Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Thứ Ba, 29 tháng 10, 2019

Bản Tin Hàng Tuần Số 530


CN KHÁNH XXX THƯỜNG NIÊN
Ngày 27-10-2019

TIN MỪNG: (Lc 18, 9-14)
  Khi ấy, Chúa Giêsu nói dụ ngôn sau đây với những ai hay tự hào mình là người công chính và hay khinh bỉ kẻ khác: "Có hai người lên đền thờ cầu nguyện, một người biệt phái, một người thu thuế. Người biệt phái đứng thẳng, cầu nguyện rằng: 'Lạy Chúa, tôi cảm tạ Chúa vì tôi không như các người khác: tham lam, bất công, ngoại tình, hay là như tên thu thuế kia; tôi ăn chay mỗi tuần hai lần và dâng một phần mười tất cả các hoa lợi của tôi'. Người thu thuế đứng xa xa, không dám ngước mắt lên trời, đấm ngực và nguyện rằng: 'Lạy Chúa, xin thương xót con là kẻ có tội'. Ta bảo các ngươi: người này ra về được khỏi tội, còn người kia thì không. Vì tất cả những ai tự nâng mình lên, sẽ bị hạ xuống, và ai hạ mình xuống, sẽ được nâng lên”…


SUY NIỆM:

Ðức Giêsu đưa ra hình ảnh hai người lên đền thờ cầu nguyện. Người Pharisêu đứng riêng một mình, tách khỏi người khác mà ông khinh chê. Thực sự ông đã chu toàn các phận sự mà luật buộc, và ông cho rằng đó là những điều bảo đảm cho ông được công chính. Ông không cần chờ điều gì nơi Thiên Chúa. Nhưng thật ra, sự công chính cũng là một ân huệ do Chúa ban. Chính vì tự kiêu, nên lời cầu nguyện của ông không được Thiên Chúa chấp nhận.
Còn người thu thuế cũng đứng đằng xa, cũng tách khỏi cộng đoàn. Vì ông thấy mình bất xứng, là kẻ tội lỗi, chẳng dám ngước mắt lên trời. Nhờ sự khiêm tốn mà ông đến được với Thiên Chúa và được ân sủng của Người.
.
PHỤNG VỤ

- Thứ Sáu, ngày 01/11: Các Thánh Nam Nữ: lễ trọng.
- Thứ Bảy, ngày 02/11: Cầu Cho Các Tín Hữu Đã Qua Đời.


    TIN TỨC

LỄ PHONG CHÂN PHƯỚC CHO ĐHY WYSZYNSKI
VÀO NGÀY 07/6/2020

Đức Hồng y Kazimierz Nycz, Tổng giám mục giáo phận Varsava, cho biết quyết định trên đây của Đức Thánh Cha hôm 21/10/2019 vừa qua. Theo đó, Đức Hồng y Angelo Becciu, Tổng trưởng Bộ Phong Thánh, sẽ đại diện Đức Thánh Cha Phanxicô chủ sự lễ tôn phong chân phước cho Đức Hồng y Stefan Wyszynski (1901-1981) vào ngày 07/06 năm tới, 2020, tại thủ đô Varsava của Ba Lan.

Hồi đầu tháng 10 này, Đức Thánh Cha đã cho phép Bộ Phong Thánh công bố sắc lệnh nhìn nhận một phép lạ từ một thiếu nữ 19 tuổi đã được khỏi bệnh ung thư tuyến giáp một cách lạ lùng hồi năm 1989 nhờ cầu xin Đức Hồng y Wyszynsky cứu chữa.


PHÁI ĐOÀN TỔNG GIÁO PHẬN SÀI GÒN ĐẾN CHÀO
ĐỨC TÂN TỔNG GIÁM MỤC GIUSE NGUYỄN NĂNG

Vào lúc 11g50 ngày 21/10/2019, phái đoàn của Tổng Giáo phận Sài Gòn (TGPSG) đã đến Tòa Giám mục Phát Diệm chào Đức Tân TGM Giuse Nguyễn Năng - TGM TGPSG.
Tiếp phái đoàn, giáo phận Phát Diệm có Đức Tân Tổng Giám mục Giuse Nguyễn Năng, Lm Antôn Phan Văn Tự - nguyên Tổng đại diện, các linh mục quản hạt và các linh mục trong Tòa Giám mục.
ĐGM Giuse Đỗ Mạnh Hùng đã ngỏ lời chào trân trọng tới Đức Tân Tổng Giám mục Giuse, ngài nói: “Từ tối thứ bảy vừa rồi cả tổng Giáo phận rất vui và tạ ơn Chúa vì sau 1 năm 7 tháng 12 ngày sau khi Đức TGM Phaolô qua đời tại Rôma, Tòa Thánh đã sớm bổ nhiệm cho chúng con một vị TGM để chăm sóc và hướng dẫn đoàn chiên của TGP…” 
Đức Tân TGM chia sẻ: ngài cảm thấy rất bất ngờ khi nhận tin từ Tòa Thánh bổ nhiệm ngài làm TGMTGP Sài Gòn, ngài nói:“Chúng ta đón nhận và vâng phục của một người tín hữu trong Giáo Hội Công Giáo đối với Đức Giáo Hoàng. Cách đây 2 ngày khi Tòa Thánh công bố, tôi có nói với quý cha trong Giáo phận, chúng ta không vui, không buồn đón nhận tất cả trong sự xin vâng.” 

LỄ KỶ NIỆM 25 NĂM (1994-2019)
THÀNH LẬP HỘI BÀ MẸ CÔNG GIÁO GP. PHAN THIẾT

Vào lúc 8g00 sáng Chúa Nhật 20/10/2019, trong bầu khí hân hoan, có trên 800 hội viên các Bà Mẹ Công Giáo đã tề tựu đông đủ về Giáo xứ Chính Tòa Phan Thiết, tham dự ngày họp mặt của Hội Các Bà Mẹ Công Giáo - Giáo  Phận Phan Thiết – cũng là mừng lễ kỷ niệm 25 năm thành lập Hội BMCG Giáo Phận.
Đến 8g30 Cha Aug. Nguyễn Văn Lạc, đặc trách Hội BMCG Giáo Phận đã long trọng khai mạc buổi họp mặt. Mở đầu cho buổi họp mặt, Các Hiền Mẫu Giáo Xứ Chính Tòa mở màn với 2 vũ khúc rất dễ thương để mở đầu buổi họp mặt. Tiếp đó là phần góp vui văn nghệ của các hiền mẫu từ các giáo xứ khác, làm cho bầu khí buổi họp mặt rất vui tươi.
Thánh lễ đồng tế do Đức Cha Tôma, Giám quản Giáo phận Phan Thiết chủ tế, cùng với đông đảo quý cha trong Giáo phận. Thánh lễ khép lại lúc 11g30, cộng đoàn hân hoan lãnh nhận ơn bình an từ Đức cha.  Sau lễ, Đức Cha, quý Cha, cùng quý Hiền Mẫu, đã quy tụ để chung vui bữa cơm thân mật .

THÔNG BÁO


1. Sau thánh lễ chiều thứ Năm, ngày 31/10/2019, sẽ có rước kiệu bế mạc tháng Mân Côi. Đề nghị cộng đoàn mang theo đèn nến để đi kiệu, cũng như mang theo hoa để dâng kính Đức Mẹ.
2. Sáng thứ Sáu, ngày 01/11/2019, lễ các Thánh Nam Nữ, sẽ đưa Mình Thánh Chúa cho người già và người bệnh. Xin các gia đình chuẩn bị nơi để Mình Thánh Chúa xứng hợp
3. Để chuẩn bị tâm hồn mừng lễ Các Thánh Nam Nữ và lễ Các Đẳng Linh Hồn, các cha sẽ ngồi tòa ngày 30/10, buổi sáng từ 8giờ đến 10giờ, buổi chiều từ 2g30 đến 4g30. Xin mời anh chị em cố gắng thu xếp thời gian, để xét mình xưng tội.
4. Thứ Sáu, ngày 01/11 lễ các Thánh Nam Nữ và thứ Bảy ngày 02/11 Lễ Các Đẳng Linh Hồn: thánh lễ ban sáng vào lúc 5g00 và ban chiều lúc 6g00, tức là chậm hơn 15 phút so với giờ lễ bình thường.
       Xin cha mẹ nhắc nhở các con em mình tham dự lễ Các Thánh và Lễ Các Đẳng Linh Hồn đông đủ.
5. Từ ngày 01/11 đến ngày 08/11, những ai viếng nghĩa trang sẽ được ơn đại xá. Trong nhà thờ Chính Tòa có mộ Đức Cha Nicôla và Đức Cha Giuse, những ai đến tham dự thánh lễ và viếng mộ các ngài cũng được coi như đã viếng nghĩa trang và đều nhận được ơn đại xá.
6. Vào tháng các linh hồn, xin các gia đình lo dọn vệ sinh, tu bổ phần mộ thân nhân tại các nghĩa trang.
7. Mời đại diện quý Dì, đại diện các huynh trưởng, đại diện Ban Lễ Sinh, đại diện các Ca Đoàn, Đại diện các Bà Mẹ, ban Âm thanh và ánh sáng đến tham dự buổi họp vào lúc 8g30, sáng Chúa Nhật, ngày 27/10 để bàn về chương trình Canh thức Giáng Sinh sắp tới.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét