Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Thứ Tư, 1 tháng 7, 2020

Giáo Xứ Chính Tòa Mừng Lễ 2 Thánh Phêrô Và Phaolô

Giáo Xứ Chính Tòa Mừng Lễ 2 Thánh Phêrô Và Phaolô
Hòa chung niềm vui với toàn thể Giáo hội trong ngày lễ kính hai Thánh tông đồ Phêrô và Phaolô, vào lúc 5g00 ngày 29.06.2020, cộng đoàn giáo xứ Chính Tòa đã long trọng tổ chức Thánh lễ bổn mạng Cha Chánh Xứ Phêrô, cha phụ tá Khoa, cùng nhiều anh em Ban Thường Vụ có thánh bổn mạng Phêrô Phaolô, và cũng là bổn mạng của anh em lao động biển.
Hình ảnh: https://photos.app.goo.gl/FdDbnSeC4n4cwYmV9
Cha chánh xứ Phêrô đã chủ sự Thánh lễ, cùng với hai cha phụ tá, và đông đảo bà con trong giáo xứ.
Đầu lễ, cha chánh xứ đã có lời chúc mừng bổn mạng quý anh em trong ban thường vụ, anh em lao động biển và các anh em chọn Thánh Phêrô hoặc Phaolô làm Thánh bổn mạng.
Trong bài giảng lễ, cha chánh xứ đã chia sẻ cùng cộng đoàn cách thức mà Thánh Phêrô và Thánh Phaolô khám phá tình yêu và Lòng Thương Xót của Thiên Chúa. Những vấp ngã và đứng lên để rồi khám phá ra ân sủng của Chúa. Thánh Phêrô khám phá tình yêu và Lòng Thương Xót của Chúa Cha qua con đường “Hoán cải”, từ ánh mắt gặp được nơi Chúa Giêsu. Thánh Phêrô thực hiện 2 điều, đó là nhớ lại Lời Chúa, nhờ Lời Chúa mà Phêrô nhận ra lỗi của mình. Thứ hai là ăn năn hối cải. Thánh Phaolô thì khám phá qua con đường “Sứ mạng tông đồ”. Hai vị Thánh dùng 2 con đường khác nhau nhưng cùng gặp nhau ở “Con đường nên thánh”.

Thánh lễ kết thúc vào lúc 6g30, mọi người hân hoan ra về vì đã hiệp dâng một Thánh lễ thật ấm cúng và sốt sắng. Mong sao mỗi người trong giáo xứ biết học bài học “Hiền lành” nơi hai vị Thánh tông đồ Phêrô và Phaolô, hầu khám phá ra tình yêu và Lòng Thương Xót của Chúa Cha, như lời mời gọi của cha chánh xứ: 



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét