Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Thứ Năm, 26 tháng 12, 2019

Bản Tin Hàng Tuần Số 538


CHÚA NHẬT IV – MÙA VỌNG
Ngày 22-12-2019
Tin Mừng: Mt 1, 18-24
Chúa Kitô giáng sinh trong hoàn cảnh sau đây: Mẹ Người là Maria đính hôn với Giuse, trước khi về chung sống với nhau, đã thụ thai bởi phép Chúa Thánh Thần. Giuse, bạn của bà, là người công chính, không muốn tố cáo bà, định tâm lìa bỏ bà cách kín đáo.
Nhưng đang khi định tâm như vậy thì thiên thần Chúa hiện đến cùng ông trong giấc mơ và bảo: “Hỡi Giuse, con vua Ðavít, đừng ngại nhận Maria về nhà làm bạn mình, vì Maria mang thai là bởi phép Chúa Thánh Thần: bà sẽ hạ sinh một con trai mà ông sẽ đặt tên là Giêsu: vì chính Người sẽ cứu dân mình khỏi tội”.
Tất cả sự kiện này đã được thực hiện để làm trọn lời Chúa dùng miệng Tiên tri phán xưa rằng: “Này đây một trinh nữ sẽ mang thai và hạ sinh một con trai, người ta sẽ gọi tên con trẻ là Emmanuel, nghĩa là Thiên-Chúa-ở-cùng-chúng-ta”…

SUY NIỆM:

Ðức Maria thụ thai không theo cách thức của người trần, nhưng được sự can thiệp do quyền năng Thánh Thần. Ðiều đó cho thấy: thai nhi có nguồn gốc là Thiên Chúa. Ðức Giêsu là Thiên Chúa thật, nhưng đồng thời Ngài cũng là con người thật như chúng ta. Ngài được cưu mang và được sinh ra. Dấu hiệu Người Trinh Nữ sẽ thụ thai và sinh con là dấu chứng tỏ: đó chính là Ðấng muôn dân trông đợi, là Ðấng ở giữa nhân loại.
    TIN TỨC
TƯƠNG LAI ĐẦY BẤP BÊNH CỦA GIÁO HỘI CÔNG GIÁO TẠI LIBĂNG TRƯỚC CUỘC KHỦNG HOẢNG CHÍNH TRỊ
Trong khi các cuộc biểu tình liên tiếp ở Li Băng mấy ngày qua, bất chấp mùa Giáng Sinh đang đến gần, nền kinh tế của quốc gia này đang rơi vào một cuộc khủng hoảng càng lúc càng đen tối. Các ngân hàng đã áp đặt các hạn chế đối với số tiền được rút ra hay chuyển khoản, đồng Pound của Li Băng càng lúc càng mất giá, và nhiều người đang mất công ăn việc làm. Sự tuyệt vọng về tài chính đã khiến ít nhất ba người Li Băng tự sát.
          Một số lượng lớn các Kitô hữu đang dự tính di cư, giống như đã từng xảy ra trong cuộc nội chiến ở Li Băng từ năm 1975 đến 1990, khi các Kitô hữu Li Băng lũ lượt bỏ nước sang sống ở phương Tây. Đức Hồng Y Bechara Rai, là Đức Thượng Phụ Công Giáo nghi lễ Maronite nói tổ chức Trợ Giúp Các Giáo Hội Đau Khổ rằng: “Một số đại sứ quán mà tôi không muốn nêu tên ngay bây giờ, đang tạo điều kiện cho các tín hữu di cư, như thể đất nước chúng tôi đang trải qua một cuộc chiến thứ hai. Điều này sẽ làm Li Băng trống vắng thêm người dân và đặc biệt là các Kitô hữu.”

 

TÌNH TRẠNG ĐAU THƯƠNG CỦA CÁC KITÔ HỮU
 TẠI SYRIA VÀ IRAQ

Hôm 16/12/2019 vừa qua, Ông Kamal Sido, thuộc tổ chức nhân quyền vừa nói tuyên bố rằng: “Tình trạng xáo trộn và nội chiến từ nhiều năm nay, tại Syria và Iraq, khiến cho một thiểu số các tín hữu Kitô còn lại ngày càng thấy bất an. Cả những nhóm không thuộc Hồi giáo khác như người Yézidi, Manđê hoặc Bahai cũng bị áp lực mạnh. Tình trạng thiếu trật tự trong quốc gia và các nhóm dân quân Hồi giáo là những nguy hiểm chính đối với các tín hữu Kitô tại hai nước Iraq và Syria.”
Theo tổ chức “Bênh vực các dân tộc bị áp bức”, nhiều Kitô hữu báo động về hiểm họa một cuộc diệt chủng mới và mong đợi các Giáo Hội Kitô lớn ở Đức, Âu Châu, và Mỹ châu, hỗ trợ và liên đới nhiều hơn. Họ cần các chính phủ Âu Mỹ tạo sức ép trên nhà cầm quyền Iraq và Syria để có những ý niệm cụ thể về một giải pháp hòa bình được để ra. Chỉ như thế, tình trạng các tín hữu Kitô và các nhóm dân khác trong vùng mới được cải tiến và ngăn chặn được tình trạng tìm cách di tản ra nước ngoài.
CHÚC MỪNG SINH NHẬT LẦN THỨ 83
CỦA ĐỨC THÁNH CHA PHANXICÔ
Đức Thánh Cha Phanxicô kỷ niệm sinh nhật lần thứ 83 (ngày 17/12) của mình với rất nhiều những lời chúc tốt đẹp và những lời cầu nguyện đến từ khắp nơi trên thế giới.
Tháng 12 là một tháng rất đặc biệt đối với Đức Thánh Cha Phanxicô: vào thứ sáu tuần trước, ngài đã kỷ niệm 50 năm linh mục, và hôm nay, ngài mừng sinh nhật lần thứ 83. Giáo hội và Thế giới đang thể hiện những tình cảm rất đặc biệt dành cho ngài trong những ngày này. Hàng ngàn e-mail đã được gửi đến, nhất là những bức thư đến từ các em nhỏ. Hàng triệu người đã diễn tả những tâm tư và lời cầu nguyện của mình trên mạng xã hội, đi kèm với một bức ảnh của ngài, Các nhà lãnh đạo tôn giáo và thế giới cũng diễn tả tình cảm của mình trong dịp đặc biệt này.
KHÓC VỚI NGƯỜI KHÓC
Anh Phêrô Nguyễn Văn Lành, sinh năm 1950 tại Quảng Bình, là cha của Cêcilia Nguyễn Như Đan, thuộc Gh Simon Hòa, đã từ trần ngày 12.12.2019 tại Phan Thiết. Lễ an táng lúc 4g45 ngày 16.12.2019  tại nhà thờ Chính Tòa, sau đó đưa đi an táng tại nghĩa trang thành phố.
Giáo xứ xin chia buồn cùng tang quyến và hiệp thông cầu nguyện cho  linh hồn Phêrô mau về hưởng tôn nhan Chúa.
VUI VỚI NGƯỜI VUI

Anh Phêrô Trương Tấn Hiếu, con ông Phêrô Trương Văn Bé, thuộc Gh. Simon Hòa, và chị Anna Lê Thị Thu Trinh, thuộc Giáo xứ  Đức Thắng,  cùng anh Giuse Lê Lâm Nguyên, con ông Phêrô Lê Văn Hoa, thuộc Gh. Anrê Kim Thông  và chị Maria Hồ Thị Tường Vân (tân tòng) thuộc Gx. Thánh Mẫu đã cử hành bí tích hôn phối tại nhà thờ Chính Tòa, vào lúc 17g45, thứ Sáu ngày 20.12.2019
Anh Phêrô Võ Duy Phương, con ông Phêrô Võ Văn Nghĩa, thuộc Gh. Anrê Kim Thông và chị Maria Văn Thị Huyền Trinh (tân tòng) thuộc Gx Thánh Mẫu đã cử hành bí tích hôn phối tại nhà thờ Chính Tòa, vào lúc 4g45, thứ Bảy ngày 21.12.2019
Giáo xứ xin chia vui và cầu chúc các đôi bạn sống hạnh phúc trong tình yêu của Thiên Chúa.

THÔNG BÁO
1.Đêm Canh Thức Diễn Nguyện Mừng Chúa Giáng Sinh sẽ diễn ra vào lúc 7g30 tối ngày 24.12 và sau đó sẽ có Thánh Lễ Đêm Giáng Sinh. Xin mọi người đi đông đủ.
2. Lễ Chúa Giáng Sinh ngày 25.12, buổi Sáng 5giờ và buổi chiều 6 giờ,  là ngày lễ buộc kiêng việc xác. Xin mọi người ý thức và cố gắng tuân giữ nghiêm chỉnh luật Hội thánh.
3. Vào lúc 7 giờ sáng thứ Bảy, ngày 28/12/2019 sẽ có rửa tội cho trẻ sơ sinh. Xin đem sổ gia đình, kèm giấy giới thiệu rửa tội của giáo họ nộp trước tại văn phòng giáo xứ; và nhớ đi đúng giờ.
4. Sáng Chúa Nhật ngày 22.12 các em thiếu nhi được nghỉ học Giáo lý
(chỉ rao chiều thứ 7 và sáng Chúa Nhật)

5. Ủng hộ Giáng sinh:
Cộng đoàn Toma: 3 triệu đồng;
1 ân nhân Gh Anrê Kim Thông: 1 triệu đồng;
Chị Thảo Gh Anrê Trông: 3 triệu đồng
Anh chị Hậu – Vân Gh Mt Phượng: 3 triệu đồng
Và ủng họ người nghèo: 2 triệu đồng
Anh Nguyễn Thuận Gh Simon Hòa: 1 triệu đồng
Trại hòm Phước Trung: 5 triệu đồng
Chị Kim Yến Gh Simon Hòa: 1 triệu đồng
1 ân nhân Gh Anrê Trông: 1 triệu đồng
Chị Dung ở Úc: 100 đôla Úc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét