Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Thứ Bảy, 10 tháng 8, 2013

BẢN TIN HẰNG TUẦN SỐ 206

CHÚA NHẬT XIX THƯỜNG NIÊN – C
11 – 8 – 2013
LỜI CHÚA : Lc 12, 35-40
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng : “Các con hãy thắt lưng, hãy cầm đèn cháy sáng trong tay, và hãy làm như người đợi chủ đi ăn cưới về, để khi chủ về gõ cửa, thì mở ngay cho chủ. Phúc cho những đầy tớ nào khi chủ về còn thấy tỉnh thức : Thầy bảo thật các con, chủ sẽ thắt lưng, đặt chúng vào bàn ăn, và đi lại hầu hạ chúng. Nếu canh hai hoặc canh ba, chủ trở về mà gặp thấy như vậy, thì phúc cho các đầy tớ ấy. Các con hãy hiểu biết điều này là nếu chủ nhà biết giờ nào kẻ trộm đến, ắt sẽ tỉnh thức, không để nó đào ngạch nhà mình. Cho nên các con hãy sẵn sàng : vì giờ nào các con không ngờ, thì Con Người sẽ đến”.
Suy Niệm:
Ðức Giêsu khuyên các môn đệ phải luôn sống trong tư thế chuẩn bị sẵn sàng để đón Chúa trở lại. Điều đó Người cũng đang nói với mỗi người chúng ta hôm nay. Cuộc sống hiện tại bị chi phối bởi lo lắng áo cơm, tiền tài danh vọng... dễ làm cho chúng ta mất sự khôn ngoan, quên tỉnh thức, không còn biết lo lắng cho cuộc sống vĩnh cửu, như vậy thì thật vô phúc, khờ dại và đáng tiếc cho chúng ta !
Cầu Nguyện:
Lạy Chúa Giêsu, xin giúp chúng con luôn biết chuẩn bị sẵn sàng đón chờ ngày Chúa quang lâm, bằng niềm tin vững mạnh vào Chúa, bằng tình yêu chan hòa với anh chị em chúng con. Chỉ trong niềm tin yêu, phó thác, chúng con mới có được sự khôn ngoan đích thực và an bình, để trình diện với Chúa trong ngày sau hết. Amen.
PHỤNG VỤ

- Thứ tư, ngày 14/8 : Thánh Maximilianô Maria Kolbê, linh mục, tử đạo, lễ nhớ.









- Thứ năm, ngày 15/8 : Đức Mẹ Lên Trời, lễ trọng.









HỌC HỎI GIÁO LÝ (tiếp theo)
129 - Hỏi : Vì sao chỉ có một Hội Thánh duy nhất ?
Thưa : Giáo Hội duy nhất, vì cũng như chỉ có một Chúa Kitô, thì chỉ có một Thân Thể của Chúa Kitô, chỉ có một Hiền Thê của Chúa Kitô, và như thế chỉ có một Giáo Hội của Chúa Kitô mà thôi. Chúa Kitô là Đầu và Hội Thánh là Thân Thể Ngài, cả hai làm thành « Chúa Kitô toàn thể » theo kiểu nói của thánh Augustinô. Và cũng như thân thể có nhiều chi thể, Hội Thánh cũng có nhiều Giáo Hội địa phương là các Giáo phận.
130 - Hỏi : Những Kitô hữu không Công giáo có phải là anh chị em của chúng ta không ?
Thưa : Tất cả những ai đã được chịu phép Rửa tội đều thuộc về Hội Thánh Chúa Giêsu Kitô. Chính vì thế, những Kitô hữu tự ý tách rời khỏi sự hiệp thông trọn vẹn với Hội Thánh Công Giáo, vẫn được gọi là Kitô hữu và như vậy họ là anh chị em của chúng ta.
131 - Hỏi : Chúng ta phải làm gì cho sự hiệp nhất Kitô hữu ?
Thưa : Trong lời nói và hành động, chúng ta phải vâng phục Đức Kitô, Đấng đã hết lòng mong ước “để họ nên một”.
132 - Hỏi : Tại sao Hội Thánh thánh thiện ?
Thưa : Hội Thánh thánh thiện không do các phần tử của mình là thánh, nhưng do Thiên Chúa là Đấng thánh đang hành động trong Hội Thánh. Tất cả các phần tử của Hội Thánh đã được thánh hoá nhờ bí tích Rửa tội.
TIN TỨC
TỰ SẮC CỦA ĐỨC GIÁO HOÀNG PHANXICÔ
về việc phòng chống rửa tiền,
 tài trợ khủng bố và phổ biến vũ khí hủy diệt hàng loạt
1. Ngày 08-8-2013 Đức Thánh Cha Phanxicô đã ban hành một Tự sắc về việc ngăn ngừa và chống rửa tiền, tài trợ khủng bố và phổ biến vũ khí hủy diệt hàng loạt.
2. Theo các bước đã được Đức Bênêđictô XVI thực hiện trong lĩnh vực này với Tự sắc ban hành ngày 30 tháng 12 năm 2010 để ngăn ngừa và chống lại các hoạt động phi pháp trong các lĩnh vực tài chính và tiền tệ, Tự sắc này tái khẳng định Tòa Thánh cam kết theo đui mục tiêu ngăn ngừa và chống lại việc rửa tiền, tài trợ khủng bố và phổ biến vũ khí hủy diệt hàng loạt.
3. Đặc biệt, Tự sắc này :
 Mở rộng việc áp dụng các luật liên quan của Vatican đến các cơ quan của Giáo triều Rôma, các viện khác và các tổ chức thuộc Tòa Thánh, cũng như các tổ chức phi lợi nhuận được hưởng tư cách pháp nhân theo giáo luật và có trụ sở tại Thành quốc Vatican;
 Tăng cường chức năng giám sát và quản lý của Cơ quan Thông tin tài chính;
 Thiết lập chức năng giám sát chặt chẽ đối vi các đơn vị thường xuyên tham gia vào các hoạt động tài chính, để đáp ứng một đề nghị của Ủy ban MONEYVAL của Hội đồng Châu Âu, và giao chức năng này cho Cơ quan Thông tin tài chính;
 Thiết lập Ủy ban An toàn tài chính, có quy chế gắn liền vi Tự sắc, nhằm mục đích phối hợp các cơ quan có thẩm quyền của Tòa Thánh và Thành quốc Vatican trong lĩnh vực phòng chống rửa tiền, tài trợ khủng bố và phổ biến vũ khí hủy diệt hàng loạt.
(Tin từ : hdgmvietnam.org)


THƯỜNG HUẤN CÁC LINH MỤC TRẺ
LIÊN GIÁO PHẬN 2013
ĐGM Gp. Nha Trang vừa tổ chức đợt thường huấn cho các linh mục trẻ tại ĐCV Sao Biển Nha Trang, từ ngày 05-09/8/2013, với đề tài : “Linh mục ngày nay : Những thách đố sống ơn gọi và thi hành sứ vụ loan báo Tin Mừng”. Tham dự thường huấn, có khoảng 200 linh mục thuộc 8 Gp : Huế, Đà Nẵng, Quy Nhơn, Nha Trang, Đà Lạt, Kontum, Phan Thiết, Bà rịa ; riêng Gp. Phan Thiết có 30 linh mục. Trong những ngày thường huấn, các linh mục được nghe thuyết trình về 6 đề tài :
1. Những Cơ Sở Tâm Lí Cho Việc Trưởng Thành Nhân Bản Và Tâm Lí Của Linh Mục ;
2. Lạm Dụng Tính Dục : Phương Sách Giải Quyết ;
3. Môsê, Vị Lãnh Đạo Của Dân Chúa : Trung Tín và Liên Đới ;
4. Cuộc đời của Đức Hồng Y Tôi Tớ Chúa Fx. Nguyễn Văn Thuận ;
5. Linh đạo của Đức Hồng Y Tôi Tớ Chúa Fx. Nguyễn Văn Thuận ;
6. Dạy Giáo Lý qua các phương tiện truyền thông hiện đại.
Sau những giờ nghe giảng, các linh mục được chia thành 7 nhóm để thảo luận và chia sẻ về đời sống cũng như sứ vụ linh mục của mình.
Ngoài việc học hỏi theo đề tài, đây là dịp để các linh mục thuộc các giáo phận khác nhau giao lưu tạo nên mối thân tình, để có thể giúp nhau trong việc phục vụ dân Chúa.
THÔNG BÁO
1.     Để chuẩn bị tâm hồn mừng Lễ Đức Mẹ Lên Trời (15/8) và kỷ niệm ngày cung hiến Nhà Thờ Chính Tòa (16/8), sẽ có giải tội vào các ngày từ thứ hai (12/8) đến thứ tư (14/8), sáng từ 8 giờ đến 11 giờ, chiều từ 2 giờ 30 đến 4 giờ 30.
2.     Thứ sáu ngày 16-8-2013, lễ kỷ niệm cung hiến Nhà Thờ Chính Tòa sẽ được cử hành lúc 4 giờ 30 sáng, mời cộng đoàn tham dự.
3.     Thứ bảy ngày 17-8-2013, giỗ 5 năm cha Giuse Nguyễn Tiến Huynh, nguyên chánh xứ Chính Tòa 1988-1997, mời cộng đoàn tham dự thánh lễ cầu nguyện cho ngài.
4.     Mời Hội Đồng Mục Vụ giáo xứ họp vào lúc 8g30 CN 18-8-2013.
Giáo xứ cám ơn: ghe Mỹ Quang: 21.000.000$, anh chị Hiền+Yến, gh Giuse Thị ủng hộ nhà Giáo lý: 5.000.000$, nhà thờ Tiến Thành: 1.000.000$, nhà thờ Phú Quý: 1.000.000$, em Lê Thị Bích Hạnh ở Đức, con ô. Lê Văn Ánh, gh Anrê Trông: 150 Euro, một ân  nhân gh Ximon Hòa: 500.000$.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét