Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Thứ Bảy, 4 tháng 7, 2020

Bản Tin Hàng Tuần Số 556


CHÚA NHẬT XIV
THƯỜNG NIÊN – Mt 11, 25-30
Khi ấy, Chúa Giêsu lên tiếng nói rằng: "Lạy Cha là Chúa trời đất, Con xưng tụng Cha, vì Cha đã giấu không cho những người hiền triết và khôn ngoan biết những điều ấy, mà lại mạc khải cho những kẻ bé mọn. Vâng, lạy Cha, vì ý Cha muốn như vậy. - Mọi sự đã được Cha Ta trao phó cho Ta. Và không ai biết Con, trừ ra Cha. Và cũng không ai biết Cha, trừ ra Con và kẻ Con muốn mạc khải cho.
"Tất cả hãy đến với Ta, hỡi những ai khó nhọc và gánh nặng, Ta sẽ nâng đỡ bổ sức cho các ngươi. Hãy mang lấy ách của Ta và hãy học cùng Ta, vì Ta dịu hiền và khiêm nhượng trong lòng, và tâm hồn các ngươi sẽ gặp được bình an. Vì ách của Ta thì êm ái, và gánh của Ta thì nhẹ nhàng".
SUY NIỆM
Ðức Giêsu đã mạc khải mầu nhiệm về Cha của Ngài cho những kẻ bé mọn, những kẻ vô danh tiểu tốt. Đối với nhân loại chẳng là gì, cũng chẳng có quyền hạn gì, chỉ là thân phận mỏng dòn, bụi đất, nhưng nhờ tình thương của Chúa Giêsu, Ngài đã dạy cho chúng ta biết hướng về Chân Thiện Mỹ, hướng về mầu nhiệm cao siêu, huyền nhiệm Nước Trời.
PHỤNG VỤ
- Thứ Bảy ngày 11.7: Lễ Thánh Bênêdictô viện phụ – lễ nhớ


TIN TỨC


ĐỨC THÁNH CHA PHANXICÔ CHIA BUỒN

VỚI ĐỨC NGUYÊN GIÁO HOÀNG BIỂN ĐỨC XVI


        Đức Thánh cha Phanxicô chia buồn với vị tiền nhiệm, Đức nguyên Giáo hoàng Biển Đức XVI, về sự qua đời của anh ruột, Đức ông Georg Ratzinger.

Trong thư, Đức Thánh cha Phanxicô viết:
Kính gửi Đức Thánh cha Biển Đức XVI, Nguyên Giáo hoàng
Đức Thánh cha đã tế nhị thông báo cho con trước tiên về sự qua đời của người anh yêu quí, Đức ông Georg. Con muốn lặp lại với Đức Thánh cha sự chia buồn sâu sắc nhất của con và sự gần gũi tinh thần trong đau khổ này.
Con đoan hứa cầu nguyện cho người quá cố yêu quí, xin Chúa Tể Sự Sống, theo lượng từ nhân thương xót, dẫn đưa Đức ông Georg về quê hương thiên quốc và ban cho Đức ông phần thưởng đã chuẩn bị cho những tôi trung của Tin mừng.
Con cũng cầu nguyện cho Đức Thánh cha, khẩn cầu Chúa Cha, sự chuyển cầu của Đức Trinh Nữ Maria, sự nâng đỡ của đức cậy trông Kitô giáo và ơn an ủi của Chúa.
Luôn hiệp nhất trong sự gắn bó với Chúa Kitô Phục sinh, là nguồn mạch hy vọng và an bình.
Trong tâm tình con thảo và huynh đệ - PHANXICÔ

GIÁO XỨ CHÍNH TÒA
MỪNG LỄ 2 THÁNH PHÊRÔ VÀ PHAOLÔ

Hòa chung niềm vui với toàn thể Giáo hội trong ngày lễ kính hai Thánh tông đồ Phêrô và Phaolô, vào lúc 5g00 ngày 29.06.2020, cộng đoàn giáo xứ Chính Tòa đã long trọng tổ chức Thánh lễ bổn mạng Cha Chánh Xứ Phêrô, cha phụ tá Khoa, cùng nhiều anh em Ban Thường Vụ có thánh bổn mạng Phêrô Phaolô, và cũng là bổn mạng của anh em lao động biển.
Cha chánh xứ Phêrô đã chủ sự Thánh lễ, cùng với hai cha phụ tá, và đông đảo bà con trong giáo xứ.
Đầu lễ, cha chánh xứ đã có lời mời gọi cộng đoàn cầu nguyện cho quý anh em trong ban thường vụ, anh em lao động biển và các anh em chọn Thánh Phêrô hoặc Phaolô làm Thánh bổn mạng.
Trong bài giảng lễ, cha chánh xứ đã chia sẻ cùng cộng đoàn cách thức mà Thánh Phêrô và Thánh Phaolô khám phá tình yêu và Lòng Thương Xót của Thiên Chúa qua những vấp ngã và đứng lên để rồi khám phá ra ân sủng của Chúa.
Sau lời nguyện hiệp lễ, đại diện Ban Thường Vụ, ông Thư Ký giáo xứ đã có lời chúc mừng 2 cha, quý anh em Ban Thường Vụ nhận 2 Thánh làm Bổn Mạng cũng như quý anh em lao động biển.

Thánh lễ kết thúc vào lúc 6g30, mọi người hân hoan ra về vì đã hiệp dâng một Thánh lễ thật ấm cúng và sốt sắng. Mong sao mỗi người trong giáo xứ biết học bài học “Hiền lành” nơi hai vị Thánh tông đồ Phêrô và Phaolô, hầu khám phá ra tình yêu và Lòng Thương Xót của Chúa Cha, như lời mời gọi của cha chánh xứ

LỄ KHẤN DÒNG

TẠI TU ĐOÀN THỪA SAI THÁNH MẪU


Vào lúc 9g00 ngày 30.6.2020, Đức cha Giuse Đỗ Mạnh Hùng đã chủ sự lễ khấn dòng cho Tu Đoàn Thừa Sai Thánh Mẫu tại Nhà thờ Giáo xứ Nam Hà. Dịp này, Tu đoàn có 3 Nữ tu tiên khấn, 5 Nữ tu vĩnh khấn và 23 Nữ tu lập lại lời khấn. 
Cùng đồng tế với Ngài, có khoảng 30 linh mục thuộc nhiều Giáo phận. Đông đảo cộng đoàn phụng vụ, tu sĩ nam nữ, quý thân nhân, ân nhân hiệp thông cầu nguyện cho quý nữ tu.
Lời mở đầu Thánh lễ, Đức cha mời gọi cộng đoàn phụng vụ cùng tạ ơn Chúa với Tu đoàn trong dịp trọng đại này. Cách đặc biệt, cầu nguyện cho quý Nữ tu tuyên khấn hôm nay luôn được thuộc trọn về Chúa, cầu nguyện cho các gia đình các tân khấn sinh và các ân nhân của Tu đoàn.
Trong bài giảng, Đức Cha Giuse đã  khuyên dạy các Chị dựa trên bài đọc Hôsê 2, 16-17; 21-22, Đức Cha còn nói: “…Như Thiên Chúa đã tặng cho dân Israel món quà tình yêu là thung lũng Akor… hôm nay Thiên Chúa cũng đang nói với các Soeurs sắp tuyên khấn: Ta sẽ tặng cho các con thung lũng Akor như cánh cửa hy vọng, ta sẽ đính hôn với con, ta tha thứ hết mọi lỗi lầm bất trung của con, và ta muốn đính hôn với con đến muôn đời…”.
Thánh lễ kết thúc vào lúc 11g15 trong niềm vui và mọi người cùng nhau chia sẻ bữa tiệc thân mật tại khuôn viên nhà xứ.

CHA PHÊRÔ NGUYỄN HỮU ĐĂNG QUA ĐỜI

Vào lúc 19h10 tối 02.7.2020, cha Phêrô Nguyễn Hữu Đăng đã được Chúa gọi về tại nhà hưu dưỡng linh mục Phan Thiết, hưởng thọ 90 tuổi.
Cha Phêrô sinh ngày 29.12.1930 tại Ba Làng, Thanh Hóa, chịu chức linh mục ngày 31.5.1960 tại Sài Gòn.
Nghi thức phát tang vào lúc 19h30 ngày 03.7.2020, và Thánh lễ An táng vào lúc 8giờ30, thứ Hai ngày 06.7.2020 tại nhà thờ Giáo xứ Vinh An.
Trong sự liên đới, hiệp thông, xin cộng đoàn giáo xứ cầu nguyện cho ngài sớm về hưởng nhan thánh Chúa.

KHÓC VỚI NGƯỜI KHÓC

[[ơ        Ông Phêrô Trần Mậu, sinh năm 1928, là cha của anh Phêrô Trần Văn Hùng, Gh Anrê Trông, đã từ trần ngày 30/6/2020, thánh lễ an táng ngày 03/7/2020, sau đó đưa đi an táng tại nghĩa trang Thành Phố Phan Thiết.
Giáo xứ xin chia buồn cùng gia đình tang quyến, và xin Thiên Chúa mở rộng rộng lòng thương xót đón nhận linh hồn Phêrô nơi Thiên Đàng.

THÔNG BÁO

1.    DANH SÁCH ỦNG HỘ TRÙNG TU CÔNG TRÌNH NHÀ THỜ:
Cty dầu nhớt Nam Phát Gh Anrê Kim Thông 10 triệu đồng; Nha Khoa Vạn Hạnh         5 triệu đồng; Gia đình Hiếu Lượm Gh Anrê Kim Thông 1 triệu đồng; Các em thiếu nhi trong Giáo xứ 7,5 triệu đồng; 1 ân nhân Gh Simon Hòa 3 triệu đồng; Anh Dũng trưởng họ Giuse Thị 3 triệu đồng; 1 ân nhân Gh Anrê Kim Thông 2 triệu đồng; Ghe Mỹ Quang    10 triệu đồng; Chị Xuân Gh Simon Hòa 3 triệu đồng; Chị Hiệu Gh Simon Hòa 2 triệu đồng; Chị Cảnh Gh Anrê Kim Thông 2 triệu đồng;1 ân nhân Gh Simon Hòa 1 triệu đồng; Mỹ Ái Gh Simon Hòa 1 triệu đồng; 1 ân nhân Gh Matheu Phượng 2 triệu đồng.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét