Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Thứ Hai, 18 tháng 1, 2016

BẢN TIN HÀNG TUẦN SÔ 333

CHÚA NHẬT II THƯỜNG NIÊN
Ngày 17-01-2016
TIN MỪNG: Ga 2, 1-11
Khi ấy, có tiệc cưới tại Cana xứ Galilêa. Và có mẹ của Chúa Giêsu ở đó. Chúa Giêsu và các môn đệ Người cũng được mời dự tiệc cưới. Và bỗng thiếu rượu, mẹ Chúa Giêsu nói với Người: "Họ hết rượu rồi". Chúa Giêsu nói với mẹ: "Hỡi mẹ, Con với mẹ có can chi đâu, giờ Con chưa đến". Mẹ Người nói với những người giúp việc: "Hễ Người bảo gì, thì phải làm theo". Ở đó có sáu chum đá, dùng vào việc thanh tẩy của người Do-thái, mỗi chum đựng được hai hoặc ba thùng nước. Chúa Giêsu bảo họ: "Hãy đổ nước đầy các chum". Họ đổ đầy tới miệng. Và Chúa Giêsu bảo họ: "Bây giờ hãy múc đem cho người quản tiệc!" Và họ đã đem đi. Khi người quản tiệc nếm thử nước đã hoá thành rượu, ông không biết tự đâu ra, nhưng những người giúp việc đã múc nước thì biết, ông mới gọi tân lang mà nói: "Ai cũng đem rượu ngon ra trước, khi khách ngà ngà thì mới đem rượu xoàng hơn. Còn ông, ông lại giữ rượu ngon tới giờ này". Chúa Giêsu đã làm phép lạ đầu tiên này tại Cana xứ Galilêa, và đã tỏ vinh quang Người và các môn đệ Người tin Người.
Suy Niệm:
"Người bảo gì, các anh cứ việc làm theo". Ðức Maria, người phụ nữ nhẹ nhàng, kín đáo, tế nhị và luôn tin tưởng vào Thiên Chúa. Trong tương quan với Thiên Chúa. Mẹ luôn tôn thờ, tuân phục và thi hành ý Chúa. Trong việc liên đới với anh chị em đồng loại, Mẹ luôn tỏ ra ân cần, mau mắn giúp đỡ. Nhờ sự tận tình, Mẹ đã giúp cho tình thế được thay đổi. Khó khăn đã được vượt thắng. Bình an được hiện diện giữa mọi người.
Ðức Maria đã sống đúng ơn gọi phụ nữ. Mẹ gìn giữ và làm phát triển nhân phẩm người phụ nữ. Vậy, với mẫu gương của Đức Mẹ, những người phụ nữ hôm nay suy nghĩ gì với cách sống của mình?
Cầu Nguyện:
Lạy Mẹ Maria, cách sống của Mẹ đã nâng cao giá trị người phụ nữ. Người phụ nữ không phải là một móm đồ chơi để thỏa mãn dục tính, nhưng sự hiện diện của người phụ nữ: nét hiền hậu, lòng nhân ái của người nữ giúp cho cuộc sống được tươi mát, an hòa hơn.
Xin Mẹ thương hướng dẫn các chị em phụ nữ. Xin Mẹ giúp các chị em biết thăng tiến phẩm giá của mình. Ðể từ đó, họ đem lại nét duyên dáng xin đẹp cho cuộc đời. Amen.
HỌC HỎI NĂM THÁNH LÒNG THƯƠNG XÓT
Ý nghĩa của Logo năm thánh Lòng Thương Xót:
Cùng với khẩu hiệu: “Thương Xót như Chúa Cha” (Lc 6,36), huy hiệu này trình bày một tổng hợp súc tích về Năm Thánh.
Huy hiệu, do Cha Marko I. Rupknik (SJ) sáng tác, trình bày người Cha đang vác người con lầm lạc trên vai, hình ảnh rất được Giáo Hội cổ kính quí chuộng, vì diễn tả tình thương của Chúa Kitô hoàn tất mầu nhiệm nhập thể của Ngài bằng công trình cứu chuộc.
Hình của huy hiệu làm nổi bật sự kiện vị Mục Tử nhân lành đi sâu vào thân thể con người, với tình thương đến độ thay đổi cuộc sống của con người. Ngoài ra, vị Mục Tử nhân lành, với lòng thương xót tột độ, vác nhân loại trên vai, nhưng đôi mắt của Vị Mục Tử hoàn toàn giống như đôi mắt của con người.
TIN TỨC
LINH MỤC ĐOÀN GIÁO PHẬN  PHAN THIẾT
 TĨNH TÂM THƯỜNG NIÊN
Từ sáng thứ hai ngày 11/01/2016, 120 linh mục và 10 phó tế của giáo phận đã tập trung về tòa giám mục tham dự tĩnh tâm. Giảng tĩnh tâm kỳ này do đức cha Anphongxô Nguyễn Hữu Long, giám mục phụ tá giáo phận Hưng Hóa đảm nhiệm, với chủ đề: với ĐTC Phanxicô, linh mục duyệt xét đời sống và sứ vụ. Sáng ngày 13/01/2016, các linh mục và phó tế đã đến Tapao tham dự thánh lễ mở cửa năm thánh.  
Vào lúc 5g00 sáng ngày 15-1-2016, ĐGM  giáo phận chủ sự thánh lễ tạ ơn, cùng với linh mục đoàn tại nhà thờ Chính Tòa, đồng thời chúc mừng 4 cha kỉ niệm kim khánh và ngân khánh linh mục: cha Phêrô Nguyễn Viết Hiền, đang ở nhà hưu dưỡng, 50 năm (1966-31/5-2016) và ba cha 25 năm (1991-15/8/-2016): GB. Trần Văn Thuyết, Chánh xứ Võ Đắc, hạt trưởng hạt Đức Tánh, Giuse Hồ Sĩ Hữu chánh xứ Vinh Tân và Phaolô Nguyễn Văn Ngụ quản xứ Vinh Phú. Sau bữa cơm trưa ngày thứ sáu 15/01/2016 các linh mục phó tế ra về, tâm hồn được tiếp thêm lửa nhiệt thành cho sứ vụ mục tử trong công tác mục vụ hàng ngày tại các giáo xứ.
VUI VỚI NGƯỜI VUI
Anh Phêrô Lê Văn Nở (tân tòng), ở gh.Anrê Kim Thông và chị Anna Nguyễn Thị Kim Hương, con ông Stephano Nguyễn Văn Soi, gh.Anrê Trông, đã cử hành bí tích Hôn phối tại nhà thờ Chính Tòa, lúc 4g30 sáng, thứ bảy ngày 16/1/2016.
Giáo xứ xin chia vui và cầu chúc cho đôi bạn sống hạnh phúc trong tình yêu của Chúa.
THÔNG BÁO
1. Xin mời ban thường vụ, các ủy viên và tất cả ban đại diện các giáo họ, các đoàn thể tham dự phiên họp hàng tháng vào lúc 8g30 chúa nhật, ngày 24-1-2016.
2. Xin mời giới trẻ, sinh viên, cựu sinh viên trong giáo xứ Chính Tòa cũng như các bạn thuộc các giáo xứ khác đang đi làm và đi học tại Phan Thiết, tham dự buổi họp vào lúc 7g30 tối, thứ hai, ngày 18-1-2016, tại nhà mục vụ gx. Chính Tòa,  để chuẩn bị chương trình họp mặt giới trẻ, sinh viên và cựu sinh viên của giáo phận Phan Thiết vào sáng thứ bảy ngày 6/2/2016, nhằm ngày 28 Tết.

3. Giáo xứ cám ơn một giáo dân ủng hộ giáo xứ: 500.000VNđ và người nghèo: 600.000VNđ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét