Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Chủ Nhật, 8 tháng 2, 2015

BẢN TIN HẰNG TUẦN 284



                                    
    CHÚA NHẬT V THƯỜNG NIÊN B
                    Ngày 08-02-2015
   LỜI CHÚA: Mc 1,29-39
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Marcô.
Khi ấy, Chúa Giêsu ra khỏi hội đường, Người cùng với Giacôbê và Gioan đến nhà Simon và Anrê. Lúc ấy bà nhạc gia của Simon cảm sốt nằm trên giường, lập tức người ta nói cho Người biết bệnh tình của bà. Tiến lại gần, Người cầm tay bà, và nâng đỡ dậy. Bà liền khỏi cảm sốt và đi tiếp đãi các ngài.
Chiều đến, lúc mặt trời đã lặn, người ta dẫn đến Người tất cả những bệnh nhân, tất cả những người bị quỷ ám: và cả thành tụ họp trước cửa nhà. Người chữa nhiều người đau ốm những chứng bệnh khác nhau, xua trừ nhiều quỷ, và không cho chúng nói, vì chúng biết Người.
Sáng sớm tinh sương, Người chỗi dậy, ra khỏi nhà, đi đến một nơi thanh vắng và cầu nguyện tại đó. Simon và các bạn chạy đi tìm Người. Khi tìm thấy Người, các ông nói cùng Người rằng: "Mọi người đều đi tìm Thầy". Nhưng Người đáp: "Chúng ta hãy đi đến những làng, những thành lân cận, để Ta cũng rao giảng ở đó nữa". Và Người đi rao giảng trong các hội đường, trong khắp xứ Galilêa và xua trừ ma quỷ.
Suy Niệm:
Một ngày ở Caphanaum, Ðức Giêsu bận bịu với biết bao nhiêu công việc. Ngài giảng dạy trong hội đường; chữa bà già ông Simon khỏi cơn sốt nặng. Chiều đến lại chữa mọi bệnh tật được người ta mang đến. Ðược thúc đẩy vì tình yêu Cha, và yêu con người. Ðức Giêsu tất bật với sứ vụ được trao phó... Ngài mãi còn thao thức bồn chồn cho đến khi sứ vụ được hoàn tất.
Cầu Nguyện:
Lạy Chúa Giêsu, cuộc sống của chúng con cũng có biết bao nhiêu nhiệm vụ phải chu toàn. Xin Chúa hãy đốt lên trong chúng con tình yêu mến, để chúng con luôn hăng say không mệt mỏi. Xin cho chúng con biết chu toàn nhiệm vụ trong gia đình, nhiệm vụ nơi công sở, nhiệm vụ nơi xứ đạo, nhiệm vụ với mọi người. Trong mọi công việc, chúng con sẽ thi hành tốt nhất để đẹp lòng Chúa Cha. Amen.
PHỤNG VỤ
TIN TỨC  
ĐTC  CHỦ SỰ THÁNH LỄ
NGÀY ĐỜI SỐNG THÁNH HIẾN TẠI VATICAN
Chiều 02-02-2015, Lễ Đức Mẹ Dâng Chúa Giêsu vào Đền Thánh và cũng là Ngày Thế giới về đời sống thánh hiến lần thứ 19, ĐTC đã chủ sự thánh lễ tại Đền thờ Thánh Phêrô. Ngài đề cao sự tuân phục tu luật như con đường để đạt tới sự khôn ngoan.
Đồng tế với ĐTC có ĐHY João Aviz de Braz, Tổng Trưởng Bộ các dòng tu, Đức TGM Tổng thư ký José Rodríguez Carballo, OFM, các chức sắc của Bộ này, một số các cha Bề trên Tổng quyền, và các LM dòng, trước sự hiện diện của hàng ngàn tu sĩ nam nữ và giáo dân.
Mở đầu buổi lễ có nghi thức làm phép nến và đi rước tiến lên bàn thờ, do 50 tu sĩ nam nữ, đại diện cho các hình thái khác nhau của đời sống Thánh Hiến, đảm trách.
Trong bài giảng thánh lễ, ĐTC nhắn nhủ những người thánh hiến hãy đạt tới sự khôn ngoan qua sự tuân phục và tuân giữ tu luật. Ngài nhận xét rằng: “Tin mừng của ngày lễ hôm nay 5 lần nhấn mạnh đến sự tuân phục của Mẹ Maria và Thánh Giuse đối với 'Lề luật của Chúa'. Chúa Giêsu không đến để làm theo ý riêng, nhưng là theo ý Chúa Cha, và đây là 'lương thực' của Ngài như chính Ngài đã nói. Vì thế, ai theo Chúa Giêsu thì cũng tiến bước trên con đường vâng phục, như bắt chước ”sự hạ cố” của Chúa, hạ mình và đón nhận ý Chúa Cha làm ý mình, đến độ tự hủy và hạ nhục chính mình.
GIÁO PHẬN PHAN THIẾT  KHAI MẠC
NĂM ĐỜI SỐNG THÁNH HIẾN
Sáng ngày 02-02-2015, lễ Đức Mẹ Dâng Chúa Giêsu trong Đền Thánh, khoảng 1.000 thành viên thuộc các Đan viện, Hội dòng, Tu hội, Tu đoàn, đang hiện diện trong giáo phận, đã tề tựu về nhà thờ Chính Tòa tham dự thánh lễ khai mạc Năm Đời Sống Thánh Hiến của Giáo phận, do ĐGM giáo phận chủ tế, cùng Viện Phụ đan viện Châu Thủy, quý cha hạt trưởng Phan thiết, Hàm Thuận Nam, Đức Tánh, cha Bề trên tu đoàn Thừa Sai Thánh Mẫu, cha Giám tập tu đoàn Bác Ái Xã Hội và 40 cha thuộc Đan viện Châu Thủy cùng hạt Phan Thiết.
Lúc 8g30: cha Giuse Hoàng Văn Thắng, thuộc Đan Viện Xitô Châu Thủy, trình bày “Tông thư của ĐGH Phanxicô gửi những người sống đời thánh hiến trong Giáo Hội”.
Đến 10g00, đoàn rước tiến vào nhà thờ. ĐGM giáo phận chủ tế và giảng lễ,
Trong bài giảng, ĐGM nêu lên sự liện hệ giữa đời sống thánh hiến với ngày lễ hôm nay qua chữ “Tuân”:1.Tuân giữ lề luật. 2.   Tuân hành ý Chúa. 3. Tuân theo nề nếp gia phong.
Cuối lễ, Đức Viện Phụ Đan Viện Xitô Châu Thủy đại diện cho gia đình liên tu sĩ trong Giáo Phận có lời tri ân đến Đức cha, quý cha đồng tế, đã hiệp dâng thánh lễ khai mạc và cầu nguyện cho bậc sống thánh hiến trong giáo phận. Ngài cũng cám ơn quý bề trên, quý tu sĩ nam nữ và toàn thể cộng đoàn dân Chúa đã cộng tác giúp thánh lễ được diễn ra tốt đẹp.
Cuối cùng là nghi thức thắp nến sai đi với ước mong giúp các tu sĩ sáng lên lòng nhiệt huyết tông đồ truyền rao Tin Mừng.
CÁC CHA ĐI NHẬN XỨ MỚI
Ngày 03-02-2015, cha G.B Nguyễn Đình Khôi, chính xứ Huy Khiêm, hạt Đức Tánh, đến nhận xứ Hiệp Tân (Phêrô Cao), hạt Hàm Thuân Nam.
Ngày 07-02-2015, cha Phêrô Trần Thiện Khuê, phó xứ Vinh Tân, hạt Hàm Tân, đến nhận xứ Huy Khiêm, hạt Đức Tánh.     
THÔNG BÁO
Giáo xứ chân thành cám ơn quý vị ân nhân :
1. Ủng hộ giáo xứ: một ân nhân: 500.000$, Huynh trưởng Thiếu nhi Vũ Đức Huy: 500.000$; chị Trần Thị Xuân Eden, gh Giuse Thị: 5.000.000$; anh chị  Quang+Khiêm, gh Ximon Hòa: 3.000.000$.


2. Ủng hộ người nghèo: ô. Phạm Kim Huệ, gh. Giuse Thị: 500 kí gạo; ô. Bổn, ở Nhật: 1.000 kí gạo; ô. Trần Ngợi, gh. Anrê Kim Thông: 500.000$.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét