Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Thứ Bảy, 15 tháng 12, 2018

BẢN TIN HÀNG TUẦN SỐ 485

CHÚA NHẬT III MÙA VỌNG
Ngày 16-12-2018

TIN MỪNG: Lc 3,10-18
Khi ấy, dân chúng hỏi Gioan rằng: “Vậy chúng tôi phải làm gì?” Ông trả lời: “Ai có hai áo, hãy cho người không có; ai có của ăn, cũng hãy làm như vậy”. Cả những người thu thuế cũng đến xin chịu phép rửa và thưa rằng: “Thưa Thầy, chúng tôi phải làm gì?” Gioan đáp: “Các ngươi đừng đòi gì quá mức đã ấn định cho các ngươi”. Các quân nhân cũng hỏi: “Còn chúng tôi, chúng tôi phải làm gì?” Ông đáp: “Ðừng ức hiếp ai, đừng cáo gian ai; các ngươi hãy bằng lòng với số lương của mình”.
Vì dân chúng đang mong đợi và mọi người tự hỏi trong lòng về Gioan rằng: “Có phải chính ông là Ðức Kitô chăng?” Gioan trả lời cho mọi người rằng: “Tôi lấy nước mà rửa các ngươi, nhưng Ðấng quyền năng hơn tôi sẽ đến, tôi không xứng đáng cởi dây giày cho Người, chính Người sẽ rửa các ngươi trong Chúa Thánh Thần và lửa. Người cầm nia trong tay mà sảy sân lúa của Người, rồi thu lúa vào kho, còn rơm thì đốt đi trong lửa không hề tắt!”. Ông còn khuyên họ nhiều điều nữa khi rao giảng tin mừng cho dân chúng.

Suy Niệm:
Dân chúng tuôn đến với Gioan và xin ông chỉ giáo cho phải làm gì để được đón nhận ơn cứu độ.
Tôi phải làm gì? Ðó có phải là câu hỏi luôn cật vấn tôi không? Tôi có luôn trở về với lòng mình để tự kiểm điểm trước những hành động của mình không? Tôi có áy náy trước điều không được làm mà tôi cứ làm không? Tôi có lo toan trước việc phải làm mà tôi chưa làm không? Phải luôn tự hỏi mình: Tôi phải làm gì để được đón nhận Tin Mừng.


TIN TỨC
LỄ BỔN MẠNG GIÁO HỌ SIMON HÒA
Vào lúc 17g45 thứ Hai, ngày 10/12/2018, cha phụ tá Phêrô đã cử hành lễ Bổn mạng, cầu nguyện cách đặc biệt cho các gia đình trong giáo họ.
Thánh Simon Phan Đắc Hòa sinh năm 1774 tại làng Mai Vĩnh, Thừa Thiên Huế trong một gia đình ngoại giáo. Năm 12 tuổi, Ngài được rửa tội. Nhà Ngài là nơi các vị thừa sai hay lui tới và đến trú ẩn trong cơn bách đạo.
Năm 1839, vua Minh Mạng bắt đạo gắt gao và Ngài phải đem cố Y (M. Gilles Delamotte) đi trốn ở An Ninh bằng đường thủy. Không may Ngài bị bắt và bị áp giải ra Quảng Trị. Dù nhiều lần bị tra tấn và đánh đập, Ngài vẫn một lòng tin theo Chúa, nhất định không chịu quá khóa. Ngày 10/12/1840, Ngài bị điệu đi trảm quyết tại pháp trường An Hòa (Huế) khi 66 tuổi.
Theo thống kê cuối năm 2018, giáo họ Simon Hòa hiện có 386 gia đình, 1.225 giáo dân. Ranh giới hành chánh thuộc Kp5 và Kp7 phường Lạc Đạo, trong khung đường Hàn Thuyên - Ngư Ông - Ngô Sỹ Liên.

GIÁO XỨ HỒNG LIÊM CHẦU LƯỢT
Chúa Nhật II Mùa Vọng ngày 09/12/2018, giáo xứ Hồng Liêm (xã Hồng Liêm, huyện Hàm Thuận Bắc) vinh dự thay mặt giáo phận Chầu Mình Thánh Chúa.
Đến 10g30, cha hạt trưởng Phan Thiết đã chủ sự giờ chầu chung, cùng với sự hiện diện của cha phụ tá Gioan B giáo xứ Chính Tòa và đông đảo bà con giáo dân trong giáo xứ.

THÁNH LỄ KHAI MẠC NĂM THÁNH
KỶ NIỆM 60 NĂM ĐỨC MẸ TÀPAO
Vào lúc 7giờ sáng thứ Năm, ngày 13/12/2018, Đức Cha Giám quản đã chủ tế thánh lễ khai mạc Năm Thánh, mừng kỷ niệm 60 năm, ngày Đức Cha Marcelo Piquet – đại diện Tông Tòa gp Nha Trang làm phép và khánh thành tượng đài Đức Mẹ Tàpao (08/12-1959 – 08/12/2019).
Cùng đồng tế với Đức Cha có Cha Tổng, hơn 60 linh mục trong và ngoài giáo phận, đông đảo tu sĩ nam nữ và bà con giáo dân từ khắp nơi cùng về bên Mẹ.
Mở đầu thánh lễ, cha Gioan Maria Vianey - thư ký TGM đã đọc hai “Sắc Lệnh của Toà Ân Giải Tối Cao” cho phép mở Năm Thánh tại TTTM Tàpao. Tiếp theo, cha Tổng đại diện đã thay mặt cộng đoàn, chúc mừng sinh nhật lần thứ 77 (18/12/1941 – 18/12/2018) của Đức cha Tôma.
Sau lời nguyện hiệp lễ, cộng đoàn cùng đọc kinh Đức Mẹ Tàpao. Cuối cùng, Đức Cha ban phép lành với ơn toàn xá và mọi người ra về với niềm hân hoan.

19 CHÂN PHƯỚC TỬ ĐẠO
ĐƯỢC TUYÊN PHONG TẠI ALGERIA
Sáng thứ Bảy, ngày 08/12/2018, lễ Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội, ĐHY Giovanni Angelo Becciu – Bộ trưởng bộ phong thánh, đã thay mặt ĐTC Phanxicô chủ sự thánh lễ tuyên phong 19 chân phước tại Oran, Algeria.
Đây là lần đầu tiên, lễ phong chân phước được cử hành tại một quốc gia Hồi giáo. ĐTC Phanxicô đã gửi sứ điệp cho các tín hữu và gọi sự tử đạo của 19 vị tử đạo Algeria là dấu chỉ của tình huynh đệ quý giá.
19 vị tử đạo tại Algeria đã bị sát hại vì sự thù ghét đức tin. Thế nhưng, các Ngài đã làm chứng cho tình yêu của Chúa Kitô, khi chọn ở lại với người dân, trong những năm tháng tăm tối của lịch sử Algeria.


THÔNG BÁO
1. Để chuẩn bị tâm hồn mừng đại lễ Giáng Sinh, sẽ có giải tội duy nhất vào ngày thứ Ba 18/12/2018: buổi sáng từ 7g30-10g30, buổi chiều từ 2g30-4g00, riêng buổi tối sẽ có các cha khách đến giúp ngồi tòa. Xin kính mời cộng đoàn thu xếp thời gian để dọn mình xưng tội.
2. Mời đại diện quý Dì, Ban Thường Vụ, các Ủy viên, Ban điều hành các giáo họ và các đoàn thể, sau thánh lễ I Chúa Nhật ngày 23/12/2018, vào nhà xứ tham dự buổi họp chuẩn bị cho đại lễ Giáng Sinh.
3. Giáo xứ xin chân thành cám ơn:
- Ủng hộ Đài Đức Mẹ: gia đình anh Hùng, gh Matthêu Phượng: 2.000.000VNđ; 1 ân nhân gh Simon Hòa: 500.000VNđ; cô Mỹ: 1.000.000VNđ; 1 ân nhân gh Anrê Trông: 500.000VNđ; cô Yến, gh Simon Hòa: 500.000VNđ.
- Ủng hộ Giáng Sinh: Đoàn thiếu nhi: 1.000.000VNđ, Màn cửa Thiên Hương: 1.000.000VNđ; vợ chồng Vũ Đào, gh Anrê Trông: 1.500.000VNđ; 1 ân nhân gh Simon Hòa: 500.000VNđ; tiệm bánh Mỹ Vũ: 10.000.000đ; cô Mỹ: 1.000.000VNđ; 1 ân nhân gh Anrê Trông: 500.000VNđ; 1 ân nhân gh Anrê Trông: 1.000.000VNđ; 1 ân nhân gh Simon Hòa: 1.000.000VNđ; cô Huệ, gh Anrê Trông: 500.000VNđ; chú Châu Báo Danh, gh Giuse Thị: 5.000.000VNđ, chị Tố Lan, gh Anrê Kim Thông: 1.000.000VNđ, anh chị Hải Trâm (tiệm thuốc Rạng Danh): 3.000.000VNđ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét