Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Thứ Bảy, 13 tháng 7, 2024

BẢN TIN HẰNG TUẦN SỐ 820

CHÚA NHẬT XV THƯỜNG NIÊN B

LỜI CHÚA: Mc 6,7-13

Khi ấy, Chúa Giêsu gọi mười hai tông đồ và sai từng hai người đi, Người ban cho các ông có quyền trên các thần ô uế. Và Người truyền các ông đi đường, đừng mang gì, ngoài cây gậy, không mang bị mang bánh, không mang tiền trong túi, nhưng chân đi dép, và đừng mặc hai áo. Người lại bảo: “Ðến đâu, các con vào nhà nào, thì ở lại đó cho đến khi ra đi. Ai không đón tiếp các con, cũng không nghe lời các con, thì hãy ra khỏi đó, phủi bụi chân để làm chứng tố cáo họ”. Các ông ra đi rao giảng sự thống hối. Các ông trừ nhiều quỷ, xức dầu chữa lành nhiều bệnh nhân.

SUY NIỆM

Chúa Giêsu trong bài Tin Mừng hôm nay sai các môn đệ ra đi từng hai người một để rao giảng Tin Mừng. Điều này không chỉ nói lên sự đoàn kết và hỗ trợ lẫn nhau, mà còn là lời mời gọi chúng ta biết sống và làm việc cùng nhau trong tình yêu thương và sự hiệp nhất.

Sự đơn sơ mà Chúa Giêsu yêu cầu các môn đệ thể hiện qua việc không mang theo lương thực, tiền bạc hay hành trang dư thừa nhắc nhở chúng ta về sự phụ thuộc hoàn toàn vào Thiên Chúa. Trong cuộc sống ngày nay, chúng ta dễ bị lôi cuốn bởi vật chất và những điều phù phiếm, nhưng Chúa Giêsu muốn chúng ta tập trung vào sứ vụ của mình và đặt niềm tin trọn vẹn vào sự quan phòng của Ngài.

Chúa Giêsu ban cho các môn đệ quyền năng để trừ quỷ và chữa lành bệnh tật, qua đó cho thấy sứ mạng của chúng ta không chỉ dừng lại ở lời nói mà còn phải thể hiện bằng hành động cụ thể, mang lại sự an ủi và chữa lành cho những người đau khổ. Chúng ta được mời gọi trở thành những người mang tình yêu và sự chữa lành của Thiên Chúa đến với mọi người.

Trong đời sống thường ngày, chúng ta cũng gặp phải những thử thách và sự từ chối, giống như các môn đệ đã trải qua. Tuy nhiên, chúng ta phải kiên trì và tin tưởng vào sức mạnh của Thiên Chúa, bởi Ngài luôn đồng hành và hỗ trợ chúng ta trong mọi hoàn cảnh.

Cầu nguyện

Lạy Chúa Giêsu, xin cho chúng con biết sống đơn sơ và tín thác hoàn toàn vào Chúa. Xin cho chúng con trở thành những người mang tình yêu và sự chữa lành của Chúa đến với mọi người xung quanh. Xin ban cho chúng con lòng can đảm và sự kiên trì để vượt qua mọi khó khăn, luôn trung thành với sứ mạng mà Chúa đã giao phó. Amen.

 

                TIN TỨC

CHƯƠNG TRÌNH VIẾNG THĂM CỦA ĐTC PHANXICÔ TẠI INDONESIA, PAPUA NEW GUINEA, ĐÔNG TIMOR VÀ SINGAPORE


Hôm mùng 05 tháng Bảy vừa qua, Phòng Báo chí Tòa Thánh đã công bố chương trình chuyến viếng thăm dài nhất của Đức Thánh cha Phanxicô, trong mười một ngày, từ mùng 02 đến ngày 13 tháng Chín tới đây, tại bốn quốc gia: Indonesia, Papua New Guinea, Đông Timor và Singapore, di chuyển 44 giờ đồng hồ, vượt qua gần 33.000 cây số bằng máy bay.


G. Trần Đức Anh, O.P. | RVA

Trong chương trình, tổng cộng Đức Thánh cha sẽ có 42 hoạt động với 16 diễn văn và bài giảng, trong đó có cả một cuộc viếng thăm tại Đền thờ Hồi giáo Istiqlal, sáng ngày 05 tháng Chín tại thủ đô của Indonesia, được coi là lớn nhất Đông Nam Á.

Sau 13 giờ bay từ Roma, Đức Thánh cha sẽ đến thủ đô Jakarta ngày 04 tháng Chín, như chặng đầu tiên của chuyến viếng thăm. Hai ngày sau đó, nghĩa là mùng 06 tháng Chín, Đức Thánh cha sẽ bay đến Port Moresby, thủ đô Papua New Guinea, rồi ngài dành một ngày để viếng thăm thành phố Vanimo, bên bờ biển, ở miền tây của New Guinea, giáp giới với Indonesia.

Tiếp đó, ngày 09 tháng Chín, Đức Thánh cha sẽ đến thăm Đông Timor và dừng lại tại thủ đô Dili trong hai ngày, trước đi đến Singapore, như chặng cuối cùng.

Đức Thánh cha đã 87 tuổi, nên chương trình viếng thăm của ngài cũng được thích ứng, dự kiến có những giờ nghỉ dài.

Tại mỗi nước, Đức Thánh cha đều có cuộc gặp gỡ với chính quyền, các đại diện xã hội dân sự và ngoại giao đoàn, hàng giám mục, linh mục, tu sĩ nam nữ, chủng sinh, giáo lý viên; các tu sĩ Dòng Tên, gặp gỡ liên tôn, giới trẻ và tùy theo địa phương và hoàn cảnh, Đức Thánh cha cũng gặp các tổ chức bác ái, người khuyết tật, v.v.

Đức Thánh cha Phanxicô sẽ là vị Giáo hoàng thứ ba viếng thăm Indonesia, sau cuộc viếng thăm của Đức Phaolô VI, năm 1970 và Đức Gioan Phaolô II, năm 1989. Trong số 270 triệu dân Indonesia, đa số là tín hữu Hồi giáo, có 24 triệu là tín hữu Kitô, trong số này có 7 triệu tín hữu Công giáo.

Trong số bốn nước được Đức Thánh cha viếng thăm, Đông Timor là nước có tỷ lệ Công giáo cao nhất: trong số một triệu 300.000 dân cư tại đây, 96% là tín hữu Công giáo. Nước này vốn là thuộc địa của Bồ Đào Nha, nên ngày nay ngôn ngữ chính thức tại đây là tiếng Bồ.

Còn Tổng giáo phận Singapore có 395.000 tín hữu Công giáo, với các nền văn hóa và chủng tộc khác nhau. Phần lớn các thánh lễ bằng tiếng Anh, nhưng cũng có tiếng quan thoại, Tamil và các ngôn ngữ khác ở miền Đông nam Á và Âu châu cho các cộng đoàn tín hữu nhập cư. Đức Hồng y William Ngô Thành Tài (Goh Seng Chye), Tổng giám mục sở tại, hy vọng cuộc viếng thăm của Đức Thánh cha sẽ giúp các tín hữu tại Singapore chuẩn bị tinh thần cho cuộc gặp gỡ với Chúa Giêsu. Nhân cuộc viếng thăm của Đức Giáo hoàng Phanxicô, tổng giáo phận tại đây đã mở một trang mạng, với những kinh nguyên, các tài liệu và các thông tin khác về chuyến viếng thăm của Đức Thánh cha vào tháng Chín. Trang mạng cũng trình bày ba chủ đề là: “Hiệp nhất, hy vọng và thánh giá”, do Đức Hồng y chọn lựa cho cuộc viếng thăm của Đức Thánh cha tại đây.

 

Đức Thánh cha bày tỏ đau buồn vì 

hai trung tâm y tế bị tấn công

Hôm mùng 09 tháng Bảy vừa qua, Phòng Báo chí Tòa Thánh cho biết Đức Thánh cha Phanxicô rất đau buồn khi hay tin về các cuộc tấn công hai trung tâm y tế, trong đó có nhà thương nhi đồng ở Kiev, thủ đô Ucraina, và vụ tấn công một trường học ở Gaza.

G. Trần Đức Anh, O.P. | RVA

Đức Thánh cha cũng bày tỏ băn khoăn sâu sắc vì sự gia tăng bạo lực. Trong khi bày tỏ sự gần gũi với các nạn nhân và những người vô tội bị thương, ngài cầu mong và nguyện cầu để những hành trình cụ thể sớm có thể được xác định để chấm dứt các cuộc xung đột hiện nay”.

Đức Thánh cha bày tỏ lập trường trên đây, trong khi rất nhiều vị lãnh đạo tôn giáo, chính trị và xã hội, cũng lên tiếng về những biến cố đau thương xảy ra tại Ucraina và Gaza.

 

THÔNG BÁO

 

1.                  Thứ Hai, ngày 15/07/2024 vào lúc 4h45 sáng, thánh lễ mừng kính Thánh Bônaventura, bổn mạng của hội Phan Sinh Tại Thế. Thánh lễ chiều cùng ngày vào lúc 17h45 mừng kính Thánh Anrê Nguyễn Kim Thông là Thánh Tử Đạo Việt Nam, bổn mạng của Giáo họ Anrê Kim Thông. Xin mời cộng đoàn cùng hiệp ý cầu nguyện cho anh chị em Hội Phan Sinh Tại Thế và Giáo họ Anrê Kim Thông nhân dịp bổn mạng.

2.                  Ủng Hộ Giáo Xứ

-          Một ân nhân                                              10.000.000 đ

-          Một ân nhân (chị của Huyền Đan )             5.000.000 đ

3.            Ủng hộ trại hè thiếu nhi:

-          Chị Sinh huynh trưởng                                  300.000 đ

-          Hội Legio                                                    1.500.000 đ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét