Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Thứ Ba, 17 tháng 12, 2019

Bản Tin Hàng Tuần Số 537


CHÚA NHẬT III – MÙA VỌNG
Ngày 15-12-2019
Khi ấy, Gioan ở trong ngục nghe nói về các việc làm của Chúa Giêsu. Ông sai môn đệ đến thưa Ngài rằng: “Thầy có phải là Ðấng phải đến chăng, hay chúng tôi còn phải đợi Ðấng nào khác?” Chúa Giêsu bảo họ: “Hãy về thuật lại cho Gioan những gì các ông nghe và thấy: người mù được thấy, người què đi được, người phong hủi được khỏi, người điếc được nghe, người chết sống lại, và tin mừng được loan báo cho kẻ nghèo khó; và phúc cho ai không vấp ngã vì Ta”…

SUY NIỆM:

"Mù được sáng, què được đi, người nghèo khó được nghe báo Tin Mừng...". Ðó là phúc âm của thời Thiên Sai. Thiên Chúa đến đem niềm vui cho người nghèo khổ, đem Tin Mừng cho người khát vọng, chỉ những người bé mọn, yếu hèn mới là đối tượng tình yêu của Thiên Chúa. Nếu muốn được đón nhận Tin Mừng, tôi phải có tinh thần thế nào? Tinh thần đó được thể hiện ra sao?

    TIN TỨC
GIÁO PHẬN PHAN THIẾT CHÀO ĐÓN ĐỨC TÂN GIÁM M ỤC
GIUSE ĐỖ MẠNH HÙNG VÀ NGHI THỨC TUYÊN XƯNG ĐỨC TIN

      Vào lúc 17g15 ngày 11.12.2019, sau chặng đường gần 200km đoàn xe đón Đức Tân Giám Mục Giuse Đỗ Mạnh Hùng và phái đoàn từ TGP Sài Gòn đã tới trước Tòa Giám Mục. Đức Cha Giuse bước vào Tòa Giám Mục trong tiếng vỗ tay của đại diện các thành phần dân Chúa trong giáo phận; Đức Cha Tôma Nguyễn Văn Trâm đã chờ đón, tặng hoa chúc mừng và sau đó dẫn Đức Cha Giuse đến trước tượng đài Đức Mẹ. Tại đây, Đức Cha và cộng đoàn đã dâng lên Mẹ Thiên Chúa: Xin Mẹ gìn giữ, hướng dẫn, nâng đỡ và đồng hành mỗi người con của giáo phận trong trang sử mới này.
     Tiếp đó Đức Cha Tôma dẫn Đức Cha Giuse đến trước tiền sảnh nhà khách Tòa Giám Mục, Ngài gửi lời chào và giới thiệu đại diện thành phần dân Chúa đang hiện diện đến Đức Cha Giuse. Rồi ngài tiếp tục giới thiệu Đức Tân Giám Mục Giuse đến với cộng đoàn, ngài cũng giới thiệu sự hiện diện đặc biệt của Đức Tổng Giám mục Marek Zalewski - Đại diện Tòa Thánh không thường trú tại Việt Nam, Đức ông Tham tán Tòa Thánh tại Singapore cùng các Đức Tổng Giám Mục và các Đức Giám Mục.
      Tiếp đó, Đức Cha Giuse đã gửi lời chào thân thương đầu tiên đến với cộng đoàn. Ngài bày tỏ sự vui mừng giờ đây đã là thành viên mới của đại gia đình Phan Thiết.
       18g30, trong giờ kinh chiều tại Nhà nguyện Tòa Giám Mục, Đức Cha Giuse đã đọc lời tuyên xưng đức tin và lời hứa trung thành với Giáo hội Công Giáo cùng với sự hiện diện của Quý Đức Tổng Giám mục, Quý Đức Cha, Đức Ông, quý cha, quý tu sĩ nam nữ, quý thân hữu Đức Cha Giuse và đại điện cộng đoàn của Giáo phận.
Buổi đón chào khép lại, xin mượn lời Đức Cha Tôma đã nói ở phần chào đón: “Giáo phận chúng con hôm nay bước vào mùa xuân mới” để nói lên niềm vui của cộng đoàn Giáo Phận.

ĐỨC CHA TÔMA NGUYỄN VĂN TRÂM DÂNG THÁNH LỄ TẠ ƠN
KẾ THÚC SỨ VỤ GIÁM QUẢN TÔNG TÒA GP. PHAN THIẾT

Vào lúc 9 giờ 30 sáng ngày 10.12.2019, tại nhà Nguyện Tòa Giám Mục, Đức Cha Tôma đã chủ tế thánh lễ tạ ơn kết thúc sứ vụ Giám quản Tông Tòa Giáo phận Phan Thiết. Đồng tế với Ngài trong Thánh lễ có Cha Giuse Hồ Sĩ Hữu, Viện phụ Đan viện Xitô Châu Thủy, quý Cha Hạt Trưởng và quý Cha , các phó tế, chủng sinh, tu sĩ nam nữ và đại diện HĐMV Giáo phận.
Và cũng là điều hết sức đặc biệt vì trùng vào ngày sinh nhật lần thứ 78 của ngài. Cha Giuse Hồ Sĩ Hữu đã thay mặt toàn thể cộng đoàn gửi lời tri ân và chúc mừng sinh nhật của ngài.
Thánh lễ diễn ra trong bầu khí trang nghiêm, và vô cùng ấm cúng. Trong phần bài giảng, Đức Cha Tôma đã chia sẻ rất thân tình cùng cộng đoàn. Ngài đã nói mình rất hạnh phúc khi sống giữa lòng Giáo phận Phan Thiết, vì được các linh mục sẵn sàng vâng phục cộng tác thi hành sứ vụ chăm sóc đoàn chiên. Ngài cám ơn Cha Tổng Đại Diện, quý Cha, quý chủng sinh, tu sĩ nam nữ và toàn thể mọi người đã đồng hành cùng ngài trong suốt những tháng ngày qua. Ngài ước mong mọi thành phần dân Chúa tiếp tục tích cực cộng tác với Đức Tân Giám Mục Giáo Phận như vậy.
Như vậy, trong thời gian 2 năm 9 tháng và 11 ngày với vai trò là Giám Quản Tông Tòa giáo phận Phan Thiết. Nay ngài chính thức kết thúc sứ vụ của mình trong sự khiêm tốn, âm thầm không kèn trống. Thánh lễ kết thúc lúc 10g 45. Chúng con thương mến Đức Cha thật nhiều, kính chúc Đức Cha an hưởng tuổi già trong hạnh phúc và bình an, đó là tâm tình của toàn thể cộng đoàn dân Chúa muốn bày tỏ lúc này.
THÁNH LỄ NHẬM CHỨC CỦA ĐỨC TÂN GIÁM MỤC
GIUSE ĐỖ MẠNH HÙNG TẠI GP PHAN THIẾT

Vào lúc 9g sáng ngày 12.12.2019, Giáo phận Phan Thiết hân hoan chào đón Đức Tổng Giám Mục Marek Zalewski - Đại diện không thường trú của Tòa Thánh Tại Việt Nam, Đức ông Tham tán Tòa Thánh tại Singapore, Đức Hồng Y Phêrô Nguyễn Văn Nhơn, các Đức Tổng Giám Mục Huế - Sài Gòn - Hà Nội, 26 Đức Giám Mục và gần 200 Linh mục trong và ngoài Giáo phận, quý tu sĩ nam nữ, chủng sinh và cộng đoàn dân Chúa tề tựu về ngôi thánh đường giáo xứ Chính Tòa để tham dự thánh lễ nhậm chức của Đức Cha Giuse Đỗ Mạnh Hùng – Tân Giám Mục Giáo Phận Phan Thiết.
Đức Cha Giuse – Tân Giám Mục Giáo Phận Phan Thiết chủ sự thánh lễ khai mạc sứ vụ của mình tại Giáo phận Phan Thiết. Nghi thức đầu tiên khi bước vào cửa chính ngôi thánh đường, là nơi đặt ngai tòa của ngài, cha sở Chính Tòa trao cho ngài cây thánh giá để ngài hôn kính. Kế đó, ngài rảy nước thánh và ghi Dấu Thánh Giá trên mình, rồi rảy nước thánh trên những người hiện diện chung quanh.
        Sau phần giới thiệu và chào mừng, Đức TGM. Marek Zalewski chủ sự nghi thức nhậm chức. Ngài trao Tông sắc của Tòa Thánh về việc bổ nhiệm Đức Cha Giuse Đỗ Mạnh Hùng làm Giám Mục Phan Thiết. Đức Cha Giuse đưa cho Cha phụ trách văn phòng TGM công bố cho cộng đoàn. Và tiếp đó các bên ký nhận vào biên bản nhậm chức.
       Vị Đại Diện Tòa Thánh đã trao gậy mục tử cho Đức Tân Giám Mục, và hướng dẫn ngài đến ngồi vào ngai tòa. Hành động này diễn tả ý nghĩa việc Thiên Chúa đặt để và trao phó đàn chiên trong tay Vị mục tử mà Ngài đã tuyển chọn và sai phái.
       Thánh lễ tiếp tục diễn ra rất long trọng, trang nghiêm và sốt sắng trong niềm vui và hạnh phúc của mọi thành phân dân Chúa, điều đó được biểu hiện rõ trên khuôn mặt của quý cha trong và ngoài giáo phận và đông đảo giáo dân giáo phận Phan Thiết sau một thời gian dài gần 3 năm vắng bóng vị chủ chăn.
THÔNG BÁO
1. Để chuẩn bị tâm hồn mừng đại lễ Giáng Sinh, sẽ có một ngày giải tội duy nhất vào ngày thứ Ba (17/12/2019): buổi sáng từ 7g30-10g30, buổi chiều từ 2g30-4g00. Xin kính mời cộng đoàn thu xếp thời gian để dọn mình xưng tội.

2. Sáng Chúa Nhật, vào lúc 8g30 ngày 15.12 sẽ khai giảng lớp giáo lý Hôn Nhân và Dự Tòng. Xin quý anh chị đã đăng ký khóa học này đi đông đủ để phân lớp.

3. Ủng hộ Giáng sinh:
Anh Sinh ghe 68 Gh. Simon Hòa: 2 triệu đồng
Chị Dung ở Mỹ: 200 đôla
1 ân nhân Gh Matthêu Phượng: 500 ngàn đồng
1 ân nhân ẩn danh: 1 triệu đồng
1 ân nhân Gh Anrê Trông: ủng hộ 20 đèn xoay
1 ân nhân Gh Simon Hòa ủng hộ 100 đôla Úc
Chú Bề  Gh. Simon Hòa: 100 đôla mỹ
1 ân nhân Gh Anrê Trông: 1 triệu đồng
Anh Được (Hiền) Gh Simon Hòa: 5 trăm ngàn đồng
Anh Chị Phượng Gh Anrê Kim Thông: 2 triệu đồng
1 ân nhân Gh Anrê Trông : 5 trăm ngàn đồng
1 ân nhân Gh.  Anrê Kim Thông: 1 triệu đồng


1 nhận xét:

  1. Xin chào, Seur/Thầy cho con hỏi lễ giáng sinh năm nay cử hành lúc mấy giờ ạ ? con ở sgn ra phan thiết chơi nên chưa biết giờ lễ. Con xin cảm ơn.

    Trả lờiXóa