Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Thứ Bảy, 19 tháng 12, 2020

BẢN TIN HÀNG TUẦN SỐ 580

 


CHÚA NHẬT IV MÙA VỌNG B

Lc 1, 26-38

Khi ấy, thiên thần Gabriel được Chúa sai đến một thành xứ Galilêa, tên là Nadarét, đến với một trinh nữ đã đính hôn với một người tên là Giuse, thuộc chi họ Đavít, trinh nữ ấy tên là Maria.

Thiên thần vào nhà trinh nữ và chào rằng: "Kính chào trinh nữ đầy ơn phước, Thiên Chúa ở cùng trinh nữ". Nghe lời đó, trinh nữ bối rối và tự hỏi lời chào đó có ý nghĩa gì.

Thiên thần liền thưa: "Maria đừng sợ, vì đã được ơn nghĩa với Chúa. Này trinh nữ sẽ thụ thai, hạ sinh một con trai và đặt tên là Giêsu. Người sẽ nên cao trọng và được gọi là Con Đấng Tối Cao. Thiên Chúa sẽ ban cho Người ngôi báu Đavít tổ phụ Người. Người sẽ cai trị đời đời trong nhà Giacóp, và triều đại Người sẽ vô tận".

Nhưng Maria thưa với thiên thần: "Việc đó xảy đến thế nào được, vì tôi không biết đến người nam?"

Thiên thần thưa: "Chúa Thánh Thần sẽ đến với trinh nữ và uy quyền Đấng Tối Cao sẽ bao trùm trinh nữ. Vì thế, Đấng trinh nữ sinh ra sẽ là Đấng Thánh và được gọi là Con Thiên Chúa. Và này, Isave chị họ trinh nữ cũng đã thụ thai con trai trong lúc tuổi già và nay đã mang thai được sáu tháng, người mà thiên hạ gọi là son sẻ; vì không có việc gì mà Chúa không làm được".

Maria liền thưa: "Này tôi là tôi tớ Chúa, tôi xin vâng như lời Thiên thần truyền". Và thiên thần cáo biệt trinh nữ.

SUY NIỆM

Việc gặp gỡ chàng Kim Trọng làm cho nàng Thúy Kiều phân vân: “trăm năm biết có duyên gì hay không?” Cuộc gặp gỡ sứ thần Gáprien cũng khiến cô thiếu nữ thành Nadarét có đôi chút bối rối về cách thức thực hiện cuộc “tình duyên” muôn đời của Thiên Chúa với con người. Rồi cuối cùng sứ thần cũng nghe được tiếng “xin vâng” từ người thiếu nữ này. Đức Maria được sứ thần chào bằng một danh xưng đặc biệt "Đấng đầy ân sủng" vì được Thiên Chúa đổ đầy ân sủng trên con người của Mẹ. Sau tiếng "xin vâng," "Đấng đầy ân sủng" ấy sẽ sinh ra Đức Giêsu, Đấng là nguồn mạch mọi ân sủng.

Phân vân, tự hỏi trước các vấn nạn của đức tin là điều bình thường. Tuy nhiên, ta khó đáp lời xin vâng nếu chỉ xử lý các vấn nạn ấy theo cảm quan tự nhiên. Hãy noi theo gương Mẹ Maria, thưa xin vâng với trọn niềm tin và phó thác nơi Chúa.

TIN TỨC

1.     ĐTC Phanxicô kỷ niệm 51 năm thụ phong linh mục

Đức Thánh Cha khám phá ơn gọi của ngài vào ngày lễ thánh Mátthêu, 21.09.1953. Vào hôm đó, khi chàng thanh niên 17 tuổi Jorge Bergoglio đi ngang qua một giáo xứ ở Buenos Aires, nơi cậu thường tham dự Thánh lễ, cậu cảm thấy cần xưng tội. Cậu gặp một linh mục mà cậu không quen biết, và chính lần xưng tội đó đã thay đổi cuộc đời cậu.

Ngày 18.05.2013, trong buổi canh thức lễ Vọng Chúa Thánh Thần với các phong trào trong Giáo hội, Đức Thánh Cha đã thuật lại cuộc viếng thăm nhà thờ lần đó: “Đối với tôi, đây là một kinh nghiệm gặp gỡ. Tôi thấy rằng có ai đó đang đợi tôi. Tuy nhiên, tôi không biết chuyện gì đã xảy ra, tôi không thể nhớ, tôi không biết tại sao vị linh mục, người tôi không quen biết lại ở đó, hoặc tại sao tôi cảm thấy muốn xưng tội, nhưng sự thật là có ai đó đang đợi tôi. Người đã đợi tôi một thời gian. Sau khi xưng tội, tôi cảm thấy có điều gì đó đã thay đổi. Tôi không giống như trước nữa. Tôi đã nghe thấy một cái gì đó như một giọng nói, hoặc một tiếng gọi. Tôi đã bị thuyết phục rằng tôi phải trở thành một linh mục”.

Đức Thánh Cha đã cảm nhận sự hiện diện yêu thương của Chúa trong cuộc đời ngài, cảm thấy tâm hồn được đánh động và cảm thấy lòng thương xót của Chúa, dưới hình dạng của tình yêu dịu dàng, gọi ngài trở thành tu sĩ, theo chân thánh Inhaxio thành Loyola […]

Hồng Thủy

2.     Giáo hội Singapore khai mạc Năm Thánh kỷ niệm 200 năm

Ngày 13.12 vừa qua, Đức tổng giám mục William Goh của Singapore đã chủ sự Thánh lễ, được truyền chiếu trực tiếp, khai mạc Năm Thánh kỷ niệm 200 năm Công giáo đến Singapore.

Sir Stamford Raffes đã thành lập Singapore và biến nó thành thuộc địa của Anh vào năm 1819. Không lâu sau đó, các nhà truyền giáo Công giáo đã đến đây và những đóng góp của Giáo hội Công giáo trong việc xây dựng quốc gia thông qua giáo dục, chăm sóc sức khỏe và phúc lợi xã hội đã được ghi nhận.

Thánh Laurent Marie Joseph Imbert (1796-1839), một linh mục Công giáo người Pháp của Hội Thừa sai Paris (MEP), từ Pháp đến Singapore vào ngày 11.12.1821, để đến truyền giáo ở Penang (Malaysia) và Trung Quốc. Cha đã báo cáo về sự hiện diện của người Công giáo ở Singapore và nhu cầu truyền giáo ở nước này cho Giám mục của cha ở Thái Lan, đánh dấu một kỷ nguyên mới cho Công giáo ở Singapore. Ngày cha Laurant đến Singapore được xem là ngày khởi đầu của Giáo hội, và Giáo hội cũng định hình nên Singapore hiện đại.

Năm Thánh được bắt đầu với Thánh lễ, khởi động một trang web, công bố logo Năm Thánh và trình chiếu một cuốn phim tài liệu về Giáo hội Công giáo ở Singapore.

Năm Thánh sẽ kết thúc vào ngày 11.12.2021, với Thánh lễ được cử hành cùng lúc tại 32 giáo xứ ở Singapore.

Chủ đề của Năm Thánh “Làm cho đức tin bùng cháy và tỏa sáng” phù hợp với chương trình mục vụ của Tổng Giáo phận Singapore, nhắm hình thành một Giáo hội truyền giáo và sống động hơn.

Các sự kiện sẽ tập trung vào việc canh tân đức tin của cộng đồng Công giáo qua bốn khía cạnh: đào sâu, phân định, làm chứng và cử hành.

Cộng đoàn Công giáo sẽ tham dự các giờ cầu nguyện để cùng nhau cảm ơn Chúa về những nhà truyền giáo và để suy tư về các thách đố sống đức tin ngày nay. […]

Hồng Thủy

THÔNG BÁO

1.Thứ Năm 24.12.2020, Canh thức và Lễ Vọng Giáng Sinh: Canh thức lúc19g30, thánh lễ bắt đầu lúc: 21h00.

2. Thứ Sáu, 25.12.2020, Lễ Giáng Sinh: Lễ I: lúc 5g00, Lễ II: lúc 18g00.

3. Ủng hộ Giáng Sinh: Dịch vụ mại táng Phước Trung 5 triệu, 1 ân nhân (Giuse Thị) 5 triệu, A/c Dũng- Nhung (Anrê Kim Thông) 2triệu, Ac Dũng – Thúy (Giuse Thị) 2 triệu, Gđ. Anh Tuệ (Anrê Kim Thông) 5 triệu, Gđ Ông Bổn (ở Nhật) 20 triệu, Nhà thuốc tây Minh Huệ 100 USD, Ac Hạnh – Tới (ở Mỹ) 200 USD, vật liệu xây dựng Sơn Thảo 10 triệu, Ac Tố Trinh (Giuse Thị) 1 triệu, 1 ân nhân (Giuse Lựu) 1 triệu, 1 ân nhân (Simon Hòa) 1 triệu, chị Sương (Simon Hòa) 1 triệu, chị Cúc (Simon Hòa) 1 triệu, Ghe Lê Minh 5 triệu, Gđ Bé Hải Minh (Giuse Thị) 5 triệu,  Ac Khôi-Trang (Giuse Thị) 2 triệu, 1 ân nhân (Simon Hòa) 5 triệu, một ân nhân (ở Mỹ) 500 USD, Chị Hân (trái cây) ủng hộ một mô tơ, Ghe Lê Thí (Anrê Trông) 5 triệu.

4. Ủng hộ mua Ghế Nhựa: một ân nhân trong xứ 10 triệu, Anh Nguyễn Chí Hùng (Anrê Kim Thông) 2 triệu, ÔB. Mông–Sắc (Giuse Thị) 5 triệu. Ac Nga-Cường (Simon Hòa) 5 trăm ngàn, chị Hoàng (Simon Hòa) 2 triệu, Chị Thọ (Anrê Trông) 5 triệu.

5. Giúp người nghèo: Chị Thiên Trúc và bạn bè: 2 triệu 5 trăm ngàn Chị Thư (ở Kê Gà) 5 trăm ngàn.

- Chị Mười (con ông Rơi – Simon Hòa) ủng hộ 11 triệu làm đồ gỗ trong nhà thờ.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét