Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Thứ Bảy, 24 tháng 3, 2012

BẢN TIN HÀNG TUẦN SỐ 134


CHÚA NHẬT V MÙA CHAY NĂM B
25-3-2012
LỜI CHÚA: Ga 12, 20-33
Khi ấy, trong số những người lên dự lễ, có mấy người Hy-lạp. Họ đến gặp Philipphê quê ở Bêtania, xứ Galilêa, và nói với ông rằng: "Thưa ngài, chúng tôi muốn gặp Ðức Giêsu". Philip-phê đi nói với Anrê, rồi Anrê và Philipphê đến thưa Chúa Giêsu. Chúa Giêsu đáp: "Ðã đến giờ Con Người được tôn vinh. Quả thật, quả thật, Ta nói với các con: Nếu hạt lúa mì rơi xuống đất mà không thối đi, thì nó chỉ trơ trọi một mình; nhưng nếu nó thối đi, thì nó sinh nhiều bông hạt. Ai yêu sự sống mình thì sẽ mất, và ai ghét sự sống mình ở đời này, thì sẽ giữ được nó cho sự sống đời đời. Ai phụng sự Ta, hãy theo Ta, và Ta ở đâu, thì kẻ phụng sự Ta cũng sẽ ở đó. Ai phụng sự Ta, Cha Ta sẽ tôn vinh nó. Bây giờ linh hồn Ta xao xuyến, và biết nói gì? Lạy Cha, xin cứu Con khỏi giờ này. Nhưng chính vì thế mà Con đã đến trong giờ này. Lạy Cha, xin hãy làm vinh danh Cha". Lúc đó có tiếng từ trời phán: "Ta đã làm vinh danh Ta và Ta còn làm vinh danh Ta nữa". Ðám đông đứng đó nghe thấy và nói đó là tiếng sấm. Kẻ khác lại rằng: "Một thiên thần nói với Ngài". Chúa Giêsu đáp: "Tiếng đó phán ra không phải vì Ta, nhưng vì các ngươi. Chính bây giờ là lúc thế gian bị xét xử, bây giờ là lúc thủ lãnh thế gian bị khai trừ và khi nào Ta chịu đưa lên cao khỏi đất, Ta sẽ kéo mọi người lên cùng Ta". Người nói thế để chỉ Người phải chết cách nào.
Suy Niệm:
Ðức Giêsu dù biết chắc sứ mệnh Thiên Chúa Cha muốn Ngài thực hiện là đi con đường Thập Giá, con đường đau khổ. Nhưng vì sống kiếp con người mỏng dòn, bản tính yếu đuối. Ðức Giêsu vẫn cảm thấy xao xuyến, bối rối khi chén đắng gần kề. Trong những giây phút đó, Ðức Giêsu đã không ngừng hướng nhìn lên Cha, cầu khẩn, phó thác mọi sự trong tay Cha.
Cầu Nguyện:
Lạy Chúa Giêsu, phải chăng cuộc đời chỉ có ý nghĩa, chỉ có giá trị khi con người biết sống quên mình, biết nghĩ đến tha nhân?
Vâng, nếu hạt lúa mì rơi xuống đất không thối đi, thì nó sẽ trơ trọi một mình. Nhưng nếu nó thối đi, sẽ sinh nhiều bông hoa. Ước gì cuộc đời chúng con là hạt lúa được chôn vùi - chôn vùi chính mình, để nẩy sinh nhiều bông hạt yêu thương cho Chúa, cho tha nhân. Amen.
PHỤNG VỤ
-    Thứ hai, ngày 26/3: Lễ Truyền Tin. Lễ trọng: Lễ Acies của Hội Lêgiô.
TIN TỨC
Đức Thánh Cha bắt đầu chuyến tông du nước ngoài lần thứ 23
Vatican City (VIS) –Ngày 23/03, Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI bắt đầu chuyến tông du nước ngoài lần thứ 23 của mình. Ngài đến Mêxicô và Cuba. Đức Thánh Cha sẽ lưu lại Mêxicô đến 26/03. Sau đó, ngài sẽ khởi hành đến Cuba. Lý do của chuyến tông du này: Kỷ niệm hai trăm năm độc lập của các dân tộc châu Mỹ Châu La tinh; kỷ niệm 20 năm quan hệ ngoại giao giữa Mêxicô và Tòa Thánh, và kỷ niệm bốn trăm năm tìm ra bức ảnh "Đức Bà Từ Ái" ở Cuba. Tuy nhiên, chuyến đi này là một cuộc hành trình của hy vọng. Hy vọng cho người dân Mễ Tây Cơ và Cuba bắt đầu một kỷ nguyên mới phát triển đất nước của mình trong một bầu khí tự do, phát triển và hòa giải.
Giáo phận Phan Thiết Mừng Bổn Mạng Đức Cha Giuse
 Sáng thứ hai 19.3.2012, cùng toàn thể Giáo hội trong ngày lễ kính Thánh Giuse Bạn Trăm Năm Đức Trinh Nữ Maria, Đấng Bảo trợ Hội Thánh, Đức Cha Phaolô, Cha Tổng Đại Diện, quý Cha Hạt Trưởng và các linh mục, quý Tu Sĩ, chủng sinh, đại diện các HĐMV, các ban ngành đoàn thể và bà con giáo dân đã đến dâng Thánh Lễ Tạ ơn và chúc mừng Bổn Mạng Đức Cha Giuse, Giám Mục GP Phan Thiết. Trước đó, mọi thành phần dân Chúa trong Giáo phận đã làm tuần Tam Nhật hiệp ý cầu nguyện cho Vị Cha Chung. Đầu lễ, cha Tổng Đại Diện GB Hoàng Văn Khanh thay mặt đoàn chiên Giáo phận Phan Thiết chúc mừng Bổn Mạng Đức Cha Giuse. Trong lời đáp từ, Đức Cha Giuse cám ơn tình thương mến mà hai vị tiền nhiệm là Đức Cha Nicôla, Đức Cha Phaolô và gia đình Giáo phận dành cho ngài. Đức Cha Giuse mời gọi cộng đoàn cầu nguyện cho Giáo Hội Việt Nam và cho tất cả những người chọn Thánh Cả Giuse làm Bổn mạng. Ngoài ra, Đức Cha cũng gởi lời mừng đến 22 cha và tất cả những ai có thánh Bổn mạng là Giuse trong ngày hôm nay.
Chia sẻ trong bài giảng, Đức Cha mời gọi cộng đoàn học nơi thánh Giuse, một hình mẫu của con người sống sự vượt qua trong đời của mình một cách thành công.  Kết thúc bài giảng, Ngài chúc cộng đoàn sống Mùa Chay thánh thiện để được hưởng một Mùa Phục Sinh thật sự ý nghĩa sau khi đã vượt qua con đường thánh giá với Chúa Giêsu. 
Sau thánh lễ, cộng đoàn chung vui với Đức Cha Giuse với bữa ăn nhẹ. Đây là lần thứ 3 GP Phan Thiết mừng Bổn Mạng của Đức Cha Giuse kể từ ngày Ngài về nhậm chức Giám Mục GP Phan Thiết.
Thánh lễ cung hiến thánh đường giáo xứ Hà Văn
Sáng thứ năm, ngày 22 tháng 03 năm 2012, ĐGM. GP Phan Thiết đã chủ tế Thánh lễ cung hiến thánh đường Giáo xứ Hà Văn. Cùng đồng tế với Ngài có cha Tổng Đại diện, quý cha Hạt trưởng và khoảng 70 linh mục trong và ngoài Giáo Phận, với sự hiện diện của các tu sỹ nam nữ, ân nhân, thân nhân xa gần và toàn thể cộng đoàn dân Chúa.
Giáo xứ Hà Văn, thuộc xã Đức Tín, Huyện Đức Linh, Tỉnh Bình Thuận, gồm các anh chị em gốc Quảng Bình, Quảng Nam, Quảng Ngãi theo chương trình di dân vào năm 1960. Năm 1975, các anh chị em từ Huế, Đà Nẵng cũng vào đây sinh sống. Trước năm 1975, Giáo họ Hà Văn đã có nhà nguyện, nhưng qua thời gian đã xuống cấp và không đủ để phục vụ cho số bà con giáo dân ngày một tăng.
Ngày 01.10.2006, Giáo họ Hà Văn được nâng lên thành Giáo xứ, với tước hiệu nhà thờ Thánh Phêrô. Số giáo dân hiện nay là: 3153 người, với 733 gia đình và được chia thành bốn Giáo họ. Ngày 16.11.2006,  Cha FX Đinh Quang Hùng về làm quản xứ tiên khởi của Giáo Xứ Hà Văn. Ngày 19.11.2009, Đức cha Giuse Vũ Duy Thống đã cử hành thánh lễ đặt viên đá đầu tiên. Nhà thờ mới được khởi công xây dựng vào ngày 20.12.2009, với tổng diện tích là 1000m2và ngọn tháp cao 40,5m. Hôm nay, ngôi nhà thờ mới đã được hoàn thành một cách đáng khâm phục.
Lễ khấn và tạ ơn
Ngày 19-3-2012, chị Mátta Lê Thị Minh Tiên, con ô. Phêrô Lê Văn Lộc và bà Anna Huỳnh Thị Lai, gh Anrê Trông, đã khấn lần đầu tại hội dòng MTG/Nha Trang. Sáng ngày 23-3-2012 tân khấn sinh đã cùng với gia đình, thân, ân nhân  dâng lễ tạ ơn tại nhà thờ Chính Tòa. Giáo xứ chia vui và cầu nguyện cho chị tiếp tục trung kiên trong cuộc đời tân hiến.
THÔNG BÁO
1.      Mời Ban Thường Vụ, các Ủy Viên, Ban Đại Diện các giáo họ, các đoàn thể tham dự phiên họp vào lúc 8g30 sáng ngày CN 25-3-2012 tại nhà xứ.
2.      Ông GB Nguyễn Xuân Quang, đã thi hành nhiêm  vụ Trưởng Ban Đại Diện giáo họ Thánh Đường, nay là gh Máthtêu Phượng trên 20 năm, ngày 24-3-2012, gia đình ông đã lên đường sang Hoa Kỳ định cư. Giáo xứ chân thành cám ơn sự đóng góp nhiệt thành của ông và cầu chúc gia đình  được nhiều ơn Chúa trên quê hương mới.
3.      Ngày 26-3: đại lễ Đức Mẹ được truyền tin. Ngoài thánh lễ lúc 4g30 sáng như thường lệ, thánh lễ chiều vào lúc 6g30 chiều, chậm hơn giờ lễ chiều ngày thường, để các em học sinh và công nhân đi làm về có điều kiện tham dự.
4.      Thứ bảy ngày 31-3-2012, lúc 7 giờ sáng, có rửa tội cho trẻ sơ sinh. Xin nạp sổ gia đình công giáo về nhà xứ.
5.      Từ thứ hai ngày 25-3 đến hết thứ sáu ngày 30-3-2012 sẽ có giải tội buổi sáng và buổi chiều đến 5g00. Các em thiếu nhi lo đi xưng tội trong 2 ngày thứ hai và thứ ba. Đi xưng tội là một sự hy sinh, vì vậy chúng ta nên cố gắng sắp xếp công việc đi sớm, đừng để đến những ngày giờ chót.
6.      Giáo xứ cám ơn các ân nhân ủng hộ công trình xây dựng:  1 ân nhân  gh Ximon Hòa: 1.000.000$, 1 ân nhân  gh Giuse Thị: 100USD, 1 ân nhân gh Ximon Hòa: 2.000.000$, chị Trần Thị Xuận Eden gh Giuse Thị: 5.000.000$.
7.      Các ghe tham gia: Lê Thí gh Anrê Trông: 12.200.000$, Lê Minh gh Anrê Trông: 12.200.000$, Bùi Văn Đức gh Anrê Trông: 700.000$

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét