Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Thứ Tư, 30 tháng 9, 2020

LỄ SINH CHÍNH TÒA MỪNG BỔN MẠNG

 



Sáng nay, ngày 29.9.2020, cùng với toàn thể Giáo Hội mừng kính các Tổng lãnh Thiên Thần Gabriel, Michael và Raphael, cũng là bổn mạng các em lễ sinh giáo xứ Chính Toà - Phan Thiết.

Từ chuông 1, các em lễ sinh đã có mặt để chuẩn bị trang phục, nghiêm trang xếp hàng đoàn rước.

Qua lời dẫn vào lễ, Cha chánh xứ Phêrô - chủ tế, đã mời gọi cộng đoàn cầu nguyện cách đặc biết cho các em lễ sinh, luôn ngoan ngoãn, nhiệt tâm, thánh thiện để phục vụ bàn thánh.

  Trong bài giảng, Cha Phụ Tá Phêrô – cũng là cha đặc trách ban lễ sinh đã chia sẻ về sự cao trọng của các Thiên Thần, với công việc của các Ngài là phụng sự Chúa và phục vụ loài người. Cha nói đến công việc phục vụ bàn thánh của các lễ sinh giống như các Thiên Thần đang phựng sự Chúa vậy. Các Thiên Thần rất thánh Thiện vì các Ngài luôn được diện kiến sự uy linh và thánh thiện vô cùng của Thiên Chúa, nên các Thiên Thần cũng phải thật thánh thiện mới xứng hợp ở bên nhan Thiên Chúa. Công viêc các lễ sinh phục vụ bàn thánh cũng là công việc thánh, nên các lễ sinh cũng phải thánh thiện để xứng hợp với việc phục vụ bàn thánh ấy…

Quả thật, nhìn lên cung thánh, tất cả các em lễ sinh mang lễ phục trắng và đỏ, chắp tay, đứng gần bàn thờ giống hình ảnh các Thiên Thần bên Chúa.

Sau thánh lễ, các em đã dùng điểm tâm sáng chung với nhau. Có sự hiện diện của Cha chánh xứ Phêrô, cha phụ tá Phêrô, Sơ cựu đặc trách, Sơ phụ tá ban lễ sinh, cùng với ban Thường vụ chung chia niềm vui mừng lễ bổn mạng với các em.

Ước chi các các em luôn sống thánh thiện và ngoan hiền, biết hy sinh, nhiệt thành trong việc phục vụ bàn thánh Chúa.  

 

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét