Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Thứ Bảy, 11 tháng 7, 2020

Bản Tin Hàng Tuần Số 557


CHÚA NHẬT XV THƯỜNG NIÊN
NĂM A – Mt 13,1-9 (hoặc 1-23)
Ngày ấy, Chúa Giêsu ra khỏi nhà và đi đến ngồi ở ven bờ biển. Dân chúng tụ tập quanh Người đông đảo đến nỗi Người phải xuống thuyền mà ngồi, còn tất cả dân chúng thì đứng trên bờ. Và Người dùng dụ ngôn mà nói với họ nhiều điều. Người nói:
"Này đây, có người gieo giống đi gieo lúa. Trong khi gieo, có hạt rơi xuống vệ đường, chim trời bay đến ăn mất. Có hạt rơi xuống trên đá sỏi, chỗ có ít đất, nó liền mọc lên, vì không có nhiều đất. Khi mặt trời mọc lên, bị nắng gắt, và vì không đâm rễ sâu, nên liền khô héo. Có hạt rơi vào bụi gai, gai mọc um tùm, nên nó chết nghẹt. Có hạt rơi xuống đất tốt và sinh hoa kết quả, có hạt được một trăm, có hạt sáu mươi, có hạt ba mươi. Ai có tai thì hãy nghe"…
SUY NIỆM
Lời Chúa hôm nay nhấn mạnh đến sự phong phú của ơn Chúa. Tất cả mọi đất tốt, xấu đều được đón nhận hạt giống. Thế nhưng tùy theo thái độ của người đón nhận, của đám đất mà có những kết quả khác nhau. Lời Chúa cũng làm cho chúng ta phải suy nghĩ: chúng ta thuộc những loại người nào? chúng ta có thật tâm nghe lời Chúa và đem ra thực hành cách trọn hảo không? hay chỉ nghe qua mà không đem lại cho chúng ta một cách sống nào cho có kết quả.
                                  PHỤNG VỤ
- Thứ Ba ngày 14.7: Chân Phước Kateri Tekakwitha– lễ nhớ
- Thứ Tư ngày 15.7: Thánh Bonaventure, Giám mục tsht - lễ nhớ
        Bổn mạng Hội Phan Sinh và Giáo Họ Anrê Kim Thông


TIN TỨC


KHÔNG CÓ GÌ ĐÁNG XẤU HỔ HƠN CHIẾN TRANH
      Kỷ niệm 75 năm kết thúc chiến tranh thế giới thứ hai, trong những ngày vừa qua Hội đồng Giám mục Nhật Bản đã gửi một sứ điệp kêu gọi bảo vệ sự sống và nhấn mạnh hòa bình là con đường hy vọng.
      Ở Okinawa, có một “Konpaku-no To - Tháp các linh hồn”, một công trình kỷ niệm đặc biệt ý nghĩa đối với người dân của hòn đảo về trận chiến khủng khiếp diễn ra từ 1/4 đến 22/6/1945. Từ đây sứ điệp kêu gọi bảo vệ sự sống và hòa bình của HĐGM Nhật Bản được gửi đi
      Các Giám mục viết: Ở lối ra của bảo tàng Tưởng niệm Hòa bình Okinawa có ghi hàng chữ “Musubi no Kotoba - Lời cuối cùng”, và ngay bên dưới có hàng chữ khác “Có chắc rằng những người này đã gây ra chiến tranh? Và chúng ta là những người có thể ngăn chặn chiến tranh?” Đây là niềm tin không thể lay chuyển của chúng ta, đã được học với một cái giá đắt. Tiếng kêu phản đối chiến tranh của người dân Okinawa xuất phát từ kinh nghiệm tàn khốc của trận chiến đó. Chiến tranh thật khốc liệt, không có gì đáng xấu hổ hơn chiến tranh.

DÙNG TIỀN CHO SỨC KHỎE
THAY VÌ MUA SẮM VŨ KHÍ

       Trong một cuộc họp báo sáng thứ Ba, ngày 7.7 với chủ đề “Chuẩn bị tương lai, xây dựng hòa bình trong thời điểm Covid-19”, Ủy ban ứng phó Covid-19 của Vatican đã kêu gọi: “Tiền đầu tư cho vũ khí có thể chuyển đổi cho viện trợ và chăm sóc sức khỏe, nhằm ngăn chặn ảnh hưởng của đại dịch toàn cầu”.
       Với việc chi tiêu toàn cầu cho quân sự năm 2019 là 1,9 ngàn tỷ đô la Mỹ, gấp 300 lần ngân sách của Tổ chức Y tế Thế giới, Đức Hồng y Peter Turkson,  Chủ tịch Ủy ban ứng phó Covid-19 cho rằng, cần toàn cầu hóa tình liên đới, bởi vì hiện nay, mặc cho khủng hoảng virus corona, người ta vẫn tiếp tục chi tiêu cho vũ khí, việc giảm xung đột là khả năng duy nhất để giảm bất công và bất bình đẳng. Thực tế, bạo lực vũ trang, các cuộc xung đột và nghèo đói là nguyên nhân ngăn chặn hòa bình, vi phạm nhân quyền và cản trở sự phát triển. Đức hồng y kết luận: “Trong thời kỳ khủng hoảng, tình liên đới là tên mới cho hòa bình”.
CÁC KITÔ HỮU HONG KONG CẦU NGUYỆN CHO TÌNH HÌNH BẤT ỔN KHU VỰC
        Trước tình hình căng thẳng sau khi luật an ninh quốc gia được áp dụng, ngày 6.7.2020 các tín hữu Hong Kong đã tập trung tại nhà thờ Đức Mẹ Núi Cát Minh ở Wan Chai để cầu nguyện cho bình an khu vực.
        Sau khi luật an ninh quốc gia được áp dụng, tại Hong Kong bầu khí căng thẳng và sợ hãi gia tăng. Trong việc sử dụng ngôn từ, mọi người phải hết sức cẩn thận nếu như không muốn bị gặp rắc rối. Ngay cả những người không thường trú tại Hong Kong cũng phải chịu hình phạt nặng nếu vi phạm đến luật an ninh này.
       Trong bầu khí hoang mang trong những ngày vừa qua, Ủy ban Công lý và hòa bình của Hồng Kông đã tổ chức buổi canh thức cầu nguyện trước sự hiện diện đông đủ của các tín hữu, Đức cha Giuse Hạ Chí Thành (Ha Chi Shing), bắt đầu buổi cầu nguyện với những lời khẳng định sau: “Theo Giáo lý của Giáo hội Công giáo, nền tảng tối hậu của tất cả quyền con người bắt nguồn từ việc trở thành con Thiên Chúa. Nhân phẩm này nói với chúng ta rằng chúng ta không phải là nô lệ, nhưng là những người con tự do của Thiên Chúa”.

ĐỨC CHA GIUSE ĐINH ĐỨC ĐẠO
LÀ THÀNH VIÊN MỚI CỦA HỘI ĐỒNG GIÁO HOÀNG VỀ ĐỐI THOẠI LIÊN TÔN

         Văn phòng Tòa Thánh ngày 8.7. 2020 công bố, Đức Thánh Cha đã bổ nhiệm các thành viên cho Hội đồng Giáo hoàng về Đối thoại Liên tôn. Trong danh sách 21 vị được bổ nhiệm đợt này, có Đức Cha Giuse Đinh Đức Đạo, giám mục chính tòa giáo phận Xuân Lộc Việt Nam.
        Hội Đồng Giáo Hoàng là văn phòng trọng tâm của Giáo Hội phục vụ cho việc thúc đẩy đối thoại liên tôn theo tinh thần của Công Đồng Vatican II, cụ thể là Tuyên Ngôn Nostra Aetate - Bản Đại hiến chương Đối thoại liên tôn. Bản tuyên ngôn đưa ra trách nhiệm phải thúc đẩy cho sự hiểu biết lẫn nhau, tôn trọng, và cộng tác giữa những người Công Giáo và những người theo các truyền thống tôn giáo khác; khuyến khích nghiên cứu các tôn giáo, và thúc đẩy việc huấn luyện những người cống hiến cho việc đối thoại.
GIÁO HẠT PHAN THIẾT TĨNH TÂM LINH MỤC
Linh mục hạt Phan Thiết tổ chức tĩnh tâm tháng 7, vào thứ Ba, ngày 7.7 vừa qua tại Giáo xứ Chính Tòa. Trong buổi tĩnh tâm này có sự hiện diện của Đức Cha Giuse - Giám Mục Giáo Phận, Cha Tổng Đại Diện và đông đảo quý cha trong Giáo Hạt Phan Thiết.
8giờ30 sáng, quý cha đã tập trung vào Nhà Nguyện tạm của Giáo xứ để bắt đầu cho giờ đạo đức và chầu Mình Thánh Chúa. Trong bài suy niệm, Cha Tổng Đại Diện đã gợi lên cho anh em linh mục chủ đề: Giới Trẻ, Gia Đình Trẻ trong đời sống Kỹ Thuật Công Nghệ hôm nay. Công nghệ số hóa, mạng xã hội làm cho con người nhiều lợi ích, khám phá ra nhiều điều mới mẻ của Thế Giới hơn những cũng đầy cạm bẫy, thách thức và khó khăn cho giới trẻ hôm nay.
10 giờ, Đức Cha gặp gỡ anh em linh mục hạt Phan Thiết tại Hội Trường Giáo xứ. Ngài chia sẽ đời sống phục vụ của linh mục, vai trò của người mục tử trong tư cách quản trị giáo xứ, cùng với các chương trình mục vụ đề ra. Kết thúc buổi gặp gỡ là giờ cơm trưa thân mật vào lúc 11giờ30 tại nhà cơm Giáo xứ. Sau bữa cơm thân tình, anh em linh mục vui vẻ ra về.

THÔNG BÁO
1.      Vào lúc 5h00, Thứ Tư ngày 15.7: lễ Thánh Bonaventure, cũng là Bổn Mạng Giáo Họ Anrê Kim Thông và Hội Phan Sinh. Xin cộng đoàn tham dự thánh lễ cầu nguyện cho Giáo họ và Hội Phan Sinh.

2.       Danh sách ủng hộ trùng tu công trình nhà thờ:
1 ân nhân Gh Anrê Kim Thông 200 Đôla Mỹ; 1ân nhân Gh Anrê  Trông  500 ngàn đồng; A/c Cường - Mười (Tiến Thành) 2 triệu đồng; Bà Bế Gh Simon Hòa 1 triệu đồng; Bà Oanh Gh Mattheu Phượng 1 triệu đồng; Dịch vụ mai táng Phước Trung 5 triệu đồng; Chị Đức Gh Simon Hòa 3 triệu đồng; 1 ân nhân Gh Giuse Thị 5 triệu đồng; Hồng Hạnh ở Đức 300 Euro; 1 ân nhân Gh Mattheu Phượng 2 triệu đồng; Bà Ký Gh Simon Hòa 3 triệu đồng;1 ân nhân Gh Anrê Trông  triệu đồng;1 ân nhân Gh Mattheu Phượng 1 triệu đồng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét