Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Thứ Bảy, 26 tháng 11, 2011

BẢN TIN HÀNG TUẦN SỐ 117



CHÚA NHẬT I MÙA VỌNG B
Ngày 27-11-2011

LỜI CHÚA: Mc 13, 33-37
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Các con hãy coi chừng, hãy tỉnh thức và cầu nguyện, vì các con không biết lúc đó là lúc nào. Ví như người đi phương xa, để nhà cửa lại, trao quyền hành cho các đầy tớ, mỗi người một việc, và căn dặn người giữ cửa lo tỉnh thức. Vậy các con hãy tỉnh thức, vì các con không biết lúc nào chủ nhà trở về, hoặc là chiều tối, hoặc là nửa đêm, hoặc là lúc gà gáy, hay ban sáng, kẻo khi ông trở về thình lình, bắt gặp các con đang ngủ. Ðiều Ta bảo cho các con, thì Ta bảo cho tất cả mọi người là: Hãy tỉnh thức!"
Suy Niệm:
Tỉnh thức đề phòng là hành động của con người khôn ngoan. Biết tỉnh thức đề phong mới tránh được những bất trắc có thể xảy tới. Bài Tin Mừng hôm nay Chúa Giêsu dặn các môn đệ hãy tỉnh thức và cầu nguyện. Nhưng tỉnh thức là thế nào?
Tỉnh thức là biết chuẩn bị những gì cần cho tương lai. Tỉnh thức là biết sắp xếp, biết lo liệu, biết nhận định đúng lúc, đúng sự việc và xử sự cho thích ứng.
Như chủ nhà trở về bất thình lình. Thiên Chúa cũng gọi chúng ta vào lúc chúng ta không ngờ. Chúng ta hãy chuẩn bị cho cuộc ra đi ngay từ bây giờ, đừng chậm trễ, chần chờ.
Cầu Nguyện:
Lạy Chúa Giêsu, chúng con thường hành xử khờ khạo. Chúng con rất sợ chết và thường trốn tránh cái chết bằng nhiều cách: chúng con có thể vui chơi quá độ để quên đi cái chết; chúng con thường đánh lừa mình bằng những ý nghĩ ấu trĩ. Chúng con tưởng chúng con chưa có thể chết khi chúng con còn đầy sức mạnh. Chúng con tưởng chúng con còn lâu mới chết khi chúng con vẫn còn tươi trẻ.
Lạy Chúa Giêsu, xin cho chúng con biết thức tỉnh luôn. Xin cho chúng con biết khôn ngoan để chuẩn bị cho một cuộc ra đi vĩnh viễn trong bình an hạnh phúc, bằng chính những giây phút hiện tại. Từng giây phút sống theo sự thiện hảo, sống trong tình yêu chân thành với Thiên Chúa với anh chị em chúng con. Amen.
PHỤNG VỤ
v     Thứ tư, ngày 30/11: Thánh Anrê ,Tông đồ. Lễ kính.
v     Thứ bảy, ngày 03/12: Thánh Phanxicô Xaviê, linh mục. Bổn mạng các xứ truyền giáo. Lễ kính.
TIN TỨC
ĐGH Bênêđictô XVI tông du nước Benin, Phi Châu
Biến cố nổi bật trong tuần qua là chuyến viếng thăm mục vụ thứ 22 tại hải ngoại của ĐTC Bênêđíctô XVI tại Cộng Hòa Benin bên Phi châu, trong 3 ngày từ 18 đến 20-11-2011.
Trong ba ngày viếng thăm, ĐTC đã có những cuộc tiếp xúc với tổng thống Boni Yayi Thomas. Ngài cũng đã viếng mộ Đức Hồng Y Bernardin Gantin, một trong những vị Hồng Y làm việc gần gũi với ngài dưới thời ĐGH Gioan Phaolô II. Ngài cũng đã đề cập đến những vấn đề như bệnh liệt kháng, sự tham gia chính trị của các linh mục, vấn đề trẻ mồ côi và án tử hình. Đức Thánh Cha đã kết thúc chuyến tông du với việc công bố Tông Huấn hậu Thượng Hội Đồng Giám Mục Phi châu với tên gọi “Africae Munus”, đồng thời đề ra những đường hướng mục vụ và truyền giáo cho Giáo Hội tại đại lục này.
Lễ Bổn Mạng HĐMVGX
Lúc 9 giờ 00 ngày 24-11-2011, tại nhà thờ Chính Tòa, Đức Cha Giuse, Giám Mục Giáo Phận, đã chủ tế thánh lễ mừng kính Các Thánh Tử Đạo VN, Bổn mạng HĐMVGX Gp Phan Thiết. Đồng tế thánh lễ có cha Tổng Đại Diện, 5 cha Hạt Trưởng và quý cha. Tham dự thánh lễ còn có hơn 360 thành viên Ban Thường Vụ HĐMV các giáo xứ trong giáo phận quy tụ về.
Trong bài giảng, Đức Cha Giuse đã chia sẻ với cộng đoàn ba tâm tình. Thứ nhất là tâm tình tự hào vì các thánh tử đạo VN là cha ông, tổ tiên của chúng ta trong đức tin. Thứ hai là tâm tình biết ơn vì “máu các thánh tử đạo là hạt giống trổ sinh các Kitô hữu”. Và thứ ba là tâm tình cậy trông vì các thánh tử đạo VN đã đặt trọn niềm hy vọng vào Chúa Kitô Phục Sinh. Từ đó, Đức Cha mời gọi các thành viên HĐMV các giáo xứ thể hiện 3 chữ “thân” trong đời sống của mình: thứ nhất là bản thân, phải luôn là mẫu gương đức tin sống động trong gia đình của mình; thứ hai là dấn thân, phải ý thức về ơn gọi và sứ mạng của mình qua công việc của Hội Đồng Mục Vụ tại giáo xứ; và thứ ba là hiến thân, phải luôn mặc lấy tinh thần hy sinh và phục vụ tận tình hết mình, với sự trung thành trong nhiệm vụ được giao như một cuộc tử đạo không đổ máu.
Sau thánh lễ, tất cả cùng chia sẻ bữa cơm hiệp thông tại khuôn viên nhà thờ Chính Tòa.
Vui Với Người Vui
Ngày 18-11-2011, anh Giuse Nguyễn Trần Tuấn Tú (gh Giuse Thị) và chị Maria Võ Thị Linh (tân tòng).
Ngày 19-11-2011, anh Phêrô Lê Viết Phong (tân tòng) và chị Matta Nguyễn Thị Xuân (gh Ximon Hòa); anh Anphongsô Nguyễn Đức Tiến (tân tòng) và chị Matta Lê Hoàng Thúy Vân (gh Anrê Trông).  
Ngày 21-11-2011, anh Phêrô Phạm Tấn Lợi  (gh Anrê Trông) và chị Matta Nguyễn Thị Mỹ Dung (gh Ximon Hòa).
Ngày 26-11-2011, anh Nicôla Lê Thanh Phi (gh Ximon Hòa) và chị Maria Lê Thị Ngọc Thủy (tân tòng).
Các anh chị đã cử hành bí tích hôn phối tại nhà thờ Chính Tòa. Giáo xứ chung vui và cầu chúc anh chị hạnh phúc trong tình yêu chung thuỷ cho đến trọn đời.
Khóc Với Người Khóc
Ông Phêrô Nguyễn Văn Duyệt, 51 tuổi, gh Matthêu Phượng, đã từ trần ngày 20.11.2011. Thánh Lễ an táng đã được cử hành vào lúc 4g30 sáng ngày 22.11.2011; Ông Giuse Trần Tuấn (Ba Ao), 91 tuổi, gh Ximon Hòa, đã từ trần ngày 20.11.2011. Thánh Lễ an táng đã được cử hành vào lúc 4g30 sáng ngày 24-11-2011 tại Nhà Thờ Chính Toà. Xin Chúa cho các linh hồn được nghỉ ngơi đời đời.
Tĩnh Tâm Chuẩn Bị Chầu Lượt
Để chuẩn bị tâm hồn cho ngày chầu lượt, chiều thứ năm ngày 24-11-2011, cha Tôma Nguyễn Hải Châu, phụ trách gx Vinh Thủy, đã đến dâng lễ và giảng tĩnh tâm cho thiếu nhi và giới trẻ; chiều thứ sáu ngày 25-11-2011, cha Phaolô Hoàng Kim Tốt, Quản xứ Malâm đã đến dâng lễ và giảng tĩnh tâm cho giới phụ huynh.
THÔNG BÁO
1.      Hàng năm vào ngày chầu lượt, giáo xứ có tổ chức gặp gỡ ân nhân để xin đóng góp vào quỹ tổ chức lễ Giáng Sinh. Năm nay đang chuẩn bị xây dựng nhà giáo lý, hội trường, nên trong cuộc họp ngày 30-10-2011, giáo xứ đã quyết định, để tiết kiệm, không tổ chức cuộc gặp gỡ này, không tổ chức vui ca Giáng Sinh tối 25-12, nhưng sẽ  kêu gọi toàn thể giáo dân  trong xứ tham gia đóng góp vào công trình xây dựng nhà giáo lý và hội trường.
2.      Lúc 5 giờ 30 chiều thứ hai ngày 28-11-2011, mời bà con giáo dân gh Anrê Trông tham dự thánh lễ mừng kính thánh Anrê Trần Văn Trông, bổn mạng giáo họ.
3.      Sáng thứ sáu ngày 02-12-2011 sẽ đưa MTC cho người già người bệnh.
4.      Sáng thứ bảy ngày 03-12-2011, lễ mừng kính thánh Phanxicô Xaviê, bổn mạng cha chính xứ. Mời cộng đoàn tham dự thánh lễ cầu nguyện cho ngài.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét