Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Thứ Ba, 10 tháng 8, 2010

BẢN TIN HẰNG TUẦN

NGÀY 8-8-2010

CHÚA NHẬT XIX THƯỜNG NIÊN C

LỜI CHÚA

Tin Mừng: Lc 12, 35-40
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca.
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Các con hãy thắt lưng, hãy cầm đèn cháy sáng trong tay, và hãy làm như người đợi chủ đi ăn cưới về, để khi chủ về gõ cửa, thì mở ngay cho chủ. Phúc cho những đầy tớ nào khi chủ về còn thấy tỉnh thức: Thầy bảo thật các con, chủ sẽ thắt lưng, đặt chúng vào bàn ăn, và đi lại hầu hạ chúng. Nếu canh hai hoặc canh ba, chủ trở về mà gặp thấy như vậy, thì phúc cho các đầy tớ ấy. Các con hãy hiểu biết điều này là nếu chủ nhà biết giờ nào kẻ trộm đến, ắt sẽ tỉnh thức, không để nó đào ngạch nhà mình. Cho nên các con hãy sẵn sàng: vì giờ nào các con không ngờ, thì Con Người sẽ đến".

Suy Niệm:
Chúa Giêsu khuyên các môn đệ phải trong tư thế chuẩn bị sẵn sàng để đón Chúa trở lại. Và Người cũng đang nói với chúng ta hôm nay. Cuộc sống hiện tại bị chi phối bởi lo lắng áo cơm, tiền tài danh vọng... để làm cho chúng ta mất sự khôn ngoan, quên tỉnh thức, không lo lắng cho cuộc sống vĩnh cửu Thật vô phúc, khờ dại và đáng tiếc!

Cầu Nguyện:
Lạy Chúa Giêsu, xin giúp chúng con luôn biết chuẩn bị sẵn sàng đón chờ ngày Chúa quang lâm, bằng niềm tin vững mạnh vào Chúa, bằng tình yêu chan hòa với anh chị em chúng con. Chỉ trong niềm tin yêu, phó thác, chúng con mới có được sự khôn ngoan đích thực và an bình, để trình diện với Chúa trong ngày sau hết. Amen.

PHÁT HUY SỰ THAM GIA CỦA GIÁO DÂN
VÀO ĐỜI SỐNG KINH NGUYỆN VÀ BÍ TÍCH
1. Mọi người trong Giáo Hội đều được tham dự vào ơn gọi chung là nên thánh. Do đó, giáo dân đương nhiên được mời gọi và có bổn phận nên thánh theo bậc sống của mình.

2. Ơn gọi nên thánh bắt nguồn từ bí tích Thánh Tẩy và được canh tân nhờ các bí tích khác; chủ yếu là bí tích Thánh Thể.

3. Ơn gọi nên thánh đòi hỏi chúng ta phải sống xứng đáng là các thánh của Chúa, nghĩa là phải nối gót và noi gương Đức Giêsu-Kitô, qua việc lắng nghe và suy gẫm Lời Chúa, tham dự cách có ý thức và chủ động vào đời sống phụng vụ và bí tích của Giáo Hội, chuyên chăm việc cầu nguyện cá nhân, gia đình và cộng đồng, thực hành giới luật yêu thương trong mọi hoàn cảnh đời sống và trong việc phục vụ anh chị em, đặc biệt những người hèn kém, nghèo khó và đau khổ.

4. Việc thờ phượng Thiên Chúa không chỉ đóng khung trong nhà thờ với những giờ kinh lễ, nhưng phải được thực thi liên lỉ ngay trong cuộc sống qua việc chu toàn bổn phận hằng ngày.

5. Các giám mục Á châu kêu gọi anh chị em tín hữu nối dài cử hành phượng tự bằng việc cầu nguyện chung và chia sẻ Phúc Âm, có những việc làm chung với nhau và nâng đỡ nhau để thể hiện tinh thần Phúc Âm trong cuộc sống.
THÀNH LẬP TIỂU ĐỘI LEGIO THIẾU THỜI
Cuối tháng 7-2010, giáo xứ đã thành lập đượcmột tiểu đội Legio thiếu thời, quy tụ được 40 em có thiện chí tham gia việc tông đồ nhỏ: 12 nam và 28 nữ. Xin biểu dương tinh thần các em đã can đảm, quảng đại hy sinh dấn thân. Cầu chúc các em trung thành với bổn phận hội viên Legio và ước mong có nhiều em khác tiếp tục tham gia.
THẦY GB NGUYỄN TRƯỜNG HẢI
ĐẾN THỤC TẬP MỤC VỤ

Ngày 1-8-2010, thầy GB Nguyễn Trường Hải, 40 tuổi, đã hõc xong chương trình đào tạo tại các chủng viện, đượ Đức Gíam Mục giáo phận cử đến thực tập mục vụ tại gíao xứ Chính Tòa. Thầy là 1 trong 11 thầy ứng viên phó tế mà ĐGM giáo phận dự kiến phong chức vào ngày 26-8-2010 tới đây. Giáo xứ hân hoan chào đón thầy và cấu chúc thầy chuẩn bị tâm hồn sốt sắng để lãnh nhận thánh chức, thu đạt nhiều thành quả tốt đẹp trong thời gian thực tập.
PHÁT QUÀ CHO NGƯỜI NGHÈO
Ngày 6-8-2010, tại khuôn viên nhà thờ giáo xứ, anh Nguyễn Văn Mến, Việt kiều ở Mỹ, đã phát 350 phần quà cho người nghèo, không phân biệt tôn giáo. Mỗi phần gồm 5 ký gạo, 1 ký mì tôm, 1 chai xì dầu.

Cùng ngày, một ân nhân trong giáo xứ đã chuyển 10 thùng quần áo đến bà con nghèo thuộc giáo xứ Hồng Liêm. Hai ân nhân khác trong giáo xứ đã ủng hộ 1.500.000$ để mua tập cho các em học sinh nghèo.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét