Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Thứ Bảy, 28 tháng 8, 2010

BẢN TIN HẰNG TUẦN


Ngaøy 29-8-2010
CHUÙA NHAÄT XXII THÖÔØNG NIEÂN C
Lôøi Chuùa:
Tin Mừng: Lc 14, 1. 7-14
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca.

Khi ấy, nhằm một ngày Sabbat Chúa Giêsu vào nhà một thủ lãnh các người biệt phái để dùng bữa, và họ dò xét Người. Người nhận thấy cách những kẻ được mời, chọn chỗ nhất, nên nói với họ dụ ngôn này rằng:

"Khi có ai mời ngươi dự tiệc cưới, ngươi đừng ngồi vào chỗ nhất, kẻo có người trọng hơn ngươi cũng được mời dự tiệc với ngươi, và chủ tiệc đã mời ngươi và người ấy, đến nói với ngươi rằng: 'Xin ông nhường chỗ cho người này'. Bấy giờ ngươi sẽ phải xấu hổ đi ngồi vào chỗ rốt hết. Nhưng khi ngươi được mời, hãy đi ngồi vào chỗ rốt hết, để khi người mời ngươi đến, nói với ngươi rằng: 'Hỡi bạn, xin mời bạn lên trên'. Bấy giờ ngươi sẽ được danh dự trước mặt những người dự tiệc. Vì hễ ai nhắc mình lên, sẽ phải hạ xuống, và ai hạ mình xuống, sẽ được nhắc lên".

Rồi Người lại nói với kẻ đã mời Người rằng: "Khi ông dọn bữa ăn trưa hay tối, thì đừng mời bạn bè, anh em, bà con hay láng giềng giàu có, kẻo đến lượt họ cũng mời ông, và như thế ông đã được trả lễ rồi. Nhưng khi làm tiệc, hãy mời những người nghèo khó tàn tật, què quặt, và đui mù; ông sẽ có phúc, bởi họ không có gì trả lễ. Vì ông sẽ được trả lễ khi những người công chính sống lại".

Suy Niệm:

Người Pharisêu thường hay kiêu hãnh. Họ luôn tìm vinh dự trước mặt người đời. Họ thích được chào hỏi, thích được ca tụng.

Nơi mỗi người chúng ta cũng thường thích được trọng vọng và tìm mọi cách để được chỗ nhất trong xã hội. Nhưng đã mấy ai trong chúng ta biết tha thiết với vinh quang vĩnh cửu? Ðể được vinh quang đó, ta phải làm gì?

Cầu Nguyện:

Lạy Chúa Giêsu, xin cho chúng con luôn ý thức rằng vinh quang vĩnh cửu mới là quan trọng. Cuộc sống này sẽ mau qua, cuộc sống mai sau mới tồn tại mãi. Ước gì từ cuộc sống này, chúng con biết gắn bó với Chúa, biết thân tình với anh chị em chúng con. Nhờ đó chắc chắn chúng con sẽ được hạnh phúc trong vinh quang muôn đời. Amen.

Tin Töùc

LỄ VĨNH KHẤN
TẠI TU ĐOÀN THỪA SAI THÁNH MẪU CHÚA CỨU THẾ

Ngày 24.4.2004, Bộ Phúc Âm Hóa Các Dân Tộc ban hành sắc lệnh chính thức thiết lập hai Tu Đoàn Thừa Sai Thánh Mẫu Chúa Cứu Thế Nam và Nữ. Đây là các Tu đoàn do cha Phanxicô Maria Nguyễn Viết Linh thành lập từ năm 1991 tại GP Phan Thiết. Cha mong ước các thành viên của tu đoàn tham gia công tác mục vụ tại các giáo xứ, cùng các hoạt động truyền giáo, từ thiện bác ái tại các giáo điểm.

Ngày 24.8.2010, ĐGM giáo phận đã chủ sự lễ Khấn Trọn Đời cho 17 Tân Khấn Sinh của Tu Hội, tại Nhà Thờ Thánh Tâm Giáo Phận Phan Thiết. Cùng đồng tế có 30 linh mục, lời cầu nguyện sốt mến của đông đảo tu sĩ nam nữ cùng thân nhân ân nhân của các tân khấn sinh và cộng đoàn Dân Chúa xứ Thánh Tâm.

Thánh lễ Khấn Dòng cũng là thánh lễ Tạ Ơn. Sau nhiều tháng năm sống âm thầm, nay Tu hội Thừa Sai Thánh Mẫu Chúa Cứu Thế xuất hiện trước Giáo hội địa phương trong phong thái đĩnh đạc. Các Tu sĩ lần đầu tiên xuất hiện dưới dáng dấp tu phục. 17 Tân Khấn Sinh là những của lễ đầu mùa tiến dâng lên Chúa trong tâm tình tạ ơn.
Xin hiệp ý tạ ơn và hòa chung niềm vui với Tu hội. Cầu chúc các Tân Khấn Sinh luôn mãi hạnh phúc suốt đời hiến dâng

THÁNH LỄ PHONG CHỨC PHÓ TẾ

Trong tâm tình Hiệp thông Tạ ơn và chúc mừng, toàn thể Giáo phận Phan Thiết hướng lòng về Nhà thờ Chính T của Giáo phận để cùng với Đức Giám Mục Giáo Phận chức cử hành Thánh lễ Phong chức cho 11 Phó Tế vào lúc 9 giờ sáng ngày 26.8.2010.

Thầy Phaolô Trần Trọng Hiếu, gx Hiệp Nghĩa, tốt nghiệp khóa VIII ĐCV Thánh Giuse Sài gòn.

10 Thầy tốt nghiệp lớp Thần học đặc biệt ĐCV Sao Biển Nha Trang: 1/ Phaolô Nguyễn Trọng Báu, gx Tân Tạo. 2/ Phêrô Nguyễn Văn Bình, gx Võ Đắt. 3/ Tôma Nguyễn Hải Châu, gx Vinh Tân. 4/ Giuse Nguyễn Tiến Dũng, gx Tân Lập. 5/ Phêrô Nguyễn Thanh Hải, gx Tầm Hưng. 6/ GB Nguyễn Trường Hải, gx Tân Lý. 7/ GB Hoàng Đại Hoàng, gx Phaolô. 8/ Phêrô Nguyễn Công Minh, gx Tàmon. 9/ Phêrô Nguyễn Tri Phương, gx Hà Văn. 10/ Giuse Ngô Đình Quý, gx Võ Đắt.

Hiện diện chung chia niềm vui và cầu nguyện cho 11 thầy có quý cha hạt trưởng trong giáo phận, cha giám đốc ĐCV Thánh Giuse Sài Gòn, một cha giáo sư ĐCV Sao Biển Nha Trang, cha giám đốc chủng viện Thánh Nicôla Phan Thiết, gần 80 linh mục, quý nam nữ tu sĩ, chủng sinh, ân thân nhân các tân chức, chung lời cầu nguyện.

Kết  thúc bài huấn dụ, ĐGM nhắn nhủ: trong lời nguyện nhập lễ, Giáo Hội đã cố ý nhắc đến 3 chữ K: Khôn Ngoan trong hành động, Kiên Trì trong cầu nguyện, Khiêm Nhường trong phục vụ. Cầu chúc các tân chức biết cách sống và vận dụng 3 chữ K ấy trong đời sống phục vụ của mình.

Lãnh nhận chức thánh Phó tế, các Thầy tiếp tục đi giúp xứ, thi hành tác vụ để chuẩn bị tiến tới chức thánh Linh mục.

Phuïng Vuï
1.      Thứ năm đầu tháng ngày 2-9-2010. Quốc Khánh: cầu cho Tổ Quốc.
2.      Thứ sáu đầu tháng ngày 3-9-2010. Thánh Grêgôriô, giáo hoàng, tiến sĩ Hội Thánh. Lễ nhớ.
3.      Thứ bảy đầu tháng ngày 4-9-2010.

Thoâng Baùo
1.      Giáo xứ cám ơn các đơn vị thuyền đã ủng hộ dầu cho máy điện nhà thờ: 1/ Nguyễn Duy Ánh, 2/  Hoàng Ban, 3/ Nguyễn Thanh, 4/ Nguyễn Văn Thảo, 5/ Phan Văn Quang, 6/ Lê Thi, 7/ Trần Văn Thiết, mỗi ghe 500.000$, 8/ Nguyễn Bá Hùng, 9/ Trần Văn Kiểm, mỗi ghe 300.000$, 10/ Nguyễn Khánh, 11/ Nguyễn Văn Tới (Phụng), 12/ Nguyễn Văn Tới (Nho), mỗi ghe 200.000$,  13/ Trần Thị Thiết, 14/ Nguyễn Văn Anh, 15/ Nguyễn Văn Nhứt, mỗi ghe 100.000$. Tổng cộng : 5.000.000$
2.      Các trường sẽ khai giảng năm học mới vào sáng Chúa nhật 05-9-2010. Vì vậy, lễ 7g00 sáng CN tuần tới dành cho thiếu nhi, sẽ được chuyển lên 5g00 chiều thứ bảy ngày 4-9-2010. Sáng Chúa nhật ngày 5-9-2010 sẽ chỉ có 1 lễ vào lúc 6g00, ban chiều lễ 5g00 như thường lệ.
3.      Mời các gia trưởng tham dự phiên họp hàng tháng vào lúc 7g30 tối thứ tư ngày 1-9-2010 và các bà mẹ vào lúc 7g30 tối thứ sáu ngày 3-9-2010.
4.      Khi có người bệnh cần xức dầu, chính thân nhân trực tiếp đến găp các cha xin xức dầu trước lúc đưa đi bệnh viện, không cần  đại diện giáo họ, trừ ban đêm thì phải có đại diện giáo họ.
5.      Khi có người qua đời, đến Ban Điều Hành giáo họ xin phiếu khai tử, rồi chính thân nhân trong tang gia mang phiếu khai tử đến nhà xứ báo với các cha.
6.      Sáng thứ sáu đầu tháng ngày 3/9/2010 sẽ đưa MTC cho người già, bệnh.
7.      Vào ngày 2/9/2010 các em thiếu nhi tham dự trại hè tại khuôn viên nhà thờ. Chương trình trại bắt đầu lúc 6g00 với thánh lễ và kết thúc 17g00.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét