Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Thứ Bảy, 20 tháng 1, 2018

BẢN TIN HÀNG TUẦN SỐ 438

CHÚA NHẬT III THƯỜNG NIÊN
Ngày 21-01-2018

TIN MỪNG:  Mc 1,14-20
Sau khi Gioan bị bắt, Chúa Giêsu sang xứ Galilêa, rao giảng Tin Mừng nước Thiên Chúa, Người nói: “Thời giờ đã mãn và nước Thiên Chúa đã gần đến; anh em hãy ăn năn sám hối và tin vào Phúc Âm”.
Ðang lúc đi dọc theo bờ biển Galilêa, Người thấy Simon và em là Anrê đang thả lưới xuống biển, vì các ông là những người đánh cá. Chúa Giêsu bảo các ông: “Hãy theo Ta, Ta sẽ làm cho các ngươi trở thành những kẻ chài lưới người”. 
Lập tức các ông bỏ lưới theo Người. Ði xa hơn một chút nữa, Người thấy Giacôbê con ông Giêbêđê và em là Gioan đang xếp lưới trong thuyền, Người liền gọi các ông. Hai ông bỏ cha là Giêbêđê ở lại trên thuyền cùng với các người làm công, và đi theo Người.

Suy Niệm:
Ðức Giêsu đến trần gian loan báo Tin Mừng cứu độ, Ngài kêu gọi con người canh tân, để được đón nhận vào triều đại nước Thiên Chúa. Trong chương trình của Thiên Chúa: Mọi người đều được hưởng ơn cứu độ. Vì thế, các tông đồ, những người kế vị được kêu gọi, để cùng với Ðức Giêsu đem Tin Mừng cho toàn thế giới.
Là người Kitô hữu, tôi cũng được tuyển chọn để thi hành sứ vụ này: Tôi đã làm gì để đóng góp vào chương trình của Chúa? đi làm chứng là tình yêu Ðức Giêsu, sau khi đã gặp được Ngài.

PHỤNG VỤ
- Thứ Tư ngày 24/01: Thánh Phanxicô Xalêdiô, giám mục, tiến sĩ Hội Thánh: lễ nhớ.
- Thứ Năm ngày 25/01: Thánh Phaolô Tông đồ trở lại: lễ kính.
- Thứ Sáu ngày 26/01: Thánh Timôthê và thánh Titô, giám mục: lễ nhớ.

TIN TỨC
ĐỨC THÁNH CHA PHANXICÔ VIẾNG THĂM 
HAI ĐẤT NƯỚC CHILÊ VÀ PÊRU
Sáng thứ hai ngày 15/01/2018, Đức Thánh Cha Phanxicô đã bắt đầu cuộc hành trình thứ 22 bên ngoài nước, khi chuyến bay của Ngài rời sân bay Fiumicino của Rôma lên đường đến Nam Mỹ viếng thăm chính thức hai đất nước Chilê và Pêru.
Hành trình của Ngài bắt đầu ở thủ đô Santiago của Chilê. Ngoài các thánh lễ dành cho các tín hữu, Đức Thánh Cha sẽ gặp các nhà lãnh đạo dân sự và tôn giáo và thăm một nhà tù phụ nữ.
Thứ Tư ngày 17/01/2018, Đức Thánh Cha đã đến Temuco, một thành phố có đông người bản địa Mapuche, sau đó trở về Santiago để gặp những người trẻ. ĐTC đã dành ngày cuối cùng của mình tại Chilê ở thành phố cảng Iquique miền bắc.
Tiếp đến, vào chiều 18/01/2018, ĐTC đã bay đến Pêru. Tổng Thống Pêru Pedro Pablo Kuczynski, đã gặp ĐTC tại khu vực đón, nơi mà các vị lãnh đạo Giáo Hội và dân sự đã cùng tham gia vào các nghi thức tiếp đón.
Trong chuyến thăm này, ĐTC đã đến thành phố biển Trujillo miền bắc và thành phố Amazon thuộc Puerto Maldonado. Tại đây, ĐTC tuyên bố Amazon là “trái tim của Giáo Hội” và kêu gọi bảo vệ ba giá trị sự sống, đất đai và văn hoá của nó.
Ngoài ra, ĐTC còn quan tâm đặc biệt đến các dân tộc thiểu số của đất nước, nhất là Ngài lên án các tổ chức cổ vũ “các chính sách sinh sản nghiêng về phía vô sinh”.

NIỀM VUI CỦA TUỔI GIÀ LINH MỤC
Sáng ngày 18/01/2018, cha hạt trưởng Phan Thiết - kiêm giám đốc nhà hưu đã cùng quý cha nhà hưu, các dì và các thầy đang phục vụ tại nhà hưu dưỡng, lên đường du ngoạn đó đây, trước là để nghỉ ngơi, thay đổi không khí, sau là chia sẻ với nhau niềm vui của “tuổi già” linh mục.
Nhìn các cố tắm biển, cười đùa vui vẻ khi nói chuyện, lúc ăn uống, có cảm giác dường như các cố “vẫn tràn đầy nhựa sống”, và nhất là mới thấy rõ tình anh em linh mục sống dưới cùng một mái nhà hưu dưỡng, như lời thánh vịnh 133 đã diễn tả:
“Ngọt ngào tốt đẹp lắm thay
Anh em được sống vui vầy bên nhau”
Nguyện xin Chúa là Chúa Mùa Xuân ban cho các cố muôn vàn ân sủng, sức khỏe và bình an trong Năm Mới. 
Cách riêng, mỗi người chúng ta cũng biết yêu thương, quan tâm, nâng đỡ và cầu nguyện cho các cố, để những ngày tháng nghỉ ngơi bên Chúa, sẽ là những ngày hạnh phúc và an bình nhất của các cố.

PHÁI ĐOÀN NGOẠI GIAO CỦA TÒA THÁNH 
ĐẾN THĂM VIỆT NAM
Thứ Ba ngày 16/01/2018 vừa qua, phái đoàn ngoại giao của Tòa Thánh đã tới Hà Nội, trong chương trình gặp gỡ và làm việc với nhà nước Việt Nam. Phái đoàn do Đức Ông Antoine Camilleri, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Tòa Thánh làm trưởng đoàn. Hai thành viên còn lại là Đức Ông Phanxicô Cao Minh Dung, Tham Tán Phủ Quốc Vụ Khanh Tòa Thánh và Đức Ông Yovko Genov Pishtiyski, Tham Tán Xử Lý Thường Vụ Sứ Thần Tòa Thánh tại Singapore.
Lúc 18h00, ngày 16/01/2018, Phái đoàn đã đồng tế Thánh lễ tại nhà thờ Chính tòa Hà Nội, cùng Đức Hồng Y Phêrô Nguyễn Văn Nhơn, một số Đức giám mục trong Giáo tỉnh Hà Nội, linh mục, nam nữ tu sĩ và anh chị em giáo dân.
Ngày 17/01/2018, Phái đoàn đã tới thăm Tòa giám mục Phát Diệm. Lúc 14 giờ cùng ngày, phái đoàn đã đi thăm quần thể Nhà thờ chính tòa Phát Diệm cổ kính, đậm bản sắc văn hóa Việt Nam và dâng Thánh lễ đồng tế tại Nhà thờ Chính Tòa Phát Diệm, do Đức Cha giáo phận chủ tế. 
Ngày 18/01/2018, Phái đoàn đã chào Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, làm việc với Thứ Trưởng Bộ Ngoại Giao Việt Nam Bùi Thanh Sơn và Ban tôn giáo chính phủ tại Hà Nội.
Ngày 19/01/2018, Phái đoàn đã đến thăm TGP Huế. Sau khi được chào đón tại Trung Tâm Mục Vụ TGP Huế, phái đoàn đã viếng thăm và dâng Thánh Lễ tại Trung Tâm Hành Hương Đức Mẹ La Vang vào lúc 14g30 cùng ngày.
Ngày 20/01/2018, Phái đoàn thăm TGP Sài Gòn, và rời Việt Nam trở về Vatican vào tối cùng ngày.

KHÓC VỚI NGƯỜI KHÓC
Ông Phêrô Huỳnh Long, sinh năm 1958 tại Phan Thiết, là chồng của bà Monica Trần Thị Cảnh, ở gh Anrê Kim Thông, đã từ trần ngày 15/01/2018 tại Phan Thiết. Lễ an táng lúc 4g45 ngày 17/01/2018 tại nhà thờ Chính Tòa, sau đó đưa đi an táng tại nghĩa trang Phú Hài.
Giáo xứ xin chia buồn cùng tang quyến và hiệp thông cầu nguyện cho linh hồn Phêrô mau về hưởng tôn nhan Chúa.

THÔNG BÁO
1. Vào lúc 7 giờ sáng thứ bảy, ngày 27/01/2018 sẽ có rửa tội cho trẻ sơ sinh. Xin nộp sổ gia đình trước tại văn phòng giáo xứ và đi đúng giờ.
2. Giáo xứ xin cám ơn các ân nhân đã ủng hộ đài Đức Mẹ: một người ngoài Công Giáo: 500.000VNđ, một giáo dân gh Mt Phượng: 2.000.000VNđ, anh Trương Thành Công, gh Ximon Hòa: 200USD, một giáo dân gh Ximon Hòa: 1.000.000VNđ, một giáo dân gh Anrê Trông: 2.000.000VNđ và một số người ẩn danh: 7.000.000VNđ. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét