Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Thứ Bảy, 4 tháng 9, 2010

BẢN TIN HẰNG TUẦN SỐ 53


Ngày 5-9-2010
CHÚA NHẬT XXIII THƯỜNG NIÊN C
Lời Chúa:
 

Tin Mừng: Lc 14, 25-33

Khi ấy, có nhiều đám đông cùng đi với Chúa Giêsu, Người ngoảnh lại bảo họ rằng: "Nếu ai đến với Ta mà không bỏ cha mẹ, vợ con, anh chị em và cả mạng sống mình, thì không thể làm môn đệ Ta. Còn ai không vác thập giá mình mà theo Ta, thì không thể làm môn đệ Ta.
"Có ai trong các ngươi muốn xây tháp mà trước tiên không ngồi tính toán phí tổn cần thiết, xem có đủ để hoàn tất không? Kẻo đặt móng rồi mà không thể hoàn tất, thì mọi người xem thấy sẽ chế giễu người đó rằng: 'Tên này khởi sự xây cất mà không hoàn thành nổi'.
"Hoặc có vua nào sắp đi giao chiến với một vua khác, mà trước tiên không ngồi suy nghĩ xem mình có thể đem mười ngàn quân ra đương đầu với đối phương dẫn hai mươi ngàn quân tiến đánh mình chăng? Bằng chẳng nổi, thì khi đối phương còn ở xa, vua ấy sai một phái đoàn đến cầu hoà. Cũng thế, bất kỳ ai trong các ngươi không từ bỏ tất cả của cải mình có, thì không thể làm môn đệ Ta".


Suy Niệm:

Ðể trở nên môn đệ của Ðức Giêsu, chúng ta cũng phải cùng đi con đường với Ðức Giêsu. Ðường Ngài đi là từ bỏ, là đón nhận Thập Giá. Chúng ta có dám từ bỏ bản thân? Có dám hy sinh cho lợi ích tha nhân như Chúa không?

Cầu Nguyện:

Lạy Chúa Giêsu, gia đình chúng con, giáo xứ chúng con, tổ quốc chúng con cũng đang khao khát một cuộc sống ấm no, an vui, thịnh vượng. Nhưng để điều đó được hiện thực, mỗi người chúng con phải biết bỏ đi tư lợi để xây dựng cho công ích. Chỉ khi biết sống vì tha nhân chúng con mới đích thực làm môn đệ của Chúa. Amen.
 

HỌC TẬP NĂM THÁNH :
 

PHÁT HUY SỰ THAM GIA CỦA GIÁO DÂN VÀO VIỆC QUẢN TRỊ GIÁO XỨ
 

1. Theo Công Đồng Vaticanô II, giáo dân nên giáo dân nên đem đến với cộng đoàn giáo xứ những vấn đề riêng của mình hay của thế giới, hoặc những vấn đề liên quan đến ơn cứu độ con người; để cùng nhau bàn luận và trao đổi, nghiên cứu và giải quyết. 

2. Theo Đức Thánh Cha Gioan Phaolô II, giáo xứ nên xem xét và giải quyết các vấn đề mục vụ với sự tham gia của mọi người, thông qua Hội đồng mục vụ giáo xứ. 

3. Theo Đức Thánh Cha Gioan Phaolô II, giáo dân nói chung và Hội đồng mục vụ giáo xứ nói riêng, có thể và phải làm cho sự hiệp thông đích thực trong Giáo Hội được tăng trưởng ngay trong lòng giáo xứ của mình và khơi dậy hứng khởi truyền giáo cho cả những người không tin lẫn những tín hữu đã từ bỏ hay hời hợt với đời sống Kitô hữu. 

4. Là Giáo Hội ở bên con người, giáo xứ phải sống gắn bó với xã hội con người và liên đới sâu xa với những khát vọng cũng như thảm trạng của họ. 

5. Giáo xứ có thể đáp ứng được khát vọng sống huynh đệ và nhân bản hơn của con người, khi trung thành với ơn gọi và sứ vụ làm dấu chỉ và khí cụ của sự hiệp thông, hay như kiểu nói của Đức Gioan XXIII, làm giếng nước đầu xóm, nơi mọi người đến giải khát. 

Tin Tức :
 

KỶ NIỆM MỘT NĂM ĐỨC CHA GIUSE VŨ DUY THỐNG 
VỀ NHẬM CHỨC GIÁM MỤC CHÍNH TÒA GIÁO PHẬN PHAN THIẾT
 

Ngày 31-8-2009, Đức Cha Giuse đã rời Sài Gòn về Phan Thiết. Thánh lễ nhậm chức đã được cử hành lúc 9g00 ngày 3-9-2010 tại nhà thờ Chính Tòa. Đức Cha Giuse đã ưu tiên dành Chúa nhật 6-9-2009 để dâng thánh lễ cho giáo dân giáo xứ Chính Tòa. Trong các thánh lễ ngày 31-8 và 3-9-2010, cha chánh xứ đã kêu gọi cộng đoàn cầu nguyện cho giáo phận, cho Đức Cha Giuse, nhân ngày giáp một năm giáo phận có vị chủ chăn mới.
 

KỶ NIỆM MỘT NĂM BẢN TIN HÀNG TUẦN
CỦA GIÁO XỨ CHÍNH TÒA
 

Nhân dịp Đức Tân Giám Mục giáo phận cử hành thánh lễ đầu tiên tại nhà thờ Chính Tòa CN 6-9-2009, giáo xứ đã ra mắt bạn đọc BẢN TIN HÀNG TUẦN GX CHÍNH TÒA PHAN THIẾT, số 1. Thấm thoát một năm đã trôi qua với 53 số. Thuở ban đầu còn nhiều vụng về thiếu sót về nội dung cũng như hình thức, nhưng dần dần cũng được cải tiến phần nào. Cám ơn bà con đã đón nhận BTHT như nhịp cầu thông tin trong giáo xứ. Rất mong những đóng góp xây dựng cả nội dung lẫn hình thức để đáp lại sự đón tiếp nhiệt tình của bà con. Để phục vụ cách hữu hiệu hơn, ngoài bản tin bằng giấy hàng tuần như đã có từ trước đến nay, Ban Truyền Thông giáo xứ đã thiết kế blog để cho những người dùng máy vi tính có nối mạng có thể theo dõi với một số hình ảnh sinh hoạt của giáo xứ, theo địa chỉ sau đây: 
http://chinhtoaphanthiet.blogspot.com, 
và Email: chinhtoaphanthiet@gmail.com
 

TRẠI HÈ THIẾU NHI THÁNH THỂ GX CHÍNH TÒA
 

Được sự quan tâm và giúp đỡ của quý Cha, quý Thầy, quý Dì, quý HĐMV, các đoàn thể, quý ân nhân, cùng các bậc phụ huynh trong giáo xứ, trại hè dành cho các em thiếu nhi của giáo xứ với chủ đề: “Hãy để trẻ em đến với Thầy” được tổ chức vào ngày 2.9.2010 diễn ra tốt đẹp. 

Trại hè năm nay quy tụ 320 em tham dự. Đây là dịp để các em gặp gỡ, vui chơi, và nhất là giúp các em biết sống tinh thần yêu thương, liên đới qua các trò chơi, đồng thời giúp ôn lại và học hỏi về kiến thức Giáo Lý, Kinh Thánh, nhờ đó các em sống đạo ngày càng tốt hơn.
Xứ đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể xin chân thành cám ơn quý ân nhân đã ủng hộ Trại Hè cho các em thiếu nhi trong giáo xứ:
Bạn của Cha Phụ Tá: 5.000.000$, Chị Trần Thị Xuân, gh Giuse Thị: 1.000.000$, Chị Võ Thị Hằng Nga, gh Giuse Thị: 500.000$, Hai Bà Mẹ gh Anrê Kim Thông: 400.000$, Ông bà Thịnh Phát, gh Anrê Kim Thông: 500.000$, Chị Yến gh Giuse Thị: 200.000$, Hội Gia Trưởng: 500.000$, Giáo Xứ: 1.000.000$, Hội Bà Mẹ: 500.000$. Tổng cộng: 9.600.000$.
 


DANH SÁCH CÁC THÍ SINH TRÚNG TUYỂN 
KỲ THI TUYỂN SINH VÀO CHỦNG VIỆN NICOLA NĂM 2010
 
 
STT TÊN THÁNH                         TÊN HỌ GIÁO XỨ          ĐIỂM THI
 
01    Phêrô Thạch Cảnh Thức         Hiệp Đức                             49.65
02 GB Hoàng Quốc Thái                 Hà Văn                                49.03
03 Giuse Nguyễn Vũ Linh              Hiệp Nghĩa                           44.85
04 Phêrô Nguyễn Quốc Huy           Đông Hải                             43.55
05 Anphongsô Trần Trọng Quốc    Vinh Lưu                              43.23
06 Mattinô Cù Phong Huy              Vinh Thanh                          42.70
07 Giuse Đinh Long Thành            Chính Tâm                            42.43
08 Giuse Nguyễn Quốc Thạch       Vinh Lưu                              42.25
09 Đaminh Trần Trung Nghĩa        Cà Tang                               42.03
10 Phêrô Trần Trọng Hoàng          Tân Lý                                 41.90
11 GB Nguyễn Trần Anh Vũ         Vinh Phú                               41.05
12 Vinh Sơn Phạm Thái Hiệp        Thanh Hải                             40.88

Phụng Vụ

Thứ tư ngày 8-9-2010. Sinh nhật Đức Trinh Nữ Maria. Lễ Kính

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét