Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Thứ Bảy, 17 tháng 3, 2012

BẢN TIN HÀNG TUẦN SỐ 133


CHÚA NHẬT IV MÙA CHAY NĂM B
18-3-2012

LỜI CHÚA: Ga 3, 14-21
Khi ấy, Chúa Giêsu nói với Nicôđêmô rằng: "Như Môsê đã treo con rắn lên ở sa mạc thế nào, thì Con Người cũng sẽ phải treo lên như vậy, để tất cả những ai tin ở Người, sẽ không bị huỷ diệt, nhưng được sống đời đời. Vì Thiên Chúa đã yêu thế gian đến nỗi đã ban Con Một mình, để tất cả những ai tin Con Ngài thì không phải hư mất, nhưng được sống đời đời, vì Thiên Chúa không sai Con của Ngài giáng trần để luận phạt thế gian, nhưng để thế gian nhờ Con Ngài mà được cứu độ. Ai tin Người Con ấy thì không bị luận phạt. Ai không tin thì đã bị luận phạt rồi, vì không tin vào danh Con Một Thiên Chúa; và đây án phạt là sự sáng đã đến thế gian, và người đời đã yêu sự tối tăm hơn sự sáng, vì hành động của họ xấu xa. Thật vậy, ai hành động xấu xa thì ghét sự sáng, và không đến cùng sự sáng, sợ những việc làm của mình bị khiển trách; nhưng ai hành động trong sự thật thì đến cùng sự sáng, để hành động của họ được sáng tỏ là họ đã làm trong Thiên Chúa".
Suy Niệm:
Bài Tin Mừng hôm nay mạc khải cho chúng ta tình yêu của Thiên Chúa đối với con người. Tình yêu ấy sẽ không bao giờ phai nhạt dù cho cuộc đời có đổi thay. Tình yêu của Thiên Chúa vẫn như mưa tưới gội trên mọi người: cả người lành cũng như kẻ ác. Ngài không áp đặt con người phải theo Ngài. Trái lại, Ngài cho họ được quyền tự do lựa chọn hạnh phúc cho chính mình. Vì thế, kẻ tin theo Chúa, đặt tin tưởng vào Chúa thì đã được cứu. Còn kẻ không tin, thì tự họ, họ đã tìm đến cõi diệt vong.
Cầu Nguyện:
Lạy Chúa Giêsu, từ muôn thuở Chúa đã yêu thương và muốn cứu chuộc chúng con. Nhưng Chúa không thể cứu được con nếu chúng con không muốn. Xin cho chúng con biết dùng tự do của mình, để chọn con đường dẫn đến phúc trường sinh. Con đường đó chính là Ðức Giêsu. Tin vào Ðức Giêsu chắc chắn chúng con sẽ được hạnh phúc muôn đời. Amen.
PHỤNG VỤ
-    Thứ hai, ngày 19/3: lễ trọng kính Thánh Giuse, bổn mạng ĐGM giáo phận Phan Thiết, cha Giuse Hồ Si quý gia trưởng.

TIN TỨC
Đại Hội Gia Trưởng GP Phan Thiết 2012
tại Trung Tâm Thánh Mẫu Tàpao
Sáng ngày 13.3.2012, trong tâm tình Mùa Chay, các Gia trưởng từ các giáo xứ trong Giáo Phận Phan Thiết đã về Trung Tâm Thánh Mẫu Tàpao dự Đại Hội và Mừng Lễ Bổn Mạng Giuse, hòa với đông đảo khách hành hương về với Mẹ Tàpao.
Đức Cha Giuse, Giám Mục Giáo Phận Phan Thiết, chủ sự thánh lễ. Hai Đức Cha tiền nhiệm là Đức Cha Nicôla và Đức Cha Phaolô cùng khá đông quý cha đồng tế. Cộng đoàn hiệp dâng thánh lễ với 3 ý nguyện: Tạ ơn và cầu nguyện cho Đức Cha Giuse, Quý Cha, Quý khách hành hương có thánh Bổn Mạng Giuse; Cầu nguyện cho Giới Gia trưởng Giáo Phận Phan Thiết nhân ngày Đại Hội; và cầu nguyện cho giới nữ nhân ngày 8.3. Trong bài giảng lễ, Đức Cha Giuse chia sẻ về ý nghĩa dáng đứng của Đức Trinh Nữ Maria trên đồi Golgotha với 3 ý: 1) Dáng đứng của người môn đệ theo Chúa Giêsu đến cùng; 2) Dáng đứng của người mẹ hiệp thông vào việc cứu chuộc của con mình; 3) Dáng đứng của mẹ nhân lành hằng chở che mọi người trong ơn cứu rỗi.
Trước đó, tối 12, sau đàng thánh giá là chương trình tĩnh tâm của giới gia trưởng GP Phan Thiết. Cha Phêrô Nguyễn Xuân Anh, Đặc trách Gia trưởng GP Phan Thiết, khai mạc giờ tĩnh huấn. Cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Hồng, Tổng Linh hướng Gia đình phạt tạ Thánh Tâm Việt Nam giới thiệu về sinh hoạt của hội. Cha Giuse Lê Quang Uy (Dòng Chúa Cứu Thế) thuyết trình về đề tài “Muối và Ánh Sáng” trong đời sống người Kitô hữu, cách đặc biệt người gia trưởng trong gia đình. 

Ngày Truyền thống Legiô GP Phan Thiết

Sáng ngày 17-3-2012, 130 hội viên đại diện của tất cả các Curiae trong 5 giáo hạt thuộc giáo phận đã tập trung về nhà thờ Chính Tòa tham dự ngày hội truỵền thống hằng năm. Cha Phêrô Nguyễn Viết Hiền, chánh xứ Thanh Xuân, đặc trách Lêgiô giáo phận, cùng một cha linh giám thuộc gp Xuân Lộc đã hướng dẫn anh chị em hội viên cầu nguyện và chia sẻ những kinh nghiệm truyền giáo.
Cha Hạt Trưởng Phan Thiết thăm và chúc mừng bổn mạng Giuse quý Cha trong Hạt
Nhân dịp lễ trọng kính Thánh Giuse, sáng ngày 17-3-2012, Cha Chánh xứ Chính Tòa, kiêm Hạt Trưởng Phan Thiết, cùng với Cha phụ tá và thầy phó tế, đã đến thăm và chúc mừng bổn mạng Giuse của quý Cha đang phục vụ tại các giáo xứ trong hạt Phan Thiết:
-         Cha Giuse Trần Đức Dậu, chính xứ Thanh Hải.
-         Cha Giuse Nguyễn Thành Long, quản xứ Rạng.
-         Cha Giuse Nguyễn Hữu An, quản xứ Kim Ngọc.
-         Cha Giuse Bạch Kim Tri, quản xứ Cà Tang.
-         Cha Giuse Bùi Ngọc Báu, quản xứ Tầm Hưng, và thầy phó tế Giuse Lê Văn Linh, đang thực tập tại gx Tầm Hưng.

THÔNG BÁO
1.     Ngày 19-3: lễ trọng kính thánh Giuse: sẽ có 3 thánh lễ: 4g30 sáng: lễ bồn mạng gia trưởng,  9g00 sáng: thánh lễ đại trào mừng bổn mạng  ĐGM giáo phận, hai  đức cha tiền nhiệm, các cha, đại diện các dòng tu, các giáo xứ và các đòan thể trong  giáo phận sẽ về hiệp thông dâng lễ cầu nguyện; 6g30 chiều, chậm hơn giờ lễ chiều ngày thường, để các em học sinh và công nhân đi làm về có điều kiện tham dự.
2.     Ngày 19-3-2012, em Mátta Lê Thị Minh Tiên, con ô. Lê Văn Lộc, ở giáo họ Anrê Trông, sẽ khấn lần đầu tại Hội Dòng MTG/NT. Xin cộng đòan hiệp ý cầu nguyện.    
3.     Giáo xứ cám ơn 1 ân nhân xin dấu tên ủng hộ công trình xây dựng 1.000.000$. Các ghe tham gia: Nguyễn Văn Khánh, gh Ximon Hòa: 5.700.000$; Trần Hai, gh Anrê Trông: 9.000.000$; Nguyễn Thế Huy, gh Ximon Hòa: 12.300.000$.
4.     Mời Ban Thường Vụ, các Ủy Viên, Ban Đại Diện các giáo họ, các đoàn thể tham dự phiên họp vào lúc 8g30 sáng ngày CN 25-3-2012 tại nhà xứ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét