Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Thứ Bảy, 11 tháng 6, 2011

BẢN TIN HẰNG TUẦN SỐ 93

LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG
Ngày 12-6-2011

LỜI CHÚA

Tin Mừng: Ga 20, 19-23
Vào buổi chiều ngày thứ nhất trong tuần, những cửa nhà các môn đệ họp đều đóng kín, vì sợ người Do-thái, Chúa Giêsu hiện đến, đứng giữa các ông và nói rằng: "Bình an cho các con!" Khi nói điều đó, Người cho các ông xem tay và cạnh sườn Người. Bấy giờ các môn đệ vui mừng vì xem thấy Chúa. Chúa Giêsu lại phán bảo các ông rằng: "Bình an cho các con! Như Cha đã sai Thầy, Thầy cũng sai các con". Nói thế rồi, Người thổi hơi và phán bảo các ông: "Các con hãy nhận lấy Thánh Thần, các con tha tội cho ai, thì tội người ấy được tha. Các con cầm tội ai, thì tội người ấy bị cầm lại".

Suy Niệm:

Thời khởi nguyên vũ trụ, khi dựng nên loài người, Thiên Chúa đã thổi sinh khí ban cho con người sự sống. Hôm nay, Ðức Giêsu Phục Sinh cũng thổi Thần Khí vào các môn đệ. Các ông được lãnh nhận Thánh Thần. Lãnh nhận sự sống của Ðức Giêsu. Trong Chúa Thánh Thần, các môn đệ sẽ tiếp tục sứ mạng của Ðức Giêsu: Thông ban sự sống và ơn tha tội. Trong Chúa Thánh Thần, Hội Thánh của Ðức Giêsu được hình thành từ hạt nhân là các môn đệ.
Mỗi tín hữu chúng ta được Chúa Thánh Thần qui tụ, thôi thúc và ban ơn để làm chứng cho Ðức Giêsu ngay trong cuộc sống của mình. Chúa Thánh Thần mời gọi chúng ta phá vỡ mọi ngăn cách, kỳ thị để mọi người thực sự liên đới, cảm thông và hiệp nhất với nhau. Ðể mọi người được sống trong hạnh phục.

Cầu Nguyện:

Lạy Chúa Giêsu, trước khi về trời, Chúa đã ban Chúa Thánh Thần cho các môn đệ để các ông được thêm sức mạnh và sự hăng say làm chứng cho Chúa. Mỗi người chúng con đã được lãnh nhận Thánh Thần qua bí tích Rửa Tội và Thêm Sức. Chúng con cũng có sứ mạng đem Chúa đến cho người khác. Nhưng trong cuộc sống, có nhiều lúc chúng con vẫn còn nhát đảm, sợ hãi không dám tuyên xưng Chúa, không dám sống theo sự thật. Xin Chúa ban Chúa Thánh Thần để Ngài củng cố niềm tin và đổi mới chúng con, để chúng con can đảm sống đời chứng nhân. Amen.


TIN TỨC

ĐỨC TỔNG GIÁM MỤC LEOPOLDO GIRELLI, ĐẠI DIỆN TOÀ THÁNH TẠI VIỆT NAM THĂM GIÁO TỈNH HÀ NỘI

Sau chuyến viếng thăm Giáo Hội Việt Nam lần đầu tiên vào dịp Hội nghị thường niên Hội đồng Giám mục Việt Nam hồi cuối tháng Tư vừa qua, thi hành sứ vụ của vị Đại diện Tòa Thánh tại Việt Nam, Đức Tổng giám mục Leopoldo Girelli đã đến Việt Nam lần thứ hai từ ngày 5 tới 18 tháng Sáu 2011 để viếng thăm 5 giáo phận thuộc giáo tỉnh Hà Nội: Bắc Ninh, Lạng Sơn, Hải Phòng, Bùi Chu và Thái Bình.


THÁNH LỄ BAN BÍ TÍCH THÊM SỨC
TẠI GIÁO XỨ THỌ TRÀNG

Vào lúc 5h sáng thứ 7, ngày 4 tháng 6 năm 2011, Đức Cha Giuse đã đến giáo xứ Thọ Tràng để cử hành thánh lễ ban bí tích thêm sức cho 50 thiếu niên trong giáo xứ.
Hiện diện trong thánh lễ, cùng đồng tế với Đức Giám Mục Giáo Phận, có Cha Phêrô Phan Ngọc Cẩm – Quản nhiệm giáo xứ, Cha Phêrô Nguyễn Đình Sáng – Quản lý TGM. Đặc biệt là 50 em được lãnh nhận bí tích cùng cha mẹ đỡ đầu và hơn 1500 bà con giáo dân trong giáo xứ tham dự thánh lễ.


KHÓC VỚI NGƯỜI KHÓC

Bà Matta Nguyễn Thị Trường, 86 tuổi, gh Anrê Trông, đã từ trần ngày 8-06-2011. Nghi thức tiễn biệt được cử hành vào lúc 6g00 sáng thứ bảy ngày 11-06-20111 tại Nhà Thờ Chính Toà. Xin Chúa cho linh hồn Matta được lên chốn nghỉ ngơi đời đời.

PHỤNG VỤ

Thứ hai: 13-06-2011 lễ thánh Antôn Pađôva, linh mục, tiến sĩ Hội Thánh. Lễ nhớ.
Thánh Antôn Pađôva chào đời khoảng cuối thế kỷ XII, tại Lisbon, Bồ Đào Nha, nhập hội kinh sĩ thánh Augustinô, nhưng sau khi làm linh mục được ít lâu, thánh Antôn hâm một lý tưởng sống Tin mừng của thánh Phanxicô. Người đã đến Assidi, sống bên cạnh thánh Phanxicô (năm 1221). Với tài năng giảng thuyết ngoại thường, người được phái qua Pháp là nơi các giáo thuyết của phái Catha đang hoành hành. Người lập một tu viện ở Birivơ La Gaiac. Thánh nhân là người đầu tiên trong dòng dạy thần học cho anh em. Người qua đời tại Pôđôva sau khi giảng tĩnh tâ mùa chay tại đó (năm 1231).

THÔNG BÁO
1.     5g sáng ngày 15-06-2011, tại giáo xứ Chính Tòa PT sẽ cử hành lễ giỗ mãn tang cho Cha Gioan Baotixita Vũ Đình Hiên.
2.     Hội Đồng Giám Mục Việt Nam ngỏ lời đến quý ông bà anh chị em giáo dân quảng đại đóng góp cho công trình xây dựng trụ sở Hội Đồng Giám Mục Việt Nam. Mỗi một người xin góp tối thiểu 5000 ngàn đồng. (Chẳng hạn nếu gia đình có 5 người thì số tiền đóng góp là 25 ngàn đồng). Giáo xứ sẽ gửi đến mỗi gia đình một bì thư và sẽ thu lại vào Chúa Nhật lễ Chúa Ba Ngôi, ngày 19-06-2011. 
3.     Giáo xứ chân thành cám ơn hai ân nhân ủng hộ một triệu đồng dùng vào việc đóng ghế nhà thờ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét