Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Thứ Bảy, 13 tháng 6, 2020

Bản Tin Hàng Tuần Số 553


CHÚA NHẬT
LỄ MÌNH MÁU CHÚA KITÔ
Tin Mừng:  Ga 6, 51-59
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng dân Do-thái rằng: "Ta là bánh hằng sống từ trời xuống; ai ăn bánh này, thì sẽ sống đời đời. Và bánh Ta sẽ ban, chính là thịt Ta, để cho thế gian được sống". Vậy người Do-thái tranh luận với nhau rằng: "Làm sao ông này có thể lấy thịt mình cho chúng ta ăn được?" Bấy giờ Chúa Giêsu nói với họ: "Thật, Ta bảo thật các ngươi: Nếu các ngươi không ăn thịt Con Người và uống máu Ngài, các ngươi sẽ không có sự sống trong các ngươi. Ai ăn thịt Ta và uống máu Ta thì có sự sống đời đời, và Ta, Ta sẽ cho kẻ ấy sống lại ngày sau hết. Vì thịt Ta thật là của ăn, và máu Ta thật là của uống. Ai ăn thịt Ta và uống máu Ta, thì ở trong Ta, và Ta ở trong kẻ ấy. Cũng như Cha là Ðấng hằng sống đã sai Ta, nên Ta sống nhờ Cha, thì kẻ ăn Ta, chính người ấy cũng sẽ sống nhờ Ta. Ðây là bánh bởi trời xuống, không phải như cha ông các ngươi đã ăn manna và đã chết. Ai ăn bánh này thì sẽ sống đời đời".
SUY NIỆM:
Ðức Giêsu yêu thương nhân loại, Ngài không chỉ ban cơm bánh, tiện nghi, sức khỏe... một cuộc sống mau qua đời này cho chúng ta, mà Ngài còn dành cho chúng ta một nguồn ân sủng vô tận đặc biệt nhất, chính là Mình Máu Ngài làm lương thực nuôi linh hồn ta. Ngài đã yêu và yêu đến cùng. Người Do thái không hiểu Ngài, cũng không hiểu được Lời Ngài vì thế đưa đến mâu thuẫn, vấp ngã.
 PHỤNG VỤ

- Thứ Sáu ngày 19.6: Lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu: Bổn Mạng Giáo Xứ
- Thứ Bảy ngày 20.6: Lễ Trái Tim Vô Nhiễm Nguyên Tội Đức Mẹ –lễ nhớ
 TIN TỨC

KHÔNG THỂ BAO DUNG VỚI PHÂN BIỆT CHỦNG TỘC
NHƯNG CŨNG KHÔNG CHẤP NHẬN BẠO LỰC

Trong buổi tiếp kiến chung trực tuyến sáng thứ Tư 03/06/2020, nói đến những cuộc biểu tình đang diễn ra tại Hoa Kỳ sau cái chết của ông George Floyd, Đức Thánh Cha, Đức Thánh Cha nói: “Anh chị em ở Mỹ thân mến, tôi rất quan tâm đến tình trạng bất ổn xã hội đang diễn ra ở nước các bạn những ngày này, sau cái chết bi thảm của ông George Floyd.
Các bạn thân mến, chúng ta không thể bao dung hoặc nhắm mắt trước bất kỳ loại phân biệt chủng tộc hay loại trừ nào và giả vờ bảo vệ sự thánh thiêng của mọi sự sống con người. Đồng thời, chúng ta phải nhận ra rằng bạo lực trong những đêm vừa qua là tự hủy hoại và tự gây thương tích. Chúng ta không đạt được điều gì bằng bạo lực và mất rất nhiều điều.
Tôi hiệp thông với Giáo phận Saint Paul và Minneapolis, và Giáo hội của Hoa Kỳ, cầu nguyện cho linh hồn ông George Floyd và tất cả những người thiệt mạng vì sự phân biệt chủng tộc. Chúng ta cầu nguyện cho các gia đình và bạn bè đang đau khổ của họ được an ủi, và chúng ta cầu nguyện cho hòa giải dân tộc và hòa bình mà chúng ta mong mỏi. Xin Đức mẹ Guadalupe, Mẹ của Mỹ châu, cầu bầu cho tất cả những người làm việc vì hòa bình và công lý trên đất nước của anh chị em và trên thế giới. Xin Chúa chúc lành cho anh chị em và gia đình."
KHÔNG THỂ IM LẶNG KHI TRÁI ĐẤT BỊ CƯỚP PHÁ
Trong sứ điệp nhân Ngày Môi trường Thế giới 05.6.2020 tổ chức trực tuyến vì đại dịch Covid-19, Đức Thánh Cha Phanxicô nói rằng chúng ta không nên im lặng khi sự đa dạng sinh học đang bị đe dọa bởi sự hủy diệt và khai thác.
Đức Thánh Cha nói: “Chăm sóc cho các hệ sinh thái đòi hỏi nhìn về tương lai, một điều không chỉ liên quan đến thời điểm trước mắt hoặc tìm kiếm lợi nhuận nhanh chóng và dễ dàng, mà là quan tâm đến cuộc sống và tìm kiếm sự bảo tồn của nó vì lợi ích của tất cả.”
Vì thế, Đức Thánh Cha kêu gọi: “Chúng ta không thể im lặng khi nhận ra cái giá rất cao của việc phá hủy và khai thác hệ sinh thái. Đây không phải là lúc tiếp tục quay nhìn theo hướng khác, thờ ơ với những dấu hiệu cho thấy hành tinh của chúng ta đang bị cướp bóc và bị xâm phạm bởi lòng tham lợi nhuận”. Chúng ta không thể giả vờ khỏe mạnh trong một thế giới bị bệnh. Những vết thương giáng xuống đất mẹ là những vết thương cũng chảy máu trong chúng ta.”
THÁNH LỄ BAN BÍ TÍCH KHAI TÂM
CHO 30 EM LỚP DỰ TÒNG

Trong niềm vui chung của toàn thể giáo xứ Chính Tòa, vào sáng thứ Bảy, ngày 13.6.2020, tại giáo xứ Chính Tòa, cha chánh xứ đã cử hành nghi thức Khai Tâm Kitô Giáo cho 30 em lớp Giáo Lý Hôn Nhân Dự Tòng  khóa II – 2020, thuộc giáo xứ Chính Tòa và các Giáo Xứ lân cận gửi đến, trong khung cảnh ấm cúng và thánh thiêng.
Vì nhà thờ đang giai đoạn trùng tu, với không gian nhỏ hẹp của Nhà Nguyện tạm, nên đầu thánh lễ cha xứ Phêrô đã cử hành nghi thức tiếp nhận các anh chị Dự tòng ngay trước bàn thờ trong sự chứng kiến của toàn thể cộng đoàn. Trong bài chia sẽ, ngài mời gọi cộng đoàn hiệp ý dâng lời cầu nguyện cho các anh chị Tân tòng được nhiều hồng ân và luôn biết đặt trọn niềm tin của mình vào quyền năng của Thiên Chúa trong cuộc sống thường ngày. Đặc biệt những người đỡ đầu hãy nâng đỡ, và đồng hành đức tin với các em trong thời kì đầu bước vào đời sống Kitô Giáo.
Sau thánh lễ, một vị đại diện cho những bậc phụ huynh có con em lãnh nhận Bí Tích Khai Tâm đã dâng lời cám ơn quý cha, quý sơ và toàn thể cộng đoàn đã vất vả lo cho các em trong thời gian qua.
Trong niềm vui chung, xin được chúng mừng các bạn bước vào đời sống Kitô hữu, trong tình liên đới yêu thương, chúng ta tiếp tục cầu nguyện và nâng đỡ những người dự tòng này.
KHÓC VỚI NGƯỜI KHÓC
Bà Anna Nguyễn Thị Phương, sinh năm 1930, là mẹ của anh Phanxico Lê Lai, ở Gh. Anre Kim Thông, đã từ trần ngày 07/6/2020 tại Phan Thiết. Lễ an táng lúc 4g45 ngày 11/6/2020 tại nhà thờ Chính Tòa, sau đó đưa đi an táng tại nghĩa trang Giáo xứ Kim Ngọc.
Bà Maria Đoàn Thị Hòa, sinh năm 1934, tại Nghệ An, là mẹ của anh JB Nguyễn Đoàn Vũ, ở Gh. Anre Kim Thông, đã từ trần ngày 10/6/2020 tại Phan Thiết. Lễ an táng lúc 4g45 ngày 12/6/2020 tại nhà thờ Chính Tòa, sau đó đưa đi an táng tại nghĩa trang Giáo xứ Vinh An.
Giáo xứ xin chia buồn cùng tang quyến và hiệp thông cầu nguyện cho linh hồn Anna và Maria mau về hưởng tôn nhan Chúa.

THÔNG BÁO

1. Giáo xứ chân thành cám ơn quý ân nhân ủng hộ trùng tu công trình nhà thờ: - Gia đình Phượng - Mỹ Tiến Thành 5 triệu đồng; 1 ân nhân Gh Simon Hòa  10 triệu đồng; A/c Hưng-Hoa Gh Anrê Kim Thông  5 triệu đồng;- Bé Bảo Nam lớp Khai Tâm 3 1 triệu đồng; - Gia đình anh Tuệ Gh Anrê Kim Thông   2 triệu đồng; - Chị Hà Gh Matthêu Phượng  5 triệu đồng; - 1 ân nhân Anrê Kim Thông100 đôla Mỹ; - 1 Gia đình Gh Giuse Thị 200 đôla Mỹ và 5 triệu đồng; - Anh Đông Gh Anrê Trông 2 triệu đồng;; - Anh Thạnh Gh Anrê Trông 2 triệu đồng; - 1 ân nhân Gh Simon Hòa 3 triệu đồng; - Gia đình chị Tâm Bình Châu 5 triệu đồng; - Gia Đình Tám – Cúc 100 đôla Úc; - Gia đình Vi Đan Gh Giuse Thị  5 triệu đồng; - Chị Lệ Gh Simon Hòa 1 triệu đồng; - Đỗ Đức Huy (Du Học Sinh) Giuse Thị 2 triệu đồng; - 1 ân nhân Gh Mattheu Phượng 200 đôla Mỹ; - 1 ân nhân Gh Anrê Kim Thông 2 triệu đồng;  - Gia đình Anh Tuấn ở Mỹ 100 đôla Mỹ; - Bà Yến – Cô Hương (Điện máy Eđen) 10 triệu đồng; - 1 ân nhân Gh Mathêu Phượng 1 triệu đồng; - Màn cửa Anh Duy 2 triệu đồng; - Bé Hoài Thương Gh Matheu Phượng 4 triệu đồng; - Chị Mỹ Gh Simon Hòa 100 Euro; - 1 ân nhân Gh Giuse Lựu 2 triệu đồng.
  
2. Sáng Chúa Nhật tuần này, ngày 14 tháng 6, sau giờ học giáo lý, xin mời các em đã đăng ký lớp anh văn, vui lòng tập trung tại Hội Trường trên lầu 1 để được xếp lớp. (chỉ rao chiều T7 và sáng Chủ Nhật)

3. Thứ Sáu ngày 19.6 Lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu – lễ trọng, cũng là Bổn Mạng Giáo Xứ Chính Tòa chúng ta, xin mời cộng đoàn chúng ta hy sinh tham dự thánh lễ đông đủ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét