Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Thứ Tư, 4 tháng 8, 2010

BẢN TIN HẰNG TUẦN

Ngày 1 - 8 - 2010
CHÚA NHẬT XVIII THƯỜNG NIÊN C

   Tin tức :
     TÒA THÁNH VATICAN CỬ VỊ SỨ THẦN TIÊN KHỞI ĐẾN LIÊN BANG NGA

  VATIAN CITY, ngày 27/7/2010 theo bản tin TTX Công Giáo toàn cầu ( Zenit.org ); Điện Vatican vừa ra thông báo rằng, Đức TGM Antonio Mennini hiện là Đại  Diện Thường Trú và Phái Viên cho ĐTC tại LB Nga giờ đây đã chính thức trở thành vị TGM sứ Thần tiên khởi của Tòa Thánh Vatican tại nước CHLB Nga.
   Đức TGM Sứ Thần đã trình Quốc thư Ủy Nhiệm của Tòa Thánh Vatican đến Bộ Trưởng Ngoại Giao Nga Sergej Lavrov vào ngày 15 tháng Bảy vừa qua trong một buổi lễ được tiếp nối ngay bởi một cuộc họp hết sức là “ thân tình ấm áp “ theo như tường trình của Sở Thông Tin Báo Chí Tòa Thánh Vatican.


TÒA THÁNH KHUYẾN DỤ HÀNG GIÁO SĨ TRUNG QUỐC

ROMA, ( Zenit.org ) : Bộ Rao Giảng Tin Mừng cho các dân tộc đã gửi thư cho các giám mục và linh mục Trung Quốc lục địa. Lá thư khích lệ họ tiếp tục nỗ lực theo đuổi việc vun đắp sự hiệp nhất Giáo Hội và vui mừng về những tiến bộ đã đạt được theo nghĩa này.
    Hãng tin Fides của Bộ Truyền Giáo công bố lá thư này đề ngày 5 tháng 7, được ký tên bởi ĐHY Ivan Dias và ĐC Robert Sarah, một người là Tổng Trưởng và người khác là Tổng Thư Ký của Bộ này.
     Cũng trong lá thư này, ĐHY Dias và ĐC Sarah đảm bảo với các giám mục và linh mục đang thi hành tác vụ thánh tại Trung Quốc “ sự gần gũi thiêng liêng với ĐTC “.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét