Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Thứ Bảy, 18 tháng 6, 2011

BẢN TIN HẰNG TUẦN SỐ 94

LỄ CHÚA BA NGÔI
Ngày 19-6-2011
LỜI CHÚA
Tin Mừng: Ga 3, 16-18
Khi ấy, Chúa Giêsu nói với Nicôđêmô rằng: “Thiên Chúa đã yêu thế gian đến nỗi đã ban Con Một Người để tất cả những ai tin ở Con của Người, thì không phải hư mất, nhưng được sống đời đời, vì Thiên Chúa không sai Con của Người giáng trần để luận phạt thế gian, nhưng để thế gian nhờ Con của Người mà được cứu độ. Ai tin Người Con ấy, thì không bị luận phạt. Ai không tin thì đã bị luận phạt rồi, vì không tin vào danh Con Một Thiên Chúa".

Suy Niệm:
Thiên Chúa là tình yêu. Ba Ngôi Thiên Chúa yêu thương nhau, hiệp nhất trong một Thiên Chúa. Mầu nhiệm Thiên Chúa Ba Ngôi là một mầu nhiệm của tình yêu và đã được Ðức Giêsu mạc khải. Tình yêu Thiên Chúa Ba Ngôi được thể hiện trong chương trình cứu độ:
Chúa Cha ban sáng kiến - Chúa Con thực hiện - và Chúa Thánh thần chuyển thông ơn cứu độ. Ðón nhận được tình yêu của Thiên Chúa Ba Ngôi, chúng ta sẽ sống với tất cả tâm tình người con thảo hiếu. Lòng tin và yêu mến ấy phải thể hiện bằng đời sống cầu nguyện, kết hiệp với Ðức Giêsu và trong sự hướng dẫn của Chúa Thánh Thần.

Cầu Nguyện:
Lạy Chúa Ba Ngôi, chúng con tin Chúa toàn năng và đầy tình yêu thương. Khi suy ngắm mầu nhiệm, chúng con càng cảm nghiệm hơn về tình yêu Chúa dành cho loài người chúng con. Xin cho chúng con luôn trung thành tin yêu phụng thờ Chúa. Xin cho gia đình, giáo xứ chúng con cũng biết sống yêu thương hiệp nhất với nhau trong tình yêu của Chúa. Chính lúc chúng con sống yêu thương là chúng con sống mầu nhiệm Chúa Ba Ngôi. Amen.

TIN TỨC
THÁNH LỄ CUNG HIẾN NHÀ THỜ GIÁO HỌ HIỆN XUỐNG

Sáng Chúa Nhật Lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống 12.6.2011, Đức Cha Giuse, Giám Mục GP Phan Thiết, Đức Cha Nicôla, Quý Cha, Quý Tu Sĩ nam nữ, Quý đại diện Tôn giáo bạn, Quý vị Ân - Thân nhân, Quý khách trong và ngoài Giáo Phận tới tham dự Thánh Lễ Cung Hiến Nhà Thờ Giáo họ Hiện Xuống. Thánh Lễ trọng thể do Đức Cha Giuse Vũ Duy Thống chủ tế, cùng 15 Linh Mục đồng tế trong niềm hân hoan của toàn thể Giáo Hội.
Giáo họ Hiện Xuống hiện nay thuộc giáo xứ Tà Mon, Hạt Hàm Thuận Nam, GP Phan Thiết. Năm 1973, những giáo dân di cư theo chương trình “khẩn hoang lập ấp” lần đầu đặt chân lên vùng đất thuộc giáo xứ Hiệp Đức này (khi ấy còn là vùng đất này còn hoang sơ với thú rừng rắt rít).  Tháng 2. 1983, Cha PX Lê Quang Diễn thành lập chi họ Hiện Xuống cùng với 5 chi họ khác vào. Sau bao năm mong mỏi, ngày 28.7.2009, Đức Cha Phaolô Nguyễn Thanh Hoan, Nguyên Giám Mục Phan Thiết, đã đặt viên đá đầu tiên xây dựng nhà thờ mới này và khởi công xây dựng vào ngày 12.3.2010. Trong hoàn cảnh khó khăn về tài chính, những lời cầu nguyện với Chúa Thánh Thần của mọi người càng tha thiết hơn. Trong khả năng có thể, bà con giáo dân nhiệt tình đóng góp tiền bạc và công sức xây dựng nhà thờ. Cộng với sự năng nổ của cha Quản nhiệm Phaolô Nguyễn Văn Linh trẻ trung và  lòng hăng say của Hội Đồng Mục Vụ Giáo Họ và sự đóng góp của các ân nhân, ngôi nhà thờ bao năm mơ ước nay đã thành hiện thực. 

ĐẠI HỘI THIẾU NHI THÁNH THỂ
GIÁO PHẬN PHAN THIẾT LẦN THỨ XI

Ngày 13.6.2011, Đại Hội TNTT GP Phan Thiết lần thứ XI đã diễn ra trong bầu khí tưng bừng của khoảng 4000 ngàn thiếu Nhi Thánh Thể và 500 Huynh trưởng đại diện các xứ đoàn trên khắp Giáo phận Phan Thiết về tham dự. Hòa với đoàn người hành hương Mẹ Tàpao, những giây phút cùng nhau cầu nguyện sốt sắng với Chúa Giêsu Thánh Thể, phút riêng tư với Mẹ Tàpao trên Linh đài, niềm vui gặp gỡ giao lưu bạn bè và sự hiện diện của Đức Cha Giuse, Vị Cha Chung Giáo Phận, trong suốt chương trình Đại Hội đã để lại dấu ấn khó phai trong lòng các bạn.

LỄ TẠ ƠN KIM KHÁNH GIÁO XỨ TƯ TỀ GP PHAN THIẾT.

Ngày 15.6.2010, Đức Cha Giuse, Giám Mục GP Phan Thiết đến dâng thánh lễ tạ ơn mừng 50 năm thành lập giáo xứ, kỷ niệm 1 năm cung hiến nhà thờ và làm phép tháp chuông mới. Cùng đồng tế có 40 linh mục, đông đảo tu sĩ chủng sinh quý khách xa gần và bà con giáo dân Tư Tề chung lời tạ ơn.

PHỤNG VỤ
1.     Thứ ba: 21.06.2011. Thánh Luy Gônzaga, tu sĩ. Lễ nhớ.
2.     Thứ sáu: 24.06.2011. Sinh Nhật Thánh Gioan Tẩy Giả. Lễ Trọng.

THÔNG BÁO
1.     Cha phụ tá Phêrô Đào Thanh Khánh, đã giúp giáo xứ từ ngày 11-12-2009, ngày 20-06-2011, cha sẽ rời giáo xứ để lo thủ tục đi du học. Giáo xứ chân thành cám ơn và tiếp tục cầu nguyện cho cha trong sứ vụ mới.
2.     Giáo xứ chân thành cám ơn một ân nhân ủng hộ 500.000 đồng dùng vào việc đóng ghế nhà thờ. Và chị Hương Việt Kiều Đức ủng hộ 500.000 đồng xây dựng trụ sở Hội Đồng Giám Mục Việt Nam.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét