Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Thứ Bảy, 21 tháng 7, 2018

BẢN TIN HÀNG TUẦN SỐ 464

CHÚA NHẬT XVI THƯỜNG NIÊN
Ngày 22-07-2018

TIN MỪNGMc 6,30-34
Khi ấy, các tông đồ hội lại bên Chúa Giêsu và thuật lại với Người mọi việc các ông đã làm và đã giảng dạy. Người liền bảo các ông: “Các con hãy lui vào nơi vắng vẻ mà nghỉ ngơi một chút”. Vì lúc ấy dân chúng kẻ đến người đi tấp nập, đến nỗi các tông đồ không có thì giờ ăn uống. 
Vậy các ngài xuống thuyền, chèo tới một nơi vắng vẻ hẻo lánh. Thấy các ngài đi, nhiều người hiểu ý, và từ các thành phố, người ta đi bộ kéo đến nơi đó và tới nơi trước các ngài.
Lúc ra khỏi thuyền, Chúa Giêsu thấy dân chúng thật đông, thì động lòng thương, vì họ như đàn chiên không người chăn, và Người dạy dỗ họ nhiều điều.

Suy Niệm:
Sau thời gian thực tập truyền giáo, các tông đồ vui mừng trở về báo cáo với Ðức Giêsu những gì các ông đã làm và đã dạy. Sau đó, Ðức Giêsu khuyên các ông vào nơi thanh vắng để nghỉ ngơi. Nghỉ ngơi để lấy sức khỏe về phần xác và nhất là sức mạnh về tâm hồn. 
Người tông đồ của Chúa nếu không gắn chặt với Chúa bằng đời sống cầu nguyện thì công việc tông đồ không thể đạt được thành quả tốt đẹp. Như khí trời cần cho con người, người Kitô hữu cũng cần phải cầu nguyện.

TIN TỨC
LỄ BỔN MẠNG GIÁO HỌ ANRÊ KIM THÔNG
VÀ HUYNH ĐỆ ĐOÀN PHAN SINH
Vào lúc 17g45, thứ Ba ngày 16/07/2018, cha chánh xứ và cha phụ tá đã cử hành thánh lễ mừng Bổn mạng, để cầu nguyện cách đặc biệt cho các gia đình trong giáo họ, cũng như cho các thành viên trong Huynh đệ đoàn Phan Sinh.
Thánh Anrê Nguyễn Kim Thông sinh năm 1790 tại Gò Thị, xã Phước Sơn, huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định trong một gia đình đạo đức. Thời Vua Tự Đức, chỉ vì bị một đứa cháu tố cáo mà Ngài bị bắt và bị kết án lưu đày biệt xứ đến Mỹ Tho. Khi vừa đến đây, Ngài đã qua đời vì kiệt sức, ngày 15/07/1855.
Hiện nay, gh Anrê Kim Thông có 259 gia đình, 780 giáo dân, ranh giới hành chính thuộc phường Đức Long, Tp. Phan Thiết.

THUYÊN CHUYỂN CÁC LINH MỤC GIÁO PHẬN
Trong tuần lễ này, các linh mục vừa được phong chức, các linh mục phụ tá đã được 2 năm bắt đầu đến các nhiệm sở mới của mình, theo sự bổ nhiệm của Đức Cha Giám quản. Ngoài ra, có những linh mục được bổ nhiệm chánh xứ trong đợt này bao gồm:
Ngày 17/07: Cha Augustinô Vũ Văn Vụ đã từ TTTM Tàpao – hạt Đức Tánh, đến làm quản xứ Đông Hải – hạt Phan Thiết.
Cha Phaolô Nguyễn Sĩ Hiệp đã từ giáo xứ Mêpu – hạt Đức Tánh, đến nhận quản xứ tiên khởi gx Sùng Nhơn – hạt Đức Tánh.
Ngày 18/07: cha G.B Trần Thái Quốc (nguyên phụ tá gx Chính Tòa từ năm 2015-2016) đã từ Giáo xứ Vinh Thanh – hạt Hàm Tân, đến nhận quản xứ tiên khởi gx Nghĩa Hòa – hạt Hàm Tân.
Ngày 20/07: cha F.X Huỳnh Thiên Vũ đã từ gx Chính Tâm – hạt Đức Tánh, đến nhận quản xứ Khiết Tâm – hạt Đức Tánh.
Cha Gioan Hoàng Huỳnh Hải đã từ Giáo xứ Vinh Tân – hạt Hàm Tân, đến nhận quản xứ tiên khởi gx Antôn – hạt Hàm Tân.
Ngày 21/07: cha Phêrô Hoàng Phồn đã từ Giáo xứ Thanh Xuân – hạt Hàm Tân, đến nhận quản xứ Đức Phú – hạt Đức Tánh.

CHA PHỤ TÁ G.B BÙI THANH HẢI
VỀ GIÁO XỨ CHÍNH TÒA
Sáng thứ Bảy ngày 21/07/2018, cha phụ tá G.B Bùi Thanh Hải đã về giáo xứ. Cha chánh xứ, cha phụ tá Phêrô, Ban Thường Vụ HĐMVGX đã hân hoan chào đón cha.  
Cha G.B Bùi Thanh Hải sinh ngày 06/01/1986 tại Lagi, gia đình thuộc giáo xứ Vinh Tân. Cha cùng với 10 cha khác đã được Đức Cha Giám quản phong chức linh mục tại Nhà thờ Chính Tòa ngày 12/06/2018 vừa qua.
Giáo xứ cầu chúc cha sức khỏe, dồi dào ơn Chúa và cộng tác đắc lực với cha xứ trong các công việc mục vụ tại giáo xứ.

LỄ GIỖ 1 NĂM ĐỨC ÔNG G.B LÊ XUÂN HOA
Sáng thứ Năm, ngày 19/07/2018, tại nhà thờ Thanh Xuân – hạt Hàm Tân, đã diễn ra thánh lễ giỗ 1 năm Đức Ông Gioan Baotixita Lê Xuân Hoa – nguyên Tổng Đại Diện gp Phan Thiết từ năm 1986 - 2011, nguyên chánh xứ Thanh Xuân từ năm 1972 - 2006.
Cha Tổng chủ tế thánh lễ, đồng tế có 32 linh mục trong ngoài giáo phận, thân nhân, gia đình linh tông, huyết tộc… của Đức Ông.
Sau lễ, cha F.X Đinh Tiên Đường – hạt trưởng Đức Tánh đã thay mặt gia đình linh tông, huyết tộc dâng lời cám ơn quý cha và mọi người đã đến hiệp dâng thánh lễ cầu nguyện cho Đức Ông.

GIÁO XỨ VINH THỦY CHẦU LƯỢT
Chúa Nhật ngày 15/07/2018, giáo xứ Vinh Thủy đã vinh dự thay mặt giáo phận Chầu Mình Thánh Chúa. Từ sau lễ sáng, cha quản xứ đã đặt Mình Thánh cho các đoàn thể trong giáo xứ thay phiên Chầu. Đến 10g45, cha hạt trưởng hạt Phan Thiết Phêrô Võ Tấn Luật, đã đến chủ sự giờ chầu chung, bế mạc ngày chầu lượt.
Cùng hiệp thông chia sẻ niềm vui với giáo xứ trong giờ chầu chung có các cha quản xứ: Vinh Hưng, Ma Lâm, An Bình, Thánh Mẫu, Kim Ngọc, cha phụ tá gx Kim Ngọc, tân linh mục Phêrô Nguyễn Duy Nhạc, quý thầy ĐCV thánh Giuse Xuân Lộc…

VUI VỚI NGƯỜI VUI
Anh Gioan Baotixita Hoàng Minh Cương, ở giáo xứ Thái Yên – Gp Thanh Hóa và chị Maria Nguyễn Thị Trang (tân tòng), ở gh Giuse Lựu, đã cử hành bí tích hôn phối tại nhà thờ Chính Tòa vào lúc 17g45 ngày 20/07/2018.
Anh Gioan Baotixita Lê Hoàng Vương, con ông Phêrô Lê Thành, ở gh Anrê Trông, và chị Têrêsa Lê Thị Trâm (tân tòng), ở giáo xứ Thánh Mẫu, đã cử hành bí tích hôn phối tại nhà thờ Chính Tòa vào lúc 4g45 ngày 21/07/2018.
Giáo xứ xin chia vui và cầu chúc các đôi bạn sống hạnh phúc trong tình yêu của Thiên Chúa.

KHÓC VỚI NGƯỜI KHÓC
Ông Matthia Nguyễn Văn Hoa, sinh năm 1958 tại Bình Định, là chồng của Anê Nguyễn Thị Đào, ở gh Anrê Kim Thông đã từ trần ngày 17/07/2018 tại Phan Thiết. Lễ an táng lúc 4g45 ngày 19/07/2018 tại nhà thờ Chính Tòa, sau đó đưa đi an táng tại nghĩa trang giáo xứ Vinh An.
Giáo xứ xin chia buồn cùng tang quyến và hiệp thông cầu nguyện cho linh hồn Matthia mau về hưởng tôn nhan Chúa. Cách riêng, giáo xứ cũng như các ân nhân, đã chia sẻ chút tấm lòng cho gia đình linh hồn Matthia trong dịp này.

THÔNG BÁO
1. Thứ Năm ngày 26/07/2018, lễ giỗ 11 năm cha Phaolô Võ Văn Chánh - nguyên phụ tá giáo xứ Chính Tòa từ năm 1953-1957. Kính mời cộng đoàn hiệp dâng thánh lễ cầu nguyện cho cha.
2. Thứ Năm ngày 26/07/2018, lễ Thánh Anrê Phú Yên – Bổn mạng các giáo lý viên trong giáo xứ. Xin kính mời các giáo lý viên tham dự lễ Bổn mạng vào lúc 4g45 sáng.
3. Vào lúc 7 giờ sáng thứ Bảy, ngày 28/07/2018 sẽ có rửa tội cho trẻ sơ sinh. Xin nộp sổ gia đình, kèm giấy giới thiệu rửa tội của giáo họ trước tại văn phòng giáo xứ, và đi đúng giờ.
4. Mời phụ huynh các em hai lớp giáo lý: Rước lễ lần đầu và Thêm sức, tham dự buổi họp vào lúc 6g00 chiều Chúa Nhật, ngày 22/07/2018.
5. Giáo xứ xin chân thành cám ơn chị Mỹ Vũ đã ủng hộ người nghèo: 5.000.000VNđ, và một ân nhân gh Simon Hòa ủng hộ giáo xứ: 1.000.000VNđ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét