Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Thứ Năm, 27 tháng 12, 2018

BẢN TIN HÀNG TUẦN SỐ 486

CHÚA NHẬT IV MÙA VỌNG
Ngày 23-12-2018

TIN MỪNG: Lc 1,39-45
Ngày ấy, Maria chỗi dậy, vội vã ra đi tiến lên miền núi, đến một thành xứ Giuđêa. Bà vào nhà ông Dacaria và chào bà Isave. Và khi bà Isave nghe lời chào của Maria, thì hài nhi nhảy mừng trong lòng bà, và bà Isave được đầy Chúa Thánh Thần, bà kêu lớn tiếng rằng: “Bà được chúc phúc giữa các người phụ nữ, và Con lòng Bà được chúc phúc! Bởi đâu tôi được Mẹ Chúa tôi đến viếng thăm tôi?
Vì này, tai tôi vừa nghe lời Bà chào, hài nhi liền nhảy mừng trong lòng tôi. Phúc cho Bà là kẻ đã tin rằng lời Chúa phán cùng Bà sẽ được thực hiện”.

        Suy Niệm:
 “Tín” là một trong năm đức tính căn bản của người quân tử theo đạo làm người. Người ta không thể sống với nhau nếu ta không tin nhau. Ðối với Chúa, niềm tin càng đòi phải tuyệt đối vì Chúa là Ðấng trung tín. Tin vào Chúa là dấu chỉ một tâm hồn khiêm hạ và cậy trông hoàn toàn nơi Chúa. 
Nghi nan là một xúc phạm vô cùng đến tình Cha yêu thương. Kết quả của niềm tin hay không tin: Maria được chúc phúc vì đã tin vào Lời Chúa, còn Dacaria phải bất hạnh vì đã không tin.
Nghiệm lại cuộc đời mình: ta thấy thế nào khi chúng ta tin hay không tin nơi Chúa?

PHỤNG VỤ
- Thứ Ba ngày 25/12: CHÚA GIÁNG SINH: lễ trọng.

CHƯƠNG TRÌNH ĐẠI LỄ
MỪNG CHÚA GIÁNG SINH 2018
* Tại Nhà thờ Chính Tòa:
- Thứ Hai ngày 24/12/2018: 19g30 Canh thức và thánh lễ.
- Thứ Ba ngày 25/12/2018:  6g00 và 18g00 thánh lễ.
* Tại Nhà thờ Tiến Thành:                                                      
- Thứ Hai ngày 24/12/2018: 18g00 Canh thức và thánh lễ.
- Thứ Ba ngày 25/12/2018: 7g00 thánh lễ.

TIN TỨC
LỄ NHẬM CHỨC TGM TGP HÀ NỘI
CỦA ĐỨC CHA GIUSE VŨ VĂN THIÊN
Vào lúc 10 giờ sáng thứ Ba, ngày 18/12/2018, tại Nhà thờ Chính Tòa Hà Nội, Đức Cha Giuse Vũ Văn Thiên đã chính thức nhận chức Tổng Giám mục TGP Hà Nội.
Hiện diện trong Thánh lễ có Đức TGM Marek Zalewski, Đức ông Antoine Camilleri thứ trưởng Bộ ngoại giao Tòa Thánh; ĐHY Phêrô Nguyễn Văn Nhơn - nguyên TGM Hà Nội; Đức Cha Giuse Nguyễn Chí Linh, Chủ tịch HĐGM Việt Nam; các Đức Giám mục từ các giáo phận; Linh mục đoàn TGP Hà Nội, gp Hải Phòng; các nam nữ tu sĩ cùng đông đảo cộng đoàn dân Chúa.
Mở đầu Thánh lễ Đức TGM Zalewski đã trao Bulla (tông sắc của Đức Giáo Hoàng) cho Đức Cha Lôrenxô Chu Văn Minh. Đức cha Lôrenxô đã giương cao Bulla cho cộng đoàn thấy rõ, rồi trao cho linh mục chưởng ấn công bố Tông Sắc.
Tiếp đến, Đức TGM Zalewski trao gậy cho Đức Tân TGM Giuse như một dấu chỉ quyền chăn dắt của Đức TGM Giuse tại Tổng Giáo phận Hà Nội. Sau đó, đại diện mọi thành phần dân Chúa đã tiến tới Đức TGM Giuse để chào kính Ngài và bày tỏ cử chỉ vâng phục quyền bính nơi Ngài.
Sau lời nguyện kết lễ, Đức TGM Zalewski, đại diện cho Tòa Thánh đã có lời cảm ơn ĐHY Phêrô về những năm tháng phục vụ cần mẫn trong sứ vụ mục tử đã qua. Ngỏ lời với Đức Tân TGM Giuse, Ngài cầu xin Chúa chúc phúc và soi sáng cho Đức Tân TGM trong sự phục vụ của mình tại Hà Nội.
Tiếp đến, Đức TGM Giuse Nguyễn Chí Linh, Chủ tịch Hội Đồng Giám Mục Việt Nam đã có lời bày tỏ niềm cảm mến với ĐHY Phêrô. Với Đức Tân TGM Giuse, Ngài cầu chúc cho Đức Tân TGM dẫn dắt TGP Hà Nội gặt hái được những thành công.
Cuối cùng, Đức Tân TGM Giuse đã ngỏ lời cám ơn tất cả mọi người đã đến hiệp dâng thánh lễ. Đồng thời, Ngài cũng xin thêm lời cầu nguyện cho Ngài trong nhiệm vụ mới.

CHA HẠT TRƯỞNG PHAN THIẾT
CHÚC MỪNG GIÁNG SINH CÁC GIÁO XỨ
Sáng thứ Tư ngày 19/12/2018, cha hạt trưởng Phan Thiết và 2 cha phụ tá giáo xứ đã đến thăm và chúc mừng Giáng Sinh các giáo xứ, giáo họ trong hạt Phan Thiết, bao gồm: Đaguri, La Dày,  Đa Kim I, Đa Kim II, Đa Tro, Hàm Phú và Tầm Hưng.

HOẠT ĐỘNG NGOẠI GIAO CỦA
PHÁI ĐOÀN TÒA THÁNH TẠI VIỆT NAM
Sáng 18/12/2018, phái đoàn Toà Thánh đã đến Hà Nội, bắt đầu chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam. Phái đoàn gồm có: Đức ông Antoine Camilleri - Thứ trưởng Ngoại giao, Đức ông Francis Cao và Linh mục Agostino Han Huyntaek.
Đức TGM Giuse Vũ Văn Thiên cùng với Đức TGM Marek Zalewski - Đại diện Toà Thánh đã đón phái đoàn. Sau đó, phái đoàn đã tham dự Thánh lễ nhận chức của Đức Cha Giuse Vũ Văn Thiên. Chiều cùng ngày, phái đoàn đã đến chào xã giao Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và cùng với HĐGMVN dự tiếp tân của Ban Tôn giáo Chính phủ, chúc mừng đại lễ Giáng Sinh.
Ngày 19/12/2018, Đức ông Antoine Camilleri dẫn đầu phái đoàn tham dự cuộc họp Nhóm Công tác hỗn hợp Việt Nam - Tòa Thánh. Kết quả, hai bên đã đồng ý tiến hành những công việc cụ thể, để nâng cấp quan hệ ngoại giao, từ cấp Đại diện không thường trú, trở thành Đại diện Tòa Thánh thường trú tại Việt Nam.
Chiều ngày 20/12/2018, phái đoàn rời VN trở về Vatican.

CHÍNH QUYỀN CHÚC MỪNG LỄ GIÁNG SINH
Giáo xứ xin trân trọng cám ơn các đoàn sau đây đã đến chúc mừng lễ Giáng Sinh tuần lễ vừa qua: Công An, Ban Tôn giáo, Ủy ban Mặt trận tỉnh Bình Thuận, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh; Đảng ủy, UBND, Ủy ban Mặt trận, Công an TP Phan Thiết và phường Lạc Đạo.

THÔNG BÁO
1. Lễ Chúa Giáng Sinh là ngày lễ buộc kiêng việc xác. Xin mọi người cố gắng tuân giữ nghiêm chỉnh luật Hội thánh.
2. Vào lúc 7 giờ sáng thứ Bảy, ngày 29/12/2018 sẽ có rửa tội cho trẻ sơ sinh. Xin đem sổ gia đình, kèm giấy giới thiệu rửa tội của giáo họ nộp trước tại văn phòng giáo xứ; và đi đúng giờ.
3. Giáo xứ xin chân thành cám ơn:
- Ủng hộ Đài Đức Mẹ: 1 ân nhân: 5.000.000VNđ; chị Yến, gh Matthêu Phượng: 500.000VNđ;
- Ủng hộ Giáng Sinh: 1 ân nhân gh Anrê Trông: 3.000.000VNđ; ông Bề, gh Simon Hòa: 100USD, cô Phú, gh Anrê Kim Thông: 1.000.000VNđ, 1 ân nhân gh Simon Hòa: 500.000VNđ; anh Nhơn, gh Giuse Thị: 300.000VNđ; Anh Vương, gh Anrê Kim Thông: 500.000VNđ. Dịch vụ Mai táng Phước Trung: 5.000.000VNđ. Cộng đoàn Tô-ma (Nhà sách Thiên Phúc): 01 ngôi sao lạ, trị giá 3.500.000VNđ.

                  KÍNH CHÚC MỌI NGƯỜI MỘT MÙA GIÁNG SINH
AN LÀNH VÀ TRÀN ĐẦY HỒNG ÂN CỦA CHÚA HÀI ĐỒNG

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét