Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Thứ Hai, 23 tháng 2, 2015

BẢN TIN HÀNG TUẦN 286

CHÚA NHẬT I MÙA CHAY B
Ngày 22-02-2015
       
LỜI CHÚA:
Tin mừng Chúa Giêsu Kitô theo thánh Marcô.
Khi ấy, Thánh Thần thúc đẩy Chúa Giêsu vào hoang địa và Người ở đó suốt bốn mươi đêm ngày, chịu Satan cám dỗ, sống chung với dã thú và các Thiên Thần hầu hạ Người.
Sau khi Gioan bị bắt, Chúa Giêsu sang xứ Galilêa, rao giảng Tin Mừng của nước Thiên Chúa, Người nói: "Thời giờ đã mãn, và nước Thiên Chúa đã gần đến; anh em hãy ăn năn sám hối và tin vào Tin Mừng".
Suy Niệm:
Ðược sự thúc đẩy của Thần Khí, Ðức Giêsu đã vào sa mạc để ăn chay, cầu nguyện và chịu cám dỗ, trước khi công khai ra đi rao giảng Tin Mừng Nước Thiên Chúa.
Trong thời gian này và trong suốt cuộc đời Ngài, Ðức Giêsu không kể mình là một vị Thiên Chúa quyền uy. Ngài đã hòa mình sống, chia sẻ, cảm thông với kiếp nhân sinh. Ðây cũng là thời gian để Ngài lắng nghe và sẽ thi hành sứ vụ Chúa Cha trao. Sứ vụ: Loan Tin Mừng Cứu Ðộ.
Cầu Nguyện:
Lạy Chúa Giêsu, chúng con thật sung sướng hạnh phúc được làm môn đệ của Chúa. Chúa là vị Thầy luôn yêu thương chúng con đến nỗi đã trở nên giống chúng con mọi sự, ngoại trừ tội lỗi.
Xin cho chúng con biết ăn năn sám hối, từ bỏ con đường tội lỗi để trở nên giống Chúa. Amen.

TIN TỨC 

ĐỨC THÁNH CHA CHÚC MỪNG NĂM MỚI ÂM LỊCH
WHĐ (16.02.2015) – Hôm Chúa nhật 15-02, Đức Thánh Cha Phanxicô đã gửi lời chúc bình an hạnh phúc đến tất cả những ai đang chuẩn bị đón mừng năm mới âm lịch, ở vùng Viễn Đông và nhiều nơi khác trên thế giới. Sau khi đọc kinh Truyền Tin, ngỏ lời với các tín hữu tụ họp tại Quảng trường Thánh Phêrô, Đức Thánh Cha nói rằng những ngày lễ hội như thế là cơ hội để tái khám phá và sống tình huynh đệ sâu đậm hơn, đó là mối liên kết quý báu cho đời sống gia đình, và là nền tảng của đời sống xã hội. Đức Thánh Cha hy vọng rằng mỗi năm việc trở về với nguồn cội con người và gia đình sẽ giúp các dân tộc này xây dựng một xã hội trong đó các mối tương quan liên vị được đan kết trong sự tôn trọng, công lý và bác ái.
Trong số những khách hành hương có mặt tại Roma vào cuối tuần này, có cả những người cùng đi với các tân Hồng y vừa được Đức Thánh Cha tấn phong trong Công nghị Hồng y diễn ra hôm thứ Bảy 14-02 tại Vương cung thánh đường Vatican.

Chiều 27 Tết, CN15-2-2015, 48 em sinh viên, học sinh đã tập trung về hội trường giáo xứ tham dự buổi họp mặt cuối năm âm lịch, trước sự hiện diện của cha chánh xứ, 2 cha phụ tá, ông phó chủ tịch và ông Thư ký HĐMVGX. Cha chánh xứ ban huấn từ khi mạc, cha phụ tá nói đôi lời chào thăm các bạn sinh viên. Cha phụ tá GB Trần Thái Quốc trình bày: đời sống sinh viên ngày nay và hướng dẫn hội thảo. Giáo xứ hiện có 112 em đang theo học tại các trường đại học, cao đẳng và trung học chuyên nghiệp ở Sài Gòn và Phan Thiết.

THÁNH LỄ TẠ ƠN CUỐI NĂM GIÁP NGỌ
VÀ ĐÓN NĂM MỚI ẤT MÙI TẠI NHÀ THỜ CHÍNH TÒA

Tối 30 Tết, ngày 18-2-2015, cha phụ tá GB Trần Thái Quốc đã dâng lễ tạ ơn cuối năm Giáp Ngọ và đón chào năm mới Ất Mùi. Sau thánh lễ, cha chánh xứ, hai cha phụ tá, đại diện quý dì, HĐMVGX, các gia đình trong giáo xứ đã tuần tự lên hái lộc Lời Chúa. Mong rằng Lời Chúa sẽ hướng dẫn mọi người thực thi trong năm Tân Phúc Âm hóa đời sống cộng đoàn giáo xứ cách tốt đẹp.

ĐGM GIÁO PHẬN CHỦ SỰ THÁNH LỄ MINH NIÊN
TẠI NHÀ THỜ CHÍNH TÒA

Sáng ngày Mồng Một Tết Ất Mùi, ngày 19-02-2015, ĐGM giáo phận đã chủ tế thánh lễ Minh Niên cầu bình an cho năm mới. Cùng đồng tế có cha chánh xứ và một cha phụ tá. Trước thánh lễ, Ô. PCT HĐMVGX, đại diện cho cộng đoàn giáo xứ Chính Tòa, chúc mừng năm mới ĐGM, quý cha, quý dì và bà con giáo dân. Sau bài chúc mừng là vũ điệu của các em thiếu nhi chào mừng năm mới. Kết thúc bài múa, ĐGM giáo phận đã li xì cho các em.


THÁNH LỄ CHÚC THỌ CHO CÁC CỤ CAO NIÊN

Chiều Mồng Hai Tết, ngày 20-02-2015, cha chánh xứ đã chủ sự thánh lễ chúc thọ cho các cụ cao niên trong giáo xứ. Giáo xứ có 93 cụ ông cụ bà trên 75 tuổi, nhưng một số cụ vì tuổi già sức yếu không thể đến nhà thờ tham dự thánh lễ được. Cuối thánh lễ, một em thiếu nhi đã dâng lời chúc tuổi lên quý cụ. Cha chánh xứ thay mặt cho cộng đoàn giáo xứ đã gửi đến quý cụ một món quà nhỏ với tấm lòng thảo hiếu do giáo xứ kính tặng các cụ.

KHÓC VỚI NGƯỜI KHÓC

Cụ bà Anna Lê Thị Chúc, sinh năm 1932 tại Quảng Nam, mẹ của anh Trương Phú Thương, giáo họ Ximon Hòa, đã được Chúa gọi về ngày 21-02-2015. Thánh lễ an táng sẽ được cử hành tại nhà thờ Chính Tòa vào lúc 4g30 ngày 24-02-2015, sau đó an táng tại Phú Hài. Giáo xứ chia buồn với con cháu và hiệp thông cầu nguyện cho linh hồn Anna sớm về hưởng hạnh phúc với Chúa.

THÔNG BÁO

1. Trong Mùa Chay sẽ có ngắm Sự Thương Khó Chúa Giêsu vào các chiều thứ sáu hàng tuần.
2. Cụ bà Anna Lê Thị Chúc, sinh năm 1932 tại Quảng Nam, mẹ của anh Trương Phú Thương, giáo họ Ximon Hòa, đã được Chúa gọi về ngày 21-02-2015. Nghi thức tẩm liệm vào lúc 7g30 tối Mồng Ba Tết, ngày 21-02-2015. Thánh lễ an táng sẽ được cử hành tại nhà thờ Chính Tòa, vào lúc 4g30 mồng sáu Tết, ngày 24-02-2015, sau đó án táng tại Phú Hài.

3. Giáo xứ chân thành cám ơn: Bà Quý ở Mỹ ủng hộ: 5.000.000$, 12 bộ Việt phục cho các em thiếu nhi và một số bông hoa trang trí các lễ trọng; Thùy An, giáo họ Anrê Kim Thông ủng hộ giáo xứ: 500.000$, người nghèo: 500.000$; anh Nguyễn Đức Vũ, giáo họ Ximon Hòa ủng hộ giáo xứ: 2.000.000$, một ân nhân ủng hộ người nghèo: 1.000.000$, một ân nhân ủng hộ giáo xứ: 500.000$, người nghèo: 500.000$

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét