Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Thứ Bảy, 27 tháng 6, 2020

Bản Tin Hàng Tuần Số 555


CHÚA NHẬT XIII
THƯỜNG NIÊN – NĂM A 
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các tông đồ rằng: "Kẻ nào yêu mến cha mẹ hơn Thầy, thì chẳng xứng đáng với Thầy, và kẻ nào yêu mến con trai, con gái hơn Thầy, thì không xứng đáng với Thầy. Kẻ nào cố tìm mạng sống mình thì sẽ mất, và kẻ nào đành mất mạng sống mình vì Thầy, thì sẽ tìm lại được nó.
"Kẻ nào đón tiếp các con là đón tiếp Thầy; và kẻ nào đón tiếp Thầy, là đón tiếp Ðấng đã sai Thầy. Kẻ nào đón tiếp một tiên tri với danh nghĩa là tiên tri, thì sẽ lãnh phần thưởng của tiên tri; và kẻ nào đón tiếp người công chính với danh nghĩa người công chính, thì sẽ lãnh phần thưởng của người công chính. Kẻ nào cho một trong những người bé mọn này uống chỉ một bát nước lã mà thôi với danh nghĩa là môn đệ, thì quả thật, Thầy nói với các con, người ấy không mất phần thưởng đâu".
SUY NIỆM
  Ðiều kiện để làm môn đệ Ðức Giêsu là phải sẵn sàng từ bỏ mọi sự, ngay cả những tình cảm thân thiết nhất như cha mẹ, anh em, bạn bè.  
Thật ra, Ðức Giêsu không bắt chúng ta phải khước từ cha mẹ, anh em, bạn bè đâu. Ðiều Chúa muốn đó là chúng ta phải đặt tình yêu Chúa lên trên hết mọi tương quan, ngay cả trên chính mạng sống mình. Ðiều kiện Ðức Giêsu đưa ra buộc chúng ta phải có thái độ dứt khoát, đòi hỏi ta phải chấp nhận hy sinh, mất mát ở đời này. Ðó chính là con đường khổ giá Ðức Giêsu đi trước và muốn chúng ta đi theo. Chính Ðức Giêsu đã từ bỏ vinh quang của Thiên Chúa, trở thành người và sống như con người.
Ước gì mỗi chúng ta biết noi gương Thầy Chí Thánh trong sự từ bỏ, đón nhận đau khổ trong niềm tin yêu, để xứng đáng lãnh nhận phần thưởng đời đời.
PHỤNG VỤ
- Thứ Hai ngày 29.6: Lễ Thánh Phêrô và Phaolô – lễ trọng
Cầu cho Cha Phêrô Maria Phạm Dương Thái, chánh xứ Chính tòa từ năm 1968 đến năm 1972
- Thứ Sáu, ngày 03.7: Lễ Thánh Tôma tông đồ - lễ kính


TIN TỨC


ĐỨC THÁNH CHA PHÊ BÌNH CÁC CHÍNH TRỊ GIA
NÓI VỀ NGHÈO ĐÓI NHƯNG LẠI CHẾ TẠO VŨ KHÍ

        Trong cuộc phỏng vấn được phát sóng trên chương trình Today của BBC Radio Four vào sáng thứ Hai 22/06, ĐTC Phanxicô đã nói về lý do tại sao ngài xem Covid-19 là một bước ngoặt tiềm năng trong lịch sử.
         Theo Đức Thánh Cha, đại dịch “đang ảnh hưởng đến tất cả chúng ta, cả người giàu và người nghèo, và làm nổi bật sự giả hình”. Ngài nói: “Tôi lo lắng bởi sự giả hình của một số nhân vật chính trị, những người nói về việc đối mặt với cuộc khủng hoảng của vấn đề đói nghèo trên thế giới, nhưng trong khi đó, họ lại chế tạo vũ khí.”
         Ngài nhấn mạnh rằng rằng đại dịch là “cơ hội” để thách thức chủ nghĩa tiêu dùng tràn lan và chống biến đổi khí hậu: “Tôi tin rằng chúng ta phải giảm tốc độ sản xuất và tiêu thụ, và học cách hiểu và chiêm ngắm thế giới tự nhiên của chúng ta. Tôi thấy những dấu hiệu ban đầu của một nền kinh tế mang tính nhân văn hơn. Đây là thời điểm để thực hiện bước quyết định để chuyển từ sử dụng và lạm dụng tự nhiên, đến suy niệm về nó.”
ĐẠI SỨ QUÁN ANH VÀ HOA KỲ TỔ CHỨC HỘI NGHỊ CHUYÊN ĐỀ VINH DANH CÁC NỮ TU

Ngày 23.6 vừa qua, Đại sứ quán Anh và Hoa Kỳ cạnh Tòa Thánh tổ chức một hội nghị chuyên đề nhằm vinh danh các nữ tu. Chủ đề của hội nghị là “Những nữ tu ở các tuyến đầu”.

Trong một cuộc phỏng vấn, bà Callista Gingrich, Đại sứ Hoa Kỳ đưa ra những nhận định sau: “Những nữ tu là những người đã và đang nỗ lực đóng góp cho xã hội nhưng thường không được đánh giá cao. Họ là các nữ anh hùng vô danh của Giáo hội Công Giáo. Họ thực sự là những nhà giáo dục, nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe và nhân đạo trên tuyến đầu trong rất nhiều cộng đồng trên khắp thế giới”.

Bà Gingrich nhắc lại rằng các nữ tu thường là những tia sáng hy vọng cuối cùng cho hàng triệu người không có tiếng nói. Công việc phục vụ của họ là mở rộng đến những người di cư tuyệt vọng, tại những nơi mà chính phủ và các tổ chức nhân đạo đang gặp những khó khăn. Các nữ tu là những người rất nhanh nhẹn, bén nhạy phát hiện ra nhu cầu của họ.

 

TRUYỀN CHỨC GIÁM MỤC TRẺ NHẤT TRONG GIÁO HỘI


Hôm Chúa Nhật, ngày 21.6 vừa qua, tại Nhà thờ Chính tòa tổng Giáo phận Fagaras và Alba Julia, Đức cha Cristian Crișan, 39 tuổi, người Rumani được phong làm Giám Mục phụ tá Tổng giáo phận Fagaras và Alba Julia, thuộc Giáo hội Công giáo nghi lễ Đông phương.

Theo giáo luật số 378, tuổi tối thiểu để làm giám mục là 35 tuổi và chịu chức linh mục ít là 5 năm.
Đức cha Crișan sinh ngày 11/10/1981, đã học triết học và thần học tại thành phố Blaj, trước khi được gửi sang Roma du học tại Giáo hoàng Học viện Đông phương, rồi học thêm tại Học viện thánh Anselmo của Dòng Biển Đức, cũng tại Roma. Cha đậu tiến sĩ giáo luật tại Đại học Laterano năm 2012, trước khi sang Paris phụ trách cộng đoàn Công giáo người Rumani và làm việc tại tòa án giáo phận tại đây.


KHÓC VỚI NGƯỜI KHÓC

[[ơÔng Giuse Võ Văn Cầu, sinh năm 1945, thuộc Gh Anrê Kim Thông, đã từ trần ngày 20/6/2020, thánh lễ an táng ngày 24/6/2020, sau đó đưa đi hỏa thiêu.
Và Bà Maria Phạm Thị Chúc, sinh năm 1957 tại Thanh Xuân, là vợ của ông Phêrô Nguyễn Tiến Hiếu thuộc Gh Giuse Thị, đã từ trần ngày 21/06/2020 tại Phan Thiết, Thánh Lễ an táng  ngày 23/6/2020, sau đó đưa đi hỏa thiêu.
Giáo xứ xin chia buồn cùng tang quyến và hiệp thông cầu nguyện cho linh hồn Phêrô và Maria mau được về hưởng tôn nhan Chúa.
VUI VỚI NGƯỜI VUI
Anh Đaminh Vũ Đông Đức hiện ở giáo xứ Thuận Nghĩa và chị Maria Lương Diễm Linh (tân tòng), con ông Lương Vĩnh Hiền, thuộc giáo xứ Chính tòa
 Anh Phanxicô Micae Nguyễn Đạt Thành, con ông Nguyễn Quang Hùng (tân tòng) thuộc giáo xứ Thánh Mẫu và chị Maria Nguyễn Thị Thu Mai thuộc giáo xứ Chính tòa.
Đã đồng cử hành bí tích Hôn phối tại nhà thờ Chính Tòa vào lúc 17g45 ngày 26/6/2020. Giáo xứ xin chia vui và cầu chúc hai đôi bạn sống hạnh phúc trong tình yêu của Thiên Chúa.
THÔNG BÁO
1.   Sáng thứ 2, ngày 29.6 có Thánh Lễ Trọng kính 2 thánh Phêrô và Phaolô, là lễ giỗ của cha Phêrô Maria Phạm Dương Thái - chánh xứ Chính tòa từ năm 1968 đến năm 1972,  cũng là bổn mạng của Cha xứ và cha phó Khoa. Bổn mạng của anh em lao động biển, cùng nhiều anh em khác trong hội đồng Giáo xứ. Kính mời cộng đoàn tham dự thánh lễ cách đông đủ để cầu nguyện cho quý cha và quý ông quý anh chọn 2 Thánh Phêrô và Phaolô làm bổn mạng.
2.    DANH SÁCH ỦNG HỘ TRÙNG TU CÔNG TRÌNH NHÀ THỜ:
Gia đình Ngọc - Của Gh Anrê Trông 2 triệu đồng;1 ân nhân Gh Simon Hòa 1 triệu đồng; Con gái ông Rơi Gh Simon Hòa 10 triệu đồng; Bé Mười con gái ông Rơi Gh Simon Hòa 1 triệu đồng; Gia đình thầy Thứ lần 2: 10 triệu đồng; Chị Hồng Phước Giáo Xứ Vinh An 10 triệu đồng; Chị Loan Gh Simon Hòa 5 triệu đồng; 1 ân nhân Gh Anrê Kim Thông 2 triệu đồng; 1 ân nhân Gh Simon Hòa 1 triệu đồng; Chú Nguyễn Sĩ Liêm ở Canadana 600 Euro; Chị Hải Gh Mattheu Phượng 5 triệu đồng; Màn cửa Thiên Hương Gh.Anrê Kim Thông 2 triệu đồng; Nguyễn Hảo ở Mỹ10 triệu đồng; Tiệm Bánh Mỹ Vũ 10 triệu đồng;1 ân nhân ẩn danh 2 triệu đồng

3.Thứ sáu đầu tháng, ngày 03.7: sẽ trao Mình Thánh Chúa cho người bệnh và người già trong giáo xứ – xin các gia đình có bệnh nhân và người già chuẩn bị bàn nến cách xứng hợp.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét