Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Chủ Nhật, 21 tháng 6, 2020

Bản Tin Hàng Tuần Số 554


CHÚA NHẬT XII
THƯỜNG NIÊN – NĂM A
Tin Mừng Mt 10, 26-33
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các Tông đồ rằng: "Các con đừng sợ những người đó, vì không có gì che giấu mà không bị thố lộ; và không có gì kín nhiệm mà không hề hay biết. Ðiều Thầy nói với các con trong bóng tối, hãy nói nơi ánh sáng; và điều các con nghe rỉ tai, hãy rao giảng trên mái nhà.
"Các con đừng sợ những kẻ giết được thân xác, nhưng không thể giết được linh hồn: Các con hãy sợ Ðấng có thể ném cả xác lẫn hồn xuống địa ngục. Nào người ta không bán hai chim sẻ với một đồng tiền đó sao? Thế mà không con nào rơi xuống đất mà Cha các con không biết đến. Phần các con, tóc trên đầu các con đã được đếm cả rồi. Vậy các con đừng sợ: các con còn đáng giá hơn chim sẻ bội phần.
"Vậy ai tuyên xưng Thầy trước mặt người đời, thì Thầy sẽ tuyên xưng nó trước mặt Cha Thầy, là Ðấng ngự trên trời. Còn ai chối Thầy trước mặt người đời, thì Thầy sẽ chối nó trước mặt Cha Thầy, là Ðấng ngự trên trời".

SUY NIỆM
Ðiều Ðức Giêsu mong muốn nơi các môn đệ trong khi thi hành sứ vụ rao giảng Tin Mừng, là phải mạnh dạn can đảm trước những đe dọa của người đời. Phải tin tưởng vào sự quan phòng yêu thương của Thiên Chúa. Vì Người hằng quan tâm săn sóc chúng ta. Chúng ta không sợ hãi, thất vọng trước những bắt bớ của người đời. Chỉ có Thiên Chúa là Ðấng chúng ta phải sợ vì Người có quyền lấy mất sự sống đời đời khỏi chúng ta. Nhưng Người cũng là người Cha đầy lòng nhân ái, thế nên chúng ta cứ an tâm.
Là những người tin và đi theo Chúa Giêsu, mỗi tín hữu chúng ta phải nối tiếp sứ mệnh làm chứng nhân cho Chúa trong cuộc sống hằng ngày. Cho dù cuộc sống còn nhiều khó khăn thử thách. Chúng ta hãy can đảm tin tưởng vì Chúa luôn ở bên chúng ta.
PHỤNG VỤ
- Thứ Tư ngày 24.6: Lễ sinh nhật Thánh Gioan Tẩy Giả – lễ trọng


TIN TỨC

TÒA THÁNH CẢNH GIÁC NẠN THAM NHŨNG
VÀ KÊU GỌI CÁC NƯỚC HÀNH ĐỘNG
MINH BẠCH VÀ TRUNG THỰC
Tại Hội nghị chuẩn bị cho Diễn đàn kinh tế và môi trường lần thứ 28 của tổ chức Osce diễn ra vào ngày 16.6 vừa qua, Phái đoàn Tòa Thánh đã đưa ra lời cảnh giác về nạn tham nhũng và kêu gọi các nước hành động minh bạch, trung thực để tạo niềm tin giữa người dân và các tổ chức như là những cách thế chống tham nhũng.
Phát biểu tại hội nghị: Tòa Thánh cho rằng “do đại dịch Covid-19, chúng ta đã thấy những thay đổi xã hội, kinh tế và môi trường rõ ràng”, và kêu gọi “chú ý hơn đến cuộc chiến chống tham nhũng ở mức độ cá nhân, quốc gia và quốc tế”. Tham nhũng là mối đe dọa to lớn bởi vì nó “tạo nên sự bất ổn và bao phủ nhiều khía cạnh của chiều kích kinh tế và nhân văn.”
Tòa Thánh nhận định rằng tình trạng khẩn cấp toàn cầu do Covid-19 cũng là cơ hội để cộng đồng quốc tế tìm những giải pháp mới và sáng tạo chống lại nạn tham nhũng. Tòa Thánh hy vọng “những giải pháp này không chia rẽ, phân cực hay thiên tư, nhưng tìm kiếm ích lợi chung và sự phát triển con người toàn diện cho tất cả.”
TRUNG TÂM HÀNH HƯƠNG THÁNH MẪU TÀPAO
LÀM PHÉP NHÀ NGUYỆN THÁNH THỂ
VÀ CÁC PHÒNG GIẢI TỘI

Vào lúc 16g15, ngày12/6/2020 vừa qua, Đức Cha Giuse, Giám mục Giáo Phận Phan Thiết đã đến Trung Tâm Thánh Mẫu Tàpao chủ sự nghi thức làm phép và cắt băng khánh thành Nhà Nguyện Thánh Thể và các phòng giải tội.
Nghi thức này diễn ra thật trang trọng, với sự hiện diện của Đức Cha Tôma, nguyên Giám Quản Giáo Phận Phan Thiết, cha Tổng Đại Diện, quý Cha, quý Sơ và khoảng 200 khách hành hương tham dự.
Sau đó, Thánh Lễ đồng tế đầu tiên được diễn ra tại Nhà Nguyện Thánh Thể này. Biến cố này thật gần với ngày lễ Mình Máu Thánh Chúa Kitô, điều đó muốn nói lên rằng từ nay, Quý Khách hành hương đến kính viếng Đức Mẹ Tàpao đều được Mẹ dẫn đến với Chúa Giêsu Thánh Thể, là trung tâm đời sống đức tin và là nguồn mạch mọi ân phúc trong cuộc đời.

ĐAN VIỆN XITÔ THÁNH MẪU CHÂU THỦY, LỄ PHONG CHỨC PHÓ TẾ VÀ LINH MỤC

Vào lúc 9g00, thứ năm, ngày 18 tháng 06 Năm 2020, tại Nguyện  Đường Đan viện Xitô Thánh Mẫu Châu Thủy, Đức cha Giuse Đỗ Mạnh Hùng, Giám mục Giáo Phận Phan Thiết đã chủ tế Thánh lễ và nghi thức phong chức Phó tế cho 4 Đan sĩ; phong chức Linh mục cho 4 Đan sĩ Phó tế thuộc Đan viện.
 Đây là lần đầu Đức Cha Giuse đến Đan viện, cũng là thánh lễ phong chức đầu tiên tại Đan viện kể từ ngày ngài về làm Giám mục Giáo phận Phan Thiết. Cùng đồng tế có cha Gioan Boscô Trần Văn Thành, Viện phụ Đan viện Châu Thủy, cha Phêrô Khanh Trần Như Hảo, Viện phụ Đan viện Phước Vĩnh, Đức ông Phêrô Nguyễn Chí Thiết, cha Tổng đại diện, quý Bề trên, đông đảo Linh mục trong và ngoài Giáo phận, quý Linh mục trong Hội Dòng Xitô Thánh GiaQuý tu sĩ nam nữ, cha mẹ, thân nhân, ân nhân của các tiến chức cũng như của Đan viện.  

CHỦNG VIỆN NICÔLA
THÔNG BÁO TUYỂN SINH ƠN GỌI

Ban Giám Đốc Chủng Viện Nicôla thông báo kỳ thi tuyển sinh ơn gọi linh mục năm 2020-2021
Thời gian nhận hồ sơ dự tuyển: từ ngày 25/7 đến 25/8/2020 và thời gian thi từ 08 giờ ngày 27/8 đến 12giờ ngày 28/8/2020
Điều kiện đăng ký: tuổi từ 18 đến 21 đang học 12 hoặc đã tốt nghiệp phổ thông hệ chính quy; Từ 21 tuổi đến 26 tuổi: đang học hoặc đã tốt nghiệp Cao Đẳng hay Đại Học thường trú trên địa bàn giáo phận Phan Thiết.
Các môn thi: Giáo Lý, Nghị Luận, Anh Ngữ, Kinh và Toán
Mọi chi tiết xin liên hệ văn phòng chủng viện: 02523.720.657

KHÓC VỚI NGƯỜI KHÓC
Ông Phêrô Võ Nhứ, sinh năm 1951 tại Nha Trang, là chồng của bà Maria Nghiệm Thị Thạnh thuộc Gh Giuse Thị, đã từ trần ngày 15/06/2020 tại Phan Thiết, Thánh Lễ an táng ngày 17/6/2020, sau đó đưa đi an táng tại nghĩa trang Giáo xứ Vinh An
Giáo xứ xin chia buồn cùng tang quyến và hiệp thông cầu nguyện cho linh hồn Phêrô mau được về hưởng tôn nhan Chúa.

THÔNG BÁO

1.          DANH SÁCH ỦNG HỘ TRÙNG TU CÔNG TRÌNH NHÀ THỜ:

A/c Phượng-Dũng Gh Simon Hòa  5 triệu đồng; Hội lòng thương xót Giáo xứ 5 triệu đồng ; 1 ân nhân Gx Vinh An 1 triệu đồng; 1 ca viên ca đoàn Thánh Linh 100 đola Mỹ; Con gái anh Dũng trưởng họ Giuse Thị 2 triệu đồng; A Kiểm-Liên trưởng họ Anrê Kim Thông  10 triệu đồng; Anh Phong Gh Anrê Kim Thông 1 triệu đồng; Tạp hóa Hồng An Gh Anrê Kim Thông 20 triệu đồng; Cô Nga Gh Giuse Thị 100 đola Mỹ; Ghe Lê Minh Gh Anrê Trông 10 triệu đồng;  Ghe Lê Thí Gh Anrê Trông 10 triệu đồng; Bé Ba Gh Giuse Thị  200 đola Mỹ; 1 ân nhân ẩn danh 1 triệu đồng; Em Nguyễn Tấn Kiên Gh Giuse Thị 1 triệu đồng; Anh Thuận Gh Simon Hòa 2 triệu đồng; Nhà Thuốc Tây Rạng Danh 10 triệu đồng; Chị Thảo ở Mỹ 100 đôla Mỹ; Anh Thơ ở Bỉ 100 Euro; Bà Thắm Gh Simon Hòa 1 triệu đồng; Bé Tiểu Phụng Gh Giuse Thị 5 trăm ngàn đồng; Bé Phong Vinh Gh Simon Hòa 5 trăm ngàn đồng; 1 ân nhân ẩn danh 2 triệu đồng

2.   Thứ Tư ngày 24.6: Lễ Sinh Nhật Thánh Gioan Tẩy Giả – lễ trọng, cũng là bổn mạng cha Phó Gioan Baotixita Bùi Thanh Hải – xin cộng đoàn hiệp thông tham dự thánh lễ cầu nguyện cho ngài.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét