần Thánh năm ngoái (20-4-2011). Trong bài giảng, hướng về linh mục đoàn giáo phận trong ngày lặp lại lời hứa khi chịu chức lm, ĐGM chia sẻ 3 ý tưởng, được khai triển dựa trên chủ đề sứ điệp Mùa Chay vừa qua của ĐTC Bênêđictô XVI: Hãy quan tâm đến nhau…(x. Dt 10,24). Thứ nhất là anh em linh mục hãy quan tâm giúp đỡ nhau trong đời sống cụ thể với điều kiện và hoàn cảnh sinh sống; thứ hai là hãy quan tâm đến nhau trong đời sống mục vụ, với những nét phong phú và đa dạng; và thứ ba là hãy quan tâm đến nhau trong đời sống thiêng liêng để giúp nhau nên thánh, nhất là việc sửa lỗi cho nhau đòi hỏi sự khiêm tốn, tế nhị, kiên nhẫn và lòng quảng đại.

Tuần Thánh và Phục Sinh 2012 tại Rôma
ĐTC Bênêđíctô XVI đã chủ tế thánh lễ CN lễ Lá và lễ truyền dầu vào lúc 9g30 sáng tại đền thờ T. Phêrô. Vào lúc 5g30 chiều thứ năm Tuần Thánh, ĐTC đã chủ tế thánh lễ Tiệc Ly tại đền thờ Latêranô.
Sáng thứ sáu Tuần Thánh, ĐTC chủ tế nghi thức Lời Chúa, tôn kính Thánh Giá và nghi thức Rước Lễ lúc 17 giờ tại đền thờ Thánh Phêrô. Buổi chiều, Đức Thánh Cha tới Colisée lúc 21:15 theo truyền thống, để chủ sự chặng đàng thánh giá.
Lễ Vọng Phục Sinh được cử hành lúc 21 giờ tại đền thờ T. Phêrô: Đức Thánh Cha  chủ tế và rửa tội cho các tân tòng.
Lễ Chúa Phục Sinh, ĐTC chủ tế Thánh Lễ lúc 19:15 tại khuôn viên Đền thờ T. Phêrô.
Lúc 12:00 ngài sẽ đọc sứ điệp Phục Sinh và ban phép lành.

Tuần Thánh và Phục Sinh 2012 tại Gx Chính Tòa  

 6g00 chiều thứ năm Tuần Thánh, ĐGM giáo phận đã cử hành tánh lễ Tiệc Ly tại lễ đài bên hông nhà thờ Chính Tòa. Trong bài giảng, ĐGM đề cập đến tình yêu tự nguyện, tự hạ và tự hiến. 4g00 chiều cùng ngày, cha chánh xứ cử hành lễ Tiệc Ly tại nhà nguyện giáo họ Mt Gẫm, xã TiếnThành.
4g30 sáng thứ sáu Tuần Thánh, cha chánh xứ vác thánh giá cùng với giáo dân suy niệm 14 chặng đàng Thánh Giá trong khuôn viên tiền sảnh nhà thờ Chính Tòa.
6g00 chiều cùng ngày, cha chánh xứ cử hành nghi thức tưởng niệm cuộc thương khó Chúa Giêsu tại lễ đài nhà thờ Chính Tòa. 4g00 chiều, cha phụ tá cử hành nghi thức tưởng niệm cuộc thương khó Chúa Giêsu tại nhà nguyện giáo họ Mt Gẫm xã TiếnThành.
7g00 tối thứ bảy Tuần Thánh, ĐGM giáo phận cử hành Canh Thức Vượt Qua tại nhà nguyện giáo họ Mt Gẫm. Cha phụ tá chủ sự Canh Thức Vược Qua tại lễ đài nhà thờ Chính Tòa với cha chánh xứ. Trong thánh lễ có rửa tội cho 16 bạn trẻ: 7 nam, 9 nữ. Đây là khóa dự tòng do cha phụ tá dạy từ  tháng 11-2011. Giáo xứ hân hoan chúc mừng và cầu mong các bạn trung thành với niềm tin mà các bạn đã chọn lựa.
 Chúa Nhật Phục Sinh:  tại nhà thờ Chính Tòa: cha phụ tá dâng lễ 5g00 sáng và chiều, tại nhà nguyện giáo họ Mt Gẫm: cha chánh xứ dâng lễ lúc 6g00 sáng.
THÔNG BÁO
1.     Giáo xứ cám ơn 2 gia đình ủng hộ công trình xây dựng:  gia đình anh chị Xuân Nghĩa, gh Anrê Kim thông: 5.000.000$; một giáo dân gh Anrê Trông: 1.000.000$.
2.     Ghe anh Phan Văn Quang, gh Ximon Hòa đóng góp: 8.850.000$.
3.     Giáo xứ cám ơn quý Dì, HĐMVGX, Ban Đại Diện các giáo họ, ban Khánh Tiết, các đoàn thể, các ca đoàn, lễ sinh, đã tích cực tham gia công tác chuẩn bị cho các thánh lễ Tuần Thánh và Phục Sinh được cử hành cách trang nghiêm và sốt sáng.
Chuùa  ñaõ  soáng  laïi  Alleâluia,  Alleâluia !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét